Wednesday, January 30, 2013


Việt Nam treo cờ Trung Quốc 6 sao - lỗi sơ đẳng hay lỗi hệ thống?

Category: , Tag:
01/04/2012 02:18 am
Việt Nam treo cờ Trung Quốc 6 sao - lỗi sơ đẳng hay lỗi hệ thống?
http://4.bp.blogspot.com/-BbGAiiaDYXk/Tv77kfbf3QI/AAAAAAAABBs/jcrHiI7pzLs/s1600/029+viet+nam+vi+pham.jpg


Vụ tiếp đón Phó Chủ tịch Trung Quốc ông Tập Cận Bình, người được xem như là nhân vật số một trong tương lai của Bắc Kinh, một xìcăngđan cờ 6 sao lại tái diễn khi Việt Nam đã cho các cháu nhỏ trương cờ Trung Quốc có thêm một ngôi sao chào đón đang tạo nên “cơn sốt” trên các báo, blog mạng “lề trái”. Không chỉ các trang mạng hải ngoại tận dụng cơ hội ngàn vàng này để tố chính quyền đang “dâng đất, bán biển”, các trang mạng quốc tế tiếng Việt như BBC, VOA, RFA được mùa thu thập ý kiến phản đối của các bloger, facebook bộc bạch những “phẫn uất” với chính quyền, các blog “nổi tiếng” như Bauxite Việt Nam, Xuân Diện hán nôm.. cũng vào cuộc “hừng hực” khí thế, thu thập tất cả các “dư luận” liên quan vớiđủ bình loạn kiểu: phải chăng “6 sao” trên lá cờ Trung Quốc là có dụng ý, phải chăng Trung Quốc đã có thêm một chư hầu, đồng bào cần cảnh giác Trung Quốc sẽthu phục Việt Nam là Khu tự trị thứ 5 “sau Khu tự trị Choang (Quảng Tây), Khu tựtrị Nội Mông, Khu tự trị Tân Cương và Khu tự trị Tây Tạng”?. Blog Quê choa “nhã nhặn” hơn “Điều này xúc phạm với tình yêu của chúng tôi đối với Việt Nam, nếuđây chỉ là một lỗi sản xuất, cần một lời xin lỗi, nếu có một cảm giác sai lầm, và rằng nên cho chúng tôi biết.”,...
Tất cả đều đồng thanh “khép tội” tày đình“bán nước” cho Đảng, chính quyền bất chấp Bộ Ngoại giao công khai đính chính với Sứ quán Trung Quốc rằng, đây là “lỗi kỹ thuật”, ra thông cáo báo chí sẽ xửlý kỷ luật nghiêm túc những quan chức gây ra vụ việc trên. Những bàn tay đạo diễn đang khai thác tối đa “sức mạnh” truyền thông để tạo dựng “thất vọng”,“nghi ngờ” với thể chế hiện hành, mong chờ, khát khao sự “thay đổi” với Việt Nam.
Có vẻ như sau “cách mạng mùa xuân Ả rập”không đến Việt Nam như mong muốn, các nhà đấu tranh dân chủ tận dụng vụ này cònđể vớt vát!. Các bác trí, biểu tình viên thất bại kêu gọi, duy trì biểu tình phản đối Trung Quốc xâm chiếm biển đảo (mà thực chất đầy mùi vị khiêu khích chính quyền, đếch “quan tâm” đến việc “bọn phản động” như Việt Tân tha hồ trà trộn, khuyếch trương lực lượng) hay kiện cáo tập thể đại loại như vụ tố Đài PTTH Hà Nội “xâm phạm bản quyền” khuôn mặt các biểu tình viên khi trưng ảnh họ đang biểu tình để lên án bọn phản động kích động biểu tình,...thì lần này là cơ hội“phục thù”, chứng minh sự “chính nghĩa” phản pháo lại báo chí, truyền thông và các công cụ bảo vệ chính quyền của các biểu tình viên.
Tình huống cờ sáu sao trong tiếp đón các nguyên thủ Trung Quốc ở các nước khác, không phải lần đầu xảy ra ở Việt Nam. Pakistan từng sử dụng lá cờ 6 sao để đón ông Hồ Cẩm Đào đến thăm nước này; trong một buổi lễ đón tiếp một đoàn đại biểu Trung Quốc ở Dehli, Ấn Độ năm 2006, cờ Trung Quốc với sáu ngôi sao thay vì năm đã được treo. ... Bản thân nội bộ Trung Quốc có nhiều ý kiến muốn sử dụng cờ 6 sao này với hàm ý ngôi sao thứ 6 này là Đài Loan. Nhiều chuyện khôi hài không kém, khi trong sách giáo khoa hay cờ tuyên truyền trên đường phố Trung Quốc "không hiếm" cờ 6 sao.Bởi thế, theo thông lệ ngoại giao, treo sai cờtrong nghi lễ lễ tân quan trọng là rất tối kị nhưng Trung Quốc chẳng chút phảnứng nào.
Còn Việt Nam ta có "truyền thống" phạm những lỗi sơ đẳng này rồi, kể ra cả năm chẳng hết. Ngay thậm chí in sai quốc huy cả chục năm, treo đầy cơ quan quyền lực nhà nước mà chẳng bác trí hay người "yêu nước" nào phản ảnh hết. Mà biểu tượng quốc huy là biểu tượng quyền lực của quốc gia chứ đâu phải vừa!!!
Rất nhiều “kịch bản” được các ông trí, các nhà zân chủ “yêu nước” dựng lên xung quanh vụ lá cờ 6 sao để “hù” dư luận. Thoạt nghe thì thật ly kỳ, nhưng nếu có chút óc suy tưởng thì đến đứa trẻ cũng chẳng tội gì “bán nước” theo cách “ngu” và “lố” như thế! Trung Quốc chẳng đời nào “ngu hơn” khi “xúi” Việt Nam trưng sai lá cờ trong việc tiếp đón nguyên thủcủa mình
Ông Trương Thái Du, một blog khá nổi tiếng thấy chướng tai gai mắt, dám đấu khẩu, lên án cả đám bậu xậu đó là những kẻmang “sự cực đoan trong tinh thần nhược tiểu”. Ông lý luận rằng, sao người Việt ta không “hợp lý hóa” sai sót đó là Việt Nam muốn ngôi sao trên lá cờ mình trởthành ngôi sao lớn trong lá cờ Trung Quốc và đẩy ngôi sao nhỡ của Trung Quốc xuống hàng ngôi sao nhỏ, đánh giá “Người VN nhạy cảm với TQ không có gì sai, nhưng nhạy cảm trong tâm thế nhược tiểu và bi kịch hóa thì chẳng có gì sáng sủa cả.”. Dám đi ngược dòng trong thế giới ảo sôi động khiến Trương Thái Du’s blog bị đánh hội đồng không thương xót, thậm chí còn bị mấy vị trí thức “yêu nước”chụp cho cái mũ “phò Hòa” một cách tinh vi!?! Có lẽ đây là cái mũ ác nghiệt nhất không khác gì những người Việt chống Cộng ở hải ngoại mà bị chụp cho cái mũ “Việt gian” hay “thân Cộng” cả. Cũng sâu cay không kém, khi ông cho ra hàng loạt entry nhằm minh chứng cho tâm lý“nhược tiểu” của những vị “yêu nước” kia, trong đó còn họa thơ cụ Tản Đà:
CŨNG BỞI BỌN CHÍ NGU QUÁ LỢN
CHO NÊN MỚI HÁM CHỮ AN NAM
Có thể hiểu được hàm ý châm biếm sâu cay của ông Du với những kẻ luôn vỗ ngực “yêu nước” nhưng chẳng bao giờ thoát được cáiđáy giếng của họ.
Có một comment rất ngộ trên diễn đàn Hoàng sa: "Nếu cờ Mỹ được in thêm một sao thì các vị ấy chắc phải nhẩy cẫng lên vì mừng mất" (http://hoangsa.org/forum/showthread.php?t=66651&page=9)
Võ Khánh Linh
Nguyen Xuan at 01/08/2012 12:10 am comment
Võ Khánh Linh là một con chó săn trung thành cho độc tài cộng sản
Hòa Bình at 01/04/2012 08:56 am comment
Post lại hộ bạn Linh để bà con dễ vào nhé : Đây là ví dụ điển hình về vụ cờ 6 sao trên đường của một thành phố ở Trung Quốc và những comments thú vị của độc giả:
Khanh Linh at 01/04/2012 06:29 am comment
Đây là ví dụ điển hình về vụ cờ 6 sao trên đường của một thành phố ở Trung Quốc và những comments thú vị của độc giả: http://chinadigitaltimes.net/2006/10/the-six-star-red-flag-and-bloggers-comments/

No comments:

Post a Comment