Wednesday, March 18, 2015

Hãy minh oan cho các DLV


Trong cuộc họp báo chiều 17/3, khi tướng Nguyễn Đức Chung trả lời phỏng vấn phóng viên báo Thanh Niên phủ nhận nhóm DLV “ngăn cản tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma” ngày 14/3/2015 liên quan đến công an, tuyên giáo và đang xác minh. Phía công an chưa có đánh giá nào về nhóm “DLV” này, nhưng hầu như các báo đồng loạt kích hoạt với nhiều bút danh khác nhau để tường thuật, bình luận y như “người trong cuộc”, thậm chí “kết luận” tính chất vụ việc thay công an Hà Nội!

Khi truyền thông chỉ còn là lêu báo, Danchuonline Thư ngỏ gửi các báo, Danchuonline No-U biếu tưởng niệm thành biểu tình gây rối, Danchuonline Tưởng niệm 14 3 Tưởng niệm 14 3 5 tưởng niệm 14 3 Tưởng niệm lều báo 1 Tưởng niệm lều báo 3 Tưởng niệm lều báo Tuongr niệm 14 3
Một số hình ảnh “tưởng niệm Liệt sỹ Gạc Ma” ngày 14/3/2015 của “người yêu nước” mang trang phục của nhóm No-U và “Hội Anh em dân chủ” từng bị tố do Hà ĐÔng Xuyến – Ủy viên TƯ Việt Tân điều hành

Khởi nguồn là báo Vietnamplus, VNExpress phát đi những bài loan báo “Công an xác minh nhóm người mặc áo “DLV” ngăn tưởng niệm liệt sỹ”, lập tức kích hoạt hàng loạt hệ thống truyền thông chính thống phụ họa, thậm chí báo Giáo Dục Việt Nam còn gọi những bạn DLV này là “Những kẻ vong ân bội nghĩa”, “kẻ vô học”, “chà đạp lên đạo lý dân tộc”, cần đưa ra tòa án dư luận…

Bức ảnh được các báo này chọn đăng, hầu hết được lấy từ báo BBC, RFA với góc chụp cho thấy các bạn mặc áo DLV đang ngăn cản đoàn tưởng niệm! Không hề có thêm một bức ảnh nào từ “hiện trường vụ tưởng niệm” được các báo này “chọn đăng”. Các nhà báo này chứng tỏ đầy đủ rằng, họ không biết sự việc nhưng bình luận và phán xét như người đang làm phóng sự về vụ việc.

Đáng tởm lợm hơn khi các quần chúng “hiểu việc” và “chứng kiến” hay “tham gia” vụ việc “tưởng niệm Gạc Ma” này gửi lời bình, thư ngỏ, tin nhắn đến các phần bình luận dưới bài báo hoặc trên facebook của các báo trên than thở trên facebook của họ là không được báo cho đăng hoặc bị xóa, bị chặn. Biên tập các báo này chọn đăng hầu hết các bình luận lên án nhóm “DLV” theo đúng “định hướng” trong nội dung của các bài báo!

Những kẻ chống phá Nhà nước, ngày đêm muốn lật đổ chính thể cả trong và ngoài nước (thường được các bạn DLV này gọi là “rận chủ”) hoan hỉ, phụ họa rằng “báo chí lề phải đã gặp lề trái”
Trên facebook 2 ngày qua là cuộc chiến sục sôi từ cả hai phe “Cờ đỏ” và “Cờ vàng”, ủng hộ và phản đối hành động trên của báo chí chính thống.

Vậy những bạn mặc áo “DLV” kia, họ là ai mà cả hệ thống truyền thông Nhà nước cùng “thi đua” nhau vùi dập, tấn công họ như thế?

Vào group “Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc” – dòng chữ bao quanh logo sau áo của các bạn “DLV” này cho thấy, trước đó nhóm admin nhóm hơn 60 ngàn thành viên trên facebook này đã phát động quyên góp tiền cùng với kênh youtube Việt Vision, trang web Dân chủ online in áo trên làm quà tặng cho cuộc thi sáng tác tranh ảnh, bài viết, clip…có nội dung “chống rận” (những kẻ tự nhận đấu tranh dân chủ nhưng thực chất kích động lật đổ chính thể) do 3 nhóm trên phát động

Mời xem nội dung cụ thể http://danchuonline.com/phat-dong-cuoc-thi-du-luan-vien-va-ran-chu/
Giải thích về lý do tự nhận là “DLV”, nhóm khởi xướng cho biết:

““Dư luận viên” là cụm từ mà “những nhà đấu tranh dân chủ cho Việt Nam” đặt cho những người dân Việt Nam mặc áo cờ đỏ sao vàng (chúng gọi là màu máu để thể hiện thái độ miệt thị với lá cờ, áo và các sản phẩm mang quốc kỳ Việt Nam) hoặc có lời nói, thái độ, bài viết phản đối chúng trên mạng Internet. “ Rận chủ” là cụm từ của những người dân yêu nước trên mạng Internet dành cho những “biểu tình viên”, “dân chủ gia” , đám Cờ vàng đòi phục quốc Việt Nam Cộng hòa, những vị nhơn sỹ chấy thức.
Thời gian qua, trên các trang tin cá nhân (facebook, blog) đã diễn ra “cuộc chiến” sôi động và đầy kịch tính giữa những người bị/được cho là “Dư luận viên” và “Rận chủ”. Nhờ sự gán ghép và chụp mũ đầy ác ý của giới Rận chủ đã vô tình hình thành nên “Cộng đồng 3 củ” và được đánh dấu bằng sự kiện gặp mặt,khoe áo với khẩu hiệu hành động “Ba củ su hào lương chửa thấy. Nhưng còn rận chấy vẫn phải chăn” đã gây nỗi “ám ảnh” khủng khiếp với đám rận chủ trong ngoài nước. Từ trang Bauxite Việt Nam, Quê Choa, Việt Nam Thời báo đến RFA, Dân làm báo,… nhất là trên youtube, facebook đăng rất nhiều bài viết, clip tấn công, thóa mạ, xuyên tạc, bịa đặt về cái gọi là “tổ chức Dư luận viên” do Ban Tuyên giáo lập ra, điều hành và trả lương, gây ra một “ảo tưởng” và “ấn tượng” hãi hùng về những cây “bút chiến khát máu”, “ác độc” tấn công cái gọi là “nhà đấu tranh dân chủ”.
Dự báo “cuộc chiến” này sẽ ngày càng gay go, quyết liệt trên “không gian mạng” không thua kém gì “cuộc chiến facebook” đã rung động và khiến báo Nhân dân điện tử dành hẳn một bài tường thuật. Việc ghi nhận, phản ánh thường xuyên, liên tục cuộc chiến giữa “Dư luận viên và Rận chủ” là yêu cầu chiến lược, cấp bách, không thể bỏ qua trong hiện tại và tương lai.

Việc tự nhận là “DLV” thực chất là một phong trào mang tính khiêu khích, trêu trọc đám được cho là “rận chủ” của nhóm khởi xướng mang tính tự phát gồm phần lớn là học sinh, sinh viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Đáp trả lại thủ đoạn vu khống, thóa mạ, chụp mũ…những thanh niên, sinh viên lên án những kẻ tự nhận là đấu tranh dân chủ kia, họ chọn chữ “DLV” không chỉ có nghĩa là “Dư luận viên” mà còn có thể hiểu là “Dân làm việc”, không hoàn toàn mang dụng ý “nhận vơ” là lực lượng của chính quyền, “hồng vệ binh” như các “nhà báo mạng” kia áp đặt về họ và “cài”/chất vấn ông Giám đốc Công an Hà Nội khiến ông buộc phải trả lời là “Công an sẽ xác minh về nhóm người” này!
Đáng thương thay, khi cuộc chiến truyền thông tấn công các bạn trẻ mặc áo “DLV” này “ngăn cản tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma” mà các bạn biết rõ, đang chứng kiến thực chất là cuộc biểu tình chống chính quyền thâm độc thì nhiều “người lớn” là nhà báo, người trong các cơ quan tuyên giáo, kể cả người có uy tín tham gia “chống rận” trên mạng nhiều năm hùa vào lên án các bạn trẻ đó “sai lầm” trong việc chọn “đồng phục”, chọn “cờ Đảng” thay vì cờ Tổ quốc, không khôn ngoan trong “chống rận”, …và ủng hộ chính quyền giải tán, xử lý nhóm tự phát này. Trong khi đó, các bạn trẻ này đang chịu áp lực dư luận, pháp lý, bị kiểm điểm, dọa đuổi học, bị bố mẹ gia đình bạn bè lên án, bị đuổi việc… Dường như tất cả đang quay lưng với nhiệt huyết non trẻ, tấm lòng yêu nước trong sáng của họ

Nếu như trong lịch sử, hành động Trần Quốc Toản bóp nát quả cam được ca ngợi thì tại sao cả hệ thống chính quyền, báo chí truyền thông, người có trách nhiệm…lại sẵn sàng ra tay vùi dập họ không thương tiếc như thế? Phải chăng chưa khiến những thanh niên, sinh viên tuổi 18, đôi mươi đó “tan xương nát thịt” vì đã yêu nước khi chưa đủ tầm ấy thì họ mới chứng tỏ là “người có trách nhiệm”?!?

Tưởng niệm hãy minh oan cho các DLV

Rất may nhiều người lớn có trách nhiệm tự phát khác suốt 2 ngày qua đã an ủi, động viên, sát cánh cùng những thanh niên trẻ này. Họ mang theo những nỗi lo về tương lai đất nước sẽ đi đâu về đâu khi nhiệt huyết đúng đắn của các bạn trẻ bị vùi dập mang tính hệ thống như thế! Đã có một nhóm luật sư ở TP Hồ Chí Minh đề nghị được bảo vệ quyền lợi miễn phí cho các bạn trẻ, sẵn sàng chịu mọi phí tổn đi lại, kiện tụng.

Thật phúc đức cho dân tộc khi vẫn còn những người lớn “tự phát” như vậy và nếu như các bạn trẻ yêu nước trong sáng kia qua được kiếp nạn này và trưởng thành hơn.
Võ Khánh Linh

3 comments:

  1. Hóa ra phe mình binh phe địch!
    Lại một anh "lái cả" nữa đây:

    Bọn chúng là ai?
    Báo Nông nghiệp VN - 3 giờ trước
    Bọn chúng là ai?
    Sự việc xảy ra đã 4 ngày nhưng vẫn khiến dư luận bức xúc. Đó là một nhóm người mặc áo đỏ có in logo DLV ngang nhiên ngăn cấm những người yêu nước thắp hương tưởng niệm các chiến…

    ReplyDelete
  2. Chưa thấy báo Nhân dân và QĐND đưa những tin này.Nếu hai báo này cũng đưa tin thì coi như xong.

    ReplyDelete
  3. Loạn thật ! Trước sự việc này, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông đang làm gì? Hết biết! Sao cứ để cho cái xấu, cái sai, cái tào lao ngang nhiên như thế này?

    ReplyDelete