Monday, March 24, 2014

NỖI KHIẾP SỢ MANG TÊN “QUANG TRẦN NHẬT” 1: CƠN LÊN ĐỒNG PHẢN KHÁNG CỦA RFA VÀ ĐÁM NO-U

NỖI KHIẾP SỢ MANG TÊN “QUANG TRẦN NHẬT”
Từ nay mình sẽ mở nhật ký về chủ đề này để phản ảnh, ghi nhận đầy đủ về hội chứng này của đám biểu tình viên và hệ thống truyền thông của chúng. Là nhật ký một cá nhân tự biên nên có thể chưa đầy đủ, thiếu nội dung nào mong các bạn cập nhật, cung cấp cho mình nhé. Đồng thời, Nhật ký này là giành cho tất cả những người yêu nước, sống có trách nhiệm với Tổ quốc và vì sự yên bình của Thủ đô, nên tôi vui mừng chào đón tất cả các bạn cùng tham gia viết để làm nên một cuốn Nhật ký “NỖI KHIẾP SỢ MANG TÊN “QUANG TRẦN NHẬT”” thật sinh động của lũ rận, biểu tình viên, quấy rối viên nhé.
NỖI KHIẾP SỢ MANG TÊN “QUANG TRẦN NHẬT” 1: CƠN LÊN ĐỒNG PHẢN KHÁNG CỦA RFA VÀ ĐÁM NO-U
Ngày biểu tình núp dưới danh nghĩa “tưởng niệm Ngày Trung Quốc xâm lược Việt Nam 17/2” được nhóm NO-U khởi xướng vào sáng Chủ nhật ngày 16/2, tôi mới biết đến bác Trần Nhật Quang, người đã cùng với bạn trẻ nick Ky Bo đứng giữa đám No-U lên tiếng mắng chửi cả đám mà chúng không dám ho he lại. Bác thực sự như người hùng trong mắt đám trẻ chúng tôi sau sự kiện đó.
Hành động của bác đã khiến cả cộng đồng mạng yêu nước hừng hực khí thế, ai cũng bày tỏ phẫn nộ với đám biểu tình viên gắn mác chống đường lười bò nhưng thực chất kích động gây rối, phá phách là chính, rất nhiều fan liên hệ, mong muốn cùng bác xuống đường vào các cuộc biểu tình tiếp theo để lật mặt đám gây rối đó. Các clip quay các góc độ cuộc tranh luận giữa bác Quang và đám rận ngập tràn trên mạng Internet. Đồng nghĩa với đó, đám rận và thầy bu hải ngoại sợ hãi, nguy cơ các cuộc biểu tình kế tiếp của chúng sẽ vấp phải “tinh thần phản biểu tình/gây rối Quang Trần Nhật” của nhân dân Thủ đô đã chán ghét chúng đến xương tủy.
Để ngăn chặn theo kiểu “phủ đầu” hội chứng “Quang Trần Nhật”, đài Châu Á Tự do phải hòa cùng cơn lên đồng tập thể của đám NO-U tấn công, sỉ vả, xúc phạm, bôi nhọ …bác Trần Nhật Quang bằng tất cả vốn từ, ngôn ngữ xảo trá, tởm lợm nhất chúng có thể nghĩ ra. Bài viết “Ông Trần Nhật Quang chửi ai?” từ tác giả không rõ danh tính mang nick “Cánh Cò” với lời chua quen thuộc “Nội dung bài viết không nhất thiết phản ảnh quan điểm của RFA”, ngoài việc thóa mạ, xúc phạm bác Trần Nhật Quang còn tung ra bình phẩm “điên loạn” nhằm tấn công các quan điểm của bác Quang thực chất nhằm vào “Đảng và Nhà nước Việt Nam” như: biện hộ cho tội ác của đế quốc Mỹ, Đảng khiến Trung Quốc phải “dạy cho Việt Nam bài học”, Đảng gây chiến tiêu diệt Polpot, Đảng bán nước sau Hội nghị Thành Đô… Chỉ có thứ hận thù chính thể Việt Nam đến điên cuồng mới có thể nghĩ ra được luận điệu xuyên tạc lịch sử Việt Nam kinh dị, bệnh hoạn như thế. Bài viết thêm một lần nữa chứng tỏ sự bệnh hoạn trong tư tưởng không biên giới của đám người xưng danh “cộng đồng chống Cộng” này. Trước phản ứng của cộng đồng mạng, thư yêu cầu gỡ bỏ và đăng bài đính chính của bác Trần Nhật Quang, nguy cơ đứng trước vụ kiện 100% thất bại, RFA đã gỡ bỏ bài này sau một tuần nhận đơn của bác Quang, tuy nhiên chúng vẫn chưa chịu đăng bài đính chính. Chắc chắn giới blogger, facebooker sẽ không thể bỏ qua hành động bì ổi, vô liên sỉ, vi phạm Nhân quyền nghiêm trọng, và vi phạm ngay pháp luật Hoa Kỳ của đài này.
Tâm sự với các bạn trẻ chúng tôi, bác Quang cho biết: trong 17 cuộc biểu tình ở Hà Nội vào sáng Chủ Nhật từ năm 2011 đến nay, bác Quang đã một mình đi chứng kiến 11 cuộc, còn 6 cuộc bác không đi được vì phải đi làm, công ty không cho nghỉ. Các cuộc biểu tình trước đó, bác Quang đã lên tiếng phản ứng, cả đám rận No-U đó hầu hết đều biết mặt bác, nhưng chưa bao giờ chúng dám tường thuật đến “người dân” này. Đến lần 16/2 kia, cùng với bạn Kybo (mà tình cờ hai bác cháu nhìn thấy nhau lúc đó) yểm trợ ghi hình, ghi âm, bác đã túm được Nguyễn Lân Thắng và các con rận hùng hổ khác mà lên án, khiến chúng không lẩn trốn, nấp liếm được nên lần này bác mới “được lên hình” và được cộng đồng mạng biết đến như thế.
Ngồi nghe bác kể về các kinh nghiệm xử trí đám rận này qua các cuộc biểu tình, chúng tôi thực sự xúc động trước một công dân bình thường, không đảng viên, không có chút gắn bó quyền lợi nào với Đảng, Nhà nước nhưng lại dồi dào nhiệt huyết chống rận. Bác cứ lầm lũi một mình trên con đường vận động đám rận và những người bị đám này lôi kéo tham gia biểu tình, hy vọng chúng trả lại không gian yên bình cho Thủ đô mà không có bất cứ sự quan tâm chia sẻ nào từ cộng đồng mạng, không có bất kỳ sự giúp đỡ, quan tâm nào từ các cơ quan chức năng (kiểu như đội hình DLV của bác Hồ Quang Lợi). Bác dành cả buổi chiều chủ nhật truyền kinh nghiệm “chiến với rận” đã tích lũy được cho đám trẻ chúng tôi với hy vọng chúng tôi sẽ tiếp bước cùng với bác vạch mặt đám rận này.
Võ Khánh Linh
Mời các bạn theo dõi phần 2 Nhật ký: NỖI ÁM ẢNH “QUANG TRẦN NHẬT” TRƯỚC CUỘC BIỂU TÌNH ĐÒI TỰ DO CHO BÙI HẰNG

1 comment:

  1. Quả thật bọn bồi bít vô cùng lợi hại. Nếu không biết sự thật thì đọc những bài này người ta sẽ hiểu sai hết mọi việc. Mới hay quá trình nhồi sọ luôn có tác dụng

    ReplyDelete