Thursday, April 27, 2023

Cảnh giác với luận điệu đòi bầu cử tự do, cải cách thể chế!

 

Trong một số năm gần đây, vấn đề “cải cách thể chế”, “cải cách chính trị”, “thay đổi thể chế chính trị “ ở Việt Nam luôn là đề tài yêu thích của các đối tượng chống phá. Các luận điệu được tung ra qua các bài viết ra vẻ phân tích, bình luận, góp ý nhưng thực chất là xuyên tạc tình hình đất nước, hạ thấp uy tín, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, hòng làm thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam.

Gần đây, trên mạng xã hội đã cho đăng tải bài viết: “Hãy cải cách thể chế bằng việc mở đường cho một cuộc bầu cử tự do” của một thành viên Việt Tân có thành tích chống phá Việt Nam đó là Nguyễn Huy Vũ. Trong bài viết này, kẻ láo xược và không kém phần ngông cuồng đã phán rằng: “Cải cách thể chế nó phải bắt đầu từ cải cách chính trị, rồi sau đó mới tới kinh tế, giáo dục, văn hóa và các lãnh vực khác” và “Hãy can đảm làm điều đó vì lợi ích dân tộc”!

Nhân cái gọi là kiến nghị của kẻ “ngựa non háu đá” Nguyễn Huy Vũ, cũng thấy cần trao đổi thêm. Với cái gọi là “Tôi xin góp ý thủ tướng là ngài”  và “Nếu các vị sợ rằng trong một cuộc bầu cử tự do các ứng viên của đảng Cộng sản sẽ thất bại trước các ứng viên của các tổ chức khác thì tôi xin đề nghị rằng các vị có thể thực hiện một lộ trình tự do hoá bầu cử như cách mà Miến Điện đã thực hiện, đó là cho phép một số ghế trong quốc hội được tranh cử tự do trước khi tiến tới một cuộc bầu cử tự do hoàn toàn”.

Không biết Nguyễn Huy Vũ cập nhật tin ở đâu để nói về tình hình Miến Điện như vậy. Vì Myanmar (ông Vũ gọi là Miến Điện) rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ sau cuộc đảo chính vào tháng 2/2021 với các cuộc đàn áp của quân đội nhằm vào các nhóm vũ trang sắc tộc. Chính quyền quân sự Myanmar đang chuẩn bị tổ chức bầu cử vào tháng 8/2023. Tuy nhiên theo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinleen thì “Nhiều bên chính trị quan trọng đã tuyên bố từ chối tham gia cuộc bầu cử này, cuộc bầu cử không mang tính bao gồm và đại diện, và điều này chắc chắn sẽ gây đổ máu nhiều hơn”.

Cũng không biết Nguyễn Huy Vũ có bị tâm thần phân liệt hay gì đó không mà dám láo xược khi so sánh Việt Nam với Myanmar, một đất nước đang chìm trong bạo lực bởi những biểu tình và đàn áp biểu tình, một đất nước xếp loại mọi mặt hạng bét ở châu Á, bị nhiều nước tẩy chay và cô lập. Trong khi đó Việt Nam là đất nước rất đang ổn định về kinh tế- chính trị- xã hội, quốc phòng, an ninh và vị thế trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao và khẳng định.

Nguyễn Huy Vũ có thể “cảm phục những chiến binh trẻ tuổi của Myanmar trong cuộc biểu tình” và “lịch sử tại Myanmar sẽ ghi ơn những người đã hy sinh cho đất nước”. Còn dân tộc Việt Nam thì không, Việt Nam không chấp nhận và không bao giờ cho phép bất kỳ kẻ nào, thế lực nào lợi dụng dân chủ để chống phá đất nước. Chính Nguyễn Huy Vũ đã phải trả giá cho việc kích động người dân cướp bóc, đập phá tài sản ở Bình Dương nhân sự kiện Giàn khoan 981 năm 2014, để hiện giờ kẻ này phải sống cuộc đời của kẻ lưu vong, rồi hành nghề hèn mạt ngày đêm công kích chế độ hòng kiếm miếng ăn của các thế lực chống phá.

Cái gọi là cải cách thể chế, cải cách chính trị, thay đổi thể chế ở Việt Nam là những luận điệu hết sức thâm độc nhưng hoàn toàn không mới, Nguyễn Huy Vũ hãy thôi lải nhải đi. Chỉ cần mấy dòng trong bài đăng tải đã cho chúng ta thấy: Trí tuệ thấp kém, thủ đoạn chính trị và nhân cách đê tiện của một kẻ hoang tưởng viết “kiến nghị”.

Không phủ nhận rằng xã hội ta đang đứng trước những vấn đề nảy sinh, như: tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị các cấp là nghiêm trọng. Song con đường để vượt qua những thách thức đó chỉ có thể dựa trên khối đại đoàn kết toàn Đảng, toàn dân và niềm tin sắt đá vào con đường XHCN mà Cương lĩnh các đại hội đảng đã xác định: Đó là xây dựng và phát triển chế độ “Dân chủ XHCN”, “Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức, do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo”.

Vấn đề đổi mới chính trị đã được người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XI, từ năm 2015 như sau: “Phải nắm vững và khẳng định: Đổi mới chính trị không phải là làm thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất của Đảng ta, Nhà nước ta, mà thay đổi cơ chế, chính sách, tổ chức, bộ máy, kiện toàn nâng cao đội ngũ cán bộ, đổi mới phương thức công tác, lề lối làm việc, cải cách hành chính, chống tệ nạm tham nhũng, lãng phí, quan liêu gây phiền hà cho dân, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền quốc gia”. Nếu muốn bình luận hay viết, nói gì về Việt Nam thì hãy cập nhật thông tin cho đầy đủ, chính xác với tư duy khách quan và cái tâm thật đàng hoàng, tử tế nhé Nguyễn Huy Vũ.

 

No comments:

Post a Comment