Wednesday, February 15, 2017

Giới Zận chủ tiếc nuối cho "thánh chiến" thất bại

Nhân ngày thánh Valentine tử vì đạo, với sự hậu thuẫn của các bề trên, và đám zận chủ nội ngoại kể từ khi vụ Formosa xảy ra, linh mục Nguyễn Đình Thục đã kích động giáo dân Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An bày trò tuần hành đưa đơn kiện Formosa ở TAND xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho dù Toà đã bác các đơn kiện tương tự trước đó vì thiếu căn cứ thụ lý. 



Giới zân chủ lên cơn phấn khích cao độ. Lê Công Định gọi đây là sự kiện "đi vào lịch sử Việt Nam như sự khởi đầu của phong trào tranh đấu vì dân quyền", tâng bốc chủ chăn Công giáo như các vị thánh đi tìm công lý cho dân Việt. Phạm Thị Đoan Trang, Huỳnh Ngọc Chênh, Huỳnh Ngọc Tuấn, Cô gái Đồ Long...hầu hết các cây bút của làng zân chủ đều xông pha dành câu từ lung linh nhất để ca ngợi việc làm "vì dân" của linh mục Thục, ví ông ta như "người đưa tin Thánh chiến" và sự dũng cảm "đối đầu cường quyền" của giáo dân Song Ngọc.



 Các zận chủ của Việt tân như Trịnh Anh Tuấn  luôn túc trực bên cạnh để chuyển bài viết, lời ca tụng có cánh cổ vũ tinh thần "tử vì đạo" cho linh mục Thục. Họ nhanh chóng thừa nhận cờ ngũ sắc mà đoàn kiện giương lên kia sẽ là lá cờ tập hợp lực lượng "đấu tranh dân chủ Việt Nam" trong giai đoạn này". Các chủ chăn bề trên cả nước dồn về các giáo xứ Nghệ An để "khích lệ" giáo dân Song Ngọc cũng như kêu gọi giáo dân xứ khác yểm trợ tinh thần và vật chất cho giáo xứ Song Ngọc thực hiện "sứ mệnh lịch sử".



Có thể nói, mọi tâm huyết, mọi truyền thông, và chắc chắn cả vật chất yểm trợ cho vị thánh tử vì đạo Nguyễn Đình Thục. Nguyễn Chí Tuyến còn cực đoan đến mức, cho bất cứ ai không quan tâm đến Song Ngọc và hưởng thụ ngày lễ Valentine là "bất nhẫn". 

Ấy vậy sau cuộc đụng độ bạo lực giữa giáo dân cực đoan tấn công lãnh đạo công an tỉnh "làm dân vận" với giáo dân và các chiến sỹ công an khiến ông giám đốc công an tỉnh và 16 chiến sỹ công an bị thương, một số kẻ manh động bị bắt, dư luận cả nước hướng về truyền hình Nghệ An với lượng view cực khủng cùng cảm xúc phẫn nộ đã khiến bề trên (ám chỉ Hội đồng giám mục Việt Nam) tuýt còi linh mục Nguyễn Đình Thục phải lập tức giải tán giáo dân, tòi lòi cái đuôi "linh mục chỉ đồng hành vì quyền lợi giáo dân" đầy giả tạo, khiến cả làng zân chủ hụt hẫng. Mọi lời đao búa đổ dồn vào sỉ vả Đức Tổng giám mục qua bài phỏng vấn đầy xúc xiểm của RFA. Phóng viên Chân Như của đài này còn công khai trên fb sự thất vọng, và lời thoá mạ với Hội đồng Giám mục Việt Nam! Chứng kiến thái độ cực đoan, "bất tín nhiệm" với bề trên của mình, một số linh mục chuyên hậu thuẫn cho đám zân chủ phải lên tiếng chỉnh đốn.





Vụ việc này cho thấy quy luật của làng zâm chủ này. Ai xung phong lên tuyến đầu thì được cả bầy sói bu vào tâng lên 9 tầng mây, nhưng khi ngã ngựa, thất bại thì bị đám sói đó lao vào cắn xé man rợ. Sự man rợ đó đã được những con sói độc ác như Lê Công Định và bao kẻ đồng đảng khác bộc lộ dã tâm ngay từ đầu là cầu mong cho chính quyền "cứ đàn áp mạnh tay đi" để biến linh mục Thục và giáo dân Song Ngọc thành "ngọn đuốc", "ngòi nổ" cho cuộc cách mạng lật đổ chính thể mà chúng đang ôm mộng trong mòn mỏi.

Võ Khánh Linh

1 comment:

  1. Vụ việc này cho thấy quy luật của làng zâm chủ này. Ai xung phong lên tuyến đầu thì được cả bầy sói bu vào tâng lên 9 tầng mây, nhưng khi ngã ngựa, thất bại thì bị đám sói đó lao vào cắn xé man rợ. Sự man rợ đó đã được những con sói độc ác như Lê Công Định và bao kẻ đồng đảng khác bộc lộ dã tâm ngay từ đầu là cầu mong cho chính quyền "cứ đàn áp mạnh tay đi" để biến linh mục Thục và giáo dân Song Ngọc thành "ngọn đuốc", "ngòi nổ" cho cuộc cách mạng lật đổ chính thể mà chúng đang ôm mộng trong mòn mỏi.

    ReplyDelete