Monday, February 23, 2015

Nguyễn Chí Đức cùng CCB và KBCHN dâng hương tưởng niệm Chiến thắng Ngọc Hồi


Nguyễn Chí Đức cùng CCB và KBCHN dâng hương tưởng niệm Chiến thắng Ngọc Hồi

Ngày 23/2/2015, tại Lễ hội kỷ niệm 226 năm Chiến thắng Ngọc Hồi tại Gò Đống Đa, nhóm CCB Hà Nội từng trực tiếp chiến đấu với quân xâm lược Trung Quốc năm 1979 – 1989, Nguyễn Chí Đức và ông Nguyễn Phương Hùng – Việt kiều Mỹ cùng tổ chức thành đoàn dâng hương tưởng niệm chiến công – chiến thắng Ngọc Hồi của Hoàng đế Quang Trung và cha ông ta chống quân xâm lược nhà Thanh.

Người đưa ra ý tưởng và đệ nghị CCB đăng ký với Ban tổ chức Lễ hội cho đoàn dâng hương là Nguyễn Chí Đức. Anh Đức cho rằng “Đây là dịp tưởng nhớ tiền nhân mà cũng là nhắc nhở chung cho cộng đồng anh em thanh niên hoạt động xã hội nói chung, ngoài việc đọc trên sách vở nên có hoạt động thực tế, đặc biệt phía bên biểu tình thường hay tự ngộ là “biểu tình yêu nước”. Ngoài cái chuyện biểu tình khi có điều kiện hầu như từ xưa tới nay, tôi quan sát không có một cá nhân, tổ chức tự phong nào hay thành tâm nhân ngày lễ, ngày kỉ niệm của dân tộc họ đến những di tích lịch sử. Nhất là lễ Quốc Tổ – Hùng Vương. Nhiều khi cá nhân tôi muốn hướng họ vào mấy chuyện này nhưng chẳng ai hào hứng cả mà cứ phải đấu với công an để bị ngăn chặn, đánh rồi lu loa lên mới oai, mới thích. Thế mới lạ!”.

Các CCB, ông Nguyễn Phương Hùng và nhóm Việt Vision đã ngay lập tức hưởng ứng ý tưởng này của Nguyễn Chí Đức. Tham gia và được giao phó dẫn đầu đoàn dâng lễ, đội lễ trên đầu và khấn lạy oai linh hiển hách của Quang Trung đại đế, ông Nguyễn Phương Hùng chia sẻ: “Nhà báo đã đội đĩa hoa quả trên đầu, vừa khấn vừa khóc. Nhà báo không khấn xin cho cá nhân và gia đình mà chỉ xin hồn thiêng sông núi dẫn dắt con dân Việt 90 triệu trong nước và hơn 4.5 triệu hải ngoại cùng nhau tiếp nối ý chí của ngài, hòa thuận chung tay xây dựng đất nước , vị tha xóa bỏ hận thù cho một Việt Nam phú cường, thịnh vượng, Đoàn kết muôn người về một mối. Những giọt nước mắt người con xa xứ đã về với quê hương đang vươn lên trên những đôi bàn chân vững chắc, đôi tay khéo léo và khối óc của 90 triệu người. Hình ảnh đã được thâu qua Việt Vision và rát nhiều cơ quan truyền thông trong nước”.
Clip ghi lại lễ dâng hương của đoàn https://www.youtube.com/watch?v=F0lPZgAFo5k

Chia sẻ với các CCB về lịch sử lễ hội, Nguyễn Chí Đức cho biết, lễ hội này được nhân dân duy trì hàng năm, trong mọi bối cảnh lịch sử, từ năm 1945 đến nay được Nhà nước hỗ trợ tổ chức. Nguyễn Phương Hùng cho biết, mục đích tham dự và làm phóng sự về lễ hội này không chỉ tưởng nhớ đến công lao của tiên tổ mà còn muốn truyền tải đến cộng đồng hải ngoại hình ảnh về một hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa chính trị, lịch sử của chính quyền và nhân dân Thủ đô, ghi nhận công lao của các bậc anh hùng và cha ông giữ gìn non song đất nước.

Việc làm này đúng như ý tưởng của Nguyễn Chí Đức cho thấy đâu mới là lòng yêu nước thực sự mà nhân dân ủng hộ, đối lập hoàn toàn với cách thức và hành động khuếch trương tưởng niệm 74 tử sĩ VNCH trận Gạc Ma hay chiến tranh xâm lược của Trung Quốc ngày 17/2 hàng năm của một nhúm nhóm No-U bị chính người dân và CCB tẩy chay, vạch mặt.
Võ Khánh Linh

1 comment:

  1. Đã nói rồi mà. Quay đầu là bờ. Người ta đâu có ai đánh người chạy lại

    ReplyDelete