Monday, November 7, 2016

Hà Lan thà trao lại giải Tulip 100 ngàn Euros cho Nighat Dad thay vì Nguyễn Quang A?

Truyền thông Chính phủ Hà Lan vừa đưa tin, người nhận giải Tulip nhân quyền trị giá 100 ngàn Euros năm 2016 lại rơi vào ứng viên người Pakistan, bà Nighat Dad bất kể bà này có số phiếu bình chọn thấp hơn ông Nguyễn Quang A và đã từng nhận giải thưởng này vào năm 2013!

Xem hình ảnh Nighat Dad nhận giải Tulip năm 2013: http://www.humanrightstulip.nl/latest/photos
Thông báo này không nhắc lại việc bà này từng nhận giải năm 2013, nhưng tiếp tục ghi nhận lý do bà này được nhận giải vì đã đấu tranh cho tự do Internet và tự do ngôn luận từ năm 2012 bất chấp “đàn áp” từ Chính phủ Pakistan, điều đã đem lạ giải thưởng Tulip năm 2013 cho bà này.

Việc trao giải liên tiếp cho một ứng viên xem ra không “khoa học”, “khách quan” và có “giá trị” cổ súy cho nhân quyền lắm, nhất là một giải thưởng có giá trị cao – đồng nghĩa với đem lại tiếng tăm và ảnh hưởng cho nhà hoạt động như Tulip. Bởi vậy, chỉ có thể đánh giá rằng, Chính phủ Hà Lan thà trao giải thưởng lần 2 cho bà Nighat Dad còn hơn là trao nó cho ông Nguyễn Quang A, dù ông ta cao phiếu  bầu chọn nhất và bị đặt vào tình thế “bất lợi” cho ban tổ chức giải.

Đánh giá tương quan 3 ứng viên này sẽ cho thấy, mọi nỗ lực của “phong trào dân chủ Việt” bị thất bại thảm hại như thế nào, cho dù họ đã không từ bất cứ thủ đoạn, cách thức truyền thông bất lương nào để đánh bóng và vận động bỏ phiếu cho ông Nguyễn Quang A với hy vọng, sẽ tạo bước ngoặt cho “lực lượng chính trị đối lập Việt Nam”. Họ hy vọng rằng, số phiếu và bối cảnh này gần như chắc chắn giải thưởng năm nay sẽ rơi vào tay ông Nguyễn Quang A nên đã từng bừng chúc mừng ông A khi có thông báo lọt vào top 3 vòng chung kết với số phiếu cao nhất, bỏ xa người phiếu thứ 3 và các ứng viên còn lại



Xem ra đây không chỉ là thất bại của ông Nguyễn Quang A mà còn là thất bại của cả phong trào zâm chủ mạng này. Đúng như tôi từng nhận định, nếu đại diện Chính phủ Hà Lan ở Việt Nam tìm hiểu thì họ sẽ được thưởng thức thủ đoạn, tư cách đạo đức bị dân chúng lột trần của ông Nguyễn Quang A và đồng bọn qua “thành tích” ứng cử Đại biểu Quốc hội vừa qua. Giải thưởng sẽ bị đem ra quốc tế làm trò cười nếu “thành tích” kia thực ra là nhơ nhớp, bẩn thỉu, mất tư cách của các nhà zâm chủ và phong trào bá láp trên mạng này. Do có thời gian dài cân nhắc, nên phải chăng quyết định trao lại giải thưởng khủng cho bà Nighat Dad vẫn còn đỡ thảm hại hơn cho ông Nguyễn Quang A vì chính họ đã mua dây buộc mình khi đề ra cái thể lệ “bỏ phiếu” chọn khôi nguyên nằm trong top 3 ứng viên qua mạng kia .

Võ Khánh Linh

4 comments:

  1. Tôi thách các nhà dân chủ Việt chửi bộ ngoại giao hà lan đi đêm với csvn không trao giải cho anh Quang A

    ReplyDelete
  2. Tôi thách các nhà dân chủ Việt chửi bộ ngoại giao hà lan đi đêm với csvn không trao giải cho anh Quang A

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đau lòng ghê gớm cho đám zân chủ Việt đó. Bạn còn thách họ nữa thì họ đến gào thét chứ chửi ăn thua gì. Tụi dân chủ cuội này có gì mà chúng không lèo lái được đâu, tất cả phải là lỗi ở cộng sản. Hẳn cộng sản Việt Nam đi đêm với Chính phủ Hà Lan chứ còn gì nữa.

      Delete
  3. @Tâm Minh Nguyễn: Thế là A sẹo "rụng bông hoa gạo".

    "Cố đấm ăn xôi xôi lại hẩm.
    Thả mồi bắt bóng bóng bay luôn"

    ReplyDelete