Tuesday, January 29, 2013


“Nét mới” trong cuộc biểu tình 27/11/2011

Category: , Tag:
11/28/2011 04:53 am
“Nét mới”trong cuộc biểu tình 27/11/2011
Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện sau mấy lần kêu gọi biểu tình bất thành, lần này đã quyết tâm công khai “hiệu triệu” bằng lời kêu gọi mạnh mẽ trên trang nhà. Dư luận xôn xao, ông Tiến sỹ - vị trí thức cổ vũ biểu tình “duy nhất” còn sót lại đã công khai “hiệu triệu” thế này, chắc chắc cuộc biểu tình lần này sẽ rất nhộn nhịp, chứ không lẻ tẻ như mấy cuộc sau ngày 21/8. Nhưng buồn thay, ủng hộ vị này, vẫn chỉ là mười mấy biểu tình viên chuyên nghiệp. Có lẽ “uy tín’ của vị Thủ lính biểu tình này đã hết chăng? Nhất là sau khi vị Thủ lính này công khai bảo vệ ứng cử viên Bùi Thị Minh Hằng “Người phụ nữ của năm”, khẩu chiến với ông Trương Duy Nhất, hình thành chiến tuyến với những văn sỹ, trí thứcủng hộ biểu tình, nhưng đã ngao ngán cách yêu nước “thô tục” và bình phẩm việc ông Diện tôn vinh chị này “chẳng khác gì phỉ báng chính hình tượng người phụnữ và phỉ báng lòng ái quốc của người Việt”. Xem tại http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/thu-tra-loi-ong-truong-duy-nhat.html
Công an Hà Nội đã mạnh tay ngay khi các biểu tình viên chưa kịp “hội tụ”, cách “đán áp” bị các biểu tình viên phản ứng dữ dội là thay vì đưa họ về bốt công an nào đó mà dông thẳng đến ....Trại phục hồi nhân phẩm, giữ tại đó cho hết ngày.
Các biểu tình viên sau khi “công cán” ở các trụ sởcông an, trại phục hồi nhân phẩm về, trả lời phỏng vấn, lại có ý phủ nhận việc mình tham gia biểu tình. Blogger Người Buôn gió, Nguyễn Chí Đức trả lời BBC, mấy biểu tình viên chỉ “đi dạo” ở Bờ Hồ, cương quyết không chịu nhận với phóng viên BBC là “đi biểu tình”. Chị phóng viên Đoan Trang thì khẳng định đang đi mua cuốn sách “More sex is safer sex” ở nhà sách Nguyễn Xí, chứ không hề có ý định biểu tình, mà lại bị đưa về Trại kia! Có lẽ các vịnày hết hứng thú với nhãn “biểu tình viên chuyên nghiệp” , có ý tránh công khai hành động và lời nói về biểu tình như trước đây, chắc ngại công an “chụp mũ”, và cứ để công đồng hải ngoại “muốn hiểu thế nào thì hiểu”?
Có một số tiếng nói từ cộng đồng người Việt hải ngoại, không hứng thú với mục đích biểu tình là ủng hộ, tôn vinh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - đối tượng mà đang phải cất công tẩy chay, cho đây là “thất sách”!
Vị phóng viên biểu tình Chim Quốc Quốc của Việt Tân không tường trình được diễn biễn như các lần trước, chỉ phỏng vấn được mỗi chịBùi Hằng sau khi được thả. Chắc tại Công an ra tay sớm quá!
VKL

No comments:

Post a Comment