Thursday, April 3, 2014

HÃY KÝ TÊN YÊU CẦU CHÍNH PHỦ MỸ ĐÓNG CỬA ĐÀI RFA TIẾNG VIỆT


 
 
Đài RFA Tiếng Việt trực thuộc đài Á Châu Tự do có trụ sở tại bang Washington, Hoa Kỳ, được Tổng thống Bill Clinton lập ra năm 1995 và cấp kinh phí hàng năm từ tiền thuế của nhân dân Mỹ, với mục đích đưa “thông tin trung thực về thế giới tự do” tới các nước Châu Á.

Tuy nhiên trái ngược với tiêu chí nêu ra, đài RFA Tiếng Việt do nhóm người Mỹ gốc Việt điều hành, thường xuyên đưa tin không trung thực, bóp méo tình hình Việt Nam, ngày càng có xu hướng như tờ báo lá cải, xem thường chính bạn đọc của mình.
Đỉnh điểm là vụ ông Trần Nhật Quang, một công nhân ở Thủ đô Hà Nội gửi thư khiếu nại đài RFA Tiếng Việt đã đăng bài báo “Ông Trần Nhật Quang chửi ai” của một tác giả không rõ danh tính phỉ báng và vu khống với câu chuyện bịa đặt rằng ông say rượu, gây náo loạn để bôi nhọ, thóa mạ chỉ vì ông bày tỏ quan điểm không ủng hộ cuộc biểu tình của nhóm nhỏ chuyên gây rối ở Bờ Hồ Chủ nhật hàng tuần. Hành động này đã phạm tội Phỉ báng theo luật pháp Hoa Kỳ, nhưng họ chỉ lẳng lặng gỡ bài, không đường hoàng xin lỗi, không đính chính. Hành động này của một cơ quan truyền thông HỢP CHỦNG QUỐC HOA KỲ không những thể hiện rõ sự coi thường thính giả người Việt, luật pháp và nhân quyền một cách ngang ngược, mà còn thể hiện sự xúc phạm tới lòng tự trọng, tự tôn dân tộc của người Việt chúng ta.

Ông Trần Nhật Quang là một người lao động bình thường ở Việt Nam, không có tiền khởi kiện, thuê luật sư và theo kiện đài RFA Tiếng Việt tại bang Washington ở Hoa Kỳ hầu đòi công bằng cho bản thân, tố cáo đài này ra trước công luận.
Bởi vậy, chúng tôi - gồm các blogger người Việt - là những người yêu mến, quý trọng ông Trần Nhật Quang đã thành lập nhóm NHÓM VẬN ĐỘNG ĐÓNG CỬA ĐÀI RFA TIẾNG VIỆT tuyên bố: từ ngày 4/4/2014, sau hơn 1 tháng ông Trần Nhật Quang chính thức gửi đơn tới Đài RFA nhưng Đài RFA không thực hiện các yêu cầu của ông Trần Nhật Quang, thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục của pháp luật Mỹ, chúng tôi phát động phong trào ký tên tập thể YÊU CẦU CHÍNH PHỦ MỸ ĐÓNG CỬA ĐÀI RFA TIẾNG VIỆT, với hi vọng rằng những ông chủ thực sự của đài RFA Tiếng Việt thể hiện trách nhiệm với các thính giả, công dân Việt Nam. Việc làm này còn mong mỏi các công dân Hoa Kỳ yêu chuộng dân chủ, nhân quyền sẽ lên tiếng đòi Chính phủ của họ hành xử đúng pháp luật, trả lại công lý cho người dân Việt Nam.
Chúng tôi xin được cảm ơn tất cả các bạn bè, blogger có lương tâm và trách nhiệm, đã ủng hộ, khích lệ, hỗ trợ chúng tôi và ông Trần Nhật Quang trong thời gian vừa qua, đặc biệt là sự giúp đỡ hết sức chí tình của báo KBC Hải ngoại.

Chữ ký được tập hợp tại:
https://docs.google.com/forms/d/1VW3VUv3KcB2ZPei_xnT35XdanhvKRyaqtFWgK5O3x2E/viewform

Để tìm hiểu về cuộc vận động, mời tham gia group
https://www.facebook.com/groups/260024034176769/

Và blog: http://nhomvandong.blogspot.com/

Tư liệu tham khảo:
(1) Về cơ sở pháp lý : Xem bàihttp://vokhanhlinh98.blogspot.com/2014/03/can-kien-ai-rfa-ra-toa-washington-hoa-ky.html
(2) Lý do cần vận độnghttp://vokhanhlinh98.blogspot.com/2014/03/tai-sao-chung-ta-can-van-ong-chinh-phu.html
http://vokhanhlinh98.blogspot.com/2014/02/can-to-cao-rfa-xuc-pham-mot-cong-dan.html
(3) Bản chất đài RFA
- http://hoangthinhatle.blogspot.com/2014/03/tu-nhung-bai-viet-khong-mang-quan-iem.html
- http://hoangthinhatle.blogspot.com/2014/02/nhung-goc-nhin-khac-nhau-ve-ai-chau-tu.html

3 comments:

  1. thông tin của RFA chỉ mang tính 1 chiều ,chỉ thiên về những tin tức tiêu cực không mang tính khách quan . cần được dẹp bỏ

    ReplyDelete
  2. Bác sĩ Thắng $ 16 triệu trong Suit về tội phỉ báng chống Giấy: Phỉ báng: Bồi thẩm đoàn thấy một tạp chí tiếng Việt ở Westminster tội làm bẩn danh tiếng của bác sĩ. Đó là giải thưởng lớn nhất từ ​​trước California.

    ReplyDelete
  3. WESTMINSTER - Một bác sĩ Anaheim đã được trao tặng hơn 16 triệu USD bồi thường thiệt hại do Hội thẩm đã phát hiện ra rằng một tờ báo Việt Westminster dựa trên báo cáo in sai và nguy hiểm về anh ta.

    Trong những luật sư nói là giải thưởng lớn nhất từng phỉ báng chống lại một tờ báo ở California, Tiến sĩ Nguyễn Quang đã kiện thành công Việt Nam Tự Do, một tờ báo tiếng Việt hàng tuần, cố ý làm bẩn danh tiếng của mình và bôi nhọ nhân vật của mình.

    ReplyDelete