Friday, March 14, 2014

CẢM NGHĨ VỀ TƯỞNG NIỆM CÁC LIỆT SỸ GẠC MA CỦA NHÓM NO-U





Dù sao tôi cũng rất xúc động khi thấy các biểu tình viên No-U không còn chọn Bờ Hồ làm nơi tưởng niệm các liệt sỹ kèm băng rôn, khẩu hiệu, hô hào khiêu khích lực lượng bảo vệ, chiếm dụng lòng lề đường, biểu dương lực lượng zân chủ chỉ để đòi “quyền yêu nước” nữa. Vui quá!

Tôi cũng ghi nhận sâu sắc, các anh No-U không “quên” ngày tưởng niệm 64 liệt sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam, dù so sánh giữa hai đợt tưởng niệm, với 74 tử sĩ VNCH con số lên đến gần trăm anh chị đầy khí thế với logo, hoa, băng đỏ quấn đầu, băng rôn ngợp trời, bài diễn văn xúc động… Còn đây, với tưởng niệm 64 liệt sỹ Quân đội ND VN anh hùng, các anh NO-U được đón tiếp trọng thị thì chỉ có tóp tép hơn chục mống!

Buổi tưởng niệm 64 liệt sỹ QĐNDVN trang nghiêm, kính cẩn ở Trung tâm Hà Nội nhưng tịnh không có một vòng hoa, không có phóng viên nước ngoài nào đưa tin, không có đài báo hải ngoại nào phỏng vấn các anh tại thực địa, tịnh chẳng có đài báo quốc tế như BBC, RFA, VOA ca ngợi hành động tri ân 64 liệt sỹ QĐNDVN cao cả, đại diện “nhân dân” của các anh NO-U sất. Họ phân biệt đối xử với hai hành động tri ân người con nước Việt hy sinh vì nước của các anh No-U thật thảm hại, phải không? Chỉ còn mấy bức ảnh các anh No-U tự chụp, tự khoe với nhau trên phây và blog.Chấm hết!

Tôi đồ rằng, các anh NO-U rất biết ơn 64 liệt sỹ QĐNDVN hy sinh, bám trụ đến giây phút cuối cùng bảo vệ các đảo Trường Sa trước sức mạnh quân sự chiếm ưu thế hoàn toàn của Trung Quốc, khiến Trung Quốc chỉ chiếm được 1/3 đảo và bỏ cuộc là rất anh hùng, không như các anh lính VNCH được trang bị vũ trang hùng hậu nhưng lại bắn vào nhau, mạnh ai nấy chạy, bỏ rơi đồng đội, khiến mấy tàu cá Trung Quốc chiếm đảo trong sự ngỡ ngàng. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình không phải là sung túc nên các anh không thể tự bỏ tiền túi ra mua mấy bông hoa hồng trắng đính kèm băng tang đen, sắm lễ cúng, in mấy phù hiệu hoa sim, in băng rôn phát miễn phí không giới hạn như trong dịp tưởng niệm 74 tử sĩ VNCH được. Tôi chia sẻ sâu sắc tấm chân tình của các anh mà không được các tổ chức, cá nhân Việt kiều yêu nước nào ủng hộ cả. Sầu ơi!

Thương các anh No-U lắm kia,

Xin lỗi các anh No-U vì trước đó, thấy các anh hâm hực vì không nghĩ ra được ý tưởng nào cho dịp tưởng niệm 64 liệt sỹ QĐNDVN này. Tôi cứ ngỡ các anh “bỏ thì xương, vương thì tội” nên suy đoán “nhầm” là các anh rệu rã tinh thần.

Xin lỗi các anh vì đã vô cùng phẫn uất khi thấy các anh “hậm hực” vì sợ “trùm dư luận viên” đến phá hỏng lễ tưởng niệm này. Cứ tưởng bở rằng, sau lần bị “trùm dư luận viên” nọ nạt nộ giữa “Quân khu Bờ Hồ” là nguyên nhân chủ yếu khiến các anh không dám khởi phát tưởng niệm 64 liệt sỹ QĐNDVN nữa.

Một lần nữa cảm ơn các anh No-U đã thắp nén nhang kính cẩn trước Tượng đài Liệt sỹ Bắc Sơn trong ngày kỷ niệm Trận chiến Gạc Ma 1988. Mỗi chúng tôi cũng kính cẩn nghiêm mình tri ân các anh chiến sỹ QĐNDVN anh hùng, không làm mất đảo liểng xiểng như quân đội ô hợp VNCH. Các anh chiến sỹ QĐNDVN anh hùng là tấm gương để thế hệ con cháu nước Việt  đời đời ghi nhớ, noi gương.
Võ Khánh Linh



40 comments:

  1. đọc xong chỉ biết lắc đầu, chếch mép cười khỉnh cho cái lối văn phong Bút Nô của bạn, không biết nên dùng từ gì mà ví bạn cho phù hợp.... bạn đúng là "Điếm bút" đọc mà khinh! rất tiếc là ở đây không thể nhổ nước miếng được !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc comment của bạn mình chỉ biết mỉm cười. Nên biết rằng, người ngậm cứt thì không thể nhổ được nước miếng.
      Bạn ăn được bao nhiêu mét khối cứt của cách mạng dân chủ rồi?

      Delete
  2. Giọng lưỡi của một con đĩ! Một loại đĩ phi nhân tính trong thế giới loài ma quỷ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ồ, bạn thật là thánh thiện. Chắc bạn ăn nhiều cứt lắm nhỉ. Đừng thánh thiện một mình, hãy chia sẻ cứt cho cách mạng dân chủ bạn nhé.

      Delete
  3. "Văn phong" chỉ là công cụ để bày tỏ. đừng nâng cái giá trị " van phong" để làm lu mờ cái ý chính mà người có cái" văn phong" muốn diễn đạt. đây kg phải diễn đàn của hội nhà văn. tôi đồng quan điểm với người viết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. con viết bài này và thằng viết đồng quan điểm với người viết đúng là dạng đê tiện. Chúng mày ngắm lại cái bản mặt chúng mày xem có phải dạng cơm no nứng cật đi đả kích những người tri ân những anh hùng của tổ quốc ko? Chúng mày cùng sống trong 1 đất nước, cùng nói tiếng việt mà sao chúng mày dẫm đạp lên đồng loại để chỉ cần no cái mồm chúng mày? Lũ vô nhân tính

      Delete
    2. Văn phong chưa đạt nhưng đã thấy tinh thần yêu nước trong đó.

      Delete
  4. Trình của VKL còn kém quá ,thiếu thuyết phục người đọc .Mớ lý luận của 1 người nhàn nhạt về nhiều thứ .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại gặp Hoàng Huy ở đây à? Phiền HH cố chứng minh đi, không nhiều người khen quá, VKL lại tự sướng mà không biết được những điểm yếu của mình còn khắc phục. Chờ ý kiến/bài viết phê phán nha

      Delete
  5. Bị nhồi vào sọ toàn đất

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc não bạn được cấu tạo bằng cứt nhỉ, hê hê.

      Delete
  6. Tởm lợm !
    Giọng lưỡi lăng loàn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cố lên bạn, tương lai ngập cứt đang chờ bạn.

      Delete
  7. rồi đến lúc con này và bầy đàn của nó như thằng giẻ rách trần nhật quang sẽ liếm gót trung cộng một cách sung sướng rất sung sướng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rồi đến lúc thiên đường tự do sẽ rót cứt vào mồm bạn.

      Delete
  8. Con này điếm bút đã đành, điếm cả nhân cách.... bùn nôn khi đọc văn hạ đẳng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoan hô bạn, bạn có giọng văn thật là thượng đẳng. Một ngày bạn ăn bao nhiêu cứt để có được giọng văn thượng đẳng như vậy? Hãy bật mí và truyền cảm hứng cho các xuẩn động viên dân chủ khác nhé, tương lai ngập cứt đang chờ các bạn.

      Delete
  9. Tôi không biết tên người nào trong những người đi thăm viếng mà tác giả VKL phán xét.Tôi đọc bài này chỉ toát lên 1 suy nghĩ:không hiểu những người đó với bạn có gì mà để bạn buông lời châm biếm,mỉa mai,thành kiến...như vậy?
    Tôi nghĩ bạn chắc là ở lứa tuổi chưa đủ lớn,nên suy nghĩ,tư duy của bạn đối với nhũng người đó thiếu tôn trọng mà thừa mỉa mai,châm chọc và có gì đó thù hằn.
    Tôi tự nghĩ vầy:bạn bản tánh vốn có không thể tự nhiên ác cảm và thành kiến với những con người đó như vậy.Tôi e là bạn đã bị ai đó gieo mầm ác kiến với họ do họ đã hành động gì đó tôi không rõ.Thân thể này là của ta,ta lớn lên và học hỏi lẽ phải trong đời,trước hiện tượng,sự việc ,ngoài tác động của bên ngoài,ta cũng nên tự suy ngẫm rồi đúc kết,rút tỉa,tích lũy bằng cái tâm tự lực để nhìn nhận sự vật,hiện tượng cho nó khách quan,tự nhiên như nó vốn có;bớt suy diễn,phê phán tiêu cực.Bạn được gì khi phải nghĩ không tốt về người khác?Bạn có vui hơn,được hạnh phúc hơn khi nuôi sự hằn học,mỉa mai,châm chọc...người khác không?nếu bạn thấy có thì cứ tiếp tục,còn không thì nên quay về nuôi dưỡng cái tâm trong sáng,đáng quý vốn có của mình bạn nhé!
    Lời khuyên cho bạn:so sự hiểu biết về mọi mặt ở đời,tôi tin rằng bạn chưa đủ độ chín hơn những con người bạn đang châm chọc,phán bừa và ác kiến kia.Và tôi thấy rằng bạn chẳng thu được gì tốt đẹp cho việc làm vô ích đó.Vậy nên hãy nghĩ và hành động sao cho tốt mình,đẹp đời đi bạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ, bạn chưa hiểu gì hoặc cố tình không chịu hiểu về "thành tích" của đám biểu tình viên No-U này, lý do chính mà tôi thấy cần phải "thương hại" họ, những kẻ tay sai đáng thương nhưng muốn khoác áo dân chủ, ra vẻ "chữa ngượng"

      Delete
  10. Quá hay, blog của mình được nhiều bạn mang tinh thần "hằn học" vào đây nhỉ? Rất tốt, mình chỉ mong nhận nhiều lời phê/chê, để mình rút kinh nghiệm cho bài viết khác được hoàn chỉnh hơn. Cảm ơn các bác nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Xincongbang không biết VKL là được viện báo chí của đảng cướp đào tạo đó, nên nó làm gì có lương tâm, nó được đảng cho bú nên nó phải phun ra sữa hôi của đảng chứ. Những loại người này sở thích của chúng đi phá hoại và bôi bác những gì thánh thiện để chúng cảm thấy trên đời không ai bằng chúng cả, nhưng càng làm vậy chúng càng bị đào thải nhanh thôi, khi bị đào thải chúng sẽ phải tận hưởng cái thối tương ứng với những hành động chúng làm trước đây.

      Delete
    2. Bạn nuoc yeu thật là thánh thiện. Thiên đường dân chủ đang chờ bạn với mênh mông biển cứt. Chúc bạn ngon miệng.

      Delete
  11. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  12. Suy nghĩ của một cái đầu tôm tép...hành động của một nô tì

    ReplyDelete
  13. Võ Khánh Linh đừng theo đuôi bọn hèn với giặc ác với dân :
    19/1/2014 chính quyền cho CA giả thợ sẻ đá,CA mặc thường phục cầm loa mang chữ CAND để phá đám cuộc tưởng Niện 74 Liệt sỹ hải quân VNCH hy sinh bảo vệ Hoàng Sa
    17/2/2014 chính quền cho bon ngợm ra ngoáy mông,lắc ngực trong điệu nhạc Tầu để phá đám cuộc tưởng niệm 60 van đồng bào và chiến sỹ QĐNDVN hy sinh bảo vệ biên giới
    14/3/2014 nhiều người có ý thức đã tưởng niệm tại nhà,thắp nén nhang thơm tưởng nhớ 64 liệt sỹ đã bỏ mình để bảo vệ đảo Gạc ma (nhân lễ ngày rằm tháng hai)
    Nhóm NO-U đến tượng đài Bắc Sơn để tưởng niệm đó là một hành động cao cả,đáng hoan nghênh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn không đọc kỹ sao, tôi vẫn khen hành động này của họ đấy thôi, thậm chí còn xin lỗi vì hiểu lầm họ lúc đầu, nhưng thêm cảm giác thương hại là chủ yếu :)

      Delete
  14. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  15. Bạn mà cho ra lò những bài viết kiểu này thì chỉ làm mất tình đoàn kết dân tộc Việt mình thôi và có lợi cho bọn Tầu Khựa. Và chúng không mong gì hơn là dân tộc mình bị chia rẽ. Hãy dùng khả năng viết của mình phục vụ dân mình chứ đừng dùng nó để nịnh chế độ.

    ReplyDelete
  16. Vô học, vô nhân tính, vô liêm sỉ.

    ReplyDelete
  17. Hê hê, các nhà cách mạng dân chủ và các xuẩn động viên dân chủ thật là...dân chủ. Mồm thì hô đòi quyền tự do ngôn luận và tự do đủ thứ, nhưng lại chửi rủa quan điểm rất ôn hòa nhã nhặn của người khác bằng những ngôn từ rất tự do và dân chủ. Thì ra cách mạng dân chủ là như thế.

    Cố lên các nhà cách mạng dân chủ, các bạn xuẩn động viên ơi, hãy thể hiện hết mình đi, tương lai ngập cứt đang chờ đón các bạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn, mình cũng nghĩ như bạn :)

      Delete
  18. dâm loạn viên mà cũng đòi lên án người khác?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cố lên bạn xuẩn động viên, thiên đàng dân chủ sẽ rót cứt vào mồm bạn.

      Delete
  19. Hỡi các bạn đang đấu tranh dân chủ
    Cùng những xuẩn động viên đang ăn cứt nước ngoài
    Hãy vững tin ngậm cứt đến tương lai
    Thiên đường ngập cứt dang tay chờ các bạn.

    ReplyDelete
  20. Đọc bài viết của tác giả: No Coment
    Xem các bình loạn và trả lời bình loạn: No Bình Loạn

    => Nói bao nhiều bao nhiêu hẳng còn ít chẳng thể đủ, nói không đủ chẳng bằng không nói, không nói bởi tự lòng cũng nói nhiều rồi...

    ReplyDelete
  21. Bạn VKL , tôi không biết bạn có trình độ thế nào, nhưng thành thực xin bạn đừng cho "thuốc sâu" làm bẩn Blog của bạn. Gần 100% comment CỦA "thuốc sâu" có từ CỨT. TÔI KHÔNG CẦN XEM NỘI DUNG các comment của các bạn vì bạn để blog của bạn mất vệ sinh quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn đã góp ý, mình chỉ muốn chứng tỏ đám người này chẳng có tí não nào phản biện được bài của mình ngoài những câu chửi bới thô lỗ, bẩn thỉu :)

      Delete
    2. Cảm ơn bạn ngmai nguyen đã xúc xiểm, he he.

      Theo như cách thể hiện của các bạn dân chủ và các bạn xuẩn động viên qua các comment, thì mình nghĩ CỨT là rất hợp với não trạng, cách hành xử, khẩu vị và tương lai của các bạn ấy rồi.

      Nếu bạn không thích CỨT thì nhớ tránh xa các nhà dân chủ và các bạn xuẩn động viên nhé.

      Delete