Saturday, March 31, 2018

Vì sao Đảng Việt Tân công khai bảo vệ Hội Anh Em Dân Chủ?


 Từ trước tới nay, Hội Anh Em Dân Chủ (HAEDC) vẫn tự tuyên bố rằng họ là một “tổ chức dân sự” độc lập. Tuy nhiên, các blog ủng hộ nhà nước Việt Nam lại có một quan điểm khác. Họ cho rằng HAEDC sống bằng tiền tài trợ của đảng khủng bố Việt Tân, và nhận chỉ thị của Việt Tân. Họ cũng đưa ra nhiều bằng chứng để khẳng định điều này – từ việc Hà Đông Xuyến, sáng lập viên kiêm người giữ khóa phòng họp của HAEDC, là đảng viên cấp cao của Việt Tân; cho đến việc chính đảng Việt Tân đang chỉ đạo toàn bộ chiến dịch truyền thông để bênh 6 thành viên HAEDC sắp bị xét xử:

Mới đây, đảng Việt Tân lại cung cấp thêm một bằng chứng giúp khẳng định rằng họ là thế lực đứng đằng sau HAEDC. Ngày 28 tháng 3 năm 2018, đảng Việt Tân ra một văn bản mang tên “Bản lên tiếng về phiên xử các thành viên HAEDC”. Trong bản lên tiếng này, Việt Tân tuyên bố rằng HAEDC đã “góp phần tạo nền tảng cho phong trào dân chủ Việt Nam”, và là một “cột trụ” của “phong trào dân chủ Việt Nam”. Từ trước tới nay, chưa có nhà bình luận nào, dù thân HAEDC đến đâu, dám đề cao tổ chức này đến mức đó.


Qua bản lên tiếng, đảng Việt Tân cũng cho biết họ sẽ dành cho HAEDC nhiều đặc ân lớn. Cụ thể, để hỗ trợ 6 hội viên sắp ra tòa, Việt Tân sẽ vận động EU gây sức ép với Việt Nam khi ký kết Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam, vận động Mỹ áp dụng Đạo luật Magnitsky với các lãnh đạo Việt Nam, và tố cáo Việt Nam trong phiên kiểm điểm nhân quyền UPR năm 2019. Như vậy, đảng Việt Tân vừa tuyên bố rằng họ sẽ kêu gọi toàn bộ phương Tây quan tâm đến HAEDC, và đưa việc bênh vực HAEDC thành một trọng tâm của việc vận động quốc tế trong năm nay. Cần lưu ý rằng từ trước tới nay, đảng Việt Tân không hề mở chiến dịch bênh vực bất cứ ai, trừ những đảng viên của họ, hoặc những người họ sắp kết nạp vào đảng.

Như vậy, đảng Việt Tân vừa cung cấp cho bên công tố thêm một bằng chứng thuyết phục để buộc tội 6 thành viên HAEDC. Họ khiến dư luận mạng tự hiểu rằng HAEDC có quan hệ mật thiết với đảng Việt Tân. Trong khi đó, theo phim tài liệu Mỹ mang tên “Khủng bố ở Little Saigon”, thì Đảng Việt Tân là một tổ chức khủng bố, từng xây dựng phiến quân để gây chiến tranh ở Việt Nam. Không chỉ vậy, đảng này còn dùng vũ lực để tống tiền cộng đồng người Việt hải ngoại, và giết hại những nhà báo dũng cảm nói lên sự thật về họ:


Nếu tòa khẳng định rằng 6 thành viên HAEDC nhận lệnh từ một tổ chức khủng bố ở nước ngoài, là đảng Việt Tân, thì mức án dành cho họ sẽ không hề nhẹ.

Nhưng đảng Việt Tân sẽ không phiền lòng vì việc đó. Như thường lệ, các đảng viên trong nước càng chịu tù tội, thì đảng Việt Tân càng được lợi.

Thứ nhất, các án tù càng nặng, thì Việt Tân càng có cớ để lu loa với các tổ chức quốc tế và chính phủ phương Tây rằng chính quyền Việt Nam đang “gia tăng đàn áp người bất đồng chính kiến”.

Thứ hai, các án tù càng nặng, thì phong trào chống Cộng Việt Nam càng muốn lệ thuộc vào đảng Việt Tân, vì Việt Tân là tổ chức có tiềm lực nhất trong việc vận động quốc tế ủng hộ các nhà chống Cộng bị tù tội.

Thứ ba, các án tù càng nặng, thì người ở tù càng khó tái hòa nhập cộng đồng khi thi hành án xong.

 Do đó, người này và gia đình sẽ càng bị lệ thuộc vào đảng Việt Tân về mặt tình cảm và tài chính.
Như vậy, cũng giống như Bá Kiến bần cùng hóa Chí Phèo rồi biến Chí Phèo thành nô lệ, đảng Việt Tân cũng đang làm điều tương tự với các thành viên trong nước của phong trào chống Cộng Việt Nam. Đó là lý do khiến đảng Việt Tân không ngại ngùng khi khiến người của họ phải chịu án nặng.
Các nhà chống Cộng trong nước sẽ còn phục vụ chính kẻ đã lợi dụng và làm hại họ đến bao giờ? Và các “tổ chức xã hội dân sự độc lập” tự xưng ở Việt Nam sẽ còn dựa dẫm vào nước ngoài đến bao giờ?
Chỉ họ mới có thể trả lời câu hỏi đó.


No comments:

Post a Comment