Monday, November 11, 2013

Vì sao các thành viên MLBVN né Donghailongvuong Mới ?

NGuyễn Chí Đức/Donghailongvuong Mới tham gia đoàn đưa Tuyên bố 258 đến ĐSQ Úc cùng 4 thành viên khác (người đứng đầu tiên từ trái sang)
Trong một bình luận mới đây, anh Donghailongvuong Mới nêu lên vụ án Vương Văn Thả mới bị TAND tỉnh An Giang xử theo Khoản 2 Điều 258 BLHS vì hành vi “tổ chức giảng đạo trái phép và dùng lời lẽ nhục mạ các tu sĩ Phật giáo. Việc thuyết giảng được Thả quay phim in ra 3 đĩa VCD, sao chép và phát tán cho nhiều người. Khi Ban Trị sự Trung ương Phật giáo Hòa Hảo ra thông báo kêu gọi tín đồ không nghe theo sự tuyên truyền, đả kích đạo Phật của Thả để giữ gìn khối đoàn kết tôn giáo, Thả tiếp tục tụ tập đông người, giảng đạo trái phép, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhiều người trong Ban Trị sự;…” (mời xem tại link http://www.baoangiang.com.vn/newsdetails/1247ECEFBDA5/3_nam_tu_vi_xam_pham_ca_nhan_va_to_chuc_ton_giao.aspx). Trước đó anh này cũng từng đề cập đến vấn nạn các doanh nghiệp bị các diễn đàn “nói xấu” trên mạng (xin xem tại http://www.trilawoffice.com.vn/tai-lieu-nghien-cuu/204-doanh-nghiep-va-van-nan-bi-noi-xau-tren-mang.html hoặc http://giaoduc.net.vn/CuocThi/NuSinhTrongMo/Kinh-te/Neu-dang-thong-tin-thieu-kiem-chung-can-dinh-chi-Webtretho-Lamchame/d303373.gd) với thực trạng vô cùng nhức nhối/nan giải hiện nay Blog, mạng xã hội, cơ chế diễn đàn trên internet là phát minh của nhân loại cho phép người dân có một kênh chia sẻ thông tin cá nhân của mình. Bản chất nguyên bản của diễn đàn là chỗ để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm. Tiếc thay một số diễn đàn chuyên kinh doanh thì lại có xu hướng bóp méo sự thật để tập trung ưu thế cho lợi ích của một nhóm cá nhân hoặc bị đối thủ cạnh tranh này “lợi dụng” để nói xấu sản phẩm, dịch vụ của DN đối thủ cạnh tranh khác trên thương trường. Mạng Internet đang trở thành một mục tiêu cho những chiến dịch tung tin đồn nhằm ám hại đối thủ cạnh tranh trên thương trường.”…
Tiếc rằng, những thắc mắc/bất bình của Nguyễn Chí Đức bị hơn 100 thành viên nhóm này làm ngơ, hoàn toàn trái ngược với cách ứng xử với nhóm bạn tham gia HỘI NHỮNG NGƯỜI PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258 của cả MLBVN và hệ thống truyền thông cuốc tế BBC, VOA, RFA, …hay truyền thông rận chủ như Dân làm báo, Dân luận, Nhật ký yêu nước…
 
Là một thành viên của MLBVN, Nguyễn Chí Đức từng tham gia đoàn gửi Tuyên bố 258 đến Đại sứ quán Australia ngày 23/8/2013,, từng vo ve bên ngoài ĐSQ Thụy Điển yểm trợ cho đồng đội, tham gia các vụ được gọi là “caíe258” hay đi tụ tập, hò hét đòi người thuộc nhóm 258 bị công an triệu tập/tạm giữ tại các trụ sở cơ quan công an hay đón “thủ lĩnh 258” Nguyễn Lân Thắng tại sân bay. Thậm chí Nguyễn Chí Đức còn lập hẳn danh sách thành viên 258 ở Hà Nội để chỉ mặt đặt tên từng anh/chị không “nhiệt tình” đi đòi đồng đội lúc “hoạn nạn”. Những điều trên cho thấy, thành viên 258 Nguyễn Chí Đức này vô cùng xông xáo, hăm hở, đáng lý là “hàng hiếm/của quý” của nhóm MLBVN hay còn cọi là nhóm 258 đó. Có được sự xông xáo đó chắc bởi Nguyễn Chí Đức đã đặt nhiều niềm tin và hy vọng vào MLBVN – một dạng tổ chức đối lập mà anh ta đã, đang đi tìm kiếm trong mòn mỏi.
 
Tuy nhiên nhiệt huyết, hy vọng sục sôi của anh ta sớm lụi tàn khi nhận thấy tổ chức đứng tên MLBVN chỉ là cái danh vô thực, đánh trống phèng la, lập lên theo “tiêu chí” hời hợt, chụp giựt để PR cho một vài cá nhân, tổ chức đứng sau thì chính anh này là người công khai bất mãn sớm và thể hiện thái độ “day dứt” tích cực nhất. Nhưng trái ngược với những hành động ca tụng anh ta lên mây xanh khi anh ta “cống hiến” cho nhóm 258, khi cũng chính anh ta nêu ra những vấn nạn, hạt sạn từ bản chất đến hình thức của MLBVN thì những câu nói của Nguyễn Chí Đức như bị rơi vào trạng thái lãng quên/giả điếc/hay điếc lâm thời từ kẻ khởi xướng như Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng hay từ cây ní nuận hùng hồn như Trịnh Hữu Long? Tại sao vậy?
 
- Có phải vì họ chỉ quen tấn công những nhóm trẻ phản đối/phơi bày việc làm của họ như nhóm bạn Hoàng Thị Nhật Lệ thôi, còn thành viên nhóm mình có bất bình/bất mãn thì kệ cha? Ai bảo mầy ngu, chót ký tên theo tau thì ráng chịu, mầy càng la thì mầy càng bị xem là Chí Phèo, địch ta đều cười vào mặt mầy!?!
- Có phải những vấn nạn mà Nguyễn Chí Đức nêu ra của cái gọi là MLBVN quá “hóc” chỉ vì người trong chăn mới biết chăn có rận, giả điếc cho lành, đằng nào thì cũng mang tiếng chụp giựt quen rồi, thêm “hiệp” nữa có sao,  ai bảo trước khi đặt bút ký tên không “tìm hiểu”, giờ “hiểu” được ra thì lại “lắm mồm”?
 
Những người như Chí Đức chắc cũng là “hàng hiếm” giới rận chủ hiện nay, bởi anh ta còn biết tự vấn lại chính mình. Tiếc thay cho anh ta, đa phần những người bạn cùng hành trình với anh ta đều là những kẻ cơ hội, chụp giựt, háo danh nhưng kiến thức lại hời hợt, nông cạn, chỉ biết ăn theo nói leo, đua đòi nên bị giựt dây/điều hành bởi một vài con cáo già thâm hiểm, luôn biết/nghĩ cách tạo “dự án” để “giải ngân”. Chẳng mấy chốc các bạn sẽ thấy tay Nguyễn Chí Đức lại rơi vào tình trạng như cụ rận Nguyễn Thanh Giang chẳng hạn, quay lại chửi cay độc đám CHỐNG CỘNG CỰC ĐOAN ở hải ngoại hay đám trẻ/già tranh ăn, hãm hại ông ta trong nước. Khi rơi vào tình trạng đó, những rận này mới thấy “phong trào dân chủ” chỉ là sự sáo rỗng, chẳng có gì là lý tưởng, gọi đúng chất, đó là “mồi câu” nhử những kẻ háo danh/tham tiền/cơ hội mà thôi. (còn nữa)
Võ Khánh Linh
P/S: Bài sau tôi sẽ đưa ra vài lời góp ý với dự án 258 của cô Đoan Trang và kẻ thực sự điều hành MLBVN của cô ta



No comments:

Post a Comment