Sunday, January 27, 2013


“Đỉnh cao chói lọi” đã bóc trần bản chất “dòi bọ” của Dương Thu Hương

Category: Quan điểm, Tag: Đời sống,Khác
02/18/2009 04:43 pm
Vừa qua trên các trang mạng bên ngoài rộn rã đăng tải về cuốn tiểu thuyết mới “Đỉnh cao chói lọi” của Dương Thu Hương - một người luôn kêu gọi chống chế độ và đã rời bỏ Việt Nam nhiều năm nay. Nhân vật chính trong truyện được gọi là Ông Chủ tịch, và ai cũng có thể đoán đó là ông Hồ Chí Minh.Tác phẩm này hẳn đáp ứng sự mong mỏi của những kẻ đang mang nặng hằn thù dân tộc, nhất với chế độ và hiện thân của nó chính là Hồ Chủ tịch.
Trước đây tôi có biết một số tác phẩm mạng đậm mùi xuyên tạc cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, lên án chế độ, thoá mạ dân tộc của người đàn bà này (tiêu biểu như “Tiếng Vỗ cánh của bầy quạ đen” mà trong đó DTH đã viết kiểu“ Cộng sản Bắc việt đã gây ra cuộc chiến tranh làm hàng triệu người thảm tử” hay dân tộc ta có “lịch sử bất hạnh của một dân tộc hèn mọn”… khiến dư luận vô cùng phẫn nộ). Trong những năm tháng trước khi bà ta rời bỏ đất nước, bà ta đã tranh thủ các chuyến đi nước ngoài chửi rủa đất nước, chế độ bằng những ngôn từ mạt hạng trên các diễn đàn, đài báo nước ngoài (kiểu như: "Dân tộc Việt Nam chưa bao giờ biết sống cho tử tế, người Việt Nam chưa bao giờ có ý thức tự do, chưa bao giờ đủ trí khôn, đủ khát vọng để sống... Tôi phải dạy dân tôi thoát khỏi đời sống lầm than, man rợ..." trong bài trả lời phỏng vấn của Đinh Quang Anh Thái đăng trên tờ Việt TIDE các số ra từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4/2006), giờ đây tôi mới hiểu rằng: phải chăng đó là sự mở đường cho khát khao được tỵ nạn chính trị ở đất nước khác.
Khi bà ta tuyên bố không trở về Việt Nam tôi thở phào: Việt Nam đỡ phải “mang tiếng” có một người dân “căm ghét” dân tộc mình đến như vậy và hy vọng bà ta đã thoả nguyện khát khao bấy lâu nay. Nhưng đâu ngờ, trong thời gian ở thủ đô Paris phồn hoa, tráng lệ đó lại là những ngày tháng bà ta phôi thai, nuôi dưỡng và sinh đẻ ra một đứa con quái thai, dị dạng như cuốn tiểu thuyết này. Thật không còn một thứ ngôn ngữ ghê tởm nào hơn để mô tả về cuốn sách này của bà ta nữa, hẳn chăng đã chót nhận “ơn huệ” của ai đó nên phải trả công. Ngay trên diễn đàn BBC, ngoài một số hết lời ca ngợi bà ta thì không ít bạn đọc, giống như tôi, đã hết sức phẫn nộ dã tâm bẩn thỉu qua cuốn tiểu thuyết “Đỉnh cao chói lọi” của Dương Thu Hương:
- Ẩn Danh: “Một tác phẩm được viết bởi một người cầm bút với động cơ trả thù thì liệu tác phẩm ấy có thật sự là một tác phẩm văn học hay không có mang tính nhân văn hay không. Điều nữa khi bà viết về Hồ Chủ Tịch nghĩa là bà đang viết về dân tộc Việt Nam vì người đã gắn số phận của người với số phận của dân tộc này. .... Bà đã sai lầm khi viết cuốn tiểu thuyết chỉ có giá trị khơi dâỵ tính tò mò của con người”
-Tôi rất hối tiếc thời gian 5 đêm bỏ ra để đọc một tác phẩm đỉnh cao chói lọi, rất tầm thường với các cứ liệu vu vơ nói về HCM.Nếu quan điểm của tác giả toát lên rằng: Ông là người với chuỗi thất bại trong đời sống cá nhân lẫn sự nghiệp chính trị, rằng khi ông sống các đồng chí của ông lợi dụng và cả khi ông chết cũng bị người ta lợi dụng...thì chính Dương Thu Hương cũng là kẻ thứ ba lợi dụng sự nổi tiếng của HCM để đánh bóng tên tuổi của mình bằng cách chọn nhân vật nổi tiếng để tiếp cận.
- Chử Kim Long "Đọc "đỉnh cao chói lọi" tôi có cảm tưởng bà DTHương giống như một diễn viên hạng xoàng không ai để ý đến bèn lột xiên y khoe chỗ kín và tung hô lên báo chí rằng tôi đang ở đây, sao các vị không để ý đến tôi! ...Có lẽ do bà thất bại ê chề trong cuộc sống các nhân mà sinh ra bạo ngôn. Những nhà văn châm biếm có học vấn như Azitnexin, Balzac, Barna Show không cần xói mói ai mà cả thế giới phải khâm phục trí tuệ của họ. ... "
- Van Cao: "Nhà văn có thể hư cấu nhưng đừng mang tượng đài của dân tộc Việt nam để làm trung tâm hư cấu vì tượng đài này được đắp bằng xương máu thật của nhiều triệu người qua 3 thế hệ."
- Thanh Mai, Sài Gòn : "Tôi rất đồng tình với nhiều người khi phản hồi bài viết này, rằng bà Hương đã mang tất cả những hằn học cá nhân với chế độ đương thời mà trút vào cái được gọi là "tiểu thuyết lịch sử" này".
....
Hẳn chăng những tình tiết bịa đặt trong cuốn tiểu thuyết mà Dương Thu Hương xưng xưng cho là “khảo cứu kéo dài 15 năm của mình” thực ra là cóp nhặt từ những “đồng nghiệp” của bà ta được đăng tải trên các trang web của những Việt Kiều phản động nhản nhản những tình tiết kiểu Bác Hồ có vợ ở Trung Quốc, chuyện tình với cô Xuân, hay chuyên liên quan đến ông Vũ Kỳ đang nuôi con Bác Hồ,… thậm chí cả chuyện Bác Hồ là giả mạo, Nguyễn Tất Thành đã chết từ khi lên tàu ra nước ngoài họ còn dám dựng lên nữa là … Song qua tiểu thuyết này cho thấy dã tâm chính trị của DTH mặc dù bà ta luôn xưng rằng mình không hoạt động chính trị nhưng thực chất bà ta lại đăng ký là thành viên của 8406 (một tổ chức có mục tiêu cương quyết đạp đổ thần tượng Hồ Chí Minh, phá bỏ huyền thoại, hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh bằng mọi giá, lật đổ chế độ, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của ĐCS). Không chỉ vậy nó còn thể hiện tâm hồn bệnh hoạn của người đàn bà này khi bà ta ca ngợi hình thức Hồ Chủ tịch và thể hiện ham muốn dục vọng qua việc đồng tình với nhận xét của một người bạn (trả lời phỏng vấn đài BBC). Hả hê với “thành quả” của mình, DTH bộc lộ rõ dã tâm qua việc tự đắc cho rằng tác phẩm này nhằm “để góp phần gì đó cho sự nghiệp phát triển của dân tộc, hoặc là để cho họ nhìn thấy một chân lý, hoặc là để cho họ tiếp cận được với nền dân chủ, hoặc là làm được một điều dù bé nhỏ nhưng giúp dân mình thay đổi được số phận”.
Đánh giá về hành động này của DTH, tôi rất đồng tình với nhận xét của một trẻ trên blog của mình: "Mọi hành động có thể gọi là ngu,...nhưng bôi nhọ một hình tượng dân tộc thì gọi là đại ngu, đại phản nghịch và có vấn đề về thần kinh. Luôn chui ra công trình phụ rồi kêu thối. Dương nữ sỹ đang lập lờ đánh lận con đen, đến khi nhân chứng chết cả thì sách của thị trở thành chứng cớ lịch sử. Các bạn trẻ nên thận trọng, trước những kẻ táng tận lương tâm mang mác nhà văn này. Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, Chủ tịch Hồ Chí Minh là tinh hoa sông có thể cạn, núi có thể mòn. Xong đừng để những kẻ rác rưởi làm bẩn những gì chúng ta xây dựng."
*** Nhũng dư luận xung quanh tác phẩm mới này của DTH***
- "Đầu năm bàn về Dương Thu Hương!" tại http://blog.360.yahoo.com/blog-PhhR6dw6cqN0Z_GhUaE6ny78?p=2302
- Dương Thu Hương và tác phẩm Đỉnh Cao Chói Lọi
http://www.rfi.fr/actuvi/articles/109/article_2154.asp
- “Đỉnh cao chói lọi” - sự thất bại của Dương Thu Hương
http://freeforum.datviet.com/showthread.php?t=177496
- Xung quanh cuốn 'Đỉnh cao chói lọi' http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2009/01/090122_duongthuhuong_critics.shtml

No comments:

Post a Comment