Tuesday, April 1, 2014

HIỆP HÒA ANTHONY T NGUYỄN: LƯƠNG NKYN BÈO BỌT QUÁ!





 Tội nghiệp cho ông chủ Nhật ký bán nước, có mỗi việc mời đứa trẻ con nào chịu khó ôm máy, giật tít và chém gió trên trang NKYN mà ông ta phải cầu cạnh hết đứa trẻ này đến đứa trẻ khác, rồi còn bị chúng đem ra đấu tố.

Với mức lương đề nghị từ 150-200 USD xem ra là quá hot cho các cô cậu sinh viên trong nước hay những thanh niên lao động chân tay, thích chém gió trên mạng như Dustin Bý, Lâm Duy Nguyễn, Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Vũ Hiệp, Louis Nguyễn (riêng cậu này - chồng hờ của Thu Trang trước khi làm admin NKYN cũng bị xem là DLV)… Chắc do sơ suất, lúc đề nghị Dustin Bý ông ta quên không nói rõ mức lương này nên bị “cậu ta từ chối thẳng thừng”, nay cậu ấy biết mức lương đáng lẽ giành cho mình nên tiếc ngẩn tiếc ngơ, vừa chẳng được nhận lại vừa bị ông đi bêu xấu khắp nơi, đến nỗi vừa không có miếng lại vừa bị mang tiếng “chảnh” lên mới chơi xỏ ông kiểu này.

Thông tin này của ông Hiệp Hòa mà đăng tuyển lựa công khai sẽ gây sóng gió cực lớn, hàng trăm, ngàn DLV đang ước ao, đang khát khao…mức lương bèo đó.

Đúng là làm giàu trong làng zân chủ không khó!

Nhưng so ra, lương NKYN bèo bọt thật!

Cô Trần Khải Thanh Thủy có tiết lộ, mức nhuận bút bèo nhất cho mỗi bài cô ta viết thời còn trong nước cũng được Ðàn chim Việt trả 25 USD, cao nhất là trang Người Việt tới 80 - 100 USD/bài, còn hàng chục trang khác giá từ 30 - 50 USD một bài. Đây là số tiền trả theo từng bài, còn “lương cộng tác viên” riêng cố định hàng tháng bét cũng từ 200 USD. Thảo nào cô ta chuyển từ Hội nhà văn Hà Nội sang làm bồi bút cho các trang lá cải hải ngoại. Cô này cũng than thở Việt tân bóc lột người tàn bạo nhất, khi trả cho cô ta có 20 USD/bài cùng với mức lương “thành viên Việt tân” là 200 USD mỗi tháng. Đó là lý do mà cô ta phải sống chết với Nguyễn Khắc Toàn để tranh giành “dân oan” vừa làm vốn đầu cơ tổ chức này hội nhóm kia, vừa có nguồn tư liệu viết bài với hàng trăm mánh moi tiền từ túi các ông bà hải ngoại.

Riêng mức lương “trả công cho tài dựng chuyện” của Dân làm báo chắc khủng hơn nên các anh chị nổi tiếng chút chút như Đoan Trang, Mẹ Nấm Gấu, An Đổ Nguyễn, Huỳnh Thục Vy, Người Buôn Gió, JB Nguyễn Hữu Vinh,… mới ham hố, cạnh tranh nhau giành xuất này đến mức tố nhau trên mạng.

Còn để được làm blog, cộng tác viên cho các đài VOA, RFA, BBC là “đẳng cấp” nhất, khi ngoài mức “lương” cố định hàng tháng (chắc bèo cũng phải 200 USD) thì mỗi bài được đăng cũng phải cỡ 100 USD, nên chị Mẹ Nấm Gấu đã sung sướng reo vui, khoe với cả làng khi được RFA ký kết làm blog độc quyền.

Anh chị nào không có khả năng viết lách, chém gió, thì làm “nhiếp ảnh gia” như Binh Nhì Nguyễn Tiến Nam, chụp ảnh gửi ra ngoài cũng không đến nỗi. Thế nên, nguyên nhân TTXVA bị các anh chị trong nước tẩy chay, phần lớn vì cứ xài đồ chùa, lại còn đóng cộp cái dấu bản quyền khi săn “trộm” được từ facebook hoặc các diễn đàn trên mạng (vì mấy anh chị này thường thỏa hiệp kín với ông chủ hải ngoại, em đưa lên phây trước, rồi anh hãy xài để em còn trốn luật, công an bắt thóp xử tù). Mẹ Nấm Gấu từng đứng ra chiến đấu bảo vệ “quyền bản quyền” cho các bức ảnh của Binh Nhì vì cậu ta chỉ “giành” cho Dân làm báo, chứ không có giao kèo với TTXVA

Thảo nào đội quân viết bài, chém gió của các anh chị zân chủ ngày càng đông đúc đến thế. Họ phải săn lùng tình tiết có thể tố cáo được Chính phủ Việt Nam, dù nó ở vùng sâu vùng sa, thôn bản hẻo lánh hay không quản đêm hôm lao đến “hiện trường”. Nếu tháng nào không có sự vụ nóng bỏng, đói tin thì các anh chị không quản ngại tung tin, dựng chuyện, thổi phồng, bóp méo cái gì gì đó mà túm được. Cho nên anh nào cũng biết mánh anh đấy, anh nọ chê anh kia tin vịt, tin không kiểm chứng …giống như Lâm Duy Nguyễn (admin NKYN) chê Dân làm báo vậy.

So với các trang tin cuốc tế như BBC, RFA, VOA, hay lá cải như Dân làm báo, Đàn chim việt…thì NKYN chỉ thuộc hàng chém gió, viết vài cái comment rồi ngồi đôi co trên mạng thì lương 150-200 USD cũng đúng thôi. Đến cả cậu Dustin Bý viết chính tả còn sai (anh chả, anh chả…lương! Đố ai biết chữ chả lương viết đúng chính tả phải CHÌNH bày ra sao, để mình hỏi cu con lớp 1 cho …chắc ăn ) mà còn không mời được thì sao các anh chị có hạng lâu năm như Đoan Trang, Trịnh Hự làm tin cho, xài chùa hàng thứ 2, thứ 3 là tốt lắm rồi. Đám này nhận lời làm admin chắc chỉ để khuyến dụ đám trẻ đông đúc trong NKYN theo kiểu “về với nhóm chị nha em” vì cái NHIỆM VỤ VIỆT TÂN GIAO CHO, đua tranh, tranh giành lực lượng với các đàn anh đàn chị khác trong nước mà thôi.

Hay thật, các anh chị zân chủ trong nước càng ngày càng diễn nhiều kịch vui cho các DLV như mềnh viết mỏi cả tay, thảo nào nó ngày càng xứng đáng với danh xưng mà cụ ông Nguyễn Thanh Giang phong cho: CHỢ TRỜI DÂN CHỦ!

Võ Khánh Linh









1 comment:

  1. Bác Khánh Linh cho cái ảnh gọn vào đi:
    1.Vào chỉnh sửa
    2.bấm vào ảnh
    3. chọn "lớn" là ok

    ReplyDelete