Monday, September 16, 2013

Nếu người Nhật ở hoàn cảnh Việt Nam họ sẽ làm gì ?

NGUồn facebook Bao Bất Đồng

Câu hỏi trên thiệt ngớ ngẩn quá xá, lịch sử làm gì có chữ “ nếu “. Bánh xe của thời gian chỉ quay một chiều , Việc của người làm sử là tìm ra sự thật , tìm hiểu nguyên nhân , bản chất sự kiện chứ ai rảnh mà ngồi tán về “ nếu “ này “nếu” nọ . Thởi nay có những ông bà sau một đêm ngủ dậy tự phong mình làm sử gia ,tha hồ phán nhăng phán cuội, bóp méo sự kiện theo cảm tính . Họ hỏi một câu vô cùng ngớ ngẩn
“Chỉ sau Thế chiến 2 khoảng 10 năm, mức thu nhập quốc gia của Nhật Bản đã lớn hơn so với trước chiến tranh.

Thử làm 1 phép so sánh với Việt Nam xem, nếu ở trong hoàn cảnh như Nhật Bản, chúng ta sẽ đổ lỗi cho cái gì? Chiến tranh, bom nguyên tử, điều kiện địa lý và khí hậu luôn có nhiều biến động do thiên tai, núi lửa, động đất? Hay do bị cô lập với lục địa nên giao thương khó khăn?"

Nhật là một trong số ít nước Tư bàn giàu có và thành đạt . Chúng ta mừng cho nhân dân Nhật Bản. Là một nước bại trận trong Chiến tranh thế giới , họ thành cường quốc , thế giới gọi chặng đường đã qua của họ là “phép màu Nhật bản “Người Việt Nam cũng muốn có một phép màu như thế . Phép màu đã không xảy ra dù Việt Nam thắng trận, lỗi là tại ….Cộng Sản !!!! Vâng , học thuyết của các sử Dza chống cộng nó thế và học thuyết đó được các ngưu thiếu hiệp thời nay tin sái cổ. Hình như máy vi tính & internet rẻ bèo xứ này không giúp gì trong việc mở mang những cái đầu quả bí kia thì phải .

Nước Nhật hòa bình trước Việt Nam 30 năm, cái này các sử dza VN cọng hành cố tình quên Kết thúc chiến tranh tình trạng hai nước khác xa nhau một trời một vực . Nhật Bản tham gia chiến tranh ( chủ yếu đi cướp bóc người khác , trong đó có đất nước chúng ta ) 14 năm ( kể từ khi vào mãn Châu 1931 ). Việt Nam kháng chiến từ hồi 1946 cho tới trưa ngày 30-4-1975 . Việt Nam có 4 triệu thường dân thiệt mạng và 3 triệu người chịu ảnh hưởng dioxin. Người Nhật chết 220 ngàn do hai trái bom nguyên tử . Hai quả bom này nghe ghê vậy chớ thiệt hại của nó gây ra cho nước Nhật không so nổi với Bom đạn cày xới Việt Nam từng đó năm .

1860 ,Khi Nhật Hoàng Minh Trị cải cách Nhật Bản , Công nghiệp hóa đất nước thì người Tây mang súng đạn qua đè đầu cởi cổ dân Việt Nam .

1945 người Nhật đã nắm được công nghệ đóng tàu , máy bay , tên lửa , điện tử , cộng nghiệp nặng . năng lượng Là một nước bại trận nhưng Nhật là quốc gia Cộng nghệ . Trình độ của họ không thua Âu – Mỹ . Họ chỉ thiếu tiền .

1975 , Việt Nam không có gì trong tay ngoài một đống đổ nát 

Nước Nhật đã có tiền Mỹ nhờ được làm đồng minh với Mỹ . “ Đồng Minh” là nói cho xuôi tai, Nhật Bản rất khác các đồng minh khác của Mỹ như Israel, Canada, Anh. Thực chất nước Nhật “ bán mình “ cho Mỹ . Bạn nghĩ sao nếu đất nước của bạn không được phép tự vũ trang bảo vệ mình , tồn vong của nước bạn phụ thuộc vào nước khác ?. Và trên lãnh thổ nước bạn luôn có quân đội nước khác chiếm đóng ? dân nước bạn chịu phiền toái thậm chí nhục nhã từ đội quân viễn chinh này .Tất cả các quan hệ quốc tế và phát ngôn , hành động của nước bạn phải được một nước khác gật đầu . Người Nhật chấp nhận tất cả để đổi lấy ưu tiên phát triển kinh tế .

Người Việt Nam chúng ta không như người Nhật , “Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” ( trích lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến ). Đó là lý do chúng ta không chấp nhận một hình thức độc lập giả cầy theo ý người Pháp để bắt đầu cuộc chiến tranh dai dẳng và khốc liệt” . Người Việt Nam ý thức được hậu quả chiến tranh như thế nào nhưng chúng ta bất chấp , miễn là có độc lập tự do , tinh thần này là kim chỉ Nam suốt 21 năm chống Mỹ .

Sai lầm của Đảng CS là xây dựng kinh tế tập trung, phi thị trường từ 1976-1986. Điều này dân Việt Nam ai chả biết , chính ĐCS đã thừa nhận sai lầm này ( SGK lịch sử lớp 12 ) Các sử dza VN cọng hành có nhắc đến 19 năm Việt Nam bị cấm vận và xung đột khu vực với Trung Quốc , Campuchia trong nhiều năm như lực cản trong phát triển kinh tế Việt Nam ? họ lờ tịt đi hoặc giả có nhắc đến cũng xem như cái ghẻ ngứa không đáng kể .

Các bác cờ dzàng và các ngưu thiếu niên còn phán một câu xanh như đọt chuối “ Việt Nam ngả về XHCN để bị Mỹ - Phương Tây cấm vận là lỗi Hồ Chí Minh& CS “. Nên nhớ sau ngày quốc khánh đầu tiên , chính phủ VNDCCH muốn bang giao với Mỹ nhưng người Mỹ đã gạt phăng đi , tiếp tay cho Pháp xâm lược Việt Nam . Không ngã về phía khối XHCN tìm hậu thuẫn để cho Pháp nó làm thịt à ? Việt Nam chọn lựa mô hình xã hội nào thì có làm chết người Mỹ , người Úc người New Zeland ….mà phải xúm nhau cấm vận ?
Người Việt Nam rất khác người Nhật Bản, hoàn cảnh lịch sử của Việt Nam cũng rất khác Nhật Bản , hiện trạng khi bước ra khỏi chiến tranh của hai nước cũng khác biêt Những cái đầu quả bí vừa dốt sử lại vừa không biết thương lấy Tổ Quốc , suốt ngày so sánh khập khiễng để rồi chê bai và …phá hoại
Việt Nam không giàu nổi vì là vì những con người này .

( Ảnh : Phố Khâm Thiên, Hà Nội sau khi bị B52 rải thảm. Bên dưới đống đổ nát này là thân xác đồng bào chúng ta, phần lớn là người già và em nhỏ )
 — với Hoàng Thị Nhật Lệ và 13 người khác.
Thích ·  · 

No comments:

Post a Comment