Thursday, March 19, 2015

Cây ngay không sợ chết đứng

Khai thác câu trả lời của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung về việc công an Hà Nội sẽ xác minh về nhóm mặc áo “DLV” ngăn cản tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma của đám No-U, các lều báo giật tít, đổi trắng thay đen, biến phản động thành “người yêu nước”, quảng bá công khai cho chúng trên hệ thống truyền thông Nhà nước, vùi dập các thanh niên yêu nước trong sáng, tự phát một cách hả hê trong sự bất lực của các cơ quan tuyên giáo, quản lý báo chí. Khi gặp phải sự phản ứng, phẫn nộ của dư luận, người ta lại đang phải chứng kiến các bài báo “ăn theo sự kiện” đó âm thầm rút bài, chỉnh sửa nội dung, tiêu đề theo diễn biến “gần với sự thực” hơn.

Khi truyền thông chỉ còn là lêu báo, Danchuonlinetưởng niệm 14 3

Ai cũng tưởng rằng các em thanh niên, sinh viên đó sẽ nhụt trí, nhưng không, hoàn toàn ngược lại. Đỗ Anh Minh tự tin “Sự thật sẽ cuốn đi mọi rác rưởi”. Hoàng Thị Nhật Lệ tuyên bố trên trang cá nhân rằng, đừng ai vội lung lay lý tưởng của em và khuyên các nhà zận chủ đừng phí công nhắn tin, khuyên bảo hay răn dạy. Nguyễn Tựa (từng nổi tiếng với nick Kybo bị đám rận report) tuyên chiến với đám lều báo và rận chủ đầy khí thế trên trang cá nhân của mình, gọi thẳng “những kẻ vong ơn bội nghĩa” chính là “lũ lều báo, bồi bút phản bội báo chí cách mạng, phản bội người dân và sự thật”, những kẻ đang được ngợi ca “người yêu nước” chính là “một lũ phản động lợi dụng cái chết của người khác mà kiếm tiền”…và kêu gọi cộng đồng đoàn kết tiếp tục chiến đấu với rận chủ và lều báo!

Có thể nói, dù còn một số ý kiến không đồng tình về cách làm nhưng chưa bao giờ các bạn trẻ lại nhận được nhiều sự ủng hộ như hiện nay. Tràn ngập trên facebook và các trang các nhân khác, không chỉ là những lời lo lắng cho “vận mệnh nước nhà” khi truyền thông bị đám lều báo vô đạo đức lộng hành kèm theo những động viên, cổ động tinh thần cho họ.

Ai cũng vững tin rằng, sau sóng gió, như cây non sẽ cứng cáp hơn, con người sẽ trưởng thành hơn.
Xin gửi lời tâm phục từ tận đáy lòng mình rằng, chính các em đã khiến tôi mạnh mẽ, bản lĩnh hơn trong trận chiến với đám lều báo này. Tôi đã hiểu ra, vì sao đám rận và truyền thông cờ vàng, phương Tây sợ hãi và hoảng loạn khi các em – những thanh niên căng tràn nhựa sống – tương lai đất nước công khai tuyên chiến với chúng. Điều đó đồng nghĩa với giấy báo tử dành cho đám phản quốc đó!

Võ Khánh Linh

2 comments:

  1. Ủng hộ DLV. Các bạn hãy cố gắng lên. Âm mưu hèn hạ đổi trắng thay đen, lợi dụng dân chủ, lợi dụng máu xương liệt sĩ, xóa bỏ công lao của bao thế hệ, của dân tộc nhất định thất bại

    ReplyDelete
  2. Các bạn DLV đang bị hiểu lầm. Có lẽ các bạn ấy sẽ cảm thấy buồn cho những cố gắng ngăn càn biểu tình, gây rối của những kẻ phản động. Nhưng Mong các bạn hãy vì những lý tưởng cao đẹp mà cố gắng.

    ReplyDelete