Việc Lê Quốc
Quân trốn thuế với số tiền lớn (645.225.197 đồng tiền
thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm 2010 và 2011), phương thức, thủ đoạn phạm tội đã
được làm rõ mươi mươi (Quá trình thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước,
Lê Quốc Quân đã chỉ đạo Phạm Thị Phương, kế toán Công ty Trách nhiệm hữu hạn
Giải pháp Việt Nam, lập khống các hợp đồng môi giới thương mại, chứng từ và sử
dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống, để tăng chi phí quản lý doanh nghiệp, nhằm
trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Tổng số chi phí khống công ty này đã kê khai
và quyết toán thuế (trong 2 năm 2010 và 2011) là 2.580.900.790 đồng, trong đó
ký hợp đồng môi giới thương mại khống là 1.750.000.000 đồng và sử dụng hóa đơn
giá trị gia tăng khống là 830.900.790 đồng. Tổng số tiền thuế thu nhập doanh
nghiệp đã trốn là 645.225.197 đồng, trong đó năm 2010 là 235.768.125 đồng, năm
2011 là 409.457.072 đồng. ), nhân chứng, vật chứng đầy đủ. Người đồng phạm là bị cáo Phạm
Thị Phương đã nhận tội hoàn toàn. TRuyền hình, báo chí đã đưa tin đầy đủ, khách
quan trước phiên xử. Vậy có lẽ gì mà nhà thờ Thái Hà huy động hàng trăm giáo
dân cũng với sự dẫn đầu của một số linh mục và các biểu tình viên chuyên nghiệp
như Bùi Hằng, Trần Thị Nga, …gây rối an ninh tại xung quanh khu vực xét xử với
khẩu hiệu giăng đầy kiểu như “Công lý cho LS Lê Quốc Quân”, “Tự do cho LS Lê Quốc
Quân”…
Tường thuật
quá trình biểu tình được cập nhật trên blog NGuyễn Xuân Diện và các trang tin công giáo, chống đối như http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2013/10/tuong-thuat-dien-bien-phien-toa-dan.html#more cho thấy, họ kéo nhau dàn hàng, cản
trở giao thông, hò hét, chửi bới lực lượng chức năng, khăng khăng Lê QUốc Quân
vô tội, chính quyền trả thù “người bất đồng chính kiến”? Đến khi phiên tòa kết
thúc mấy biểu tình viên và giáo dân còn hò hét, biểu tình trước Tòa, được họ hí
hứng là đã tổ chức được cuộc biểu tình nho nhỏ?
Kết quả
phiên tòa, căn cứ vào Điều 161, khoản 3 Bộ luật hình sựvề tội “Trốn thuế”, “Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Quốc
Quân 30 tháng tù giam, bị cáo Phạm Thị Phương 8 tháng tù giam cùng về tội “Trốn
thuế tuyên buộc Công ty Trách nhiệm hữu
hạn Giải pháp Việt Nam có nghĩa vụ truy nộp 645.225.197 đồng tiền thuế thu nhập
doanh nghiệp đã trốn trong 2 năm (2010 và 2011) cho Chi cục thuế quận Cầu Giấy
(Hà Nội) để nộp Ngân sách Nhà nước” đồng thời phải nộp phạt số tiền là
1.290.450.394 đồng áp dụng theo quy định tại Điều 161, khoản 4 - Bộ luật hình
sự, phạt 2 lần số tiền thuế đã trốn đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải
pháp Việt Nam. Trên các blog, trang mạng “lề trái” lại nhao nhao lên những
thông điệp, lập luận quen thuộc, kiểu bản án hà khắc, trả thù người bất đồng
chính kiến…trong khi khung hình phạt của Khoản 3 Điều 161 là từ 2-7 năm áp dụng
với bị cáo có nhân thân xấu, không nhận tội, chưa thấy hy vọng hối cải, hoàn
lương thì đáng lý ra phải mức án trên là …quá nhẹ!
Vậy những giáo dân, linh mục giáo xứ Thái Hà, những người dân
khiếu kiện đang tự cho bản thân đang đi đòi tìm công lý kia là công lý gì?
Việc không thừa nhận kết quả điều tra với chứng cứ rõ ràng về
hành vi phạm tội hình sự của Lê Quốc Quân là sự sai lầm, thất sách. Đáng lý ra
nếu là một giáo dân tốt, một công dân có tinh thần đấu tranh dân chủ thì trước
tiên phải chấp hành pháp luật, nhưng ở đây một giáo dân trốn thuế với số tiền
lớn/nghiêm trọng, một người muốn “đấu tranh dân chủ” lại có hành động vi phạm
pháp luật, đạo đức công dân thì việc bảo vệ người đó, giáo xứ Thái Hà có đang
tự đánh mất đi hình ảnh tôn giáo thân thiện trong lòng người dân thủ đô? Việc tự
đặt mình vào thế đối lập lợi ích dân tộc thì sớm muộn giáo xứ này cũng sẽ bị đi
ngoài lề, bị tẩy chay mà thôi. Việc giáo mục không lên tiếng, không có hành xử
nào với linh mục giáo xứ hành xử sai trái như vậy, e cũng là điều đáng xem xét.
Luật pháp bất kỳ một chính thể nào cũng không thể chấp nhận
được hành vi trốn thuế là đáng “cảm thông” cả. Ngay luật pháp nước Mỹ, tội trốn
thuế là đáng sợ nhất, người dân sợ cơ quan thuế sờ đến hơn cả cảnh sát nhiều
bởi hình phạt vô cùng khắc nghiệt.Còn biện hộ rằng, trong xã hội ta đầy rẫy
việc doanh nghiệp trốn thuế, hành vi trốn thuế là phổ biến từ đó cho Lê Quốc
Quân không đáng bị xử lý là sự hủ biện.
Có thể phê phán chính quyền làm việc chưa hiệu quả, chưa bắt hết tội phạm, biện
pháp chế tài chưa đủ sức răn đe… nên dẫn đến tội phạm tràn lan, chứ không thể
lấy đó để “phủ nhận” tội phạm. Giữa việc cần củng cổ, xây dựng thiết chế chặt
chẽ hơn để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm với việc xem thường pháp chế, luôn tự
đòi hỏi cho mình những tiêu chí “ngoại lệ” thì xem ra cái phong trào dân chủ và
những linh mục ở Vinh, Thái Hà đang trên hành trình trở thành …kẻ ngông cuồng, phá
phách, xem thường pháp luật, kỷ cương, trở thành kẻ phá hoại con đường dẫn đến
mục tiêu xây dựng nhà nước pháp quyền dân chủ mà hàng ngày chúng vẫn rêu rao,
núp bóng
.
CHÂN DUNG MỘT " LÃNH TỤ IG DÂN CHỦ"
ReplyDeleteHẢO HỚN HAY NHỮNG NHÀ IG DÂN CHỦ
Chả ở đâu như xứ ta, kẻ được cho là luật sư nhân quyền, người lẽ ra có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ bảo vệ, giữ gìn tình nghiêm minh công lý và luật pháp lại chính là kẻ kiếm ăn và làm giàu bằng những xảo thuật lừa đảo tinh vi lừa dối cơ quan thuế và vi phạm nghiêm trọng luật pháp và đạo đức kinh doanh.
Lập công ty để tư vấn về lĩnh vực đánh giá tín nhiệm doanh nghiệp, nhưng ông chủ doanh nghiệp lại chính là người ỉa lên chỉ số tín nhiệm, đái vào tính minh bạch của doanh nghiệp và khạc nhổ tinh thần thượng tôn pháp luật của doanh nhân. Sau 30 tháng xộ khám, còn bao nhiêu người tìm đến doanh nghiệp và ông giám đốc này xin được tư vấn nữa đây?
Điều cũng ngai ngái buồn là, Cuốc hội họp mãi rồi thì tòa án vẫn khổ sở vì luật xư bào chế cứ cối chày luận tới, luận lui: "Kẻ trộm gà là thằng trộm hay bàn tay của nó?"
Lê Quốc Quân có phải là một nhà hoạt động DÂN CHỦ hay không chưa bàn tới nhưng trước khi đi gào rú đòi dân chủ điều đầu tiên anh ta nên làm hãy là “CHÍNH CHỦ” bằng cách thực hiện dân chủ với hành vi và đạo đức kinh doanh của chính mình một cách bình đẳng và tôn trọng luật pháp cái đã.
Thời này, đâu phải thời nhân tài như lá múa thu, hào kiệt như sao buổi sớm. Nhưng thử giả như “cách mạng dân chủ” có nổ ra và giành thắng lợi đi nữa, thì nhẽ đâu “Lãnh tụ” của cuộc “cách mạng” lại chính là những kẻ chỉ nhăm nhăm trục lợi cá nhân hay là những tên trộm vặt.Dẫu là trên phim thôi, khi quảng cáo cho một loại bột giặt trắng sáng ít nhất diễn viên cũng phải tắm rửa và giữ cho con người mình sạch sẽ.
Từ facebook Kang Linh
IG = IGNOBLE : Ti tiện, thấp hèn
ReplyDeleteThiên Lý Độc Hành
Sau các sự việc gây rối trật tự, cản trở cơ quan chức năng trong việc thu hồi đất tại 42 Nhà Chung và giáo xứ Thái Hà, vụ hành hung chống người thi hành công vụ tại giáo xứ Mỹ Yên, Nghệ An, rất nhiều người đã có có ý kiến cho rằng: Một số linh mục Công giáo và giáo dân ngày càng rời xa con đường tu hành của Chúa Kitô mà lại xuất thế để can dự vào những công việc mang tính chống đối Nhà nước. Trong suốt lịch sử dân tộc, qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đã có rất nhiều linh mục, giáo dân thể hiện đúng tinh thần “kính Chúa, yêu nước” xả thân tham gia để đưa đất nước đến ngày thống nhất. Vậy mà hiện nay, một số linh mục dường như đang cố gắng xóa đi những thành quả tốt đẹp này.
Gần đây nhất, ngày 2/10/2013, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử giáo dân Lê Quốc Quân với tội danh trốn thuế. Thiết nghĩ, chứng cớ phạm tội của Lê Quốc Quân đã được cơ quan điều tra thu thập đầy đủ, còn việc phán quyết thì đã có Tòa án quyết định. Vậy mà, như một thói quen trong các vụ đòi đất trước đây, các linh mục giáo xứ Thái Hà (Linh mục Lưu Ngọc Quỳnh và linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong) lại tập trung giáo dân cùng một số người dân khiếu kiện đất đai tổ chức tuần hành trái phép từ giáo xứ Thái Hà đến trụ sở Tòa án với các biểu ngữ đòi trả tự do cho Lê Quốc Quân. Những người này đi diễu hành trên phố đã gây ra sự tò mò của người đi đường đã làm giao thông bị ùn tắc, mất mỹ quan thành phố vào đúng thời điểm cán bộ, công nhân viên chức đi đến nơi làm việc. Đoàn người đưa ra yêu sách được vào dự phiên tòa trong khi họ hiểu rằng Tòa án đâu phải là cái chợ mà ai muốn vào cũng được, chỉ có những người nào nhận được giấy mời thì mới được tham dự. Và cả khi phiên tòa đã kết thúc, một số người vẫn hô hào Lê Quốc Quân vô tội và đòi thả anh ta. Ngay trong ngày 2/10, những hình ảnh này đã được phát tán trên các trang mạng nước ngoài kèm theo những lời bình luận mang tính chất bôi bác, kích động. Những hiện tượng tuần hành trái phép này đã diễn ra nhiều lần trong những năm qua đã được coi là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần phải có biện pháp xử lý. Về mặt tôn giáo, Lê Quốc Quân có tội thì anh ta sẽ phải chịu sự phán quyết của Chúa Kitô, nhưng việc đó phải chờ đến “Ngày phán xét”. Hiện tại, anh ta đang sống và là một công dân Việt Nam, anh ta phải chịu theo phán quyết của Tòa án Việt Nam.
Để kết thúc STT này tôi xin trích một số điều trong “Giáo lý Giáo hội Công giáo Việt Nam dành cho giáo dân Việt Nam do Tiểu ban Giám mục về Giáo lý (thành lập vào tháng 9/1993) biên soạn dựa trên nền tảng là Sách Giáo lý chung của Hội Thánh toàn cầu:
- Hội đồng Giám Mục Việt Nam đã chọn đường hướng mục vụ là "Sống Phúc Âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào" (Thư Chung 1980). Muốn đạt mục đích đó, Giáo Hội Việt Nam phải nỗ lực để trở thành:
1.Một cộng đoàn các tín hữu sống hiệp thông đích thực với Thiên Chúa để có thể hiệp thông với nhau chân thành hơn. Hiệp thông với nhau nhưng không đồng hóa (hòa nhi bất đồng), không kỳ thị, cục bộ, tự tư tự lợi, cá nhân chủ nghĩa; và để hiệp thông với cả vũ trụ vạn vật nữa, không lãng phí tài nguyên, không gây ô nhiễm môi sinh, không sử dụng của cải vào mục tiêu xấu. Đồng bào ta sẽ căn cứ vào sự hiệp thông như trên để nhận ra ta là môn đệ đích thực của Chúa Kitô
2. Một cộng đoàn hiệp thông với đông đảo anh chị em thuộc các tôn giáo bạn. Luôn ý thức mình chỉ là một thiểu số trong dân tộc, không thể dửng dưng, khép kín, nhưng sẵn sàng đối thoại, tôn trọng, hợp tác trong tất cả những gì ích nước lợi dân, xóa dốt giảm nghèo, xây dựng một nếp sống và lối diễn tả đức tin có bản sắc dân tộc hơn (Thư Chung Mục vụ 1992).
ReplyDelete- Phần “Trách nhiệm và tham gia”:
Tùy theo vị trí và vai trò của mình, mỗi người cần phải tham gia vào việc phục vụ và phát triển công ích. Sự tham gia nầy được thể hiện trước hết bằng việc chu toàn trách nhiệm cá nhân trong xã hội. Đồng thời người công dân cũng phải góp phần vào những công việc chung.
- Phần “Đồng lõa với tội lỗi”:
Tội là một hành vi cá nhân, nhưng ta phải chịu trách nhiệm về tội của người khác, khi cộng tác với họ dưới nhiều hình thức: tham gia trực tiếp và cố tình; ra lệnh, xúi giục hoặc tán thành; không ngăn cản khi có bổn phận phải làm; bao che cho người làm điều ác.
- Phần “Bổn phận người công dân”:
Bổn phận người công dân là góp phần với chính quyền để mưu ích cho xã hội trong tinh thần thành thật, công bằng, liên đới và tự do. Công dân phải yêu mến và phụng sự tổ quốc vì là bổn phận biết ơn và thuộc đức bác ái. Phải tùng phục nhà cầm quyền, và cùng trách nhiệm đối với công ích để nộp thuế, đi bầu cử, bảo vệ xứ sở đúng như luân lý đòi hỏi: "Nộp sưu cho người đòi sưu, trả thuế cho người đòi thuế, sợ người phải sợ, kính người phải kính".
(Hết trích)
(tiếp) Hy vọng các linh mục và giáo dân nói trên thực hiện tốt những giáo lý tốt đẹp nói trên, đừng để hình ảnh tốt đẹp của những người Công giáo từ trước đến nay bị suy chuyển. Mỗi giáo dân cũng là một công dân, một công dân tốt là người tuân thủ đúng Pháp luật và các Quy định của Nhà nước đã ban hành.
http://googletienlang.blogspot.com/2013/10/vu-le-quoc-quan-nhin-tu-goc-o-phap-ly.html
ReplyDeletehttp://amaritx.wordpress.com/2013/08/24/co-xuy-cho-gian-lan-va-can-thiep-vao-cong-viec-noi-bo-cua-viet-nam/
ReplyDeleteHahahaha 1 đoàn ngựa bị bịt mắt và tên nài ngựa (đảng csvn) đang kêu quẹo phải, nhanh lên, quẹo trái, chậm lại......
ReplyDeleteĐOÀN NGƯỜI NGỰA BỊ BỊT MẤT ĐÂY À :CHÂN DUNG CỦA BLOGGER " DÂN CHỦ" & " DÂM CHỦ"
DeleteCó chú Lân Thắng "siêu nhân"
Một mình chấp cả công an trăm người
Vô danh tiểu tốt trong làng ( dân chủ)
Mở miệng "bom nổ" làng chàng kiếm danh
Làm nghề " phó nháy" lông bông
Thêm nghề "dân chủ" dể không, kiếm tiền.
Khi nào can đảm nổ mìn
Có danh có tiếng , một mình ngồi tu.
"Thủ lĩnh "tên Dũng No-U
Đi làm " dân chủ" mà ngu thấy mồ
Hiếp dâm nữ vị thành niên
Bị Công An tó, nói liền bắt oan
Thằng Thắng " siêu nhân" cười khà
Tụi nó đồng thuận, sao mà không cho.
Ngu chi ngu quá vậy hè
Luật thì không hiểu, kết bè kiếm gơ( girl)
Một bầy không bạn( NO-U) lơ ngơ
Mà đòi " tính sổ" , nằm mơ lên trời
Theo Cộng chống giặc ngoại bang
Tuổi trẻ HIẾU ĐẰNG, cùng Đảng vượt nguy
Đến khi " Thất thập cổ lai "
Theo Mỹ chống Đảng, cố bài Mác Lê
" Viết trên giường bệnh" lu loa
" Đa nguyên , Đa đảng" , cơ mà hiểu không?
Già rồi nghỉ dưỡng cho xong
Đừng để con cháu tặng phong " Già khùng"
Hữu Vinh tự Ba Sàm
Cộng cho ăn học để làm An Ninh
Nghĩ mình tài thấu trời xanh
Bỏ ngành chuyển hệ cố thành đại ca
Làm hoài làm hủy không ra
Chuyển sang chống Cộng làm ma cờ vàng
Slogan " Phá vòng nô lệ"
Cóp( Copy) Pát (Paste) lung tung, chửi Chế chê Nhà ( Chế độ, Nhà Nước)
Hỡi ôi việc chửa thành công
Bị đám " chủ ngoại" , nhổ lông phơi hàng
Bây giờ mới lộ mặt "chồn"
Là thằng bán nước, tâm hồn tanh hôi.
THỤY già hợp với HẰNG bòi
Thành cặp bài trùng lỏi chỏi thấp cao
Biểu tình ăn vạ Hằng la
Thụy viết bờ lóc" máu ra ướt quần"
Ăn cháo đá bát phản thầy
TỪ HUY tiến sĩ theo bầy ngoại bang
Về nước học đòi làm sang
Miệng chê đất nước, khen" hàng "của Tây
Có hiểu " dân chủ" " nhân quyền"?
Học chi cho lắm, tốn tiền bà ơi
" Một góc nhìn khác" cũng hay
Nhưng mà sau này mất dạy quá đi
Mắng trên la dưới chửi thầy
Trương bảng Duy nhất " tao lẩy mặc tao"
Kiếp này Con tội gì đây
Mà Mẹ tha hết đầu nầy chổ kia
Chống Tàu là chuyện quốc gia
Còn việc của Mẹ ở nhà dạy con
Đừng làm NẤM độc MẸ ơi
Mẹ làm Con hưởng, chuyện đời mặc nhiên
Ngày xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng nghỉ ngơi
Ngày nay có lão bỏ lảm
Lên thơ năm chữ, lan man chửi đời
BÁ đạo khi viết nữa vời
TÂN thì không mới , THÁI thời không đau.
Làm thơ thì đúng tào lao
Xỏ xiên cay độc, lao xao dạy đời
Dạy trò NHÂN NGHĨA ở đời
"Cháo ăn bát đá " thôi thời vứt đi
Hà Nội có đám NO-U
Tập hợp một đám NÃO U không à
Thủ dâm chính trị nhờ Tà
Ăn chia không đủ, gà nhà đá nhau
Bà Tưng cởi áo khoe thân
Ngọc Chênh lừng khừng, so sánh Bảy Hai ( Nghị định 72)
Huyền Anh mới cởi đờ mi
Dái Lệch muốn cởi hết đi, đỡ thèm
Có ông Viện sĩ Tương Lai
Con của Tổng Đàn, ôm dái ngoại bang
Tâm đen Con nối Cha truyền
Ăn cơm Cộng Sản, Ị liền Cộng sai
Quảng Bình là xứ Quê Choa
Sinh ra một thằng thật quá loi choi
Không cần biết đúng biết sai
Bài nào chửi Cộng là hay, đưa vào
Biệt danh" Bọ" shit "Bọ" hung
Nhơ bẩn như Cức, cũng xung phong vào.
Nhà nghỉ với bao cao su
Cù Con lớn tiếng, tớ đâu làm gì
Dương Hà phụ họa cười khì
Em biết ảnh lắm, "Phở" thì không ăn.
Ngày xưa Cuội dối nhất trần
Ngày nay Tễu Diện muôn phần trội hơn
Chí Phèo ăn vạ tiếng tăm
Có Nguyễn Chí Đức hơn trăm vạn lần
" Chỉ biết đứng, không biết quỳ"
Trước bầy xâm lược, Sáu lỳ không khai
" Uyên yêu tổ quốc Việt Nam"
Thèm cái lap top, Uyên làm Việt Tân
Có hai " Bà má anh hùng"
Mỗi bà một vẻ , mười " ung " vẹn mười
Lót Họ Dương, Tên Tân Hà
" Danh Chồng ba vạn, bán ra ba đồng"
Tụi Rận nó chửi rần rần
Hai má tủm tỉm, ai Mần nấy Ăn
Xứ Biển có mụ Bùi Hằng
Biểu tình có mặt, lằng nhằng phát ngôn
Nào " Chó, máu dưới, máu trên..."
Hỏi ra mới biết, là tên Giang hồ.