Thursday, September 12, 2013

KÝ SỰ NGÀY ĐẦU TIỀN VẬN ĐỘNG KÝ TÊN PHẢN BÁC “TUYÊN BỐ 258”

 NGuồn: Facebook Hoàng Thị Nhật Lệ

Bản “Phản bác Tuyên bố 258” kèm Lời kêu gọi ký tên đưa lên chừng 20h ngày 10/9/2013 đã nhanh chóng được các facebooker/blogger chia sẻ. Chỉ sau 1h22’ đã có 79 chữ ký hợp lệ tham gia. Và cho đến giờ phút này, sau 36h nghĩa là chưa được 2 ngày kể từ khi bản phản bác được đưa lên thì đã có tới hơn 400 chữ ký. So với con số 103 chữ ký sau gần 2 tháng hết vận động lại đến tuyên truyền của các nhà rân chủ cho bản “Tuyên bố 258” thì tôi chỉ có thể nói 1 câu : Chính nghĩa luôn luôn thắng !

Có lẽ đây là lần đầu tiên các bạn bè của tôi cùng đồng thanh thể hiện tiếng nói của mình. Sáng ra đọc được mail của chú Phạm Xuân Kiên – 1 kỹ sư sinh năm 1976 mà thấy cuộc đời sao đẹp thế. Chú không chỉ gửi đầy đủ thông tin trích ngang mà còn kèm theo lời tâm sự : “Đề nghị ghi danh tôi vào danh sách những người phản bác cái gọi là "tuyên bố 258".Đọc kỹ điều 258 Bộ Luật Hình sự, tôi không thấy có chỗ nào gọi là truy bức quyền tự do bày tỏ chính kiến của mỗi cá nhân, miễn là không đi ngược lại lợi ích dân tộc, lợi ích cộng đồng và lợi ích của các cá nhân bình thường khác.Phàm tự do nào rồi cũng có giới hạn.Tôi không muốn Việt Nam tự do bắn giết lẫn nhau như ở Siria, vô chính phủ như ở Ciudad, Mexico. Nếu có vài mống muốn nhân cái thế cần hội nhập, giở cái trò "dâng chủ" nhằm tự cho mình cái quyền lật tung xã hội, chế độ lên để kiếm tiền, thì tôi, tôi chống lại những kẻ đó.Đất nước Việt Nam hiện đang do người Việt làm chủ. Nước có đục, người Việt sẽ tự lọc, không có chỗ cho những mưu toan can thiệp nước ngoài, xúc phạm tính tôn nghiêm của nước Việt.Hãy để bản phản bác này lên tiếng!”

Một facebooker khác chia sẻ những suy tư đầy trách nhiệm với giới trẻ hiện nay, khiến chúng tôi thấy những việc mình làm thật ý nghĩa:

Click AK :Hiện nay một bộ phận thanh niên có biểu hiện suy giảm niềm tin, thiếu lý tưởng hoài bão, thờ ơ với vận mệnh của đất nước. Thực tế trên các trang mạng xh, tỉ lệ thanh niên tham gia là đại đa số. Nhưng họ mải mê với cái tôi, kêu than về bản thân quá nhiều mà quên đi cái trách nhiệm với tổ quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dặn: Thanh niên là đề sống còn của dân tộc, là lực lượng xung kích trên mọi mặt trận.Tôi không đánh đồng tất cả vì có rất nhiều em đang hàng ngày tham gia vào các hoạt động tình nguyện giúp đỡ người nghèo, vùng nghèo, ứng phó với thiên tai, lũ lụt... , hoặc trực tiếp đấu tranh với các thế lực chống phá nhà nước trên các trang mạng xã hội. Họ định hình cho mình lý tưởng rõ ràng vì cộng đồng, đấu tranh quan điểm sai trái, lêch lạc về hiện tình đất nước.Thật đáng tiếc là còn nhiều thanh niên vào mạng để mua vui bản thân, họ tôn thờ cho một ngành nào đó chỉ vì ngành đó có trai đẹp, gái xinh... Ngay như những em học trong các trường bảo vệ nhà nước, bảo vệ chế độ như ngành công an, quân đội cũng chỉ mải mê đánh bóng cho cái tên của mình bằng bộ quân phục hào nhoáng. Họ không hiểu rằng bộ cánh đó là tiền, sức lao động của nhân dân mà có.Tất nhiên ai cũng có cái tôi của mình, nhưng cũng đừng quên nghĩa vụ với tổ quốc. Thời gian qua, có rất nhiều các trang mạng lập ra để bôi xấu chế độ, xuyên tạc sự thật ... gây mất ổn định chính trị, xã hội. Thiết nghĩ mỗi chúng ta nêu cao tinh thần đoàn kết, hãy dành chút thời gian để đấu tranh cho các luận điệu xuyên tạc đó thì chinh chúng ta đã góp phần bảo vệ tổ quốc thân yêu.
( bài viết mang quan điểm cá nhân).

Và rất nhiều những chia sẻ từ bạn bè thể hiện bức xúc cao độ :
• “Thu Huong : Xung quanh tôi, bạn bè tôi và nơi Tôi ctac đông người có thấy ai Ủy quyền cho chúng Đại diện đâu , kiện ra TOÀ cái Tổ ong vò vẽ đó đi các bạn , kiện vì tội dám ngộ nhận, kiện vì tội dám nói Đại diện trong khi không ai cho phép !
• Hỏa Long Thần chúng còn nhân danh người dân yêu nước nữa ấy chứ.
• Thu Huong Kiện thêm tội lấy danh nghĩa Đại diện để bóp méo sự thật, xuyên tạc và tính cướp quyền công dân bằng cách nguỵ tạo bằng cách tự xưng Đại diện ... Đại diện cho ai...?

Và cũng không ngoài dự đoán, đám người tự xưng là dân chủ (thực chất là rận chủ) đãbộc lộ đầy đủ bản chất gian manh, đê tiện, thấp kém của chúng. Ngay sau khi lời kêu gọi ký tên “Phản bác Tuyên bố 258” đưa ra, zận chủ Nguyễn Lân Thắng đã cảnh báo nguy hiểm, vận động đồng bọn chúng khắp địa cầu phá rối hòng làm hỏng bản ký tên của chúng tôi: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=422530854523364&set=a.313090178800766.67588.100002993594224&type=1&relevant_count=1

Bác Nguyễn Phương Hùng thông báo những tin nhắn lan truyền khẩn cấp trên mạng lưới zận chủ hải ngoại nhằm vận động nhau truyền đi “thông điệp” của Nguyễn Lân Thắng. Những lời lẽ đầy kích động, hằn thù giữa người Việt với người Việt hẳn quá “xúc động” nên bác Hùng không trích tiếp vì “không tốt cho các cháu”!

Không chỉ vậy. Một số kẻ khác thì mượn việc ký tên để chửi đổng từ Bác Hồ đến các bạn trẻ với ngôn từ mạt hạng không thể bẩn thỉu hơn. Đấy chính là bộ mặt thật của cái gọi là “dân chủ”, “Nhân quyền” mà đám zận chủ đám bấu víu vào để kích động chống phá Nhà nước, chia rẽ đoàn kết, phá hoại nền tảng đạo đức, lịch sử quý giá ngàn đời của người Việt. Không thể nói từ nào khác hơn về sự “LẠC LOÀI” của đám người này.

Mong rằng các bạn sẽ cùng những sinh viên trẻ chúng tôi lan truyền bản “Phản bác Tuyên bố 258” và Lời kêu gọi ký tên, không phải chỉ vì vận động ký tên mà là cảnh báo trách nhiệm của mỗi chúng ta trong ý thức đấu tranh với những cái xấu đang tồn tại, gặm nhấm thành quả cha ông đã hy sinh bằng xương máu cho cuộc sống an bình hôm nay.

1 comment:

  1. Hoàn toàn ủng hộ các bạn chống các nhà "rận chủ"

    ReplyDelete