Tuesday, January 29, 2013


Các nhà biểu tình đang quy tụ về giáo xứ Thái Hà?

Category: Bình luận, Tag: Đời sống,Khác
11/23/2011 04:14 am

Tôi không phải là tín đồ Công giáo nên cũng chẳng bao giờ để tâm đến mấy chuyện um xùm, xốn xáo của Giáo xứ Thái Hà. Xong trước những thông tin dồn dập về vụ việc cha linh mục giáo xứ Thái Hà cùng các gương mặt biểu tình “yêu nước” như Lê Quốc Quân, Blogger Người buôn gió, Phạm Chính, vợ chồng Lê Thị Công Nhân, ...hay các blog “biểu tình” quen thuộc vừa qua nhưblog Nguyễn Xuân Diện, Anh Ba Sàm liên tục tường thuật với lời lẽ cổ vũ cho giáo xứ này biểu tình, kiện cáo đòi đất khiến tôi thực sự để tâm đến việc này hơn.
Trước đây, tôi vẫn hay băn khoăn không hiểu sao, những người theo đạo Công giáo ở giáo xứ Thái Hà đó lại hăng hái xung đột với chính quyền đến vậy. Xem 2 đoạn video trên youtube về vị linh mục “nổi tiếng” Nguyễn Văn Khải ba hoa diễn thuyết trên diễn đàn cờ ba sọc hay đài SBTN ở vùng Trung tâm chống Cộng hải ngoại trong chuyến đi Mỹ, như
- http://www.youtube.com/watch?v=GuTFCs8NElA&feature=related
- http://www.youtube.com/watch?v=FLekgSZTf-8&feature=related
nằm trong vô số các video mà linh mục này tích cực xuyên tạc sự tự do tôn giáo trong nước, bợ đỡ thô thiển “lực lượng cờ vàng 3 que”, ca tụng người lính ngụy VHCN lố lăng kiểu như “tôi thấy khuôn măt người lính VHCN nhân bản hơn khuôn mặt người lính Cộng sản”, hay chứng thực mình là con nhà nòi chống Cộng kiểu như bố ông ta khi xưa đã ao ước vào miền Nam sẽ gia nhập ngay quân đội VHCN...khiến ông cựu quân nhân VHCN ngồi cạnh trong đoạn video trên e thẹn vì có trong mơ ông ta cũng không ngờ lại được một người dân – một linh mục trong nước “tôn vinh” đến nhường vậy.Xem những video này, đủ thấy vì sao những kẻ cực đoan trong Công giáo chưa bao giờ xem lợi ích dân tộc có tí kilo gì, chỉnúp dưới bóng Chúa mà chống chính quyền sở tại đến cùng.
Theo dõi các diễn đàn trong nước, hầu hết bạn đọc, thậm chí là giáo dân Công giáo các vùng miền khác của đất nước đều rất bức xúc, phẫn nộ với bản mặt chống chính quyền trâng tráo, cuồng khích của ông linh mục Nguyễn Văn Khải và giáo xứ kia. Trong chính cộng đồng người Việt hải ngoại,có nhiều nhóm, diễn đàn dù không ủng hộ chính quyền mà họ gọi là Cộng sản nhưng cũng phê phán gay gắt những linh mục của giáo xứ Thái Hà. Một số đang còn truyềnđi thông điệp, kiểu như “Với kinh nghiệm qua những vụ tòa Khâm Sứ và ở Thái Hà gần đây, Việt Nam chắc hẳn đã thấy rõ bản chất của những người Công giáo Việt Nam như TGM Ngô Quang Kiệt và một số linh mục khác, những người đã dẫn dắt đám con chiên ở dưới, kể cả bà già và con nít, vào những hành động bất chấp luật pháp như thế nào. Mong rằng Việt Nam cương quyết giữ vững lập trường trong chính sách đối ngoại và đối nội phù hợp với sự mong ước của tuyệt đại đa số người dân ngõ hầu có thể tránh cho Việt Nam một hiểm họa mà hậu quả không sao lường được”. Họ còn cất công tìm và truyền đi các bài viết của các học giả nghiên cứu về Công giáo người Việt ở nước ngoài nhằm cảnh báo về truyền thống lại lợi ích dân tộcđiên cuồng của những linh mục Công giáo. Có lẽ không người Việt thực tâm yêu nước.đặt cao lợi ích dân tộc lại ủng hộ những linh mục Công giáo kiểu như linh mục Nguyễn Văn Khải mà chính họ gọi là “chống Cộng cho Chúa”, dù bản thân những người này khôngủng hộ chính quyền Việt Nam mà họ vẫn gọi là chính quyền Cộng sản.
Ấy thế nhưng, một số nhà “đấu tranh dân chủ” như Lê Quốc Quân trong nước lại có quan hệ kháđậm đặc, luôn hiện diện, thậm chí khá năng nổ trong mọi sự kiện quá khích liên quan đến CÔng giáo ở HÀ Nội, chứ không riêng gì giáo xứ Thái Hà này nhiều năm qua. Mỗi lần anh này bị công an, chính quyền rờ tới, là y như rằng, giáo xửThái Hà hiệp thông, cầu nguyện, đi đón về rước linh đình. Sau anh này, lần lượt thấy ngày càng nhiều “nhà đấu tranh dân chủ”, các “biểu tình viên” tự nguyện hiến linh hồn cho mấy linh mục cực đoan đó, tiêu hết quỹ thời gian quáng cáo hình ảnh mình đang gắn kết, quy tụ dưới “ngọn cờ” của giáo xứ Thái Hà này. Từ Phạm Hồng Sơn, Bùi Thanh Hiếu, PHạm Chính, Lê Dũng,...và đến ngay như cô “Thánh nữ” Lê ThịCông NHân sau hết hạn tù, từng nhảy nhót từ đạo này sang đạo khác, giờ cũng có vẻ “an tâm” định vị ở giáo xứ Thái Hà, sốt ruột hiện diện ở đây để trả lời phỏng vấn anh “phóng viên biểu tình hải ngoại” Chim Quốc Quốc VHCN ngay trước cửa nhà thờ dù mới sinh con tròn tháng. Blog Nguyễn Xuân Diện trước đây chưa từng “quan tâm” đến giáo xứ hay sinh hoạt tôn giáo thì nay chăm chỉ cập nhật từng cử động gây hấn với chính quyền hay biểu tình của giáo xứ này. Có vẻ như sau hàng chục tuần kêu gọi duy trì các cuộc biểu tình “yêu nước” dưới cái vỏ chống Trung Quốc bất thành, thì giờ đây các “biểu tình viên” đã mong mỏi, đặt hy vọng, niềm tin vào sự nghiệp “yêu Chúa” thì phải!?!
Nếu đúng như nhận định trên đây, các ông bà tựtrương khẩu hiệu “đấu tranh dân chủ”, hay “biểu tình yêu nước” đang hạ cấp mình thành những người “chống Cộng cho Chúa” . Bởi bản thân nhọc công tìm mãi chẳngđược “quần chúng” nào ủng hộ, thất vọng đến bi thảm như ông nhà văn biểu tình Phạm Đình TRọng trong bài “KHông còn mùa thu”, nên phải tìm “quần chúng” ở những giáo dân đang bị mấy vị linh mục Thái Hà nắm giữ linh hồn chăng?
Đúng là thật dễ dàng để nhận thấy hết khái niệm “yêu nước” là phải chống Trung Quốc, hay nhân danh dân tộc mà họ thao thao hóa ra cũng vì hai chữ mà họ đang đi theo y như ông linh mục Nguyễn Văn KHải đang hăm hở làm: chống Cộng và giấc mộng hão huyền lật đổ thể chế, đưa Việt Nam trở lại chính thể Việt Nam Cộng hòa dưới sự lệ thuộc và điều khiển của Mỹ.
Võ Khánh Linh
Vinh at 12/07/2011 06:55 pm comment
Bài của Võ Khánh Linh viết rất hay, rất sâu sắc về việc đi tìm quần chúng của đám yêu nước bằng mồm và chỉ ra chính xác bản chất của đám này! Xin cám ơn Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment