Wednesday, January 30, 2013


Bọ bênh ông Nguyễn Thế Thảo?

Category: Bình luận, Tag:
07/18/2012 04:27 pm
Bọ bênh ông Nguyễn Thế Thảo?
Sau bài phát biểu của ông Nguyễn Thế Thảo tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội hôm 13 nọ có nhắc nhở các thuộc cấp cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để người dân không bị các phần tử xấu lợi dụng xúi giục tụ tập biểu tình.
UBND TP Hà Nội do ông Thảo làm Chủ tịch này tháng 8 năm trước cho ra cái thông báo không cho Bọ và bạn hữu “yêu nước”. Lần phát biểu này, trong con mắt các biểu tình viên, ông xứng đáng là“kẻ bán nước hại dân”, “bị Trung Quốc lợi dụng”. Còn với thế lực thù địch (đại loại như mấy tổ chức, trang web, …phản động có tiếng ở hải ngoại) thì ông Thảo là hàng “phản quốc” vì đang ngăn cản họ “yểm trợ”, viện trợ các “nhà dân chủ”mơ màng “mùa xuân Ả rập”, cách mạng cam quýt để được kéo quân trở về khôi phục Việt Nam Cộng hòa.
Bởi thế tiếng là “Bọ bênh ông Nguyễn Thế Thảo” nhưng thực ra Bọ dồn hết vốn liếng ngôn từ để bày tỏ sự “ngao ngán” với “luận điệu cũ rích” của ông Thảo, Bọ mượn võ các cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, Lê Hiền Đức, Nguyên Ngọc hờn vì mặc định ông Thảo đã “có ý” liệt những người yêu nước như Bọ thành “thế lực thùđịch và cơ hội chính trị”. Bọ triệt để khai thác chữ nếu ông Thảo “bị Trung Quốc lợi dụng” thì ông thuộc hàng “bọn người có trái tim chó đẻ” mới gọi những người yêu nước như Bọ Lập như thế. Tất nhiên chiêu này của Bọ được bạn hữu, đàn em trong nhóm biểu tình nhất loạt bái phục, ngưỡng mộ vì chửi người chửi đời làđặc sản của Bọ.
Tuy nhiên, vụ này tự dưng khiến vài log gơ thắc mắc, Bọ thuộc diện nào nhỉ, “phần tử xấu” hay thuộc hệ “bịthế lực thù địch và cơ hội chính trị lợi dụng” mà ông Thảo nói đến? Hay Bọ có tật thì giật mình?
Cho đến nay, Bọ chưa đến mức kiện cơ quan pháp luật như ông Nguyên Ngọc tìm ra chứng cứ rằng chúng tôi bị“thế lực thù địch” lợi dụng khi đi biểu tình hay đùng đùng nổi giận như cụNguyễn Trọng Vĩnh khi cụ mê sảng cho đám báo chí Hà Nội dám liệt cụ vào hàng“bọn phản động” kích động Bùi Thị Minh Hằng yêu nước quá khích, hay học đòi mấy thương binh “yêu nước kiểu côn đồ” như cụ Lê Hiền Đức ở Sở TTTT Hà Nội. Bọ rất nghĩa khí, sống có trước có sau, chứ không “cơ hội chính trị”, thế nên khi cụ Đức đua đòi mấy anh thương binh “yêu nước kiểu côn đồ” ở Sở 4T, Bọ nằm trong sốvài blogger nghe lời hiệu triệu đến bảo vệ cụ (sau khi cụ gọi khản cả cổ dân khiếu kiện Dương Nội, Văn Giang,…, yêu cầu tất cả hệ thống đài Chân trời mới - chính hiệu cơ quan ngôn luận Việt Tân nhé…kêu gọi tất cả thanh niên, sinh viên đến bảo vệ cụ, phá công SỞ 4T “cứu” cụ…) mà chẳng có ma nào đến hết.
Bọ “tin” bạn hữu của mình đều yêu nước nhiệt huyết, sáng suốt, làm gì có “thế lực thù địch” nào lợi dụng. Ừ,Bọ sài blog sành điệu nhưng hình như không chơi món sớt hay gucgồ nên Bọ đếch cần biết, mấy “người yêu nước” vừa đi biểu tình cùng Bọ vừa tường thuật trực tiếp cho các diễn đàn, ông bà Cờ vàng, Việt Tân chính hiệu với đủ ngôn từ sặc mùi “chống Cộng”. Bọ đâu cần quan tâm đến cảmấy anh có số má của Việt Tân hay tù chính trị như Lê Quốc Quân, Bùi Thanh Hiếu, Phạm Hồng Sơn, …được tung hô dẫn đầu đoàn biểu tình, bởi theo Bọ cứ biểu tình là yêu nước rồi. Lý tưởng yêu nước của Bọ không xa với “Người phụ nữ của năm” Bùi Hằng hô trên các chuyến xe buýt áp tải về Mỹ Đình năm trước là mấy (xin lỗi vừa tục, thô, bẩn, xúc phạm đến những người dân vì nhiều lý do khôngđi biểu tình nên em chả dám nhắc lại). Bọ khoái cái lý của cụ Nguyên Ngọc hay vài bạn hữu khác, nếu cho những người biểu tình bị “thế lực thù địch lợi dụng”hay thuộc loại “phản động” thì công an chứng minh đi, bắt, xử lý đi. Chán quá đi, bắt người ngon vậy sao, vậy bày luật lệ làm chi. Đến như blogger Mẹ Nấm,“hacker” tung lên mạng nhận phương tiện của Việt Tân “hành nghề”, an ninh quần lên quần xuống còn chả làm gì được nhau kia kìa, nói chi đi biểu tình, trừtrường hợp Bùi Hằng quá khích và nhân than quá xấu nên loanh quoanh mãi mới “vận dụng” cái Chỉ thị gì đó qua Trại Thanh Hà mà còn chẳng ra cơm cháo gì.
Nhóm người yêu nước nhà Bọquanh đi quanh lại làng net nhẵn mặt hết trơn, đến mức gọi luôn là biểu tình viên cho tiện vì chỉ khoái yêu nước bằng biểu tình. Số là lạ còn lại nếu để ý thì toàn là bà con khiếu kiện – hàng ngũ “đệ tử ruột” của Trần Khải Thanh Thủy khi xưa và cụ Lê Hiền Đức hôm nay hoặc mấy giáo dân của giáo xứ Thái Hà. Thếnên, có comment từng bình luận là, tiếng là mấy trăm người biểu tình, nhưng quá nửa là người khiếu kiện, non nửa còn lại là “biểu tình viên bất đắc dĩ” luôn sát cánh cùng mấy chục bạn hữu của Bọ.
Cáchđây mấy hôm, mấy “người yêu nước” của Bọ còn đăng lên Facebook lời kêu gọi của Lấy Ủy Ban Chiếm với phát động sặc mùi bạo động, kêu gọi ủng hộ biểu tình bằng cách chiếm lấy UBND TP Hà Nội, “trừng phạt” ông Bí thư và Chủtịch thành phố. Sợt qua thì thấy Người Buôn Gió, Ngô Duy Quyền (vị này là phu quân của người yêu nước Lê Thị Công Nhân mới ra tù) đăng nguyên văn phát động này. Biết gọiđây đã là “thế lực thù địch” chưa hay vẫn là người yêu nước của Bọ nhẩy?
Cá nhân tôi chẳng “bênh” gì ông Thảo vì ông có cảhệ thống, bộ máy đồ sộ mà chửa làm tốt công tác vận động quần chúng, nhất là với những công dân hiếm hoi như Bọ Lập cần phải nhận cho ra trách nhiệm “giúpđỡ” chính quyền Thủ đô giữ gìn ANTT bằng cách “ điều tiết” hợp lý lòng yêu nước bằng miệng của họ.
Về Bọ Lập, thấy Bọ cười mãn nguyện khi đăng bài MÌNH PHỤC BỌ LẬP QUÁ tự bốc thơm trên trang nhà mình sao mà thấy Bọ giống bồi bút hạng xêm xêm như NGuyễn Thanh Giang quá đi thôi. Chán BỌ thiệt.
Vinh at 07/18/2012 06:41 pm comment
Bài viết hay, cho xin sang phết búc để mọi người đọc

No comments:

Post a Comment