Friday, March 24, 2017

Sinh viên Luật tố cặp đôi Trần Vũ Hải, Trương Thị Hà bôi nhọ nhà trường

FBker Lương Lê Minh, sinh viên Đại học Luật, Phó chủ nhiệm  Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học (Law Research Club) cùng trường với Trương Thị Hà đã lên tiếng tố cáo Trương Thị Hà xuyên tạc vụ việc thầy cô giáo Đại học Luật đã gây sức ép buộc Hà “nhân sai” và “ dọa các sinh viên đã ký vào Thư yêu cầu Tòa án nhân dân TP Hà Nội chấm dứt việc ngăn cản người dân dự các phiên tòa công khai và đề nghị Chánh án tiếp công dân” rút tên cũng như khiến “các em sinh viên chưa gặp con bao giờ, nhưng lại trách con ngày xưa lợi dụng danh nghĩa sinh viện Luật để trục lợi và tạo danh tiếng” cũng như việc luật sư Trần Vũ Hải (tác giả thực của đơn yêu cầu này) đe dọa sẽ tìm ra thầy cô giáo nào “đe nẹt, gây khó” cho các em để “có ý kiến trực tiếp”.
Fbker này cho biết đã trực tiếp gặp thầy giáo là tiến sỹ hình luật, là 1 trong số những người đầu tiên tiếp cận với sự việc 1 năm trước, vì là người trực tiếp quản lý sinh viên Trương Thị Hà để tìm hiểu bản chất sự việc và được biết:
  1. Nhà trường không hề trù dập Hà và càng không có chuyện “ép” Hà nhận sai một “kiến nghị” hợp pháp, thuộc về quyền công dân. Các thầy cô tìm hiểu Hà xem đã có phiên tòa công khai nào Hà bị ngăn cản sinh viên vào xem thì Hà không thể trả lời/hay lấy dẫn chứng được!?! Việc Hà vận động các bạn ký đơn trong “một giả định sai”, chưa có tình huống sai nào đối chứng thì rõ ràng Hà có ý đồ lừa dối hoặc lợi dụng họ vào một việc gây nổ truyền thông. Sau đó Hà còn làm nhiều việc khác nữa, nhưng nhà trường không hề xử lý Hà ở góc độ sinh viên vì Hà đã trên 18 tuổi, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật với vụ việc ngoài khuôn viên giảng đường.
  2. Theo pháp luật khiếu nại tố cáo mà Hà thừa biết, “cơ quan công quyền không thụ lý những đơn khiếu nại tập thể”, rõ ràng việc Hà vận động các bạn ký đơn tập thể không vì mục đích đòi quyền lợi chính đáng mà chỉ muốn Tòa án sẽ không thể thụ lý đơn này và được dịp “gây nổ truyền thông” tố cáo cơ quan tư pháp không vì quyền hợp pháp của công dân mà thôi
3.Khi các thầy cô tìm hiểu sự việc, biết rằng tác giả thực của lá đơn mà Hà vận động các bạn ký đề nghị tham gia các phiên tòa công khai kia là LS Trần Vũ Hải – một kẻ dày dạn trong việc lợi dụng kẻ hở luật pháp và lợi dụng quyền công dân, vai trò luật sư để chống Nhà nước, không phải như Hà dối trá, khăng khăng cho rằng mình là người sáng tác ra nó, thì đã thấy “mùi phản động” và lo lắng cho sinh viên của mình là dễ hiểu và chính Hà cũng đã thừa nhận: “Con biết mọi chuyện khó giải thích, ngày đó, thầy cô làm tất cả mọi thứ để bảo vệ sự an toàn cho con” sau khi biết rõ “việc con viết thư cho Ông Chánh án là hợp pháp nhưng rất nguy hiểm, vì có thể ảnh hưởng đến sự bình yên của con”. Cách Hà viết tấm thư vu cáo thầy cô trên facebook đã đủ hiểu cái sự “biết ơn” của Hà với thầy cô giáo Đại học Luật “làm tất cả mọi thứ để bảo vệ” cô ta lươn lẹo, giả dối đến thế nào!







Fbker này cho biết, khi vụ việc vở lỡ, ký đơn yêu cầu Tòa án bị các bạn cùng trường rút tên, Hà đợi khóa sau vào để diễn lại vở kịch cũ đã bị Minh và nhiều sinh viên khác trong trường cảnh báo, khiến Hà thất bại tiếp là nguyên nhân dẫn đến “tâm thư” trách móc, vu cáo, bôi nhọ thầy cô giáo cũ khiến “các em sinh viên chưa gặp con bao giờ, nhưng lại trách con ngày xưa lợi dụng danh nghĩa sinh viện Luật để trục lợi và tạo danh tiếng” nêu trên của Hà.
 Sinh viên Luật này kết luận, Hà dối trá, lừa dối thầy cô (nói với thầy cô là Hà cố ý dàn xếp để TAND không thụ lý đơn, giấu giếm việc Trần Vũ Hải đứng sau giật dây, đạo diễn vụ việc), bịa đặt thầy cô “đe nẹt, gây khó” là cớ cho kẻ đứng sau giật dây (Trần Vũ Hải) lên tiếng tố cáo, nói xấu thầy cô trường Luật thì những người như Minh sẽ không bao giờ để cơ hội cho cô ta lợi dụng mác sinh viên Luật tiếp tục làm bậy, đồng thời cảnh báo Trương Thị Hà đã tự nguyện gắn cuộc đời mình với bố con ông Trần Vũ Hải – Hoàng Trần thì cái kết là sẽ được cơ quan an ninh điều tra thường xuyên “thăm hỏi”.
Quả thực, bàn tay không che nổi mặt trời. Trương Thị Hà đã tự chọn con đường minh đã đi, giờ đây cô ta biến facebook thành nơi vu cáo chính quyền bắt, xử lý những kẻ chống đối Nhà nước, vận động ký tên đòi trả tự do cho họ, chia sẻ bài viết từ các trang phản động và gửi bài viết cho các trang đó đăng…thì con đường của Hà sẽ chẳng khác mấy với một số đàn anh trường Đại học Luật của cô, như ông Nguyễn Văn Đài chẳng hạn.
Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment