Saturday, June 20, 2015

TẠI SAO CÁC NHÀ DÂN CHỦ LẠI ĐẤU TRANH NHÂN QUYỀN


 Xin đăng lại bài viết khá sắc sảo của   Fanpage Những Nhà Dân Chủ Độc Tài cho thấy đúng là "kẻ trong chăn mới biết chăn có rận là thế nào
------ 
Các nhà dân chủ Việt Nam đang ngày càng trở nên già cỗi không chỉ về tuổi đời mà còn cả tinh thần. Từ năm 2011 đến nay, các nhà dân chủ chỉ diễn trò "NẠN NHÂN" bị đàn áp chứ chưa làm được việc gì nên hồn. Bao biện cho tâm lý "nạn nhân" này, các nhà dân chủ chuyển hướng sang tự gọi mình là "đấu tranh vì nhân quyền" cho nó sang mồm. Họ không còn dám tự nhận mình là một nhà hoạt động chính trị mà chỉ dám nhận mình là "xã hội dân sự".


Chiêu bài nhân quyền là một chiêu bài hèn yếu, né tránh bản chất thật sự của các hội nhóm hoạt động chính trị: đó là tìm mọi cách gây nhiễu loạn trong nước, lợi dụng cơ hội để thực hiện chính biến. Các hội nhóm hoạt động vì nhân quyền hiện nay như Hội Anh em Dân Chủ, Mạng lưới Bloggers 258, Vì một Hà Nội xanh... chỉ là vỏ bọc cho Việt Tân ở đằng sau để tiếp cận người dân nội địa tốt hơn.

Nhân quyền là cách thức dễ dàng để các hội nhóm mang danh Xã hội dân sự này dễ dàng thâm nhập vào các hoạt động của các NGOs. Việc các hội nhóm chống đối nhảy choi choi vỗ ngực mình là nhà đấu tranh nhân quyền đã khiến các NGO gặp khó khăn trong hoạt động vì rơi vào cảnh "vàng thau lẫn lộn". Mặc dù nhiều leader của giới NGOs cố giữ giọng điệu ôn hòa nhưng các nhà chống đối này liên tục cướp diễn đàn và khiến các hoạt động nhân quyền của NGOs nhuốm màu sắc cực đoan
Mang danh Nhân quyền, các hoạt động chống đối này dễ dàng tiếp cận nguồn fund của Mỹ và EU, mà cụ thể là NED. NED là tổ chức đã kích động một loạt các cuộc biểu tình lớn như Mùa xuân Ả Rập, Thái Lan, Myanmar. Nhân quyền là cách thức hợp lý để Mỹ có thể can thiệp chính trị vào bất cứ quốc gia nào nếu muốn.

Vậy là vì lợi nhuận, các nhà dân chủ với các tên tuổi lớn như Đoan Trang, Hoàng Dũng CĐVN, Gió Lang Thang, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh... đã chấp nhận bán rẻ mình thành con bài cho chính phủ Mỹ. Họ đã làm vẩn đục các hoạt động nhân quyền tại Việt Nam đang được các NGOs gây dựng. Họ làm bẩn đầu óc của giới trẻ, khiến giới trẻ lệch lạc trong nhận thức về dân chủ và nhân quyền.

Nếu đã hoạt động nhân quyền, hãy hoàn toàn vì nhân quyền!
Nếu đã hoạt động chính trị hãy công khai mình là một nhà chính trị.
Cách nói nhập nhằng các khái niệm của các "nhà dân chủ" hiện nay chỉ thể hiện rõ họ là đám người tham lam, ô hợp, kém bản lĩnh và hèn hạ.
Những Nhà Dân Chủ Độc Tài

3 comments:

  1. Các nhà rận chủ hiện nay đang bị lợi dụng và vì mục đích kinh tế mà họ trở thành những người đấu tranh nhân quyền. Cần khẳng định rằng mục đích đấu tranh của họ là vì tiền và sự giàu có chứ không phải những gì họ gọi bằng tên

    ReplyDelete
  2. "Nhân quyền là cách thức dễ dàng để các hội nhóm mang danh Xã hội dân sự này dễ dàng thâm nhập vào các hoạt động của các NGOs. Việc các hội nhóm chống đối nhảy choi choi vỗ ngực mình là nhà đấu tranh nhân quyền đã khiến các NGO gặp khó khăn trong hoạt động vì rơi vào cảnh "vàng thau lẫn lộn". Mặc dù nhiều leader của giới NGOs cố giữ giọng điệu ôn hòa nhưng các nhà chống đối này liên tục cướp diễn đàn và khiến các hoạt động nhân quyền của NGOs nhuốm màu sắc cực đoan"
    ....................
    "Vậy là vì lợi nhuận, các nhà dân chủ với các tên tuổi lớn như Đoan Trang, Hoàng Dũng CĐVN, Gió Lang Thang, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Qùynh... đã chấp nhận bán rẻ mình thành con bài cho chính phủ Mỹ. Họ đã làm vẩn đục các hoạt động nhân quyền tại Việt Nam đang được các NGOs gây dựng. "

    =================
    Bài này mình không đồng tình lắm bởi đọc bài, ta có cảm giác các NGOs có vẻ như là các tổ chức thực sự TỐT ĐẸP, chỉ đấu tranh cho NHÂN QUYỀN ở VN nhưng bị các nhà dzận VN len vào "cướp diến đàn", biến các NGOs thành các tổ chức cực đoan.

    Sự thực thì không phải vậy. Những nhà dzận VN như Đoan Trang, Hoàng Dũng CĐVN, Gió Lang Thang, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Qùynh.... ngay từ đầu đã là con rối, tay sai của các tổ chức cực đoan nước ngoài dựng lên.

    Các NGOs dù không phải là tất cả nhưng hầu hết đều như NED.
    Các bạn có thể tham khảo các bài trên Google.tienlang, ví dụ bài
    VIỆT NAM CẦN HỌC NGA MẠNH TAY VỚI CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ - NGO KẺO SẼ QUÁ MUỘN
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/06/viet-nam-can-hoc-nga-manh-tay-voi-cac.html

    Chủ của bọn dzận muốn kiếm nhiều xèng nên sẵn sàng tiếp cận các NGOs, phái những con rối của mình đến làm tay sai cho chủ các NGOs.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là bài viết của phe zận chủ đăng, họ đang chém nhau, đang tìm hướng đi mới, nội bộ phân hóa, chia rẽ đến mức khủng hoảng đường lối ;)

      Delete