Wednesday, April 25, 2018

Giọt nước mắt muộn màng hay đau đớn của Hoàng Bình?


Phiên tòa phúc thẩm ngày 24/4/2018 dành cho Hoàng Bình – Phó Chủ tịch tổ chức phản động “Phong trào Lao động Việt” do Trần Ngọc Thành ở Ba Lan chỉ đạo, đồng thời là cánh tay phải của linh mục Nguyễn Đình Thục đã tuyên y án với 14 năm tù cho 2 tội danh “Chống người thi hành công vụ” và “lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, lợi ích tổ chức, cá nhân”. Một bản án được xem là nghiêm khắc, thích đáng với những hậu quả do Bình gây ra thời gian qua, cũng như phản ánh rõ động cơ chống đối của những hành vi đó kể từ khi Bình “dấn thân vào con dường đấu tranh dân chủ” theo “lộ trình” mà các tổ chức phản động lưu vong vạch ra.
 Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bảnTrong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và văn bản
Theo tường thuật từ trong phiên tòa của fb Nguyễn Thị Lý (1), Bình từng có hành vi rải tờ rơi, lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập” đã bị xử phạt hành chính ở TP Hồ Chí Minh nhưng không chấp hành, trốn về quê. Lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung, Hoàng Đức Bình đã thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá hoại an ninh trật tự.
Bình đã nhiều lần cùng một số linh mục cực đoan như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục lôi kéo giáo dân vào TX Kỳ Anh để gây rối, làm ảnh hưởng an ninh trật tự nơi công cộng dưới vỏ bọc nguỵ trang là “kiện Formosa”. Y mua loa công suất lớn trang bị cho các cuộc gây rối nơi công cộng, quay phim, phát tán trên mạng, bóp méo sự thật để kích động người dân chống đối chính quyền....
Điển hình, ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (đối tượng hiện đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh truy nã về tội gây rối trật tự công cộng), đã vào kích động người dân giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm 1 đồng chí công an bị thương nhưng không cho đi cấp cứu; chặn quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con, Hà Tĩnh không cho xe cứu thương của người dân di chuyển; bao vây, đập phá tài sản nhà trưởng công an xã Thạch Bằng, kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây mất trật tự an ninh. Có thể nói các sự kiện quấy phá nghiêm trọng ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh thời gian qua đều có bóng dáng của Hoàng Bình. Do vậy, phiên tòa xử Hoàng Bình đã thu hút rất nhiều hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, kêu gọi quậy phá từ đồng bọn của Bình. 
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi 
Không có văn bản thay thế tự động nào. 
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Bên lề phiên tòa, Trần Thu Nguyệt từ TP Hô Chí Minh bay ra mang theo gần 40 triệu các loại tiền từ một số cá nhân, tổ chức phản động lưu vong gửi cho mẹ Hoàng Bình trước phiên tòa, chẳng khác nào sự động viên tinh thần “chống cộng” cho đại gia đình này cũng như sự ủng hộ tinh thần cho Hoàng Bình “kiên cường, không nhận tội” đúng theo đường hướng “bảo vệ hình ảnh phong trào dân chủ” của chúng, phục vụ cho hệ thống truyền thông chống Nhà nước Việt Nam hùng hậu kia. Sau phiên tòa, một thủ lĩnh Việt tân công khai kêu gọi quyên góp tiền cho Bình dưới danh nghĩa nhóm “Việt tân tương trợ” – một tổ chức do một ủy viên Trung ương Việt tân lập ra để gây quỹ hậu thuẫn và dùng tiền để “định hướng” hoạt động của các “nhà dân chủ quốc nội”
Đáng chú ý nhất là phiên tòa, thân nhân của Hoàng Bình không được tham dự. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi mẹ đẻ và các em trai của Hoàng Bình đều là trợ thủ, yểm trợ tích cực cho mọi hoạt động của Bình. Hình ảnh người phụ nữ cầm dao phay chặn quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con giống y chang bà mẹ đẻ của Hoàng Bình. Các em trai của Hoàng Bình từng bị công an chặn bắt vì chở trang phục gắn logo phản đối chính quyền phục vụ biểu tình.
Bức ảnh đắt giá mà fb Trần Thị Lý chụp được là cảnh Bình rơi nước mắt lã chã trước mấy anh công an và luật sư bào chữa trong lúc chờ nghị án. Đây là thông tin mà không một luật sư nào dám đưa ra ngoài sau khi bị đám tay sai Việt tân là Nguyễn Tường Thụy, Trương văn Dũng khủng bố trước phiên xử. Hà Huy Sơn – một luật sư zân chủ chính hiệu bào chữa cho Hoàng Đức Bình chỉ dám tố cáo yếu ớt khi bị đám Thụy, Dũng chụp mũ “tiếp tay cho cộng sản”, “phản bội thân chủ”, “gây hại phong trào dân chủ” do không biết “xử lý thông tin” hiệu quả từ phiên tòa đáp ứng đúng nhu cầu thông tin mà đám phản động này cần và muốn đúng như bài lên tiếng “thắng thắn” của LS Ngô Anh Tuấn. Đến đồng bọn của chúng là luật sư – nghề cần giữ sự khách quan tối thiểu để tồn tại và tiếp tục bảo vệ chúng trước chốn cùng đường mà chúng còn không muốn để họ làm việc “tử tế” thì đủ hiểu vì động cơ kiếm tiền mà chúng bất chấp sự sinh tồn của đồng bọn đến cỡ nào.
Từ đó mới hiểu, vì sao chúng sẵn sàng bơm tiền cực khủng để bịt miệng thân nhân bị cáo theo kiểu “động viên” họ kiên cường, dũng khí, và an ủi kẻ chót sa cơ tù tội phải làm “tượng đài chống cộng” cho chúng nuôi dưỡng truyền thông và gây quỹ.
Hài nhất, chúng không cần luật sư có chút chữ nghĩa như Ngô Anh Tuấn những lại PR, ca tụng lên mây luật sư khác dù trình độ có thê thảm đến vô đối chỉ cần điều kiện là họ phải bào chữa theo đúng “định hướng vô tội” và đừng khuyên thân chủ “nhân tội, xin khoan hồng” như ông LS Nguyễn Khả Thành này (2).
Hoàng Bình bị y án đồng nghĩa với không có căn cứ nào để tòa có thể giảm án cho anh ta, chứng tỏ anh này đã “chống cộng đến chết” đúng như mong muốn của đồng bọn và gia đình anh ta. Giọt nước mắt Hoàng Bình rơi lúc chờ nghị án kia liệu có phải là sự hối hận muộn màng hay giọt nước mắt đau đớn, nuốt ngược vào trong sau khi thấu hiểu tình cảm chân thành của gia đình và đồng đội dành cho anh ta, bản thân anh ta không còn lựa chọn nào khác???
Võ Khánh Linh
(1) https://www.facebook.com/fanpageoly/posts/208422836427444  
(2) https://www.facebook.com/fanpageoly/posts/208090576460670


8 comments:

  1. Muộn màng bởi vì Bình nhận ra sai lầm thì đã quá muộn, khi mọi thứ đã ngã ngũ hết rồi thì hắn mới nhận ra con đường mình đi là sai lầm thật sự và phải gánh chịu những hậu quả như ngày hôm nay. Giá như Bình nhận ra sớm hơn và sửa chữa thì có lẽ hôm nay anh ta đã ở một vị trí khác, sẽ là một vai trò khác chứ không phải là một tên tù nhân chống đối đất nước.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Còn đau đớn là những kẻ cùng hội cùng thuyền trước đây từng thề hẹn sống chết với nhau, mà bây giờ Bình ở tù còn chúng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, chúng nó cũng chẳng quan tâm hay hỏi han Bình một câu. Đó chính là cái đau nhất.

      Delete
    2. @@@nếu không muốn bị xử lý, thì tốt nhất là hãy làm một công dân có ích cho xã hội, cho đất nước đi. Chứ cứ lao vào mấy cái trò vô bổ này làm gì, để rồi bây giờ lại hối hận, đặt ra mấy câu hỏi đó thì cũng đâu có giải quyết được vấn đề gì

      Delete
  2. Bây giờ vào tù mà hối hận nhé, nước mắt rơi cũng chẳng thể giúp cho Bình giảm án nhẹ hơn đâu. Nếu là một thằng quân tử, Bình nên biết đứng dậy, gục ngã ở đâu đứng dậy ở đó, quyết tâm làm lại cuộc đời thì mới đáng mặt một thằng đàn ông, chứ còn khóc lóc quỵ lụy yếu đuối lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. pháp luật nghiêm minh , ai vi phạm đều sẽ bị xử lí, thời gian qua số đối tượng hoạt động dân chủ phải nhận bản án cũng không ít , điều đó cho thấy sự quyết liệt của Nhà nước trong việc phòng chống các tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia

      Delete
    2. Bây giờ có hối hận cũng đã muộn màng rồi, mong rằng những năm tháng cải tạo trong trại sẽ là thời gian để cho hắn suy nghĩ về những hành động và việc làm của mình, sẽ sớm quay đầu làm người có ích.

      Delete
  3. Đây cũng là tấm gương cho những kẻ dân chủ khác nhìn vào, những kẻ chống phá sẽ không thể có kết cục tốt đẹp. Đừng để đến lúc vào tù rồi mới biết hối thì không còn kịp nữa đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm nghề gì thì không làm, đi hành nghề dân chủ. để rồi bị thằng khác nó dắt mũi, sai gì làm nấy, rồi giờ đây thi chịu nhục một mình trong tù. Khi thằng chủ mưu thì đang cười ha ha ngoài kia

      Delete