Sunday, January 27, 2013


Chuyện bên lề buổi họp báo về bắt Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ

Category: , Tag:
11/11/2010 09:58 am

--- Ngày Thứ 5, 11/11/10, Bich ngoc Nguyen <bichngocnguyen198562@yahoo.com> đã viết:

Từ: Bich ngoc Nguyen <bichngocnguyen198562@yahoo.com>
Chủ đề: Chuyện bên lề buổi họp báo về bắt Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ
Đến: vokhanhlinh98@yahoo.com.vn
Ngày: Thứ Năm, 11 tháng 11, 2010, 3:56


Ông Tiến sỹ Luật CHHV xuất thân trong một gia đình thuộc diện “danh gia vọng tộc”: con trai ông Cù Huy Cận, con nuôi thi sĩ Xuân Diệu, không những thế, có thể nói không ngoa là người cực kỳ nổi tiếng trên các diễn đàn nghị luận cả trong và ngoài nước, có báo từng công kích, ông năm nào cũng phải tạo vài pha cực “hot”: năm thì kiện Chính quyền Huế xây Khách sạn trên đồi Vọng Cảnh, năm thì kiện ca sỹ Mỹ Linh đạo nhạc trong Album “Chat với Mozart”, năm thì ứng cứ Bộ trưởng Bộ văn hóa Thông tin, đại biểu quốc hội,…, nhưng có lẽ nổi tiếng nhất là vụ kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về cái quyết định khai thác bô xít ở Tây Nguyên. Một tiền lệ chưa từng thấy, nên ông được khá nhiều người ngưỡng mộ. Nay, đùng một cái, công an tuyên bố từ cái chuyện giật gân không kém là quan hệ với gái trong khách sạn, mà dẫn đến bắt, khởi tố về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước vì kiểm tra trong laptop ông mang theo chứa nhiều tài liệu dạng này. Quả thực ông Tiến sỹ họ Cù này làm gì cũng phải gây nổ đùng đùng, khiến giới báo chí chạy như vịt săn tin ngoài luồng cũng như chính thống.
Vì là một phóng viên mới vào nghề, nên xin xỏ, ỉ ôi tôi mới được cắp bút theo đàn anh tham dự cuộc họp báo tại trụ sở Tổng cục An ninh, Bộ Công an vào chiều thứ 7 ngày 6/11/2010. Buổi họp báo diễn ra trong hội trường uy nghiêm, trang trọng và rất đông dân báo, điểm mặt đủ hết các báo có tiếng trong nước
Thông tin như nhiều báo đã đưa về việc cơ quan điều tra công bố đã phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu do Cù Huy Hà Vũ làm ra, có nội dung chống Nhà nước Việt Nam, tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên, đa đảng, đi ngược lại quyền lợi của dân tộc, kêu gọi nước ngoài can thiệp, kích động, cổ súy, hô hào chống Nhà nước; vu khống, xúc phạm danh dự các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền... Nhưng thông tin theo tôi là rất đáng chú ý mà các báo ít đề cập đến là nội dung ông Chủ tịch UBND phường Điện Biên đã thông báo quá trình sinh sống tại địa phương của Cù Huy Hà Vũ với nhiều thông tin vẽ ra đầy đủ chân dung “thật” của ông Tiến sĩ họ Cù (theo ông Thứ trưởng Bộ Công an nói là bài nói chuyện của ông Chủ tịch kia không có trong chương trình, nhưng vì chính quyền địa phương bức xúc quá nên Bộ đành đống ý cho họ được trình bày trước báo giới), nội dung chủ yếu nói đến mấy chuyện:
- Quá trình sinh sống ở địa phương, ông Vũ luôn có hành động ngông cuồng, ngạo mạn, xem thường người dân, chính quyền nơi cư trú. Năm 1996, do tranh chấp đất đai với gia đình bên cạnh, ông Vũ đã đánh người phụ nữ nhà bên bị thương nên đã bị công an tạm giữ, khởi tố về hành vi đánh người gây thương tích, nhưng nhờ bố đẻ là ông Cù Huy Cận gõ cửa xin các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan công quyền nên được thả tự do, miễn truy cứu hình sự.
- Ông Vũ nguyên là cán bộ Bộ Ngoại giao nhưng liên tục nhiều năm không đi làm nên năm 2009 đã bị cơ quan đuổi việc.
- Đã 4 lần bị chính quyền địa phương lập biên bản về hành vi xây dựng trái phép trên phần đất mà Bộ Văn hóa Thông tin, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định thu hồi làm nhà lưu niệm cố thi sỹ Xuân Diệu, bản thân bố đẻ Cù Huy Cận đã nhiều lần phải cầu cứu đến các cấp chính quyền về việc Cù Huy Hà Vũ lấn chiếm toàn bộ tầng 1, không cho ông và mẹ kế một lối đi ra đi vào, hiện này dù ông Cù Huy Cận đã mất thì vẫn có khiếu kiện, tranh chấp giữ ông CHHV với mẹ kế và các em. Ông CHHV nhiều lần chống người thi hành công vụ, cản trở cán bộ địa chính đến đo đạc, cấp sổ đỏ nhà cho ông Cù Huy Cận theo quyết định của cơ quan Nhà nước, thậm chí tuyên bố, muốn vào lấy đất phải bước qua xác ông Vũ.
- Ông Vũ cũng bị tố nhiều lần đánh nhau với anh em ruột. Trong cuộc họp bỏ phiếu tín nhiệm cho việc ông Cù ứng cử Đại biểu Quốc hội bị người dân nơi cư trú gạt bỏ thì ông lập tức quay lại chửi ráo tất cả ngay giữa hội trường, trong đó không ít là các bậc lão thành cách mạng nên ông này bị người dân địa phương rất bức xúc và khi công an đến khám nhà họ đã thể hiện sự đồng tình, ủng hộ, thậm chí còn nói “đáng lý phải bắt, xử lý ông này từ lâu rồi mới phải”.
Đúng là những nội dung ông Chủ tịch phường nói trên không liên quan trực tiếp đến hành vi bị khởi tố nêu trên, nhưng người Việt ta luôn đánh giá tư cách đạo đức của một con người như thước đo nhân cách, giá trị. Một con người bất hiếu, bất nghĩa, vô đạo, đậm chất côn đồ như ông Vũ thì chắc chẳng việc gì mà ông ta không dám làm.
BNB
Ngô Bồng Lai at 11/21/2010 09:28 pm comment
Trang Boxitvietnam.net dần dần biến tướng thành trang "chống cộng" như nhóm chống cộng cực đoan ở hải ngoại. Nội dung của nó càng ngày càng ít đi tính xây dựng, phản biện như tiêu chí ban đầu. Nó giống như công cụ của giới chống cộng để đả kích, bôi nhọ chế độ. Gần đây boxitvietnam đã cho post lên những bài viết, đoạn video trong "Phim tài liệu Sự thật về Hồ Chí Minh" của nhóm này. Không rõ ông Nguyễn Huệ Chi có tư tưởng gì về vấn đề này và ông có nhận biết được rằng trang boxitvietnam.net đã đi lạc đường của mình không? VKL nên có bài viết về vấn đề này.
huy phuong at 11/20/2010 09:19 am comment
Có rat nhieu điều đồng quan điểm giữa trang của bạn và của tôi, bạn thử ghé qua coi. ĐL

No comments:

Post a Comment