Sunday, April 8, 2018

Những ‘’tượng đài’’ hèn nhát

 Bản tường thuật phiên tòa xử án Hội Anh em dân chủ của ông luật sư Ngô Anh Tuấn (1) và của thành viên nhóm VietVision (2) cho biết cả Phạm Văn Trội lẫn Nguyễn Trung Tôn đều đã viết đơn nhận tội, xin khoan hồng. Nhờ đó, phiên tòa đã kết thúc sớm hơn dự tính. Như vậy, lời kể của hai nhân chứng trong phiên tòa trùng khớp với quan điểm trong bài viết mà ông Đỗ Nam Trung, một thành viên khác của HAEDC, đã đăng lên mạng rồi xóa đi:

Tuy nhiên, cũng theo lời ông Trung, thì Phạm Văn Trội rời khỏi HAEDC do bị phát hiện tham nhũng tiền công quỹ của hội, chứ không hề tự nguyện rời hội như tuyên bố:
Ngay sau phiên tòa, HAEDC và thế lực tài trợ cho họ, là đảng khủng bố Việt Tân, đang mở một chiến dịch tuyên truyền để phong thánh, phong anh hùng cho 6 bị cáo. Chẳng hạn, trên trang web riêng của đảng Việt Tân, nhà chống Cộng Lê Văn Sơn vừa viết một bài có cái tên khá hỗn hào: “Nhân dân Việt Nam còn nợ các anh chị”. Trong bài có một đoạn rất sến, như sau:
Bản án chế độ cộng sản kết án các anh chị, đó không phải là dấu chấm hết cho một hành trình mưu tìm tự do, dân chủ, nhưng nó khởi đầu cho một sự sống mới, một hi vọng mới. Các anh chết cho dân tộc được sống. Các anh chị chấp nhận trong chốn ngục tù tăm tối để cho dân tộc này mở mắt thấy ánh sáng của sự tự do.

Trong bài này, ông Sơn và đảng Việt Tân viết sai nhiều điều. Thứ nhất, cả 6 bị cáo đều còn sống, chứ chưa chết như ông viết. Thứ hai, ông Sơn và đảng Việt Tân không có quyền phát ngôn thay cho nhân dân Việt Nam. Thứ ba, theo quan điểm dân chủ thì nhân dân Việt Nam chẳng nợ ai. Thứ tư, 6 bị cáo đã ra tòa trong tư thế không được hùng dũng cho lắm. Cả Phạm Văn Trội lẫn Nguyễn Trung Tôn đều đã nhận tội, xin khoan hồng, dù họ là hai lãnh đạo quan trọng nhất của hội sau Nguyễn Văn Đài, và cả hai đều từng giữ chức Chủ tịch hội. Thêm nữa, dù Nguyễn Văn Đài không nhận tội, ông này cũng không anh dũng hơn là bao. Theo bài tường thuật của luật sư Ngô Anh Tuấn, thì lời nói cuối cùng của Nguyễn Văn Đài trước tòa có đoạn sau:
Chúng tôi cần lòng khoan dung của chính quyền đối với những người bất đồng chính kiến – khoan dung cho chúng tôi cũng là khoan dung cho chính mình ngày mai”.
Ngay sau phiên tòa, ông Trương Minh Tam, một thành viên cũ của HAEDC, đã viết trên Facebook rằng theo từ điển tiếng Việt của Hồ Ngọc Đức, thì “khoan dung” là “rộng lượng tha thứ cho người phạm lỗi lầm”. Như vậy, khi Nguyền Văn Đài nói ông “cần lòng khoan dung của chính quyền”, ông Đài không khác gì đã nhận lỗi. Không lâu sau đó, ông Tam đã phải tự xóa bài viết này, cũng như ông Đỗ Nam Trung buộc phải tự xóa bài tố cáo Phạm Văn Trội. Xem ra HAEDC có chế độ kiểm duyệt rất gắt gao, khiến các thành viên và cựu thành viên của họ không được bôi xấu lãnh tụ trên Facebook.
Như vậy, HAEDC và đảng Việt Tân đang tôn một nhóm người hèn nhát lên làm anh hùng của phong trào chống Cộng. Họ tìm mọi cách bưng bít thông tin, để 6 tượng đài mới dựng này không lộ mặt hèn, mà trông thật hoàn hảo trong mắt công chúng. Họ đang nói dối, đang mị dân.
 Vo Khánh Linh
Chú thích
(1) Bản tường thuật của luật sư Ngô Anh Tuấn:
(2) Bản tường thuật của thành viên nhóm VietVision:


10 comments:

  1. kẻ phạm tội sẽ bị xử lý theo pháp luật, và việt nam đã xử lý các đối tượng dân chủ theo đúng quy định của pháp luật, vì vậy một ai có thể thay đởi được điều đó, bởi pháp luật rất nghiêm minh

    ReplyDelete
  2. rồi các cậu cũng sẽ nhập kho hết cả thôi, không cần phải so đo ai được nhập trước ai được nhập sau đâu. Cái quan trọng là phải biết hối hận, và thay đổi, không tiếp tục đi vao con đường sia trái nữa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái bản chất chống đối đã ăn sâu vào nhận thức và máu của bọn chúng rồi, thế nên có lẽ chúng nó sẽ không bao giờ từ bỏ hoạt động chống phá và xuyên tạc đâu. Với cái đám dân chủ này càng đi tù nhiều chúng càng thích, vì lúc đó sẽ được nước ngoài chú ý và bơm tiền về cho để hoạt động chống đối.

      Delete
  3. Những thành viên của hội anh em dân chủ đều là những kẻ hèn nhát mà thôi, chúng nó lúc nào cũng tìm một cái bóng để núp sau đó chống phá đất nước, chẳng kẻ nào dám tự tin đối diện với sự thật rằng đất nước đang ngày một phát triển, đang ngày càng giàu đẹp.

    ReplyDelete
  4. Qua đây cũng có thể thấy rằng trong nội bộ của chúng cũng chẳng đoàn kết là mấy. Khi thủ lĩnh bị bắt chúng nó bắt đầu đấu đá và hạ bệ lẫn nhau, có lẽ là để vươn lên cái vị trí thủ lĩnh đang bỏ ngỏ.

    ReplyDelete
  5. Nguyễn Văn Đài và đồng bọn bị xử lý là thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam, nó cho thấy một điều rằng bất cứ kẻ nào chống lại và đi ngược lại lợi ích của đất nước thì sẽ đều phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    ReplyDelete
  6. Những việc làm của những kẻ bên ngoài và của Việt Tân đều nhằm mục đích chạy tội cho Nguyễn Văn Đài nhưng mà điều đó không có nghĩa lý gì khi mà bằng chứng về tội của những kẻ này đã quá rõ ràng, không thể chối cãi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúng vẫn chạy được thôi, nhưng mà là chạy vào nhà đá, chạy vào sau song sắt của nhà tù. Nói vui vậy thôi,chứ những kẻ nào nhân danh đấu tranh dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước thì đều không có kết quả tốt đẹp, chúng nó đều phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

      Delete

    2. Trước khi bị bắt, Đài vẫn được đám rận xúm vào ca tụng, lấy cái mác yêu nước để làm vỏ bọc để che đậy cho những hành động chống phá có tính chất chuyên nghiệp. Thì ra tất cả cũng chỉ vì “nhuận bút”, vì mấy đồng tài trợ của Việt Tân mà đám Rận chủ Việt ca tụng Nguyễn Văn Đài. Thế mới thấy xót xa cho bản thân Đài, chỉ vì vài lời xúi giục mà ảo tưởng sức mạnh, trở thành công cụ kiếm tiền cho đồng bọn, để giờ đây phải nhận cái kết đắng.

      Delete
  7. Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt, đây là điều mà không sớm thì muộn cũng sẽ đến mà thôi. Những gì mà Nguyễn Văn Đài hay hội anh em dân chủ gây ra thì mọi người ai cũng đều quá rõ rồi. Những hành động ảnh hưởng, xâm phạm đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội đều phải chịu xử lí trước pháp luật. Pháp luật thì luôn luôn công bằng với tất cả mọi người.

    ReplyDelete