Wednesday, January 30, 2013


Gửi Quê Choa: Hoa cho Bùi Hằng?

Category: Bình luận, Tag: Đời sống,Khác
03/09/2012 07:53 am

Khi xưa tôi rất hay vào thăm Quê Choa bởi thích lối văn đậm chất “quê choa”, những mổ xẻ thẳng thắn, hấp dẫn, thu hút. Nhưng nay, tôi thất vọng vì blog này ngày càng gần với bog của Tiến sỹDiện về phẩm cấp.
Đọc bài “Hoa cho Bùi Hằng”, tôi thật sốc và thất vọng về ông. Cứ tưởng Bùi Hằng là “người phụ nữ” của Xuân Diện, hóa ra câu lạc bộ hâm mộ quý bà này ngày càng đông vui.

Sau sự vụ bầu chọn “Người phụ nữ của năm” đã bị “Một góc nhìn khác” oánh cho tơi tả. Thì nay ông Diện tiếp tục“thành công” qua vụ huy động chữ ký kiến nghị Chủ tịch nước trả tự do cho bà Bùi Hằng, tổ chức bữa tiệc tôn vinh, cổ vũ cho Bùi Hằng nhân dịp 8/3 với sự góp mặt của những vị “nhân sỹ, trí thức” như: cụ Nguyễn Trọng Vĩnh (96 tuổi, Thiếu tướng, Lão thành CM, nguyên Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, nguyên Đại sứ VN tại TQ), Cụ Lê Hiền Đức (81 tuổi, người được quốc tế trao tặng danh hiệu Liêm Chính), GS Hán Nôm Ngô Đức Thọ, KTS Trần Thanh Vân, Nữ văn sĩ Võ Thị Hảo, Nhà văn Vũ Ngọc Tiến, TS Nguyễn Quang A, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, ông già violon Tạ Trí Hải, Luật sư Hà Huy Sơn...

Nghe có vẻ như Bùi Thị Minh Hằng đã trở thành “biểu tượng” của biểu tình, bảo trợ cho lòng yêu nước không khác mấy“anh hùng” Cù Huy Hà Vũ của họ. Thương thay cho những con người tưởng rằng mìnhđang yêu nước, bảo vệ “vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam”, đang đấu tranh chống “bạo quyền” mà không hay biết rằng, việc lấy Bùi Hằng làm “vũ khí”, họ đã tự hạ thấp tư cách yêu nước, nhân phẩm phụ nữ Việt Nam, phá hoại trật tự pháp quyền, thách thức dư luận.

Ông Nguyễn Quang Lập chỉ cần thấy Bùi Hằng đi biểu tình “nhiệt huyết”, chỉ đọc mỗi lá thư gửi gửi cho con của Hằng (sic) mà cho ra áng văn “bất hủ” lên án cơ quan bảo vệ pháp luật. Xin trích

Bùi Hằng thân mến, chỉ những kẻ bất lương mới cho chị là kẻ có tội, mới nghĩ chị là kẻ xấu xa. Đúng như chị nói, những kẻ bất lương kia họ không phải là nhân dân, đó là những kẻ vô đạo. Những kẻ đó giờ đây vẫn rung đùi cho rằng việc bắt chị vào trại phục hồi nhân phẩm là một sáng kiến tuyệt vời của họ, dù họ biết thừa đó là một việc xấu xa. Xấu xa thì xấu xa họ vẫn ngửa cổ cười kiêu ngạo, cho rằng nhờ sáng kiến của họ mà ” bọn biểu tình chống Trung Quốc”bị đập tan. Chỉ cần đập tan ” Bọn biểu tình chống Trung Quốc” là ok, là “thắng lợi rực rỡ” dù đó là một việc phi nhân, dù có phải ngang nhiên chà đạp lên luật pháp nước nhà. Đó là triết lý của những kẻ bất lương, những kẻ lúc nào cũng coi rẻ nhân dân.
Trời đã thấy rất rõ điều đó. Họ có thể coi khinh sự phỉ nhổcủa nhân dân nhưng họ không thể không sợ trời. Và nhất định trời sẽ cho họ một hậu vận thảm hại. Nhất định là như thế, lưới trời lồng lộng, họ làm sao mà chạy thoát. Chị hãy tin như vậy đi và hãy nở một nụ cười.”

Nói đi nói lại thật nhàm về Bùi Hằng, xong tôi vẫn phải có đôi lời với ông Quê Choa. Việc đưa Bùi Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà có phải là “bất lương”, “vô đạo”, “trà đạp lên pháp luật”?.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, biện pháp đưa vào CSGD do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) cấp tỉnh quyết định áp dụng đối với người có hành vi VPPL theo quy định của pháp luật để lao động, học văn hoá, học nghề, sinh hoạt dưới sự quản lý của CSGD. Thời hạn áp dụng biện pháp đưa vào CSGD là từ sáu tháng đến hai năm. Đối tượng bị áp dụng biện pháp đưa vào CSGD là người thực hiện hành vi xâm phạm tài sản của tổ chức trong nước hoặc nước ngoài, tài sản, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm của công dân, của người nước ngoài, vi phạm trật tự, an toàn xã hội có tính chất thường xuyên nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc chưa bị áp dụng biện pháp này nhưng không có nơi cư trú nhất định. Không đưa vào CSGD người chưa đủ 18 tuổi, nữ trên 55 tuổi, nam trên 60 tuổi. Biện pháp này thực sự cần thiết đối với những đối tượng mại dâm, ma túy, gây rối TTCC...chưa đến mức áp dụng luật hình sự. Còn việc mấy ông “nhân sỹ, trí thức” kia nhất loạt đòi bỏ Nghị định 125 thì không hiểu các ông có cách gì hiến kế cho nhà nước quản lý những đối tượng thuộc diện tệ nạn xã hội này?. Hay chỉ vì các ông không khoái cách xử lý Bùi Hằng mà phá phách luật pháp ...cho vui!

Xin trích nguyên vănđiểm d Khoản 1 Điều 3 Nghị định 76 và Nghị định 125 về áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục được áp dụng với đối tượng Người có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây có tính chất thường xuyên (có từ hai lần vi phạm trở lên trong thời hạn 12 tháng), nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự và đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc chưa bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn nhưng không có nơi cư trú nhất định:

a) Xâm phạm sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm của công dân, của người nước ngoài;
b) Xâm phạm tài sản của tổ chức, cá nhân trong nước hoặc nước ngoài;
c) Đua xe trái phép; tàng trữ, sử dụng vụ khí thô sơ;
d) Gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ;
đ) Lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân;
e) Tổ chức cưỡng ép, lôi kéo, dụ dỗ người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép;
g) Đánh bạc;
h) Tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc;
i) Tổ chức, môi giới mại dâm, chứa mại dâm;
k) Tổ chức thực hiện hoặc thực hiện các hành vi mê tín để trục lợi bất chính;
l) Các hành vi khác vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn xã hội.”.

Trong khi đó,
(1) Bùi Hằng là người có nhiều tiền án, tiền sự, từng bị xử lý về hành vi lừa đảo, thậm chí có thể xem là đối tượng xã hội đen bị chính gia đình và xã hội lên án
Xin xem link:
http://danbaovietnam.wordpress.com/2011/11/25/doi-l%E1%BB%9Di-v%E1%BB%81-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-yeu-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-bui-th%E1%BB%8B-minh-h%E1%BA%B1ng/

(2) Quá trình tham gia biểu tình, bà đã 02 lần bị xử phạt về hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Xin đừng hiểu lệch là bà Bùi Hằng bị xử phạt vì tham gia biểu tình “yêu nước” mà bị xử phạt vì trong khi tham gia biểu tình đã có hành vi quá khích gây rối trật tự và chống người thi hành công vụ. Còn nếu cho rằng bà Hằng vi đi biểu tình mà bị bắt thì tại sao trong hàng trăm người đi biểu tình chỉ có mỗi Bùi Hằng bị xử phạt hành chính?

Xin mời xem video “điển hình” sau về Bùi Hằng trong quá trình biểu tình tại http://truongduynhat.vn/?p=4290

(3)Bà Hằng tuy có hộkhẩu thường trú tại Vũng Tàu, nhưng “cư trú bất hợp pháp” và thường xuyên gây rối TTCC ở Hà Nội, có nhân thân xấu, nhiều tiền án, tiền sự, đã bị xửphạt hành chính nhiều lần thì đã đến mức được áp dụng hình thức xử lý hành chính theo Nghị định 125 chưa, thưa ông Nguyễn Quang Lập và những nhân sỹ trí thức yêu nước?

Việc bà Hằng liên tục tốcáo chính quyền “khủng bố” bà ta nhưng thực ra, người khủng bố chính là em gái ruột Bùi Thị Thanh Hà vì mâu thuẫn tranh chấp đất đai!
Việc bà Hằng từng tố cáo chính quyền bao che cho người cướp đoạt tài sản của bà ta ở Vũng Tàu lại chính là con trai ruột của bà.

Việc bà này từng vu cáo công an Bộ hay TP Hải Phòng xâm phạm đời tư, bôi nhọ đạo đức dân lành khi bà ta cùng “phi công trẻ” trong Khách sạn ở Hải Phòng, nhưng thực ra khi đó bị công an địa phương nhắc nhở nhà nghỉ vì cho nam nữ không có đăng ký kết hôn ở chung phòng.

Tôi từng nhớ có vụ công an Hoàn Kiếm thu nón có dán khẩu hiệu cổ vũ biểu tình của bà Hằng trong cuộc biểu tình thì bà Hằng lăn đùng, hô hoán công an cướp nữ trang, hãm hại dân lành,...với đủ thứ ngôn ngữ “đặc sắc” “mùi mẫn”!

Đó mới là những thông tin sơ sơ được thu thập trên mạng in-tơ-nẹc. Cùng không hiểu vì sao chính quyền không có công báo về việc xử lý bà Hằng, phải chăng họ cho rằng bà Hằng là đối tượng hình sự, xã hội đen, không đáng để nêu trên báo chí, truyền thông. Nhưng chính điều này đang được những vị nhân danh “nhân sỹ, trí thức” như ông Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Huệ Chí, Nguyễn Xuân Diện, luật sư Trần Vũ Hải...lợi dụng biến thành đồ trang sức cho lòng yêu nước của họ, biến chính quyền thành “bạo quyền”, xây đắp cho các trang blog “phản biện” của họ là “chính nghĩa”. Lố hơn nữa vị Tiến sỹ ca trù Nguyễn Xuân Diện còn trưng lên cái danh hiệu “Người phụnữ Việt nam” khiến có bất cứ gã đàn ông có chút liên sỉ nào không khỏi hổ then thay
Có vô số comment châm biếm, đả kích ông Diện trên diễn đàn của Trương Duy Nhất, chỉ xin lấy một comment:

“Người biểu tình says:
28/11/2011 at 0:16 am
Những cuộc biểu tình ban đầu rất có ý nghĩa, càng về sau những người như Nguyễn Xuân Diện và Bùi Thị Hằng phá bĩnh làm mất hết ý nghĩa. Tôi không trách người đàn bà thiếu học như cô Hằng, nhưng tôi trách người có học như anh NGuyễn Xuân Diện lại bôi tro giát phấn lên mặt giới trí thức như thế………..
Đọc các còm sĩ bâu trong trang anh ăn nói văng như đồ chợ búa vô học…….. tôi thấy khinh anh quá anh Diện ơi.”

Không biết ông Quê Choa nghĩ sao về những ý kiến đại loại thế này nhỉ?
HOÀNG SA at 03/13/2012 06:01 pm comment
Chữ nghĩa đầy mình? Ai cơ? Tiến xỹ Diện à? Hổng dám đâu! KHOÁ HỌC TẠI CHỨC NGỮ VĂN ABC CHO TS NGUYỄN XUÂN DIỆN Đọc thêm: HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN kì 1 HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN kì 2 HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN kì 3: DỐT NHƯNG CẨU THẢ VÀ BẢO THỦ
Hòa Bình at 03/09/2012 11:23 am comment
Không cần phải mất công tốn chữ nhiều với mấy nhơn xỹ chí thức này đâu bạn, họ biết cả đấy, nhưng vẫn cố tình làm vì mục đích riêng của họ thôi. Chỉ có điều cách họ làm giống hệt mấy thằng hề. Tội nghiệp, toàn những người có học cả mà bây giờ ra như vậy. Một số người có tự trọng, lúc đầu cũng tham gia, giờ nhìn ra vấn đề họ rút rồi, cuối cùng cũng chỉ còn lại vài mống thôi. Mà cũng lạ, mình tưởng tượng bây giờ nếu họ bình thường trở lại, hết diễn trò có khi mình lại thấy buồn buồn mới lạ chứ, hihi
Khanh Linh at 03/10/2012 05:55 am reply
Cảm ơn Bác đã chia sẻ, nhưng nhiều khi thấy họ tội tội lắm. KHông còn ai mà phải dựa vào Bùi Hằng làm "điểm tựa" cho mình thì thật thê thảm quả. Tiếc cho họ, những trí thức, chữ nghĩa đầy mình mà không đi cùng với nhân cách!

No comments:

Post a Comment