Tuesday, January 29, 2013


Nhìn cách hành xử của BVN liên hệ về tư cách trí thức của ông GS NHC

Category: , Tag:
08/07/2011 11:06 pm


Bản bố cáo thiên hạ kèm theo « nói lại một vàiđiều » của trang boxitVN làm dân tôi ngẫm nghĩ thế này:

1. BoxitVN gồm một nhóm các ông toàn là giáo sư, tiến sỹ,nhà giáo, nhà báo nổi danh, được phong, tự phong, tự nhận là nhân sỹ, trí thức nhớn của thời đại, chắc chắn tự cho rằng nhân cách của mình được « bảo đảm bằng vàng » đã làm hẳn một bản bố cáo thiên hạ công khai sỉ nhục 5 người dân, 1 ông chủ tịch phường đại diện cho chính quyền phường Điện Biên đạo mạo, lớn tuổi (có cụ đã phải trên 80) là tư cách « đáng ngờ ». Căn cứ vàođâu thế hả các ngài boxitVN ? Dân tôi suy luận có hai khả năng để các ngài boxitVN dám sỉ nhục người dân:

- Một là : « trông mặt mà bắt hình dong »như thói thường các ngài khinh nhờn người khác, không coi ai ra gì, các ngài quen nhìn người bằng nửa con mắt. Trông 6 ông bà kia có lẽ đều chân chất, mộc mạc, dân quen lao động chân tay, nói năng cũng giản dị quê mùa quá, không có đao to búa nhớn, thâm sâu được như mấy ngài boxitVN, mắt nhìn thẳng, nói lại rõ rành, tên tuổi minh bạch, lại là hàng xóm cận kề nhà CHHV, không có được cái vẻthâm thuý, âm u của các nhà trí thức. So sánh thì họ trông bề ngoài đáng tin cậy hơn nhiều nếu so với khuôn mặt chuột cằm thót nhọn, dáng người nhỏ thó, kiểu cười lệch mép cực kỳ gian tà của Giáo sư Huệ Chi.

- Hai là : các giáo sư nhân sỹ nhớn của boxitVN biết được lai lịch, hành tung, nhân thân của 6 người dân kia chăng nên mới mạnh mồm chửi người ta là tư cách « đáng ngờ » thế. Cái đó dân tôi kiểm chứng được ngay, trong 6 người dân tham gia phát biểu có cụ Nguyễn Chữ năm nay gần 80, đồng hương Hà Tĩnh, Đức Thọ với cụ Cù Huy Cận đấy, trong hội đồng hương đều rõ, nhà gần nhà Cụ Cận và cụ Xuân Diệu, là bạn và là đồng nghiệp của cụ Cận xưa kia đã từng ở chiến khu Việt Bắc, khi còn công tác đã từng làm đến Vụ trưởng Bộ Văn hoá, về hưu vẫn cống hiến tiếp tục cho công tác phường. So sựcống hiến cho xã hội, cho cộng đồng thì chắc hẳn là cụ Chữ hơn nhiều so với ông Huệ Chi hay các nhân sỹ boxitVN đấy ạ vì trong khi cụ đi chiến khu, đi bộ đội trong cả mấy cuộc kháng chiến thì ông Huệ Chi chỉ có việc ăn học, hưởng hoà bình, nhà được Nhà nước phân, con du học nước ngoài được Mỹ ban phát bổng lộc, bản thân ông được như vậy là nhờ phúc lộc tiên tổ có ông, bố đẻ và bác ruột là chí sỹ yêu nước và liệt sỹ, chứ bản thân ông Huệ Chi chưa hy sinh mất mát gì. Ông Nguyễn Huệ Chi cũng là dân Hà Tĩnh nhỉ, sao không biết đến bậc đàn anh nhưcụ Chữ, hay là dưới mắt ông hổng còn ai ?

Xem lại VTV1 trong video clip nói có sách, mách có chứng, ngoài việc 6 người dân phát biểu, còn có đến mấy cái quyết định kỷ luật buộc thôi việc của Bộ Ngoại giao, đơn của cụ Cù Huy Cận kiện chính con đẻ và con dâu mình là vợ chồng Cù Huy Hà Vũ, còn nhục nào bằng.

2. BoxitVN luôn rao giảng BoxitVN là trang mạng phản biện xã hội với chức năng cao cả là góp ý xây dựng đất nước về bôxit, nhưng trang mạng này đã làm những việc chẳng liên quan gì đến phản biện. Từ lâu BoxitVN đã không ngần ngại là diễn đàn tuyên truyền cho những kẻ chửi bới chống chế độ, cổ vũ cho những kẻ đi ngược lại lợi ích dân tộc. Không có gì khó để tìm thấy trên trang mạng này các bài viết của Phạm Hồng Sơn (tên gián điệp), Lê Quốc Quân (tên phản động lưu vong người Việt « Việt tân »), Cù Huy Hà Vũ (tên chửi chế độ), hay các bài chửi bới cá nhân ông Nguyễn Tấn Dũng. Hoặc BoxitVN cũng chẳng úp mở gì mà không xen vào chuyện nội bộ Đảng cộng sản, can thiệp, gây sức ép tẩy chay ông này, ủng hộ ông kia làm tổng bí thư, chủ tịch nước... thông qua việc đăng nhiều đơn thư kiến nghị của một số cán bộ hưu trí tướng lĩnh quân đội.

3. Sau sự việc tự ý đưa tên các cụ Nguyễn Nam Khánh, Lê Văn Trọng, Trần Đức Quế... vào danh sách kiến nghị trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ,đáng lẽ, cách hành xử văn minh đầu tiên có lẽ là lời xin lỗi của boxitVN vì đã vô trách nhiệm, sơ sót, thiếu sót, hạn chế dẫn đến việc xảy ra tình trạng nhầm lẫn như trên, thì boxitVN làm ngay loạt bài đổ lỗi cho ông Trần Đức Quế(do mệt mỏi, căng thẳng vì bị công an truy vấn, do bị công an lừa); đổ lỗi cho công an mạng quá giỏi (tấn công trang mạng boxitVN về kỹ thuật, thủ đoạn quá cao siêu, thâm hiểm).

Đồng thời, boxitVN đăng thư « nói lại một vàiđiều » của ông Trần Đức Quế trần tình về việc bị công an lừa như thế nào, rất mâu thuẫn với những lời ông nói trong video clip CHHV, nói chung là điêu đến trẻ con cũng thấy. Còn đổ tội cho công an là việc không gì dễ hơn, bởi thủ đoạn, hay tấn công kỹ thuật mạng là việc cực kỳ khó để kiểm chứng nếu có ai muốn kiểm tra độ xác thực.

Thế đấy, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi đã từng có nhiều lời đao to búa nhớn về trí thức Việt Nam và vai trò của trí thức Việt Nam đối với vận mệnh dân tộc, nào là trí thức là tầng lớp tinh hoa của văn hoá, của trí tuệ,trí thức phải đóng vai trò quan trọng bậc nhất đối với sự phát triển đi về đâu của đất nước Việt Nam, hình như còn có đoạn lên án chế độ này, Nhà nước này không trọng dụng trí thức, không nhìn nhận đúng vai trò của trí thức...vv...vvv... Thế nhưng việc hành xử rất thiếu văn minh, tự cho mình đứng trên người khác, coi thường nhân dân và coi thường sự thật của boxitVN đã cho thấy cái nhìn khách quan về cái gọi là tư cách của nhà trí thức Nguyễn Huệ Chi và nhóm điều hành boxitVN.
PL
vua bọ cạp - Scorpion king at 08/15/2011 10:13 am comment
HơF, Tôi có chơi với 1 anh tôn sùng ấm Cù , đặt ông Huệ chi trên cả xương máu của ông nội tự xưng mình là 1 người dân chủ, và để thể hiện điều đó thì lão kể về những chiến tích, ní nuận và các tội ác CS ..vv tôi nghe rất vui và vui nhất khi lão nói bọn HVB như tôi hay bọn Đoàn thể là lũ ngu trung. Ờ Đúng thật thấy nói chí lý quá, mình ngưỡng mộ anh ấy lắm cơ, ước gì mình được như anh ấy - dù lão chỉ bằng tuổi em trai tôi. Nhưng anh ấy làm mình thất vọng khi chí khi quật cường vừa nói ra anh ấy lại lon ton chay đi xin số điện thoại của mấy Em ngu trung để tán tỉnh, khi anh ấy buồn thì các nhân sỹ trí thức rận chủ lại bận cả, khi anh ấy gặp sóng gió thì mấy anh kia đang đi công tác hay sao ý. Mà toàn than thở với lũ ngu trung rồi bla bla ...vvv Hài hước quá dân chủ hay rận chủ

No comments:

Post a Comment