Friday, October 4, 2013

GIÁ TRỊ CỦA CÁI MÁC “DÂN CHỦ” – “YÊU NƯỚC”


Chưa bao giờ cái mác “dân chủ” hay “yêu nước” có giá như bây giờ. Tôi vừa chiêm nghiệm ra một điều là chỉ cần với 2 cái mác này thì dù bạn có phạm pháp kiểu gì thì cũng sẽ có một đoàn người sẵn sàng cầm giấy đi biểu tình, cầm nến đi cầu nguyện cho bạn được tự do. Cứ theo đà phát triển này thì lạm phát “dân chủ” và “yêu nước” sẽ không còn là chuyện của tương lai.

TẤM VÉ BẢO HÀNH

Nguyễn Phương Uyên, Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày), Cù Huy Hà Vũ…. bị bắt vì tội “tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam”. Lê Quốc Quân bị bắt vì tội trốn thuế. Tất cả đều có bằng chứng rõ ràng trước khi “xộ khám”. Thế nhưng họ - các nhà hành nghề “dân chủ” thì luôn cho rằng họ bị oan, cần trả tự do ngay lập tức cho họ. Vì sao ư ? Vì nó là nhà “dân chủ”, họ là nhà “yêu nước” chứ sao nữa.

Khi đi mua đồ chúng ta hay đòi phiếu bảo hành để sau này có xảy ra hỏng hóc do lỗi sản xuất trong thời gian bảo hành ta mang đến cửa hàng bắt đền. Thông thường phiếu bảo hành của đồ vật chỉ có giá trị từ một đến hai năm, rất ít trường hợp được bảo hành lâu. Đấy là đối với đồ vật thôi, còn đối với con người – các nhà “dân chủ” thì tấm vé bảo hành mang tên “dân chủ” và “yêu nước có giá trị vô thời hạn và áp dụng được trong tất cả các trường hợp. Nghĩa là dù họ có phạm tội gì đi chăng nữa thì với cái vé bảo hành đấy người ta sẽ yêu cầu chính quyền phải trả tự do vô điều kiện cho họ ngay lập tức.

Khi Phương Uyên bị bắt vì tội tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam. Các nhà “dân chủ” đã hô hào, đã biểu tình rất hăng trong các phiên tòa xử em. Người ta bảo em là sinh viên yêu nước, người ta bảo em làm thơ chống Trung Quốc thì có tội gì. Nhưng người ta giấu nhẹm đi cái việc em “yêu nước” bằng 2kg thuốc nổ và “chống Trung Quốc” bằng truyền đơn hình cờ chế độ cũ. Mặc kệ người ta hô hào, án của em vẫn được tuyên, 3 năm tù treo kèm thêm 3 năm quản chế vẫn lơ lửng trên đầu em.

Ngày Lê Quốc Quân bị bắt, giới “dân chủ” Việt Nam sôi sùng sục. Họ cho rằng ông là nhà “dân chủ” thì chính quyền không thể bắt ông vì tội trốn thuế. Ngay buổi sáng hôm nay đây, phiên tòa phúc thẩm xét xử tội trạng của ông Quân được diễn ra trong không khí rất “vui vẻ, nhộn nhịp”. Các nhà “dân chủ” lũ lượt kéo nhau đến trước của tòa án đòi tự do cho một nhà “yêu nước” mà giấu nhẹm cái vụ trốn thuế của ông đi. Trước đó, một đội quân cầu nguyện đã thức suốt đêm cầu chúa cho ông được tự do.

YÊU NƯỚC Ở CHỖ NÀO ?

Phương Uyên ở tòa dõng dạc tuyên bố “tôi chống Đảng chứ không chống nhà nước”. Ừ, em nói thì hay lắm, nói thì to lắm. Em nói được nhưng em làm không được. Em không chống nhà nước, em chỉ chống luật pháp, chống lại cái án đang lơ lửng trên đầu em khi em vi vu cả tuần trời ngoài Bắc. Khi được lực lượng an ninh mời về quê, em vùng vằng, em cào cấu, em chửi bới, em chống cự. Chưa kể đến việc rải truyền đơn có dán cờ của chế độ cũ, âm mưu dùng thuốc nổ đánh bom tượng đài. Em luôn nói em “yêu nước”, vậy em “yêu nước” ở nào ? Em yêu chế độ ngụy quyền – Việt Nam cộng hòa à ?

Lê Quốc Quân bản thân là một luật sư, là một người học luật nhưng lại phạm luật. Không chỉ thường xuyên gây rối trật tự công cộng, ông Quân còn ngang nhiên trốn thuế. Thực lòng không hiểu ông này yêu nước ở đâu khi mà cái nghĩa vụ nộp thuế để xây dựng đất nước ông cũng không làm được. Có khi nào “yêu nước’ chỉ là cái mác để ông này sử dụng khi bị bắt không ?

KẾT

Không hiểu các nhà “dân chủ” yêu nước tới mức độ nào, chỉ biết rằng trong khi cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt thì các vị đi gây rối trật tự công cộng, đi biểu tình đòi tự do cho một phạm nhân trốn thuế. Có lẽ nào lòng “yêu nước” của các vị chỉ dừng lại ở việc đi biểu tình ? Mỗi khi nhắc đến thiên tai các vị sẽ đổ cho Đảng, mỗi khi nói đến ủng hộ đồng bào các vị sẽ nói đấy là việc của nhà nước. Không biết một năm các vị đóng được bao nhiêu tiền thuế nhưng cái gì các vị cũng đòi, cái gì các vị cũng cho nói :tôi nộp thuế thì nhà nước phải thế này, thế kia. Ngay như ông Lê Quốc Quân đây chẳng hạn, ông ấy đòi Việt Nam phải “dân chủ” nhưng tiền thuế ông ấy tiếc. Miền Trung đang gồng mình sau lũ, kệ, việc của chúng tôi là biểu tình, là đòi tự do cho các nhà “dân chủ”. Thật chả hiểu nổi cái sự “yêu nước” của những người này nằm ở đâu.

[Hoàng Thị Nhật Lệ]

NGuon: https://www.facebook.com/AntiVietTan?hc_location=stream

No comments:

Post a Comment