Thursday, August 8, 2013

Lại cái sự tiếm danh


 

Vẫn một nhúm người kiên trì phát động hết các cuộc biểu tình “chống Trung quốc” từ năm nọ đến năm kia với danh nghĩa “nhân dân yêu nước”…

Vẫn nhúm người đó gây rối hết phiên tòa nọ đến phiên tòa xử đồng bọn của họ đòi trả tự do họ những người “Bất đồng chính kiến”, họ từng vô số lần phối hợp với hết tổ chức nọ kia của khối người Việt nặng hận thù đất nước để vu cáo chính quyền đàn áp “người yêu nước”…

Vẫn nhúm người đó vừa bịa đặt chuyện “đồng hành” với những tù nhân giả tuyệt thực, tạo cớ “cai” cơm tù để hưởng thụ đồ nhà gia đình gửi và toàn đồ ngon, bổ dưỡng…

Và nay vẫn nhúm người đó làm thành nhóm Tuyên bố 258 nhân danh “mạng lưới blogger Việt Nam”, nhưng chỉ vỏn vẹn ban đầu được hơn 60, sau lấy thêm lên được 100 blogger, nhìn qua thấy toàn những gương mặt quá quen thuộc của cái gọi là “lề trái”, “biểu tình viên”, “nhà đấu tranh dân chủ”… Với một tỷ lệ tí teo ấy, liệu có được lấy 0,01% những người sử dụng blog trong nước trên mạng mà đòi tự khoác cho mình cái danh “Mạng lưới blogger Việt Nam” để đi “giao lưu, vận động” quốc tế?

Thấy họ hăm hở đến các ĐSQ Hoa Kỳ, Thuy Điển, cử cả đoàn người bay sang Thái Lan nhiều ngày để gặp, vận động các tổ chức quốc tế. Có ai nghĩ là những bạn trẻ chẳng có công ăn việc làm ngoài việc chuyên hành nghề zân chủ ấy lấy tiền đâu cho các chuyến bay lượn, tiêu xài nếu không có “đại gia”,tổ chức chống Nhà nước ta đứng sau hậu thuẫn?



 

Có lẽ họ cho rằng, việc họ được các tổ chức, ĐSQ cử người ra tiếp họ, rồi chụp ảnh phóng lên mạng là họ đã nhiễm nhiên trở thành nhà đấu tranh dân chủ mang tầm vóc quốc tế? Thật tội nghiệp cho những kẻ cuồng danh,bệnh hoạn này.

Họ phản đối một điều luật được Quốc Hội thông qua để xử những kẻ lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, tổ chức, công dân – ai cũng hiểu rõ chính bọn họ là “đối tượng” chịu sự điều chỉnh của Điều 258 này nếu cứ tiếp tục lún sâu. Nay họ kết thành một nhóm trăm người vận động các tổ chức quốc tế, quốc gia khác can thiệp, gây sức ép để Quốc Hội một quốc gia có chủ quyền, độc lập phải thay đổi luật thì phải hiểu bản chất đó là hành động gì, nếu không phải là bán rẻ danh dự quốc gia, lòng tự tôn, sự độc lập, văn hóa, truyền thống pháp lý của chính đất nước mình? Họ mang tâm lý một nhúm người khoác áo dân tộc nhược tiểu, tự ti đi cầu xin các định chế quốc tế, nước lớn khác can thiệp, làm quan tòa “phân xử” quyền lợi giữa một nhóm nhỏ với nhân dân cả nước gần 80 triêu kia?

Họ bao biện đó chỉ là sự chỉ trích của công dân với sự điều hành của chính phủ thôi sao? Nên nhớ, luật do Quốc Hội - đại diện cho nhân dân ban hành, Chính phủ chỉ là cơ quan thừa hành. Chúng ta có thấy một đảng phái, một nhóm người nào lại đi vận động quốc gia, quốc tế can thiệp vào, quyết định đúng sai luật pháp nước mình lại được xem là chính nghĩa chưa nhỉ? Lịch sử đã dành những tên tuổi Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống để ví vọn cho những kẻ có hành động kiểu này.

Cái sự mượn cớ chống Tàu hóa, Hán hóa chỉ là thủ đoạn, chiêu trò của những kẻ này để đòi Việt Nam theo chỉ được theo ông chủ Mỹ, trở về cái thời Việt Nam Cộng hòa như xưa. Vận động quốc tế, các đất nước khác can thiệp, đòi Nhà nước Việt Nam hủy bỏ Điều 258 thực ra chỉ là phương thức tập hợp lực lượng, tạo điều kiện, mở đường cho các thế lực quốc tế có cớ yểm trợ cho chúng chống Nhà nước, lật đổ chính thể, Nhà nước bằng “bất bạo động” mà thôi.

Nhưng xem ra quanh đi quanh lại vẫn một nhúm người, chẳng có gương mặt nào mới mẻ, nếu không nói là ngày càng hao hụt thảm hại đi so với các danh sách ký tên thể dạng này trước đây, chỉ cho thấy càng dùng mánh khóe, dùng thủ đoạn, chiêu trò thì chúng càng đón nhận kết cục thê thảm vì chính lực  lượng của chúng tự nhận ra mặt thật của nhau, tự chán ngán nhau, chứ chưa nói gì đến chuyện xa xôi là lôi kéo được một bộ phận nhân dân nào cả.

Vậy nên mới nói cái sự tiếm danh của nhúm người này ngày càng kệch cỡm, lạc lõng hơn bao giờ hết

Võ Khánh Linh

4 comments:

  1. Các bạn trẻ trên facebook đang vận động nhau lập trang "Mạng lưới facebooker" để các commenter phản bác chúng đấy. Cái bọn phản động lưu vong nước ngoài thì không thèm chấp, chứ bọn bất mãn phản động trong nước thì phải lên tiếng đập lại, chẳng lẽ dân ta làm ngơ cho chúng hoành hành ?

    ReplyDelete
  2. Không biết ai là phản động nữa, hihi, nhưng tôi ủng hộ tuyên bố 258 của nhóm Đoan Trang,và tôi là một công dân sống tại Việt Nam.

    ReplyDelete
  3. bạn ủng hộ cái gì trong cái bản tuyên bố đó vậy. Nói mình nghe cái

    ReplyDelete
  4. Điều 258 cần phải sửa đôi chút , thêm vào chữ " hợp pháp" ở Quyền và lợi ích của Nhà Nước" tức là viết thành Quyền và Lợi Ích hợp pháp của Nhà Nước" như thế sẽ tránh được việc nhiều cán bộ tham nhũng sẽ tìm cách bỏ tù cho những người chống tham nhũng với lý do " Anh làm nguy hại đến tôi, và tôi làm việc cho nhà nước tức là anh xâm hại quyền và lợi ích của nhà nước và do đó anh vi phạm điều 258" Thêm vào 2 chữ bảo đảm sẽ hoà cả làng

    ReplyDelete