Tuesday, January 29, 2013


Chuyện hay đây: Mr Cù được “thế giới chống Cộng” vinh danh rồi

Category: Bình luận, Tag: Đời sống,Khác
11/10/2011 03:14 am

Trước và sau phiên tòa, Mr Cù và gia đình cùng mấy vịtrí thức Bauxite Việt Nam, lão thành Nguyễn Trọng Vĩnh, nhà thơ, văn, toán học, nhà đấu tranh dân chủ nọ kia trong nước khăng khăng: Vũ một lòng yêu nước, không tham gia đảng phái phản động, trước Tòa, Vũ còn cố PR về gia thế “khai quốc công thần”...chỉ để nhằm bao biện: đây là vụ án đấu đá nội bộ, rằng Thủ tướng“tức” Vũ nên tống hắn vô tù, bla, bla...

Chỉ biết rằng, để phản đối bản án, gia đình Vũ không chỉ vận động được cả giới trí thức “chuyên gia phản biện”, mấy cụ lão thành chót “lầm lỡ” khai quốc, hệ thống chống Cộng thiên chiến như Giáo xứ Thái Hà, các trạng mạng phản động hạng nhất như Anh Ba Sàm, các đài báo quốc tế...cùng đồng thanh phản đối chính quyền, thậm chí họ còn ảo tưởng, phiên tòa xử Vũ sẽ là“phép thử” chế độ, sẽ là cuộc tập dượt cách mạng màu. Vị nhà giáo Phạm Toàn còn ví von bóng bẩy, ngày xử Vũ sẽ “liên hệ” đến các tội ác của thể chế Cộng sản! Trang Bauxite nọ còn học đòi mấy “nhà dân chủ”: vận động ký tên đòi trả tự do cho Mr Cù. Có lẽ cuộc vận động nhằm mục đích “uy hiếp” chính quyền, thể hiện sức mạnh của lực lượng “phản kháng” khiến VTV1 đặc biệt ưu ái dành hẳn hơn chục phút giờ vàng bản tin để cho cả nước chiêm nghiễm “thành quả” lấy chữ ký tên dỏm,“hổ giả hổ uy” mượn tên mấy vị tướng lĩnh nổi tiếng cỡ như Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh lên hàng đầu danh sách để PR cho cuộc vận động của họ. Không gì đáng hổ thẹn hơn cho các thủ thuật có một không ai, rất “đẳng cấp trí thức” của trang Bauxite nọ.
Khi phiên tòa đóng lại, dư luận chùng xuống, thì Mr Cù tiếp tục được “bộ máy chống Cộng” thống nhất trao giải thưởng “Nhân quyền Việt Nam 2011” với trị giá 3000 USD! Ai cũng biết thành viên xét giải của VHRN đều có vài bậu xậu cỡ Ủy viên trung ương Việt Tân và hàng đầu vài tổ chức phản động lưu vong khác. Đây là giải thưởng có giá trị cao nhất trong “thế giới chống CỘng”,mỗi năm chỉ dành cho 2 người chống CỘng đáng “vinh danh” nhất ở trong nước. Vịnào chống Cộng hiệu quả, xứng đáng là “ngọn cờ” lật đổ chế độ mới được xét lãnh giải này. Thế là đủ biết, Mr Cù đã có “uy tín” và “ảnh hưởng” tới “thế giới chống CỘng” này đến mức độ nào! Không biết các vị trí thức, lão thành “yêu nước” nọcó cảm tưởng ra sao khi Mr Cù được các “thế lực phản động” bậc nhất vinh danh?
“Há miệng mắc quai”, liệu gia đình Vũ và quý bà phu nhân Mr Cù – Trưởng Văn phòng luật sư CHHV có dám nhận giải thưởng này không nhỉ?Nếu nhận thì đã tự khép mình vào hàng ngũ chống Cộng đúng như bài báo trên báo CAND http://www.cand.com.vn/vi-VN/binhluan/2011/5/158907.candbình phẩm, thế là mất uy tín hoàn toàn với “nhân dân”. Nếu không nhận Giải thưởng thì cả làng chống Cộng nọ sẽ la oai oái, đã chống Cộng rồi còn bày đặt “danh giá”, “đẳng cấp”, và sẽ là cả màn chửi rủa kiểu như: lúc cần thì cầu viện chúng tớ ngon ngọt thế, nay được việc rồi thì “hắt hủi” chúng tớ sao đành, chê bôi chúng tớ hả? Chúng tớ đã ưu ái cậu, đặt cậu lên hàng “lãnh tụ chống Cộng” rồi mà còn cư xử phụ bạc vậy ru???
Chà, hãy đón chờ xem quý bà phu nhân Mr Cù – từng được kỹ nghệ chống Cộng bái phục về độ sắc sảo ăn đứt ông chồng võ biền sẽ xử lý sao cho ổn thỏa vụ này?
Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment