Saturday, August 27, 2016

Đảng Việt Tân sẽ biến mất và đối diện với nhà tù của Mỹ?

Theo thông báo số 18 của con trai cố nhà báo Đàm Phong từng bị Mặt trận Hoàng Cơ Minh, tiền thân của Việt Tân giết hại, từ ngày 27/08/2016, cái tên "đảng Việt Tân" sẽ vĩnh viễn biến mất, bất cứ cơ quan truyên thông từ quốc tế như BBC, VOA, RFI, RFA cho đến Việt ngữ nào mà dùng hai chữ VIỆT TÂN thì coi chừng bị kiện 


Thông tin này khiến cho những người tẩy chay Việt tân thấy nức lòng, chia sẻ chóng mặt trên mạng. Thông báo của ông Nguyễn Thanh Tú có các điểm chính sau:

1. Cái tên "Việt tân" "là tổ chức ma (cũng như 36 tổ chức và 10,000 kháng chiến quân “ma” khi xưa) vì hoàn toàn không có quy chế pháp lý và do đó cũng không có tư cách hoạt động hợp pháp ở Hoa Kỳ". Vậy nên ông Nguyễn Thanh Tú và một số thân hữu đã đăng ký tổ chức Việt Tân, tức Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Viet Nam Reform Party), với chính quyền California, như là một công ty với số đăng bạ là C3934658 và số đăng ký với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ là EIN 81-3675984.

EIN Number

Sở IRS xác nhận việc đăng ký công ty Việt tân của ông Nguyễn Thanh Tú đã thành công

Tiếp đến ông đã viết thư cho các đầu lãnh của "băng đảng tội ác" là các Ông Đỗ Hoàng Điềm,Lý Thái Hùng và Hoàng Tứ Duy để yêu cầu: "tuyệt đối không được dùng tên “Việt Tân” hay “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” hay “Viet Nam Reform Party” trong bất kỳ trường hợp hay hoàn cảnh nào", "Trong vòng 2 tuần lễ, kể từ ngày hôm nay phải gỡ bỏ trang mạng http://viettan.orgvà trang facebook.com/viettan" cũng như "Phải xoá bỏ và ngưng sử dụng bất kỳ tài liệu nào mang các tên kể trên". "Nếu không tuân thủ, chúng tôi sẽ lập tức đưa họ ra toà vì vi phạm luật của tiểu bang California (Title 2, Division 7, Chapter 8.5 of the California Code of Regulations – Sections 21002, 21004, 21004.5, 21005.5 và 21006)"
Letter to HTD1
Letter to HTD2
Thư yêu cầu không sử dụng danh xưng "Việt Tân" của thân hữu ông Nguyễn Thanh Tú gửi cho phát ngôn viên Việt Tân Hoàng Tứ Duy ngày 25/8/2016

2. Yêu cầu các cơ quan truyền thông Việt ngữ (kể cả các chương trình phát thanh RFA, BBC, VOA, SBS, v.v…) từ nay tuyệt nhiên không được nhắc đến tên “Việt Tân” hay “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” hay “Viet Nam Reform Party” vì làm vậy là vi phạm danh nghĩa của công ty Việt Tân hợp pháp. Đồng thời ông Tú kêu gọi cộng đồng người Việt phát hiện ra cơ quan truyền thông nào có "các tin tức hay bài viết liên quan đến “Việt Tân” nhưng chưa rút lại bài và đăng lời đính chính theo yêu cầu ở trên. Chúng tôi sẽ làm việc riêng với từng cơ quan truyền thông ấy"
BBG1
BBG2

Lá thư ông Nguyễn Thanh Tú gửi BBG kiện RFA đã vi phạm trong sử dụng tên gọi công ty của ông quảng bá cho một tổ chức bất hợp pháp

3. Truy lùng hoạt động "rửa tiền" dưới danh nghĩa vận động quyên góp tài chính cho Việt tân. 

Việt tân là tổ chức bất hợp pháp ở Mỹ, không được quyền gây quỹ, bởi vậy tiền quyên góp danh nghĩa cho băng đảng Việt tân thì chắc chắn sẽ đổ về một tổ chức hợp pháp nào khác. Nếu vậy, rõ ràng đây là hành vi lừa đảo đối với người đóng góp. 

Do vậy, ông Nguyễn Thanh Tú lập danh sách tất cả các cuộc quyên góp tài chính của Việt tân, xác định ban tổ chức, thông tin liên lạc với ban tổ chức, báo cáo thu chi là cơ sở để ông Tú truy vấn "con đường di chuyển" của nguồn tiền quyên góp được. Ông Tú kêu gọi những người "đã đóng góp bằng ngân phiếu cho các buổi gây quỹ" của Việt tân tham gia "rà lại xem ngân phiếu của quý vị đã được chuyển cho trương mục ngân hàng nào" và cung cấp cho ông Tú truy soát các công ty là chân rết tiêu thụ tiền  cho Việt tân. Đây là cơ sở cho bước tiếp theo để tố cáo "Các khoản đóng góp này không thuộc về ban tổ chức và cũng không thuộc về băng đảng tội ác mà nay không được phép dùng danh nghĩa “Việt Tân” nữa. Do đó, ban tổ chức phải hoàn trả đầy đủ mọi khoản đóng góp cho những người đã đóng góp, để không mang tiếng cho công ty “Việt Tân". Và "Ban tổ chức có thời hạn 2 tuần để tuân thủ. Bằng không chúng tôi sẽ yêu cầu toà án phán quyết, buộc ban tổ chức phải giao lại toàn bộ số tiền gây quỹ ấy để chúng tôi trực tiếp hoàn trả đầy đủ cho những người đóng góp"

Đây mới thực sự là đòn hiểm đưa toàn bộ băng đảng và chân rết Việt tân vào vòng lao lý ở Hoa Kỳ.

Cách làm của ông Nguyễn Thanh Tú rất bài bản, đã đánh vào tử huyệt của Việt tân và toàn bộ hệ thống yểm trợ cho nó (không chừng sau đó là CIA, Chính phủ Mỹ) bằng chính pháp luật của nước Mỹ. Cộng đồng người Việt trong và ngoài nước sẽ được chứng kiến vô khối vở kịch bị lật tẩy khi băng đảng này và hệ thống hậu thuẫn bị phơi mặt ra trước công lý trong những ngày tới đây. Nếu pháp luật nước Mỹ không được thực thi, có lẽ cộng đồng nên sẵn sàng chuẩn bị bước tiến tiếp là đưa vụ việc ra Toà án quốc tế; đồng thời kiều bào ở Úc, Canada, Châu Âu và các quốc gia Đông Nam Á mà Việt tân và các tổ chức chân rết như VOICE đang tiếp sức cho Việt tân cần bị đưa tiếp ra Toà án sở tại. Một cuộc chiến pháp lý mà phần thắng đã chắc chắn, song cần triển khai trên quy mô khắp thế giới nhằm "tận diệt" băng đảng Việt Tân đã mở ra. Ông Nguyễn Thanh Tú thực sự là người hùng dẫn dắt cuộc chiến mà chắc chắn không chỉ cha đẻ quá cố của ông mà cộng đồng người Việt sẽ vô cùng tự hào về ông. Nếu thế giới gọi ông chủ Kiwileak là người hùng chiến đấu cho quyền tự do thông tin, thì cộng đồng người Việt hoàn toàn có thể suy tôn con trai cố nhà báo Đàm Phong là người hùng chống lại băng đảng mafia khét tiếng nhất của người Việt!

Võ Khánh Linh

7 comments:

  1. Bài viết đạt gần 40 ngàn view, khủng thật. Phải chăng tin Việt Tân sẽ biến mất được cộng đồng người Việt cực kỳ quan tâm :)

    ReplyDelete
  2. Nguyễn Thanh Tú thật sự dày công để đưa cái gọi là Việt Tân (tổ chức khủng bố) ra cho tất cả bà con hải ngoại thấy rõ nó cũng chỉ là một tổ chức mafia mà thôi. Hy vọng, sớm muộn gì, băng đảng khủng bố này cũng bị dẹp khỏi đất Mỹ và dẹp luôn khỏi trái đất.

    ReplyDelete
  3. Con` mot cai' dang? maffia khung? khiep' hon, hai. ca? dat' nuoc' va` 90% dan^ toc^. thi` sao?? Dang? do' can` dep. truoc' va` cang` nhanh cang` tot' !

    ReplyDelete
  4. Một cuộc chiến pháp lý mà phần thắng đã chắc chắn, song cần triển khai trên quy mô khắp thế giới nhằm "tận diệt" băng đảng Việt Tân đã mở ra. Ông Nguyễn Thanh Tú thực sự là người hùng dẫn dắt cuộc chiến mà chắc chắn không chỉ cha đẻ quá cố của ông mà cộng đồng người Việt sẽ vô cùng tự hào về ông..(Võ Khánh Linh).
    Hoan nghênh và ngữơng phục.

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  7. Tổ chức khủng bố Việt Tân cắm ổ trên đất Mỹ và vươn cánh tay ra khắp nơi, nhằm mục đích không gì hơn là phá hoại sự ổn định về kinh tế, chính trị của Việt Nam. Suốt 41 năm qua, chúng không ngừng quấy phá bằng mọi cách, từ đưa người từ nước ngoài về, đến tìm kiếm, dụ dỗ, đưa bọn tay chân trong nước ra nước ngoài huấn luyện nhằm bạo loạn lật đổ chính quyền. Cần có những người như Nguyễn Thanh Tú, đào thải bọn Việt Tân này từ sào huyệt của chúng.

    ReplyDelete