Wednesday, January 30, 2013


Kami nhắn Huy Đức: Đừng dây với bọn CCCĐ!
 
Cuốn sách “Bên thắng cuộc” của Huy Đức chẳng biết đã đạt đến “sự công minh” và “hòa giải thực sự” như ông Chu Hảo ca ngợi không, song thực tế rõ ràng trên hầu khắp các diễn đàn trên mạng, người ta thấy “tràn ngập” chê bôi, thất vọng. Nhưng có lẽ lời bình phẩm nhiều nhất đến từ những người Việt ở hải ngoại,  phản bác, thậm chí thỏa mạ tác giả với tư cách “người thua cuộc”.
 
Bởi vậy, tôi thực sự thấy lý thú, đồng cảm với nhận xét của blogger Kami trên facebook:
 
Kami Nguoiduatin
Theo suy nghĩ chủ quan của tôi thì cuốn sách BTC của Huy Đức đã thành công ở mức độ nhất định. Song đây là cuốn sách gây tranh cãi khá nhiều, đáng chú ý là cả báo nhà nước và báo NV ở HN đều chửi. Nếu như Huy Đức khi phát hành cuốn BTC có suy nghĩ "lăn tăn" rằng đây là món quà dành cho bên thua cuộc (đoán thế) thì thật đáng thất vọng. Nên nhớ bọn CCCĐ (Chống cộng cực đoan) thì đừng có dây vào, vì nó thối hơn c'ưt! he.he...
See Translation
 
Lời bình trên Kami phụ họa cho bài viết “ Bộ mặt thật của nhà báo Huy Đức và mục đích của sách Bên thắng cuộc” của Lão Móc minh chứng bản chất nhà báo làm tiền, biến chất cùng cách viết “sách sử” kiểu ú tim đố ai chứng thực nổi, với đoạn kết vô cùng miệt thị dành cho tác giả bằng sự phụ họa của với tác giả Anh ĐỨc trong bài ( “Bên Thắng Trận: Những Tín Đồ Ăn Cướp” - Anh Đức – VNNB số 6729- 12-1-2013):THS, HĐ, San Hô, một thằng làm báo thiếu đạo đức nghề nghiệp, một thằng bộ đội hiện hình kẻ thù ngày cũ, lợi dụng sự tò mò của những ai chưa biết, viết về những chuyện cũ kỷ hơn 30 năm để móc đô-la của người Việt tại Mỹ, rõ ràng, có quá nhiều người đã trúng kế dân vận của một tên “hăng rô” lưu manh chữ nghĩa”.
 
Có một số lời bình châm biếm Huy Đức, kiểu như “cảnh này có khi Huy Đức lại có phần phụ bản "oằn mình giữa hai làn đạn" lần này chắc được cả hai bên hồi hộp đón đọc”!
 
Được biết, Kami – chủ trang “Tin tức hàng ngày” khá nổi tiếng trên mạng vừa ăn đủ các loại “mũ cối”, trứng thối từ chính cộng đồng mà anh này gọi là CCCĐ.

KHông phải Kami là người đi đầu với lời “phán” bằng trải nghiệm của bản thân này,  vô số những người được gọi là “nhà đấu tranh dân chủ” trong nước đã công khai lên án những thành phần họ cho là CCCĐ như Dương Thu Hương, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Thượng Long…, trong đó ông Thanh Giang còn dùng đến từ “tởm lợm”, ví họ đáng sợ hơn cả thành phần “chuyên chính vô sản”.

Không biết giờ Huy Đức  đã rút ra được bài học của ông Kami: đừng dây với bọn CCCĐ chưa? Nhưng rõ ràng Huy Đức đã thất bại hoàn toàn với mục đích “hòa giải”, với ý đồ làm “thánh nhân” đi giữa 2 làn đạn, không hiểu thực tế rằng, mình đang cố nặn ra và cố vớt vát một thứ “ảo tưởng”!

Lời bình trên bài báo Công an nhân dân lột tả tình trạng Huy ĐỨc hiện thời “ Sau một tháng ra phần 1 sách “Bên thắng cuộc” (BTC), tác giả (Huy Đức) ngày càng nhận thêm những “phần quà” cay đắng từ những kẻ chống cộng cực đoan ở hải ngoại. Dù đã cố lấy lòng nhóm này bằng mọi cách: kể khổ cho họ, tâng bốc các cấp chỉ huy cũ của họ, “lên án cộng sản” thay họ... Thế nhưng, họ vẫn đăng đàn chửi tác giả không tiếc lời, vẫn hô hào biểu tình, tẩy chay cuốn sách. Đau hơn, trên một số diễn đàn, Huy Đức được họ xếp chung vào danh sách “chiêu hồi” như: Bùi Tín, Dương Thu Hương, Vũ Thư Hiên, Trần Khải Thanh Thủy...” và nhất là sự băn khoăn đầy tính nhân văn của báo “Bên Thắng cuộc” dành cho Huy ĐứcNăm tháng còn lại, nếu ở lại Mỹ, tác giả BTC sẽ làm gì trước áp lực phải “lập công chuộc tội” của những kẻ chống cộng cực đoan?
VKL

No comments:

Post a Comment