Sunday, January 27, 2013


Lại kêu gọi biểu tình? Trò đùa hay mánh lới.

Category: Quan điểm, Tag: Đời sống,Khác
07/04/2009 05:26 am

Cách đây mấy hôm, có cậu bạn gửi email cho tôi, thông báo có một tay Phạm Hùng Vỹ nào đó đưa lời kêu gọi phản đối Trung quốc trước Đại sứ quán và Tổng lãnh sự Trung Quốc trên blog sau việc nước này cấm ngư dân các nước lân bang, trong đó có Việt Nam đánh bắt cá trên Biển Đông vào Thứ Bảy, ngày 4/7/2009 với lý do “Yêu cầu Trung Quốc thả ngay lập tức & vô điều kiện 12 ngư dân Việt Nam đang bị Trung Quốc giữ trái pháp luật & man rợ”.

Nghe quả thật rất hợp lý bởi trong thời gian nay tôi và rất nhiều người bạn đang rất bức xúc trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc. Song nghe thấy cái tên Phạm Hùng Vỹ thấy “quen quen”
. Do vậy, tôi lại lên mạng google để search về cái tên này. Chà, hoá ra lại vẫn mấy anh dân chủ đi kiếm cơm. Tôi lại bị dị ứng ngay tức khắc.


Tôi chẳng biết gì nhiều về cái tay Phạm Hùng Vỹ này. Chỉ lên Google thì biết thâm niên hoạt động dân chủ của anh ta. Anh này có vẻ rất thích gây những hoạt động nổi dù biết trước là chẳng thể thành công, như việc tham gia tự ứng cử ĐBQH, thành lập Tập hợp Tương lai Việt, làm Kháng thư phản đối TQ,…Bất kể lời kêu gọi nào của anh ta trước đây cũng đều chẳng được ai lên tiếng ủng hộ, trừ cái vụ anh ta “tát nước theo mưa” sau khi thanh niên, sinh viên biểu tình trước ĐSQ Trung Quốc cuối 2008. Sau đó anh ta có kêu gọi biểu tình thêm mấy bận nữa những chỉ là hùa cùng đồng đội, kết quả chẳng ai tham gia ngoại trừ mấy anh dân chủ và những người đuợc họ bỏ tiền ra thuê. Vụ ùm xèo ở Chợ Đồng Xuân, tranh công, tranh tiền, chửi nhau đến tận diệt trên mạng giữa các phe phái trong đội dân chủ diễn ra rất sôi nổi thấy rõ lũ người vì tiền dám làm tất cả
. Lần này, chắc Phạm Hùng Vỹ tính đánh quả lẻ, không hợp tác với “đồng đội” nữa để “thầu trọn gói” luôn chăng
.

Vào blog của tay Vỹ này mới thấy hình như gần đây anh ta chuyển nghề sang buôn bán và tư vấn chứng khoán. Nhưng có lẽ không ăn thua bằng “buôn dân chủ” nên thỉnh thoảng lại “tắc bụp” một cái. Sát nút, biết chẳng ma nào “phúc đáp” hay “ủng hộ” thì lại lên mạng “đánh lạc hướng”, “chữa ngượng” bằng việc cho rằng công an giữ chân và mình lại “đang bị nguy biến” đề nghị bên ngoài hiểu cho nếu tui “không hoàn thành nhiệm vụ” ấy mà
.

Thật là chán ngán mầy cái trò dân chủ cuội nhiễu nhương này lắm rồi
.

No comments:

Post a Comment