Sunday, October 6, 2013

HÉ LỘ NHỮNG KẺ ĐỨNG SAU ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG


Lời dẫn: Google.tienlang vừa nhận được bài viết của tác giả Nguyễn Thanh Hải! Xin cảm ơn tác giả và xin trân trọng chuyển tới bạn đọc.
*********

Thời gian qua, khá nhiều dư luận trên các trang mạng về việc ông Lê Hiếu Đằng đề xuất thành lập một đảng chính trị, chẳng hạn như “Đảng dân chủ xã hội” trong bài viết “Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh” và được ông Hồ Ngọc Nhuận là bạn bè cùng làm việc, cùng hệ tư tưởng viết bài tán thưởng, ủng hộ. Ông Đằng đã nêu lên trăn trở của mình, nỗi buồn vui của quá trình tham gia hoạt động cách mạng, quá trình làm việc trong Mặt trận Tổ quốc TpHCM, và những bất mãn với đảng cộng sản để rồi quyết định nêu những ý kiến của mình trước lúc lâm chung.
Ông Lê Hiếu Đằng, sinh vào ngày 06 tháng 01 năm 1944 (giáp thân), từng tham gia trong phong trào Học sinh sinh viên Sài gòn- Gia Định xuống đường chống chính quyền Mỹ và Chính quyền VNCH, giữ chức phó Tổng Thư Ký Ủy ban Trung Ương Liên Minh các lực lượng Dân tộc, dân chủ và Hòa bình Việt Nam, Nguyên Tổng thư kí Uỷ Ban nhân dân Cách mạng khu Sài Gòn - Gia Định, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở TPHCM. Đảng viên Đảng CSVN.
Thực tế, mọi người nghĩ đây là “nhận thức lại” của cá nhân ông Đằng trong những ngày điều trị căn bệnh ung thư tưởng rằng không qua khỏi. Do đó, ông đưa ra những điều “Tham vọng chính trị” của ông và "nhóm người cùng ý đồ" âp ủ bấy lâu nay. Những suy nghĩ, nhận thức này, không thể đem áp dụng cho tất cả những người bất mãn, chán đảng, bỏ đang, thờ ơ với đảng cộng sản. …không phải tất cả những người trong diện nêu trên đều muốn tham gia đảng ông Đằng lập ra hay muốn vào một đảng bất kỳ nào đó.
Bài viết của ông Đằng bề ngoài là nêu lên một “giả định” lập một đảng mới nhằm giúp đỡ đảng cộng sản, giúp chính quyền điều chỉnh chính sách để đưa Việt Nam phát triển. Nhưng thực tế là ý đồ thành lập một đảng đối lập, đối đầu với đảng cộng sản. Ông Đằng là được nhóm người có "tham vọng chính trị" chỉ định “tung còn đo gió”. Vì ông Đằng đã vào thời kỳ gần đất xa trời, nên không sợ chính quyền đàn áp và chính quyền cũng không ngây thơ đụng vào ông Đằng lúc này. Đối với ông Đằng thì lấy đâu trí lực mà làm những việc lớn lao như vậy, chính quyền chỉ theo dõi là đủ. Hiện nay, chính quyền chỉ quan tâm điều tra cái “nhóm người có tham vọng chính trị” phía sau. Nhóm người đó theo thông tin rò rỉ thì gồm những nhân vật “Việt Tân” ở Pháp, nhóm blogger bất mãn quê Quảng Nam- Đà Nẵng, những người trong nhóm của nguyên Trung tá QLVNCH Lê Viên Côn (anh trai của ông Lê Hiếu Đằng ở Mỹ)…. và một số blogger trong nhóm No- U.
Tuy nhiên, theo đánh giá của tôi thì những người trên không thể lập nên một đảng chính trị đối lập thực thụ. Dù nhóm người trên có có ý đồ thì cũng chưa có đủ lực lượng để hình thành một đảng, chưa nói tới việc ra một đường hướng hoạt động, cương lĩnh, chính sách. Có chăng chỉ là cái đảng với danh xưng ở trên mạng. Thiết nghĩ, những con người “tham vọng chính trị” trên thực tế chưa làm gì có lợi cho đất nước thì cũng đừng làm gì gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân. Phải chăng những người này đang mong muốn Việt Nam có nội chiến, xã hội bất ổn, khủng bố, thảm sát như Ai Cập, Iraq, Syria, Liban.…. Và xin đừng vì cái danh ảo với cái não trạng công thần, thích nổi tiếng, thậm chí làm tay sai cho một mưu đồ chính trị của thế lực bên ngoài gây bất ổn cho xã hội.
Qua đánh giá và theo dõi thông tin, phát ngôn của các vị trên mạng ta có thể kết luận rằng, việc làm của các vị thực tế không phải với cái tâm trong sáng vì nhân dân, vì sự phát triển của xã hội mà chỉ là “cái tôi tưng tửng” của các vị . Xin gửi tới các vị lời khuyên: Các vị không làm nên trò trống gì đâu, hãy dừng lại trước khi quá muộn, trước khi gia đình bị xáo trộn và chính các vị phá không khí ấm cũng, hạnh phúc gia đình của các vị.
Nguyễn Thanh Hải
Linh nguồn: http://googletienlang.blogspot.com/2013/09/he-lo-nhung-ke-ung-sau-ong-le-hieu-ang.html
NỘI QUY BLOGTừ ngày 6/7/2012 Google.tienlang đã bỏ chế độ duyệt còm. Nhận xét của bạn đọc sẽ được hiển thị ngay lập tức.Chúng tôi chỉ xin bạn đọc 1 vài lưu ý nhỏ:1) Ghi nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Nhận xét quá dài sẽ...
GOOGLETIENLANG.BLOGSPOT.COM

1 comment:

  1. Đoán mò chứ hé lộ nào? Không 1 nguồn dẫn chứng, trò chơi chụp mũ bỉ ổi!

    ReplyDelete