Sunday, January 12, 2014

CUỘC CHIẾN GIỮA HAI HỔ NỮ ZÂN CHỦ





Đó là Bùi Hằng và cụ bà Lê Hiền Đức!


Cụ Lê Hiền Đức được Hiệp hội dân oan mời làm thủ lĩnh khiến cụ vô cùng tất bật với dự án mới. Cụ khoe điện thoại của cụ luôn nóng bỏng, phải xạc pin liên tục vì “dân oan” khắp 3 miền gọi cụ xin gia nhập “Hiệp hội” này của cụ. Ngay sau đó trên facebook “thủ lĩnh dân oan” khác, chị Bùi Hằng lập tức phản kích bằng chiêu đòn mạnh mẽ đúng “tác phong” quen thuộc:

Thứ nhất, “Bà con Dân Oan Mai Xuân Thưởng” - khu vực tập trung dân khiếu kiện chuyên nghiệp đông nhất nước nhé, gọi điện hỏi chị ta về “Hiệp hội dân oan” kia, nên chị ấy có “trách nhiệm trả lời” rằng chị ấy mới là “Dân oan chính chủ” nhưng không thèm…tham gia vào cái “Hiệp hội dân oan” kia.

Thứ hai, Bùi Hằng giới thiệu “Văn phòng công lý hòa bình của Dòng Chúa cứu thế” mới “mô hình” tổ chức dân khiếu kiện chuẩn nhất, có “thư viện tổng hợp”, có luật sư và “chuyên gia” tư vấn “chuẩn” (Vậy là rõ ràng các cha linh mục Thiên Chúa giáo tham chiến, tham vọng chính trị có …đẳng cấp ròi nhé)

Thứ ba, cảnh báo thẳng thừng, chẳng có hội dân oan nào khác “đủ thuyết phục”, “Hiệp hội dân oan” có dấu hiệu “TRẤN YỂM”, là đòn “ĐÁNH PHÁ VÀ CHIA RẼ DÂN OAN chứ không đúng tiêu chí BẢO VỆ”, là “VÒI BẠCH TUỘC mà cs luôn muốn cắm , cài , trà trộn trong hàng ngũ quyết tâm đấu tranh”.

Cuộc cạnh tranh “lực lượng dân oan” này khiến tôi nhớ đến cuộc chiến giữa Trần Khải Thanh Thủy (lập ra “Hội Dân oan Việt Nam”) và Nguyễn Khắc Toàn. Toàn cùng với phe nhóm là Hồ Thị Bích Khương, Lê Thanh Tùng lôi kéo dân khiếu kiện tẩy chay Thủy, đánh bật “nồi cơm” lâu năm của Thủy, thậm chí xúi dân khiếu kiện làm đơn tố cáo chính quyền Thủy ăn chặn tiền hỗ trợ của nước ngoài cho dân khiếu kiện, tiếp tay cho phản động, bla, bla… khơi mào cuộc chiến SỐNG - MÁI, lôi kéo dân khiếu kiện về phe mình, tấn công phe kia. Bởi vậy mới có vô vàn chuyện hài như; dân khiếu kiện này hôm nay được Thủy cho tiền lên đài nọ đài kia trả lời tố Toàn, hôm sao Toàn mua chuộc chính dân khiếu kiện đó tố ngược lại Thủy trên đài khác, trang mạng khác. Từ đó 2 phe này còn huyết chiến trên nhiều lãnh địa khác như tố nhau với nhân viên ĐSQ Mỹ, tổ chức mẹ Việt Tân ở Úc (phe Toàn), ở Mỹ (phe Thủy)…Thế nên mới có chuyện, Việt Tân ở Mỹ tác động dân biểu bảo trợ cho Thủy sang Mỹ thoát khỏi “nhà tù nhỏ”, Thủy đã phục tùng Việt Tân suốt mấy năm “trả nợ ân tình”, nay quay ngoắt sang tố cáo mọi thâm cung bí sử của Việt Tân quyết liệt, dữ dội không kém! Âu toàn mèo mả gà đồng gặp nhau.

Cụ bà Lê Hiền Đức cũng từng tố cáo/thúc giục với công an ngăn chặn, xử lý Bùi Hằng nhận tiền “thế lực thù địch”, lôi kéo dân khiếu kiện đến tòa Đại sứ quán Mỹ tụ tập là lợi dụng “dân oan”, không thực sự “bảo vệ” họ…Trước đó, hai hổ nữ này từng tố nhau đủ kiểu, lôi bè kéo cánh trong đám No-U, đến nỗi, ai mà thân phe nọ lập tức bị phe kia ụp mũ, thanh trừng. Tất nhiên trong đám No-U ấy thì Bùi Hằng “thân” hơn, nhiều vây cánh hơn vì cùng “quân khu Bờ Hồ”, ăn bờ nằm bụi trong mọi cuộc ăn vạ khắp ba miền đất nước, cụ Đức làm sao đú nổi.

Đứng sau lưng cụ Lê Hiền Đức là đám “nhân sỹ trí thức” Nguyễn Quang A và Diễn đàn xã hội dân sự. Đứng sau lưng Bùi Hằng là đám biểu tình viên chuyên nghiệp và Dòng Chúa cứu thế khắp 3 miền, tất nhiên không thể không kể đến Việt Tân “mạnh vì gạo bạo vì tiền”. Chúng ta cùng theo dõi cuộc chiến tranh giành lãnh địa “dân oan” vô cùng béo bở, kịch tính này nhé.

Chú thích thêm là mới đây Bùi Hằng đã “tặng” cho Võ Khánh Linh và một số blogger khác một bài chửi khá dài trên facebook với đủ ngôn ngữ “đặc sản” nhất của chị ấy. Hẳn do gần đây Võ Khánh Linh kịp thời đưa nhiều tin bài nóng bỏng về chị, khiến chị hận sôi máu, thật đáng tiếc. Nhưng phải thú thực những bài viết về chị Bùi Hằng luôn là bài câu view khủng nhất và có độ lan truyền mạnh không thua kém mà Võ Khánh Linh từng chứng kiến. Vậy nên các bạn như Mẹ Nấm Gấu, Huỳnh Công Thuận….đừng thắc mắc vì sao Võ Khánh Linh không thể lộ diện được bởi mẹ đẻ, chị em ruột của chị Hằng mà còn bị chị ấy kéo bè cánh “tận diệt”, thậm chí có anh Châu Xuân Nguyên ái mộ chị Hằng đến mức sẵn sàng móc hầu bao treo giải cỡ ngàn đô cho ai gây thương tích/sát thương được mấy chị em ruột của chị Hằng nên mình thật sự ái ngại và xin các bạn cảm thông, Võ Khánh Linh chỉ có thể gặp mặt, chia sẻ thân tình với những ai mà thật sự gắn bó, tin tưởng lâu năm.

Võ Khánh Linh

1 comment:

  1. Sao mà giống rận CCCĐ ở hải ngoại. Chắc là tranh nhau danh sách hội viên để được lãnh lương theo đầu ng.?

    ReplyDelete