Tuesday, February 21, 2017

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa tham gia tổ chức phản động

Dân mạng đang lan truyền ảnh chụp màn hình nhóm kín trên facebook của “Hội Anh em dân chủ”, tổ chức phản động trong nước do Nguyễn Văn Đài (mới bị bắt lần 2 về tội Tuyên truyền chống Nhà nước) sáng lập do bà Hà Đông Xuyến, Ủy viên Trung ướng Việt Tân điều hành với nick facebook “Xuyen DA” (Xuyến Dân An) mới có thành viên mới lại chính là thầy giáo Đ Vit Khoa, người nổi tiếng chống tiêu cực trong ngành giáo dục!


Bức ảnh cho thấy nick facebook của ông Đỗ Việt Khoa được Nguyễn Văn Túc, người từng đi tù về tội Tuyên truyền chống Nhà nước, bị bắt trong vụ treo khẩu hiệu cùng Nguyễn Xuân Nghĩa do Việt tân chỉ đạo, kết nạp vào nhóm kín này từ ngày 11/2/2017.



Ông Đỗ Việt Khoa được dư luận biết đến là thầy giáo chống tiêu cực, được chương trình NGười đương thời phỏng vấn, được nhiều báo đài Nhà nước phỏng vấn về chủ đề giáo dục. Thông tin về ông trên kiwipedia khác đầy đủ:
Ông Đỗ Việt Khoa sinh năm 1968, từng tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà Nội với chuyên ngành Địa lý-Địa chất, khóa học 1986-1992,  Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) chuyên ngành Toán Tin, khóa học 1996-1999. Từ năm 1994 đến năm 1999, ông là giáo viên tại trường Trung học phổ thông Đồng Quan, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Từ năm 1999 đến 2010, ông là giáo viên trường Trung học phổ thông Vân Tảo.
Năm 2005, Đỗ Việt Khoa lên tiếng đề nghị xử lý vụ giáo viên thể dục Nguyễn Văn Thầm sinh năm 1952(?)của trường Trung học phổ thông Vân Tảo có hành vi xâm phạm tình dục học sinh rất nghiêm trọng và trù dập học sinh. Kết quả ông Thầm bị xử lý kỷ luật và điều chuyển về trường Trung học phổ thông Thường Tín A.
Ngày 2-6-2006, Ông Đỗ Việt Khoa đã một mình đứng ra quay video làm bằng chứng tố cáo hiện tượng tiêu cực thi cử tại trường Trung học phổ thông Phú Xuyên A, Hà Tây. Trong video là cảnh giáo viên bỏ vị trí coi thi, nhân viên phục vụ thi vào tận phòng thi phân phát bài giải sẵn cho mọi thí sinh. Ngoài ra ông Khoa còn tố cáo việc mỗi giám thị coi thi đã được lãnh đạo nhà trường đút lót số tiền là 700.000 đồng để đổi lại sự làm ngơ cho tiêu cực thi cử. Sự việc bị sở giáo dục đào tạo Hà Tây bao che và định cho chìm xuồng.
Ngày 22-6-2006, trước nguy cơ vụ việc bị chìm xuồng, ông Đỗ Việt Khoa đã công khai danh tính. Báo giới Việt Nam đồng loạt vào cuộc đưa tin sự việc. Trước sức ép của dư luận, tháng 7-2006, ông Bộ trưởng Bộ giáo dục đào tạo Nguyễn Minh Hiển từ chức. Ông Nguyễn Thiên Nhân lên làm Bộ trưởng Bộ giáo dục và thúc đầy việc xử lý tiêu cực thi cử. Thanh tra liên ngành tỉnh Hà Tây vào cuộc và kết luận tố cáo của ông Khoa là đúng.
Giữa tháng 7-2006 , ông Đỗ Việt Khoa được mời lên chương trình Người Đương Thời của VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Tại đó, ông nhận được bằng khen của Bộ trưởng bộ giáo dục đào tạo về thành tích dũng cảm chống tiêu cực thi cử.
Ngày 4 tháng 7 năm 2006, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã tặng bằng khen cho ông Đỗ Việt Khoa với thành tích "dũng cảm đứng ra tố cáo tiêu cực". Từ vụ việc của ông Đỗ Việt Khoa, ngày 31-7-2006 Bộ giáo dục và đào tạo phát động phong trào hai không: Nói không với tiêu cực thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Từ đó, tiêu cực trong ngành giáo dục Việt Nam đã được ngăn chặn. Trên cả nước đã chấm dứt hiện tượng thu tiền chống trượt tốt nghiệp hàng năm. Ông Khoa còn liên hệ và động viên cổ vũ cho nhiều giáo viên khác trên cả nước tham gia phong trào chống tiêu cực giáo dục. Tháng 12-2007, ông Khoa tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật của lãnh đạo trường Trung học phổ thông Vân Tảo và nhiều trường khác, nhưng bản thân luôn bị các nhà trường, đồng nghiệp cô lập.
Năm 2007, ông Đỗ Việt Khoa tự ứng cử Đại biểu Quốc hội nhưng không thành công do chỉ được 0% phiếu tín nhiệm tại nơi làm việc. Năm 2016, ông tự ứng cử Đại biểu Quốc hội lần nữa, với nguyện vọng "có tiếng nói sâu sát về thực trạng của nền giáo dục hiện tại. Tiêu cực thi cử, tình hình lạm thu qua nhiều năm nhưng vẫn còn nhiều bức xúc, nhức nhối. Phải là giáo viên đứng lớp mới hiểu nỗi khổ của giáo viên, học sinh", được báo chí đưa tin đậm nét. Kết quả ông vẫn bị trượt, chỉ đạt 10,1% phiếu tín nhiệm tại Trường THPT Thường Tín, được 13/75 phiếu tín nhiệm, đạt 17,33% tại nơi cư trú.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Gần đây, ông Đỗ Việt Khoa đưa thông tin lên facebook việc phải rao bán ngôi nhà mới xây do nợ nần khi xây nhà và có tiền cho vợ chữa bệnh. Giới “đấu tranh dân chủ” khá nhiều người chia sẻ thông tin với ý định xem có “mạnh thường quân” nào giúp ông này, nhưng sau đó ông vẫn tiếp tục rao bán nhà. Đáng chú ý, có ông Phạm Văn Trội, người tham gia sáng lập HAEDC (nick Chinh Minh) tích cực giúp ông đăng tin bán nhà. Ngôi nhà đang được khách trả mua 3,7 tỷ VNĐ, nhưng ông Đỗ Việt Khoa chưa bán, cho biết có người trả ông đến 4,1 tỷ VNĐ! Việc ông Khoa tham gia tổ chức phản động HAEDC đúng vào thời điểm ông đang gặp khó khăn kinh tế, cần bán nhà , có phải có dây mơ rễ má đến việc ông đi tìm giải pháp tài chính cho mình từ các tổ chức chống Nhà nước Việt Nam đang rất cần kết nạp ông vào đội ngũ của họ để lấy “chính danh”?!?


Dù sao việc rất đáng tiếc cho một người chống tiêu cực, được Nhà nước và truyền thông đánh giá cao, trân trọng, lại chọn cho mình con đường hợp tác với các tổ chức phản động, khủng bố. Vụ việc cần công an, chính quyền Hà Nội điều tra, làm rõ và xử lý kịp thời. Dư luận cảnh báo giới phóng viên, truyền hình nên cân nhắc khi hợp tác, đưa tin, ý kiến của thầy giáo Đỗ Việt Khoa bởi tính khách quan, công chính chắc chắn khó mà giữ được khi ông ta đã chọn cho minh một ngả rẽ khác – phản bội lợi ích của đất nước, dân tộc.
Võ Khánh Linh

10 comments:

  1. Cái ông Khoa này hình như cũng mắc bệnh vĩ,bệnh hâm nên ông ấy có những cống hiến ban đầu mà rồi cứ trượt hoài trên con đường mất tín nhiệm.Nay ông chuyển sang cực bên kia mà có thời ông chống,thì rõ ông là kẻ cơ hội,hoặc hâm hấp chỉ để cho họ lợi dụng mà thôi

    ReplyDelete
  2. Võ khánh linh nhận được bao nhiêu tiền để viết bài vu oan giá hoạ Đỗ Việt Khoa vậy ? Linh có biết tội này xử như thế nào không ?

    ReplyDelete
  3. Võ khánh linh nhận được bao nhiêu tiền để viết bài vu oan giá hoạ Đỗ Việt Khoa vậy ? Linh có biết tội này xử như thế nào không ?

    ReplyDelete
  4. Nói khơi khơi ai tin em Linh Tinh Tình Phộc ơi!

    ReplyDelete
  5. nói có sách, mách có chứng. kể suông vậy không thuyết phục


    the k park eurowindow river park

    ReplyDelete
  6. Ông Khoa này thế nào cứ xem fb của ông ta sẽ rõ. Riêng tôi thấy Khánh Linh đã đúng.

    ReplyDelete
  7. Cần bình tĩnh, hãy đủ bằng chứng xác đáng rồi mới phán xét một con người. Ai cũng biết facebook là một thế giới mà ở đó nhiều khi rất là ảo. Về mặt kỹ thuật, chỉ cần có chút ít hiểu biết về công nghệ thông tin thì sẽ biết rằng việc "kết nạp" một ai đó vào một group nào đó là chuyện dễ dàng. Đôi khi khổ chủ cũng khó biết mình đang "bị" thuộc vào nhóm nào. Không tin, các bạn cứ hãy kiểm tra facebook của chính mình đi. Một ngày đẹp trời bạn sẽ tình cơ biết được mình đang ngồi nghênh ngang ở một group nào đó. Ví dụ group mua bán hàng trên mạng chẳng hạn. Thế cho nên đừng vội phán xét, "đánh" người ta khi chưa có bằng chứng xác đáng.

    ReplyDelete
  8. Cần bình tĩnh, hãy đủ bằng chứng xác đáng rồi mới phán xét một con người. Ai cũng biết facebook là một thế giới mà ở đó nhiều khi rất là ảo. Về mặt kỹ thuật, chỉ cần có chút ít hiểu biết về công nghệ thông tin thì sẽ biết rằng việc "kết nạp" một ai đó vào một group nào đó là chuyện dễ dàng. Đôi khi khổ chủ cũng khó biết mình đang "bị" thuộc vào nhóm nào. Không tin, các bạn cứ hãy kiểm tra facebook của chính mình đi. Một ngày đẹp trời bạn sẽ tình cơ biết được mình đang ngồi nghênh ngang ở một group nào đó. Ví dụ group mua bán hàng trên mạng chẳng hạn. Thế cho nên đừng vội phán xét, "đánh" người ta khi chưa có bằng chứng xác đáng.

    ReplyDelete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  10. Định ko lên tiếng nhưng thấy bức xúc không chịu nổi về bài viết rất VÔ TRACH NHIÊM và sặc mùi Hồng Vệ Binh của Võ Khánh Linh .

    Người tốt đấu tranh chống tiêu cực mà bị đẩy vào cảnh cùng quẫn .Từ ông bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cho tới các ban ngành và lãnh đạo Thủ đô đều bỏ rơi người cầm cờ tiên phong mặc cho lũ tiêu cực trù dập đầy đọa ...
    Biết bao năm qua cả hệ thống chính trị TP HN và bộ GD hoàn toàn im tiếng trước bao cảnh trớ trêu rất khó tin đến nhức nhối của nhà giáo trung thực và cả tin này .
    Không thể tin nổi tại sao những lời hứa hẹn hùng hồn của ông bộ trưởng NTN .Những lời động viên như dao chém vào đá của nhiều vị lãnh đạo cao cấp .Với sự hỗ trợ tưng bừng của cả hệ thống báo chí truyền thông cả nước đều như là rơi vào chỗ trống !
    Kết quả thì sao ?
    Kết quả là tất cả "chịu thua" một tên hiệu trưởng tha hóa lưu manh của một trường cấp huyện (!)
    Tất cả chịu thua sự trơ kỳ bao che trắng trợn cho tiêu cực của ban lãnh đạo sở GD Hà nội.
    Tất cả chịu thua đám cường hào mới cấp xã cấp thôn ..
    Bọn tiêu cực vẫn ngang nhiên lộng hành, tiếp tục cười trên mũi người chống tiêu cực .
    Người hùng Khoa vẫn tiếp tục bị trù dập " suốt ngày dài cho tới đêm thâu"tưởng như không còn đường sống trên chính mảnh đất quê hương ông.
    Phải xác định cho rõ điều này :Ông không phải là "Thánh nhân" .
    Ông cũng chỉ là một con người ... Đó chính là nguyên nhân sâu xa làm ông từ nhụt chí rồi chán nản tiếp tới là đổ vỡ lòng tin.
    Điều gì đến sẽ đến là tất yếu .
    Đẩy một người tốt sang vòng tay kẻ xấu đó là tội lỗi và trách nhiệm của những ai ?!
    Đó là lỗi của những người nhận lương của nhân dân.Nhận quyền hành của Đảng giao phó.
    Tiên trách kỷ .Hậu trách nhân ..Xin đừng bắt những "người hùng " bất đắc dĩ cô đơn phải "hóa Thánh"😳

    ReplyDelete