Saturday, April 11, 2015

Nguyễn Lân Thắng chửi phương Tây khi trao giải CRD2015 cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh


Việc NGuyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm Gấu) được giải thưởng Người Bảo vệ Nhân quyền 2015 trị giá 50 000 Euros (tương đương 1,14 tỷ đồng Việt Nam) của tổ chức Civil Right Defender đang gây “sốc” cho cộng đồng mạng cả về sự ngạc nhiên lẫn giá trị thực của nó. Với những người vốn lâu nay xem Quỳnh như kẻ phản bội lợi ích dân tộc, tìm mọi cách lấy lòng giới chính khách phương Tây thì xem giải thưởng này đối với Quỳnh chẳng qua là hình thức cổ vũ cho cá nhân và cổ súy cho hoạt động chống chính quyền bằng tiền công khai, giống như hàng trăm giải thưởng nhân quyền khác trao cho hầu hết những kẻ tự xưng là “nhà đấu tranh dân chủ” theo kiểu “có lần có lượt”, kể cả những kẻ vô học, chuyên gây rối, ăn vạ như Bùi Hằng, Trương Dũng, Trần Thị Nga… đều được “điểm tên” và “lĩnh tiền”. Tuy nhiên có lẽ do giá trị giải thưởng “quá khủng” và bản thân người được trao giải này vốn bị cả cái gọi là “phong trào đấu tranh dân chủ” cô lập, tẩy chay nên chính trong hàng ngũ “đồng bọn” với Quỳnh lại là những người phẫn nộ nhất khi phương Tây chọn Quỳnh trao giải chứ không phải là vô khối kẻ mà họ cho xứng đáng hơn Quỳnh nhiều!?!

NLT chửi NNNQ được giải

Trên facebook của mình, Nguyễn Lân Thắng chửi thế giới phương Tây “có mắt như mù” khi chọn Quỳnh trao giải: “Hô hô, người bảo vệ nhân quyền của năm… Miễn là người ấy phải đầy đủ chân tay chứ không được vẹo vọ ngồi xe lăn như em Van Thi Nguyen, đm bọn tây lông có mắt như mù…!”, đồng thời tuyên bố dọn dẹp facebook để thanh trừng (block) những đồng bọn chúc mừng Quỳnh nhận giải. Người công khai ủng hộ Thắng có hầu hết fan “Cờ vàng” với nhiều gương mặt như Đinh Nhật Uy, Nguyễn Cẩm Hường, Nguyễn Văn Thạnh…Khá nhiều fan của Nguyễn Lân Thắng bình luận đầy phẫn nộ:

Hong Thien Le … Đây là một cái sai lầm rất lớn của Civil Righs Defender …. Thật sự mà nói , về sự cống hiến , hy sinh và cả nhân cách thì ở VN có rất nhiều người hơn hẳn …. Mụ nầy …

ThyNga Nguyen Đó cũng là do lỗi của những người im lặng không phơi bày sự thật cho mọi người hiểu nên những kẻ cơ hội mới có cơ hội …

Vicky Tran Mẹ Nấm này từ xưa giờ tôi không thích, bởi vì đi đấu tranh cho nhân quyền mà ăn nói lăn nhăn và đụng chạm rất nhiều hội đoàn, tổ chức và cá nhân ở nước ngoài. Mẹ nấm là một người không có đạo đức, chỉ muốn mượn bàn đạp để vươn lên lấy danh….. Nhưng dù sao tôi cũng chúc mừng Mẹ Nấm nhận được cái giãi trao nhầm này….Nhận giãi mà được nhiều cộng đồng VNHN ủng hộ thì mới hảnh diện, còn nghe Mẹ Nấm nhận giãi ai cũng trố mắt ngạc nhiên thì đúng là Nấm Mốc.

David Nguyen Tôi tôn trọng tất cả trừ Mẹ Nấm. Cái này Người Buôn Gió đã có bài vạch mặt rồi ko cần nhắc lại nữa. Cái trò đấu tranh nhưng chọn toàn cái không đụng chạm, thỉnh thoảng công an có triệu tập thì la toáng lên như sắp chết để lấy tiếng, ra chợ toàn bà bán hàng mà trương cái giấy A4 nhân quyền bé tí bằng tiếng Anh để chụp ảnh gửi cho bọn nc ngoài thì hỏi đấu tranh cái mẹ gì. Kẻ chơi trò đi dây thì trc sau gì cũng bị vạch mặt thôi.

Quỳnh bị phản đối giải thưởng

Một số fber khác như Nguyễn Tấn Phú  còn hô hào đồng bọn vào thẳng  facebook của Civil Rights Defenders  phản đối bằng tiếng anh như ông này. Trong đó, trên facebook của tổ chức Civil Right Defender, fber này cho rằng (tạm dịch tiếng Việt), “tôi là người Việt Nam và rất thất vọng khi biết các bạn vinh danh Quỳnh năm nay. FB Nguyễn Ngọc NHư Quỳnh hay Mẹ Nấm là con người cực kỳ xấu xa trong số những người Việt đấu tranh chống độc tài. Bất kỳ ai không đồng quan điểm với cô ta đều bị cô ta block trên facebook hoặc tồi tệ hơn là tấn công họ bằng tất cả phương tiện truyền thông trong tay. Câu chuyện đáng chú ý gần đây nhất là trường hợp “cô Vân Theresa tật nguyện với Hãng hàng không Vietjet”, thay vì bảo vệ người khuyết tật, cô quỳnh đi bảo vệ Hãng hàng không Vietjet và sử dụng ngôn từ xấu xa nhằm vào cô gái tật nguyền đáng thương này. Đây không phải là lần đầu tiên và duy nhất Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã gây chia rẽ phong trào đấu tranh nhân quyền cho Việt Nam. Cô ta tấn công bất cứ cá nhân, hội nhóm nào để được độc quyền làm người dẫn đầu bảo vệ nhân quyền. Tôi và những người bạn của tôi nhận thấy các bạn đã vinh danh lầm người và gây hại (tổn thương) cho phong trào bảo vệ nhân quyền Việt Nam. Hãy kiểm tra và thu thập thêm thông tin”

Thậm chí fber Anh Dung Nguyen  còn châm chích đám zân chủ nên học cách thức giật giải thưởng khủng như Quỳnh như phải “Làm đàn bà…. vì phụ nữ có cơ hội nhận giải nhiều hơn nam giới”, “Gặp thằng Tây lông nào cũng xí bô xí sào cho nhiều vào”, “Viết bài chửi cái bọn ngồi xe lăn, tay chân què quặt cho nhiều vào”, “Liên lạc với toà đài sứ của bọn Tây lông cho nhiều vào, tham dự tất cả các hội nghị về nhân quyền mà chúng tổ chức”…

Trên chính facebook của cô Phạm Thanh Nghiên chúc mừng cô Quỳnh, Tuyet Anh Jethwa – thành viên cộm cán nhóm No-U đã buột giọng đầy khinh bỉ “hài” sau đó đã tự xóa comment này.
Có thể thấy sự phẫn nộ của các anh chị zân chủ qua thái độ thơ ơ giành cho Quỳnh sau khi nhận giải. Bản thân cô Quỳnh bộc bạch ngay với cô Nghiên rằng, chỉ vì chơi với cô ta mà cô Nghiên, cô Nguyễn Hoàng Vi bị cả “phong trào dân chủ” cô lập, tẩy chay. Có vẻ như đa số đều đang tỏ ra “kiềm chế” để giữ “hình ảnh cho phong trào” và tránh mang tiếng “ghen ăn ghét ở”, “cắn nhau vì tiền” mà thôi.

Nổ về giải thưởng này, Dân làm báo – kênh thông tin của xếp Quỳnh là Vũ Đông Hà nổ rằng, “Buổi lễ trao tặng và vinh danh đang được diễn ra tại Hội nghị “Defenders’ Days – Empowering Human Rights Defenders at Risk” ở Stockholm, Thụy Điển. Hội nghị cũng là nơi quy tụ những nhà bảo vệ nhân quyền hàng đầu thế giới. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới về lãnh vực bảo vệ nhân quyền, được trao tặng hằng năm bởi tổ chức Civil Rights Defenders (Những Người Bảo Vệ Dân Quyền) có trụ sở tại Thụy Điển”. Đám bậu xậu nhà VOICE cảu Trịnh Hội còn nổ rằng, đây là giải thưởng danh giá không thua gì Fields của Ngô Bảo Châu và Quỳnh là một trong 3 người đầu tiên trên thế giới nhận giải thưởng này, rằng Quỳnh là người Châu Á đâu tiên được nhận giải thưởng danh giá này…Sự thực có đúng như vậy?

Điểm sơ qua, chỉ thấy RFA, Dân làm báo, Dân luận, VOICE và một số website, blog đưa tin về việc này và chúc mừng cô Quỳnh. RFA thì rõ rồi, Quỳnh là blogger của họ (tức hưởng lương cho bài viết trên blog mà RFA tạo link riêng cũng như chuyên trả lời phỏng vấn làm “nhân chứng” cho các bài phóng sự cần dùng đến  “tiếng nói người Việt trong nước” của RFA). Dân làm báo và VOICE thì là hai tổ chức “mẹ đẻ” ra Mạng lưới blogger Việt Nam mà cô Quỳnh đang đứng danh chủ xị. Thực tế đó cho thấy, thế giới chống Cộng hải ngoại không hề hào hứng với sự vinh danh này lọt vào tay cô Quỳnh!

Tôi sẽ tiếp tục cung cấp thêm thông tin về giải thưởng trên và cách thức trao những giải thưởng nhân quyền dạng này để các bạn có thể hình dung về cái gọi là “giá trị thực” của nó.

Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment