Wednesday, July 31, 2019

Khi “Nhà dân chủ” biến thành “Lều dân chủ”



           Đây là câu chuyện bi hài kịch thật 100% và chắc cũng chỉ ở Việt Nam. Có một giai đoạn, nổi lên một nhóm người tự cho mình là các “Nhà dân chủ”, mỗi khi có những sự kiện từ bé đến móng tay (đi lấy xác nhận ở UBND phường chẳng hạn) hay to đùng tầm quốc gia (như  tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Việt Nam và Trung Quốc) thì họ đều kêu gào xuống đường biểu tình rầm rộ đi kèm với đó là máy quay, máy ảnh để ghi lại những “thước phim lịch sự” đánh dấu cho một “phong trào đấu tranh dân chủ”, đánh dấu cho “sự ra đời và phát triển lớn mạnh của các hội nhóm xã hội dân sự”, “đấu tranh vì một xã hội công bằng theo tiêu chuẩn phương Tây” theo phương thức “bất bạo động”, chưa từng có ở Việt Nam.
Phạm Đoan Trang còn xuất bản cả cuốn sách mang tên “Từ facebook xuống đường”, trong đó đã dùng rất nhiều những từ ngữ đao to búa lớn như đã nêu để phỉnh nịnh, đẩy những anh xe ôm, nghiện hút thất học, mang đầy thương tích của những trận đòn thù do cắp gà, trộm chó như Trương Văn Dũng, Nguyễn Đức Giang, Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Tiến Hưng; những kẻ “mất dạy” do sai phạm, kỷ luật như Trần Thị Thảo, Hồ Lan Hồ, Nguyễn Lê Hùng hay những bà nông dân hoang tưởng như Cấn Thị Thêu, Nguyễn Thị Tâm .. , thậm chỉ là các cô ả cave chính hiệu như Hồng Thái Hoàng, Khánh Lâm Nguyễn,… trở thành những “nhà dân chủ”, những “anh thư Nước Việt”, những “tráng sỹ của năm”... Sự thâm hiểm của những người có học như Đoan Trang, Quang A, Xuân Diện chính là việc họ đã làm méo mó, thay đổi tư duy của những con người không dựa vào nền tảng học vấn của họ, khiến cho cuộc sống của họ bị đảo lộn, nhân cách trở nên méo mó và trở thành nỗi nhức nhối của xã hội như hiện nay.
Kết quả hình ảnh cho nhà dân chủ, cave
Chị zân chủ Khanh Lam Nguyen
Kết quả hình ảnh cho nhà dân chủ, cave
Nhà zân chủ Hồng Thái Hoàng bị đàn chị tố lừa tình lừa tiền gã chồng của chị

          Thời kỳ mông muội của giới “dân chủ” đã trôi qua, sau vài năm hoạt động thì giờ đây “chó vẫn là chó và mèo vẫn hoàn mèo”. Lê Mỹ Hạnh – nhà dân chủ khởi xướng phong trào và thành lập nhóm “yêu biển” hiện nguyên hình là kẻ  lừa đảo, cave rẻ tiền bị Mai Phương Thảo, Lê Nguyễn Hoàng, Trần Phương Yến chửi bới không thương tiếc đến mức phải đóng facebook –cái cần câu cơm của cô ả. Mai Xuân Dũng thì có hẳn status dài dằng dặc chỉ mong được trở về làm anh họa sỹ nghèo, van xin mọi người thương tình đừng gắn cho anh ta mác “Nhà dân chủ” vì cảm thấy “giới dân chủ” Hà Nội quá khốn nạn. Tâm hồn nghệ sỹ của Mai Xuân Dũng bị tổn thương nặng nề vì chẳng thể tin nổi “đồng đội của mình”, “hàng xóm của mình”, “người tình của mình” những JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Phan Cẩm Hường lại có thể cắn xé mình như một bầy chó hoang. Con gái Mai Phương Thảo yêu quý của anh họa sỹ nghèo Mai Xuân Dũng cũng bị “nhà dân chủ” Bùi Tiến Hưng, anh trai Bùi Thanh Hiếu, một người có vợ con đề huề, “quất ngựa truy phong”, sau khi “cơm no bò cưỡi” thỏa thuê thì “vắt chanh bỏ vỏ” với lý do bảo vệ hạnh phúc gia đình. Con giáp thứ mười ba Mai Phương Thảo uất hận với người tình, bèn trở mặt hận thù cả bố đẻ vì đã đẩy mình vào “phong trào dân chủ”. Ngửa mặt lên trời, Mai Xuân Dũng phải thốt lên: “Tôi không có ý định làm một "nhà" này "nhà" nọ để cạnh tranh với ai hết. Cũng không có ý định "tranh đấu" gì cả. Chính vì vậy khi các "nhà dân chủ" không muốn cho tôi "làm dân chủ" thì tôi vui vẻ chấm dứt mọi việc để các "nhà dân chủ" được thoải mái độc quyền dân chủ. Tôi vẫn rất vui vì biết rằng mình đã làm được nhiều việc tốt, giúp cho nhiều người vượt qua khó khăn, khỏi đau ốm, bệnh tật, đói khát và cộng đồng rộng lớn biết rõ, tôi không cần kể lể làm gì.
Nhưng cũng phải nói thêm rằng khi các "nhà dân chủ" dùng gia đình tôi, dùng những trò mèo chui luồn vào gậm giường của tôi để tìm ra một hai con chấy con rận rồi phù phép cho nó thành con bò thì tôi sẽ không bao giờ quên.



          Đọc những dòng thống khổ, bi ai của Mai Xuân Dũng, những người không hiểu chuyện cũng ảo tưởng ông này “trong sạch” lắm, nhưng nếu ai để ý, mấy năm trước, Mai Dũng là người nổi tiếng trong phong trào gây quỹ bạc tỷ đã bị cả “phong trào dân chủ Hà thành” bu vào tổ tội ăn chặn tiền, lừa tình các bà sồn sồn, ăn chơi sống xa hoa không khác nào đại gia, khiến đồng bọn tủi thân, tủi phận!
Ấy những vẫn còn nhiều lắm những “nhà dân chủ” vẫn đang mơ màng trong ảo vọng, vẫn nỗ lực “dấn thân”, tự lừa mình lừa người về mỹ từ cao đẹp “đấu tranh cho nền dân chủ, tự do”, “chống độc tài” hay “bảo vệ tổ quốc”. Nhưng khi nhìn ra đồng bọn hết người này đến lớp người khác đều nhuốm màu đen thui, không ít anh chị phài thừa nhận không muốn mình thêm một ngày nào mang danh “Nhà dân chủ”.
 Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment