Wednesday, January 30, 2013


Nguyễn Xuân Diện: Xoắn tít lên rồi.

Category: Bình luận, Tag:
06/25/2012 01:23 pm
Nguyễn Xuân Diện: Xoắn tít lên rồi.
Lâu lâu không gúc gồ ông Diện, bữa nay gúc ra thấy độnày ông Diện bị dân mạng châm chỉa dữ.
Trên blog Google.TienLanglà “Những trò lố của Xuân Diện” với đoạn tổng hợp rất khủng bố: “ Diện là tiến sĩ Hán Nôm từng được tung hô là tương lai ngành Hán – Nôm Việt Nam nhưng chưa kịp rạng danh giới khoa học đã vang “ranh”blogger – lạ chẳng khác nào nói ca sĩ Sui Black nổi tiếng nhờ làm người mẫu,“ranh” của Diện vang đến mức thậm chí có người còn đồ rằng, Diện chuẩn bị được phong Thánh. “Kỳ” tài dễ sinh đố kỵ, Diện bị tố dốt, cẩu thả, bảo thủ, vô trách nhiệm , hèn nhát, vô sỉ, thần kinh chính trị, tiếp vũ khí cho nước “Lạ”, quá nóng mắt về sự bắng nhắng - Nguyễn Xuân Diện muốn gì?” và khi hết kiên nhẫn - “Nên bỏ tù Nguyễn Xuân Diện”.
ChịBeo chê Diện hèn mới bị Thanh tra sờ gáy đã zun như cầy sấy. Phận nữ nhị như chị ra vào mấy chỗthanh tra văn hóa thông tin như đi chợ.Chị tiết lộ Diện bị sờ gáy liên quan đến mấy kỹ nghệ zân chủ quá đà, như giật tin giả vụ xương cốt mồ mả ở Ecopark, phảnđối điện hạt nhân
Với bề dày làm việc với thanh tra, mình thấy vụ việc của Nguyễn Xuân Diện chắc chắn chỉ dừng ở mức nộp phạt dăm ba triệu.
Ví dụ dễ nhất: địa điểm ngôi mộ bịquật những khúc xương trắng hếu nằm ở đâu trên đất Ecopark? Không trả lời được hử? 1 triệu.
Chú biên chính phủ đi vay tiền làmđiện hạt nhân mà không xin phép dân, thế chú có biết ngày ấy tháng ấy giờ ấy, quốc hội-đại biểu nhân dân- giơ tay biểu quyết OK chưa? Giả nhời chưa biết thì khí nhục với các mác tiến xĩ chí thức còn biết rồi mà vẫn biên, 3 triệu xùy ra.
Tổng cộng hai sai phạm: 4 triệu.
Muốn đỡ rách chuyện, nộp kho bạc 4t, xong. Muốn có chuyện líu lô dân chủ nhân quyền, giúp nuôi sống BBC, RFA và nuôi blog…tiếp tục bước 6.”
Có lẽ chị Beo mới tiết lộ một ít đểkhích nhà Diện. Bởi theo thông tin chị đã tiết lộ bữa trước về vụ Chi Diện nhận“chỉ chỏ” của bác Phùng Liên ĐOàn trong vụ điện hạt nhân.Bác đại gia này luôn sẵn sàng chi tiền không giới hạn. Trước đây bác xả tiền vô tư cho bác HUệ Chi đi làm từ thiện (chỉ riêng vụ chi phí cho bác Chi đi đường làm từthiện đã là 4000 USD, từng được xem là nguyên nhân dẫn đến sự rạn nứt, chia ly của nhóm khởi xướng Bauxite với vụ gây lôn của bác Phạm Toàn), vụ này bác đềnghị với nhóm Diện “Nếu các bạn chủ chốt cần gì thêm tôi xin cố gắng đóng góp.”Đấu tranh zân chủ thế này thì ai chả thèm. Em mà được đại gia bao như thếchắc em hoạch định ra ối dự án hoàng tráng hơn mấy vụ từ thiện và kêu gọi ký thư phản đối điện hạt nhân nhiều.
Không biết Thanh tra có quan tâm đến mấy quỹ của Diện không nhẩy. Nghe nói nhà Diện này ăn tạp, ăn chặn tiền ủng hộ từ gia đình ông Đoàn Văn Vươn, bà Bùi Hằng, một số blogger bị bắt, các dân oan đang khiếu kiện ở Hà Nội và CLB No-U...Các vụ kia chưa rõ chứng cứ, nhưng riêng vụ bị thân nhân nhà anh Vươn mượn đến báo đài ép Diện lòi tiền của mình ra thì quá là ô uế rồi. Ở xử Vịt chưa có luật để xử mấy cái quỹnhập nhèm này chứ, ở ÚC, Mỹ, Anh...điều luật xử mấy vụ gây quỹ mà ăn chặn, không minh bạch kiểu này hơi bị ...phê đấy.
Ấy nhưng bài này tôi lại quan tâm nhất đến vụ ông Diện tự tuyên blog của ông ta bị đánh sập ngay sau buổi làm việc với Sở 4T với nhiều nghi ngờ là do bàn tay Diệnđạo diễn, vì:
-Diện biết rõ những việc “bẩn” mình đã làm nhờ blog, nên khi mới bị Sở 4T sờ đếnđã phải lôi theo luật sư Hà Huy Sơn và hót gơ Lê Hiền Đức vừa bảo vệ vừa làm loãng, đánh lạc hướng sự tập trung của dư luận.
- Khi vừa kết thúc buổi làm việc với Thanh tra Sở 4T, Diện vội vã ra về, quên cả hot gơnđang ăn vạ lẫn cả chục lốc gơ khác đang chầu chực phía dưới, không dám cả trả lời phỏng vấn hay tiết lộ nội dung buổi làm việc cho cả hệ thống “ăn theo” đang dài cổ săn tin, mua tin kia. Ngay sau đó chỉ thấy blog của Diện biến mất và một vài bờ lốc phao tin nó đã bị “đánh sập” và Diện kiện Sở 4T.Đọc đơn kiện của Diện cười ra nước mắt, toàn chuyện râu ria, còn nội dung chính chả dám đả động đến, may mà có chị Beo tuyền tin độc nên thiên hạ biết chút ít sự vụ.
-Mấy bạn bè, đồng nghiệp nhà Diện thuộc hàng miệng loa mép giải, mỗi lần bờ lốc của họ trục trặc thôi đã la oái oái để “cung cấp thông tin” cho mấy tổ chức lá cải bình phẩm Việc Nam “đàn áp nhân quyền”, xâm phạm tự do thông tin...Ấy vậy vụbờ lốc hàng hót của Diện bị sập mà Diện chẳng ...chịu la,chỉ tuyên bố lấp lửng, bỏ mặc thiên hạ...tự hiểu thủ phạm đương nhiên là ai.
Nguyên nhân chỉ có là: Diện tự oáng sập để ...đối phó với Sở 4T và sau đó Sở ...công an bằng cách xóa bỏ chứng cứ phạm tội. Một thủ thuật rất khôn ngoan để đối phó với bộ máy hành chính và hệ thống luật quản lý mạng Interet lộm nhuộm ở xứ Vịt.
Đồng ý với chị Beo là chính quyền chẳng tội gì xử tù hạng lem nhem như Diện, loại này chỉ cần rung là xoắn tít lên rồi.
Chưa thấy phản hồi gì từ Sở 4T, chắc Hà Nội đang mải đối phó với hot gơn Lê Hiền Đức.Ơ mà sao báo chí ta chẳng chịu phỏng vấn Thanh tra sở 4T về nội tình vụ thanh tra ông Diện nhể, cứ đâm đầu vào vụ bà Đức ấy làm chi, nhân vật chính là Diện kia mà. Phải chăng bà Đức đã cứu ông Diện bàn thua này?
VKL

No comments:

Post a Comment