Monday, April 21, 2014

CAFÉ NHÂN QUYỀN LẦN 3 CÓ PHẢI LÀ THẢM HỌA CỦA MLBVN?





Buổi café Nhân quyền lần 3 tổ chức dưới hình thức hội thảo với chủ đề “Công ước chống Tra tấn và vấn nạn công dân chết trong đồn công an” vẫn do Paulo Thành Nguyễn và Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tổ chức được quảng cáo có “sự tham dự của gia đình các nạn nhân để nhiều người có thể lắng nghe, chia sẻ câu chuyện của mình và cùng nhau thảo luận nghiêm túc về việc đưa vấn nạn này ra trước công luận để chấm dứt tình trạng sử dụng bạo lực của công an với công dân” vào 9h30 sáng thứ Bảy ngày 19 tháng 04 năm 2014 tại quán Café Swing - Khu trung tâm thương mại Nha Trang Center - 20 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, đã khiến dư luận sốc với bài báo nhanh nhạy của Khánh Hòa Điều tra gây rối, phát hiện lừa đảo”, “Lộ bộ mặt lừa đảo của kẻ luôn tự xưng là “người đấu tranh cho dân chủ”, trong đó cho biết, vợ chồng Paulo Thành Nguyễn đã đến lừa phỉnh chị ruột và vợ của nạn nhân Ngô Thanh Kiều (nạn nhân vụ án “dùng nhục hình” vừa được Tòa án nhân dân thành phố Tuy Hòa, Phú Yên đưa ra xét xử), đến Nha Trang dự cái gọi là “Cà phê Nhân Quyền lần 3” với lời hứa cho tiền đi lại, ăn ở khách sạn, khi về còn có tiền trang trải cuộc sống và mua bò.

Sau khi những bài báo này đưa lên, những người trong cuộc cho đến nay, chỉ có bài phỏng vấn chị Trần Thị Tâm, vợ nạn nhân Ngô Thanh Kiều của RFA Tiếng Việt, thừa nhận việc được “ mời tới để nói việc cái hội những người bị công an đánh chết…nhưng mà chưa vô thì họ bị bắt rồi.". Trên facebook của chị Tâm được Mẹ Nấm Gấu chia sẻ ngoài phủ nhận một số nội dung báo Khánh Hòa nêu, có thừa nhận được Paulo Thành Nguyễn mời vào, đính chính không phải vào Khánh Hòa nhận tiền về mua bò mà chỉ nhận lời HỨA CHO VAY VỐN LÀM ĂN (?). 

Về chị Ngô Thị Ánh Tuyết, chị ruột nạn nhân kia, chỉ có Paulo Thành Nguyễn phản ánh chị này bức xúc với nội dung bài báo, đưa số điện thoại chị Tuyết “mời” RFA phỏng vấn nhưng tiệt không thấy thông tin gì trực tiếp từ chị này, một điều khá lạ lùng trong thời đại truyền thông thuận tiện này(?). Như vậy, nhiều khả năng nhóm MLBVN mới chỉ tác động được chị Tâm lên tiếng phủ nhận một số nội dung của bài báo, biện hộ lời khai của chị Tuyết với công an, tiệt nhiên không đả động được đến những nội dung các chị này trình bày/tố cáo với cơ quan công an về việc bị lừa phỉnh, hứa hão, mặc dù hình chụp báo Khánh Hòa đưa lên có đầy đủ hai bên và các chị trên (?)
Qua hai ngày, chỉ thấy các anh chị MLBVN này trả lời BBC tố cáo công an đánh người trong lúc đưa về đồn và làm việc với những màn rất kịch tính như “đánh đập, bóp cổ, bẻ quặt tay trên xe, bị tát”, đến mức anh Thành phải lấy mình che cho vợ… nhưng tiệt nhiên không thấy “vết thương”, “vết bầm” nào được khoe ra, không “chớp lấy cơ hội” đi thẳng đến bệnh viện “chứng thực” thương tích hay bạo hành (!?!). Đây là điều rất hiếm có trong khi các anh chị này đều tuyên bố sẽ kiện công an bạo hành (?).

Kỳ lạ hơn, nội dung cốt yếu trong bài báo phản ánh công an đang điều tra hành vi lừa đảo từ nhân chứng là hai người phụ nữ trên thì tiệt nhiên bị các anh chị “đấu tranh nhân quyền” đánh bài ngơ (?) trong khi các hệ thống quyền thông cuốc tế BBC, RFA … đều sẵn sàng 24/24h phục vụ “ghi nhận”, “phản ánh” mọi lời tố cáo công an mà không cần kiểm chứng, không cần xác thực từ bất cứ nguồn nào khác, chuyển đến bạn đọc một cách “vô tư” một chiều, tốc độ đưa bài xem ra nhanh không thua gì phóng viên báo Khánh Hòa.

Xem ra lần này, Công an Khánh Hòa vốn được chị Mẹ Nấm Gấu, các bạn bè chị từ Nam chí Bắc đều hết lòng khen ngợi về độ “tử tế”, lịch thiệp, nhã nhặn, mềm mỏng, thân thiện đã hạ gục các anh chị Mạng lưới Blogger Việt Nam bằng đòn chí tử!

Cả một tập tư liệu tố cáo “công an giết hại người dân” mà chỉ lôi kéo, lừa phỉnh được thân nhân một nạn nhân, lại bằng thủ đoạn không đường hoàng này xem ra câu “sinh nghề tử nghiệp” đã linh ứng. Với rất nhiều chứng cứ, như “18 áo màu đen, mặt trước áo có ghi dòng chữ STOP POLICE KILLING CIVILIANS (Chấm dứt tình trạng cảnh sát giết người) và mặt sau áo ghi dòng chữ JUSTICE FOR ALL (Công lý cho tất cả); 1 quyển sách “Câu chuyện về con người”; 14 tập tài liệu có in ngoài bìa bằng tiếng Anh dòng chữ STOP POLICE KILLING CIVILIANS, bên trong in bằng tiếng Việt nội dung phản ánh trường hợp bị chết tại các đồn Công an…” cộng với lời đơn thư trình báo của thân nhân Ngô Thanh Kiều mà công an thu được thì xem ra Điều 258 BLHS có nhiều khả năng sẽ được công an áp dụng trong trường hợp này. Còn nếu vận mạng các anh chị này lớn, số có đại quý nhân phù trợ thì nhẹ nhất vài cái Nghị định vi phạm hành chính đều thừa khả năng vận dụng với tính khả thi rất cao.

Bài tiếp theo Võ Khánh Linh sẽ tiếp tục bàn về các hành vi vi phạm pháp luật công an Khánh Hòa có thể áp dụng trong vụ việc này. Trước khi kết thúc bài viết, tôi dành lời khen ngợi cho công an Khánh Hòa đã nắm được “điểm yếu” có tính quy luật, vạch trần thủ đoạn KHÔNG THỂ KHÔNG DÙNG này của các zận chủ mỗi khi có việc cần đến “quần chúng” mà công an các tỉnh thành phố khác chưa chịu làm tới nơi tới chốn.
Võ Khánh Linh



6 comments:

  1. Đừng nghe dân chủ biện hộ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cứ thử nghe và tin một phần họ nói :v

      Delete
  2. Bà con nào được mời đi dự thì có thể đem theo bài:Công an giết người thì sao?
    Hy vọng phong trào Stop Police Killing Civilian sẽ nhanh chóng lan sang Mỹ và được người dân Mỹ hưởng ứng nhiệt liệt^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phong trào này mà được tổ chức ở Mỹ chắc tập tài liệu của chị Nấm phải có độ dày khủng khiếp :v

      Delete
  3. Để tránh trình trạng vi phạm pháp luật trong hoạt động điều tra, Bộ luật hình sự đã có những điều luật để xử phạt các vi phạm này, và những công an làm sai quy định đã bị xử lý theo pháp luật. Vậy mà zận chủ lấy đó làm cơ hội để chống phá chính quyền, ra sức xuyên tạc, bịa đặt về vụ việc này nói xấu các chiến sĩ công an khác. Nói toàn những điều vô lý, đâu phải ai cũng như năm người công an kia. Nên zận chủ các người bớt bịa chuyện nói lung tung đi.

    ReplyDelete
  4. Đúng là mục đích bọn này chỉ là kiếm tiền, càng ngày bọn zận chủ lại càng hoạt động hoạt động ngông cuồng, không có việc gì là không có mặt chúng. Bọn Zận này đúng là không có việc gì làm ngoài phá hoại đất nước hay sao? Các người cứ làm những chuyện như thế này, bịa đặt nói bừa như thế này thì sẽ có ngày có người phải chịu hình phạt trước pháp luật, phải trả giá vì những gì mình đã làm. Nếu không muốn bị khinh bỉ thêm nữa thì tốt nhất hãy quay đầu lại làm việc gì lương thiện, trở thành người đỡ phá hoại đi.

    ReplyDelete