Tuesday, February 3, 2015

Phương Bích bị hố với “Tâm tư gửi cháu Hoàng Thị Nhật Lệ”


Phương Bích bị hố với “Tâm tư gửi cháu Hoàng Thị Nhật Lệ”

Tự dưng vào một ngày đẹp zời , bức xúc dồn nén sau nhiều cuộc biểu tình bị người dân vạch mặt, blogger zận chủ cỡ “lão bà” quân khu Bờ Hồ cao hứng gửi “Tâm tư” cho blogger Hoàng Thị Nhật Lệ với đủ thông điệp nhắn nhủ mong “cải tạo”, “phản tỉnh”loại “đầu đất” như cô sinh viên nhóm “phản biểu tình”. Khôi hài thay, lão bà bà – biểu tình viên chuyên nghiệp bị cô sinh viên gửi trả trong thư Vài dòng gửi cô Phương Bích với lời lẽ vô cùng lễ phép nhưng càng đọc càng thấy “đau thấu xương tủy”.

Trong thư đáp lại của mình, Hoàng Thị Nhật Lệ nhắn nhủ bà Phương Bích nên học cách “tôn trọng người không cùng quan điểm”, nhắc nhở đừng chạy đua “sản phẩm” theo kiểu viết lấy được mà nên tìm hiểu về người mình định gửi gắm tâm tư trước khi hạ bút (cô không phải là sinh viên báo chí mà là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân). Hố và lố nhất là cô đáp lại khẩn cầu của Phương Bích đề nghị cô “Thay vì chỉ ngồi một chỗ để tung hô, đi thực tế” đến “các vùng sâu vùng xa, nhìn thấy người dân đói khổ” để “hiểu về hiện trạng đất nước” mà không biết rằng nữ sinh viên trong gia đình thuần nông chính hiệu này vừa trở về từ chuyến từ thiện dài ngày ở vùng sâu vùng xa của Thái Nguyên – một trong nhiều chuyến đi từ thiện, trải nghiệm của cô. Bởi vậy cô đầy tự tin gửi thông điệp đến “lão bà” biểu tình rằng những người dân nghèo khổ đó “không cần vài lời cảm thương trên mạng” hay những kẻ “ngồi ở nhà và tìm người để đổ lỗi”, họ cần “những hành động thiết thực để giúp đỡ họ”. Đúng là đau hơn bò đá!


HTNL từ thiện

Không chỉ có vậy, cô sinh viên thông minh, tự lập, bản lĩnh còn “khai thông” cho những não bộ ngày ngày than thở với nhau về tình trạng “bất lực”, “cô độc” khi không thể “cải tạo” nổi người dân hay giới trẻ Việt Nam quay lưng Đảng CSVN, đơn độc trong các cuộc biểu tình nhưng nay gửi gắm “tâm tư” đòi cô “phản tỉnh”:

Cô có biết tại sao quân đội nhân dân Việt Nam – đội quân được gọi là “man di”, “mọi rợ”, “rừng rú” lại làm nên những chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” không ? Cô có biết sự khác nhau giữa những chiến sĩ Việt Cộng được miêu tả “7 người đu cành đu đủ không gãy” với những người lính hào hoa, phong nhã của quân lực VNCH với không ? Họ khác nhau ở “lòng căm thù” cô ạ. Nó là tình cảm của con người, nó xuất phát từ trái tim, từ khối óc, nó là thứ không thể “dạy dỗ” được. Mỗi người đều có mắt để nhìn, có tai để nghe, có đầu để phân tích và có trái tim để giận dữ. Cháu chẳng biết ai đã dạy cô căm thù nhưng với cháu không ai có thể “dạy dỗ” trái tim cháu phải đập ra sao. Chẳng ai nói với cháu rằng cháu phải căm thù Mỹ Ngụy, cũng chẳng ai dạy cháu rằng cháu phải yêu Bác Hồ. Tất cả những tình cảm ấy đều xuất phát từ trái tim của cháu, có lẽ đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa cháu và cô. Cảm xúc của cháu xuất phát từ trái tim, còn cảm xúc của cô xuất phát từ việc được dạy dỗ. Và nếu như tình cảm là thứ có được thông qua “dạy dỗ” thì có lẽ, cô là một sản phẩm lỗi của nền giáo dục cũng nên

Bích Phương ca ngợi Đoan Trang

Tội nghiệp cho một kẻ trưởng thành trong “gia đình giàu truyền thống cách mạng”, ngày ngày lấy bố đẻ là một “lão thành cách mạng” làm bình phong bao biện, làm lá chắn cho sự “phản tỉnh” của mình nay bị một nữ sinh viên trẻ tuổi phơi mặt hớ hênh, ngớ ngẩn đến nực cười. Thế mới biết, nhận thức của “một số” người già phiến diện, hạn hẹp không phải là không có! Vậy nên mới có nhúm những “người già” như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, cụ Lê Hiền Đức…bị đám zận chủ này dắt mũi âu cũng là chuyện thường. Cũng không lạ khi Phương Bích ca ngợi cô cựu phóng viên Đoan Trang mới từ trung tâm VOICE – tổ chức ngoại vi của Việt Tân trở về là một nửa sức mạnh của “phong trào dân chủ” đang thoi thóp hiện nay! Những “lão bà” biểu tình viên chuyên nghiệp này ngày ngày mong tìm được “người trẻ phản tỉnh” như sa mạc mong gặp cơn mưa rào đến nhường nào!

Đặng Bích Phương than biểu tình thất bại thê thảm

Được biết bà Phương Bích “là thành phần biểu tình chuyên nghiệp, thành viên No U Hà Nội”, chủ trang blog chimkiwi, nick FB là “Đặng Bích Phượng”. Bà này từng kết tình chị em với Bùi Hằng, viết vô khối bài ca tụng Bùi Hằng lên cung trăng khi bị đưa đi trại giáo dưỡng, có công không nhỏ trong việc tạo dựng hình ảnh Bùi Hằng cùng Xuân Diện Hán Nôm, và khởi xướng kiêm thủ quỹ “Quỹ ủng hộ Bùi Hằng” thu được nhiều trăm triệu năm 2011, sau đó bị Bùi Hằng phanh phui dùng tiền này ăn chơi, đàn đúm, thao túng, lôi bè kết cánh, tư lợi, không chịu “trả” lại cho Hằng sau khi được tự do. Tất nhiên, tình cảm chị em như “ruột thịt”, keo sơn này cũng bốc hơi sau vụ tiền nong mà đến nay chưa thấy một lần minh bạch.
Võ Khánh Linh

6 comments:

  1. Cảm ơn VKL có bài này tương đối kịp thời.Cảm ơn NHẬT LỆ đã đáp trả đích đáng

    ReplyDelete
  2. Chỉ riêng một câu này: "Vậy nên mới có nhúm những “người già” như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, cụ Lê Hiền Đức…bị đám zận chủ này dắt mũi âu cũng là chuyện thường" đủ biết Nhật Lệ là loại vô văn hóa, như thế nào. Đồ vô học gọi người bằng tuổi ông cố, bà nội mình là người bị dắt mũi như dắt súc vật.

    ReplyDelete
  3. Phải công nhận cô bé Hoàng Thị Nhật Lệ rất thông minh và bản lĩnh

    ReplyDelete
  4. @ Batcodamanxoi: Với những kẻ đi theo đám dân chủ thì có gọi là bị dắt mũi cũng chẳng sai. Không bị lừa gặt, dắt mũi thì sao làm những việc đó. Còn việc cô bé Lệ này có học hay không thì thứ nhất không phải việc các vị có quyền bàn đến, thứ hai là các vị không có tư cách để bàn đến

    ReplyDelete
  5. Đọc những comment của Nhật Lệ thấy tâm đắc lắm, sắc sảo, thông minh và không kém phần phũ. Già dặn hơn những gì mình từng đánh giá

    ReplyDelete
  6. Đau không Phương Bích? Dạy đời với một cô bé đáng tuổi con mình mà bị vặn ngược lại. Đời mà. Sống không ra gì sao dạy được người khác

    ReplyDelete