Tuesday, January 29, 2013


Nguyễn Huệ Chi - Những dấu hỏi?

Category: , Tag:
06/25/2011 02:40 pm
Old
23-06-2011, 17:58
Vô tư's Avatar
Hiệu Úy
Công Danh: 160 / 728
Tham Vọng: 540 / 540
Sự Nghiệp: 1193 / 1280
Tham gia ngày: 27-03-2009
Bài gởi: 901
Quyền Uy: 30
Thanks: 941
Thanked 262 Times in 142 Posts
Vô tư danh nhân đất Việt
Vô tư danh nhân đất Việt
Vô tư danh nhân đất Việt
Default
Nguyễn Huệ Chi- những dấu hỏi?

Nguyễn Huệ Chi- những dấu hỏi?
Trong bối cảnh cả đất nước, từ lãnh đạo cao nhất đến mỗi người dân đều đang thể hiện sự đồng thuận, kiên quyết chống lại sự ngang ngược của bá quyền Trung Quốc thì từ một số một số ý kiến trong nhóm cựu chiến binh phố tôi về trang mạng boxit đã gợi ý cho tôi suy tư về trang mạng này và nhận vật đang điều hành nó.

Hành động ngang nhiên cắt cáp tàu Bình Minh 2 rồi đến tàu Viking, cũng những tuyên bố hiếu chiến của Trung Quốc - việc mà Nhà nước ta đã lường được từ trước. Đó mới chỉ là bước khởi động trong tiến trình đã dự liệu của họ nhằm thực hiện quyết tâm thôn tính biển Đông.

Chính phủ ta từ nhiều năm trước, kể từ khi đường lưỡi bò manh nha, đã âm thầm thúc đẩy, triển khai hàng loạt các hoạt động chính trị, ngoại giao trong khu vực và thế giới để có được sự ủng hộ của quốc tế, tăng cường tiềm lực hải quân, quốc phòng, phát triển kinh tế trên biển nhằm bảo vệ chủ quyền…. Ngay sau những động thái báo hiệu Trung Quốc đã thúc đẩy chiến lược độc chiếm biển Đông, Nhà nước ta đã tiến hành một loạt hoạt động như đã chuẩn bị sẵn từ trước (diễn tập hải quân, ký kết hợp đồng thăm dò dầu khí, thức đẩy quan hệ Mỹ -Việt lên thành đối tác chiến lược…). Tất nhiên, bên cạnh việc trù tính không để bị động, bất ngờ, ta vẫn chủ trương cao nhất là không để xảy ra xung đột quân sự (mắc mưu Trung Quốc), giải quyết xung đột bằng biện pháp chính trị, ngoại giao là chính.

Các chuyên gia quốc tế về biển Đông có chung nhận xét, trong đợt xung đột này, trong khu vực, Việt Nam và Philippin dám đương đầu với Trung quốc mạnh nhất, nhìn về tổng thể, Việt Nam có một bản lĩnh cương quyết hơn, bài bản hơn, đối phó với Trung Quốc hữu hiệu hơn.

Tuy nhiên, trong khi “sức mạnh tổng hợp từ mọi giới, mọi ngành, mọi nơi, mọi người, mọi nguồn đã bắt đầu được huy động. Sự đồng thuận lớn đang có cơ hội hình thành và phát huy tác dụng” thì ông Nguyễn Huệ Chi và trang mạng nhân danh tri thức, phản biện này có nhiều động thái cho thấy họ, bề ngoài thì nêu cao khẩu hiệu "chống" Trung Quốc, nhưng hành động thì trái ngược, có biểu hiện như “một tay sai bá quyền” với mục đích gây rối nội bộ để Trung Quốc dễ dàng hơn triển khai ý đồ của họ với nước ta. Những nghi vấn đó thể hiện qua một loạt hành động trong ngày Báo chí Việt Nam 21/6 qua:

1.Trong khi các báo chí trong nước rầm rộ, tích cực tham gia tuyên truyền, lên án Trung Quốc bá quyền thì nhân ngày báo chí Việt nam, trang Bôxit này đăng ngay bài viết mổ xẻ “kỹ thuật” một tin của TTXVN để bôi nhọ cả ngành báo chí, mục tiêu chính vẫn là nhằm công kích chính quyền “nhu nhược” với Trung Quốc.Kỳ lạ thay, trong khi đả kích Nhà nước thì lại mượn lời ông Trương Tấn Sang “Tôi xấu hổ cho nền báo chí Việt Nam”. Một sự tấn công, chia rẽ nội bộ thâm độc hiển hiện rõ. Sự việc này nếu gắn với một kế hoạch của một số cán bộ hưu trí, cho thấy một mưu đồ lợi dụng chia rẽ nội bộ, phá hoại chính quyền vô cùng nguy hiểm.

2. Khi trang mạng bôxit đang hoạt động bình thường thì tung ra bản tin thông báo trang bôxit “đang bị tấn công từ chối dịch vụ”, nhưng khác trước đây, 78% thủ phạm là “người quen” mà lại “không phải là dân tài tử”, ám chỉ nhưng chẳng khác gì nói toẹt ra là chính phủ Việt nam đang tân công trang mạng đang ra sức lên tiếng bảo vệ chủ quyền biển Đông này. Khách quan, nếu trang mạng này đối lập với chính quyền thì thời phản đối dự án boxit nghiêm trọng hơn việc nó đang lên án Trung Quốc hiện nay, trang mạng này sao hiệu quả bằng cả hệ thống báo chí của chính quyền, không có gì là “đối lập sâu sắc” với chính quyền đến mức phải tạo ra sự cố nghẽn mạng. Đây có phải là thời điểm trang mạng boxit của ông Huệ Chi phải chọn chính phủ Việt Nam là “kẻ thù”?

3. Trong khi Quân đội diễn tập hải quân, chính phủ ra nghị quyết tổng động viên trong thời chiến, huy động mọi tiềm lực báo chí, ngoại giao hoạt động hết công suất để tuyên truyền đến người dân, cộng đồng quốc tế,…ngầm đặt đất nước đang trong hoàn cảnh đặc biệt, cần sự đoàn kết, nhất trí hơn bao giờ hết thì cũng trong ngày Báo chí Việt Nam, trang mạng boxit tung ra bài viết cực kỳ nham hiểm “Nếu đánh Tàu, ai sẽ bỏ chạy ra nước ngoài?”, nói toạc ra rằng, nếu chiến tranh xảy ra, chỉ có những người dân yêu nước và những ông già bỏ nước ra đi sau năm 75 trở về cầm súng, toàn bộ lãnh đạo “sâu mọt” kia sẽ “tháo chạy” hết. Thật đáng sợ cho một trang mạng nhân danh trí thức, lợi dụng phản biện. Khi đất nước lâm nguy cần sự đoàn kết của mọi người thì trang mạng này trở thành một tay sai tâm lý chiến hiệu nghiệm?

Liên hệ với cả quá trình từ khi hình thành trang mạng này, đã trang bị cho nó một lớp vỏ hoàn hảo: chớp lấy làn sóng phản đối dự án khai thác boxit của giới tri thức và cán bộ hưu trí trong quân đội, nó đã trở thành trang mạng tiên phong yêu nước, phản biện, chống Trung Quốc, xâm nhập sâu được vào nội bộ. Kích động, tạo dựng được một Cù Huy Hà Vũ làm náo loạn đất nước, khoét sâu mâu thuẫn trong nội bộ….Các cụ nhà ta có câu “Nuôi quân 3 năm dùng một giờ”, thì trang mạng mà đại diện điều hành chính hiện nay là ông Nguyễn Huệ Chi có đáng là câu hỏi nghi vấn lớn, rất cần được mổ xẻ.
Lợi dụng vấn đề nội bộ, kích động chia rẽ nội bộ, đánh từ trong đánh ra…không ai giỏi hơn những hậu duệ của Tôn Tử, Đặng Tiểu Bình. Tôi từng đọc chữ ký của một bạn trẻ trên diễn đàn yêu nước, đang tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa này, chúng làm cho tôi liên hệ đến ý đồ của trang mạng boxit và ông Nguyễn Huệ Chi, xin gửi để mỗi bạn đọc tự chiêm nghiệm


Phản động - làm cho người Việt cãi nhau
Phản động - làm cho người Việt chia rẽ
Phản động - làm cho người Việt không tập trung
Phản động - gây rối, đả kích, đánh lạc hướng.
Phản động - làm người Việt mất bình tĩnh.



Nguồn HSO:http://hoangsa.org/forum/showthread.php?t=58723
__________________
+5 Tham Vọng
Quản Giáo : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
SteelFist : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
Mr.Tèo : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
satan89 : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
medusa : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
tieuho : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
Nguyen Van Hieu : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
nomores23 : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
chienbinhgiuden : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
rongdienro : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
germanyquoc : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
VoNguyenThanh : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
bpq : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
letitbe0508 : +1 Sự Nghiệp || Lý do: Thanked Post
__________________
Cầm vàng mà lội qua sông, vàng rơi chẳng tiếc, chỉ tiếc công cầm vàng .

Không sợ thiếu ,chỉ sợ không công bằng .

thay đổi nội dung bởi: Vô tư, 23-06-2011 lúc 18:00
Ruby Royal at 07/01/2011 10:31 pm comment
Đao to búa lớn gì chứ! đó là mục tiêu! Tham gia với tụi mình nha!
Ruby Royal at 06/30/2011 10:09 am comment
Tiền thân của tụi mình là trang này: http://www.facebook.com/posted.php?id=285154150264&share_id=118765818175642&comments=1#!/group.php?gid=285154150264 Nếu rảnh mời bạn tham gia tranh luận! Tụi mình toàn là học sinh & sinh viên cả thui..^^ Tiện đây mình cũng ngỏ ý mời bạn làm mod cho trang blog wordpress của tụi mình! Mong bạn suy nghĩ... Có gì bạn cứ trao đổi qua blog của mình nha! Và cho mình xin email để tiện liên lạc... ^^
Khanh Linh at 07/01/2011 04:06 pm reply
Email cua mình là vokhanhlinh98@yahoo.com.vn. Rất vui vì đồng quan điểm, nhưng khẩu hiệu của các bạn "đao to búa lớn" quá,kkk..
Ruby Royal at 06/29/2011 09:38 am comment
Mình mạn phép xin bạn cho mình post bài này lên trang: http://chongphandong.wordpress.com Được ko? cảm ơn bạn nhìu!
Khanh Linh at 06/30/2011 02:55 am reply
Ồ, những bài viết đã public thì chỉ mong được bạn đọc quan tâm. Bài này mình copy từ Diễn đàn lịch sử Việt Nam, đáng để "suy ngẫm". Cảm ơn sự quan tâm. Nghe trang blog Chống phản động, thật hãi
Khanh Linh at 06/25/2011 03:51 pm comment
Bài này tôi được một thành viên của diễn đàn Lịch sử Việt nam gửi vào email, rất đáng để đọc, xin mạn phép tác giả post trên blog: http://www.lichsuvn.info/forum/showthread.php?t=21557

No comments:

Post a Comment