Tuesday, September 12, 2017

Đánh đồng BinLadin với cộng sản có giúp Đoan Trang xóa tội ác của nước Mỹ?



Trong ngày kỷ niệm 16 năm sự kiện 11/9, hòa chung “nhịp đập” truyền thông của giới zân chủ lên án “cộng sản là cha đẻ của khủng bố”,  Đoan Trang đăng lên status “tiết lộ” Bin Ladin là fan của cụ Marx, tức là “đồng chí” của cộng sản, tức những fan cuồng của cộng sản đều xứng đáng là “tội đồ” của nhân loại. Cô còn khoe đã cài được ý đó vào bài báo trên báo Pháp luật TP HCM thời cô còn làm “báo Đảng”. Khi có ý kiến thắc mắc, chính Bin Ladin từng dựa vào Mỹ để đánh đuổi Liên Xô khỏi Apghanistan thì Đoan Trang là giả giọng nhớ quên bao biện rằng “Theo em nhớ thì ông ta chống cả Liên Xô ạ, vì cho rằng Liên Xô không trung thành với chủ nghĩa Mác” và tiếp tục tổ lái “Nói chung, không khéo ta có thể bảo Bin Laden là một nhà ái quốc vĩ đại, dựa Mỹ chống Liên Xô rồi lại dựa vào Hồi giáo chống Mỹ... tất cả vì yêu nước và yêu CNXH ấy chứ”.

Sự thực thì những bài báo tiếng Anh từ trung tâm nghiên cứu chính trị của Mỹ vẫn còn rất nhiều trên mạng Internet cho biết những lập luận khi kêu gọi chống Mỹ của Binladin dựa trên lý luận của Marx. Bản thân Bin Ladin là sản phẩm của Mỹ, thậm chí từng phụ trách hẳn một trung tâm tình báo Mỹ ở Apghanistan. Quan chức quân đội Mỹ cho đến nay vẫn không hề hối tiếc vì đã từng sử dụng Binladin trước làn sóng lên án từ giới chuyên gia chính trị Mỹ, khẳng định, nếu lịch sử quay trở lại thì họ vẫn làm thế vì mục tiêu loại bỏ ảnh hưởng của Liên Xô ở khu vực này và là con bài giật sập Nhà nước Xô Viết.

Trên thực tế, chưa có bất cứ bài báo nào trong lịch sử truyền thông của Đảng Cộng sản ca ngợi hay ủng hộ BinLadin vì ông ta chống Liên Xô rồi quay sang chống Mỹ, nhưng báo chí Mỹ lại vẫn còn rất nhiều bài báo ca ngợi Bin Ladin là “chiến sỹ tự do”.

 
Một bài báo năm 1993 trên tờ Independent ca ngợi Bin Laden là chiến binh chống Liên Xô và ông đang đưa quân đội của mình đến với hòa bình.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, tranh vui và văn bản

Zbigniew Brzezinski, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ hội đàm cùng Bin Laden tại Afganistan (1985)
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và trong nhàThượng nghị sĩ Mỹ John McCain hội đàm với thủ lĩnh ISIS Abou Bakr An Baghdadi ở Bắc Iraq (năm 2014). 

Thực tế, tư tưởng Marx là trí thức của nhân loại, ai cũng có thể sử dụng nó làm phương tiện đấu tranh cho mình, còn nó chính nghĩa hay vì lợi ích của thế lực nào mới là đáng bàn. Khơme Đỏ từng lấy tư tưởng Marx để quy tụ dân chúng chống lại chính quyền Cam, rồi phát động tàn sát người gốc Việt, xâm lược Việt Nam, trở thành công cụ cho Trung Quốc, Mỹ tấn công Việt Nam để trả thù Đảng CSVN đã “thống nhất đất nước” bất chấp sự can thiệp từ bên ngoài nào.

Điều đáng bàn của kẻ vẫn khoe khoang mình là “nhà báo” này là chỉ dám bàn ½ sự thật, thậm chí chỉ là lấy một góc của sự thật để chạy tội cho ông chủ - cho lý tưởng của cô ta là nước Mỹ - nơi đã sản xuất ra BinLadin chống Liên Xô và dựa vào BinLadin để phát động cuộc chiến chống khủng bố trên quy mô toàn thế giới. Nên nhớ nước Mỹ từng nuôi dưỡng, tạo dựng lên chủ nghĩa phát xít để chống Liên Xô, tạo ra Thế chiến 2, hiện còn đang nuôi dưỡng và  lợi dụng IS để hỗ trợ cho các đám phiến quân chống chính phủ ở Syria…thì cả thế giới đều thấy rõ. 

Đoan Trang nên nhớ vì sao chính quyền Ngô Đình Diệm chết trong nỗi uất hận nước Mỹ? Vừa tạo dựng ra Diệm, nhưng Mỹ vẫn nuôi các thế lực chống lại Diệm như Fulro nhằm “khống chế” Diệm cũng như thao túng đệ tử của Diệm để đảo chính nếu như con bài hết thời. 

Thân từng là nhà báo, nhưng phải uốn lưỡi, bẻ cong ngòi bút với hy vọng nuôi dưỡng đám fan cuồng đừng từ bỏ cái “phong trào dân chủ” và bất chấp sự thật để bảo vệ nước Mỹ của cô, trả ơn cờ vàng đã cưu mang mình khi còn ở nước Mỹ và đang chu cấp cho sự nghiệp “đấu tranh dân chủ” của mình hiện tại đủ biết, cô là công cụ, là tay sai, là bồi bút của ai rồi. Hay phải chăng cô đang cung phụng và cầu xin nước Mỹ hãy dám đầu tư phụng dựng "phiến quân khủng bố" hay "ngụy dân chủ" lần nữa ở đất nước Việt Nam này?
Võ Khánh Linh

4 comments:

  1. loại đàn bà như Đoan Trang đĩ từ tình dục đến cả đĩ mồm, không biết vì sao loại này lại từng làm nhà báo. Muốn hiệu triệu nhân dân lật đổ chính quyền nhân dân thì trước hết phải có tư cách, đạo đức chuẩn mực, làm gương cho kẻ khác, đằng này... Đoan Trang giờ này làm gì còn ai nghe nữa mà cố bao biện cho quan thầy Mỹ nhể?

    ReplyDelete
    Replies
    1. chuẩn, làm gì còn ai thèm nghe nó nói nữa. Nên nhớ Binladen từng là quân bài của Mỹ, do Mỹ dựng nên chứ do ai. Thằng Mỹ cố tình dựng lên vụ 11/9 đó để tạo ra một cuộc chiến. Trẻ con nó cũng biết điều này

      Delete
  2. con này lại bị ngáo đá rồi à, sao nó ngu quá vậy, nó nói chuyện chính trị như một đứa con nít thì làm "cách mạng" sao được vậy? Nhìn cái giá phải trả cho bọn ngụy bám đít Mẽo chưa mà còn định chạy tội cho đám Mẽo nữa?

    ReplyDelete