Sunday, January 27, 2013


Lê Thị Công Nhân mong “vũ lực thật sự đạp đổ chính quyền”

Category: Bình luận, Tag: Đời sống,Khác
10/14/2010 08:12 am
Lê Thị Công Nhân mong chờ “vũ lực thật sự đạp đổ chính quyền” và ngưỡng mộ LýTống!

Theo dõi chuyên mục “LS Lê Thị Công Nhân tròchuyện cùng thành viên X-café”, tôi thật thất kinh khi khám phá ra điều này ở một cô gái được những kẻ chống Nhà nước ở hải ngoại tôn vinh“thánh nữ”, bà Trưng, bà Triệu, liệt nữ,…!
Một cô gái khi mới ra tù còn nước mắt lưng tròng với câu nói nghẹn ngào, cô đã làm được phần của mình và không thể làm được phần của 90 triệu người Việt còn lại. Sau những giây phút “nao lòng” của thân gái chịu 3 năm tù trở về, hẳn được sự cổ vũ nhiệt tình của bà mẹ “nhân từ”, “hy sinh cho con” nên dù nhận ra một thực tế phũ phàng “Phong trào dân chủ hiện nay chưa đến được với quần chúng nhân dân một cách rộng rãi”và “vì nhân dân hiện nay vẫn chưa có được hiểu biết tối thiểu thật sự và đơn giản vềchính trị và dân chủ là gì” thế nhưng cô lại giàu hy vọng “nó sẽ đến một cách bất ngờ” và cô ta vẫn liều lĩnh, tin rằng cô ta và “những người đấu tranh dân chủ là những người tiên phong, mở đường” cho đám đông quần chũng mê muội kia cóđược sức mạnh vũ lực thật sự đạp đổ chính quyền độc tài cộng sản”. Cô ta một mặt không tiếc lời mạt sát người dân trong nước mê muội, cuống tín đi theo cộng sản, tự hào những cái không đáng tự hào, thậm chí lôi cả tổ tiên lên mạt sát cho đã, kiểu “đời cha ăn mặt, đời con khát nước”. Với sự thất vọng đến tràn trề, phỉ báng như vậy mà cô vẫn mong chờ họ sẽ “bất ngờ” đứng lên lật đổ chính quyền, bất kể họ “lật đổ chính quyền” chỉ với động cơ tự phát, không phương hướng, không đường lối-một đường lối hoạt động chính trị quá mạo hiểm, phiêu lưu để mong/hy vọng sẽ được lên ngôi vị “lãnh đạo đất nước Việt Nam”.Thật là lố bịch!
Kiểu nói khoét lấy được của cô ta cũng “điên khùng” như ý tưởng lật đổ chế độ, cô ta nói lấyđược, không chút suy nghĩ trong đầu rằng, người nghe có “tiêu hóa” nổi hết câu nói của mình không? “Phải công nhận cộng sản quả là thiên tài của mọi loại thiên tài, vì nó có thể làm cho người dân nô lệ tự hào vì được là nô lệ, tự hào vì được cai trị bởi độc tài. Riết rồi người dân lúc nào cũng trong tâm trạng tự hào: tự hào vì đảng, bác; tựhào vì đói nghèo, tự hào vì đi xin viện trợ (thầy giáo dạy luật của tôi từng nói “Việt nam nghèo nhưng muốn viện trợ cứu giúp Việt nam không phải dễ đâu nhé, hơi bị kiêu đấy” . Thậm chí lãnh đạo cộng sản Việt nam còn ngẩng cao đầu kiêu hãnh khi các nước, các tổ chức nhân đạo xin tiếp kiến để bàn về chuyện viện trợ cho dân chúng Việt nam lầm than đói nghèo), tự hào vì các loại nhất thếgiới, tự hào vì năm 2006 vào được WTO mà “bọn Nga còn vào sau Việt nam”, tự hào vì có thủ đô thuộc loại rộng nhất trên đời, tự hào vì luôn rình rập được đưa vào bản xếp hạng những nước vi phạm nhân quyền và tôn giáo nhất trên đời, thậm chí lại còn tự hào vì có con đường gốm sứ dài nhất trên đời, dù bụi mù mịt và mùi nước đái khai mù…”
Điên loạn hơn khi cô ta ca ngợi hành động, ý tưởng“chống cộng triệt để” kiểu Lý Tống, ngưỡng mộ phi công cướp máy bay xâm nhập lãnh thổ Việt Namđể rải truyền đơn, tạt a xít vào mặt ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng,.. thì xin kiếu. Đó là kiểu chống chính quyền bằng phương thức khủng bố. May mà những ý tưởng của cô ta mới bằng lời nói.
“Với những gì tôi biết về Lý Tống tôi nghĩ rằngLý Tống thật sự là một người Việt Nam yêu nước và trong nội tâm luôn tràn đầy cảm xúc và những ý tưởng để thể hiện tình yêu theo cách riêng của mình. Nếu sau này có dịp gặp Lý Tống thì tôi tin chắc rằng đó sẽ là một kỷ niệm thú vị, bởi vì tôi rất ngưỡng mộ phi công và luôn đồng cảm với những người chống cộng, đặc biệt là chống cộng triệt để

Cô ta luôn miệng lấy Chúa ra để thề cho lời nói, dẫn chứng tố chính quyền của mình làm căn cứ kết luận bản chất xã hội, thể chế, con người. Không hiểu vị Chúa anh linh được cô ta đem ra thề là Chúa trong Tin Lành hay Chúa trong Thiên Chúa giáo nữa. Chỉ riêng cái việc chạy từ đạo Bahai khi còn thơ ngây, theo Nguyễn Văn Đài cải sang Tin Lành, nay chuyển sang Thiên Chúa cho hợp mốt hay đúng với đạo của ông thầy Nguyễn Văn Lý cũng đủ thấy độchân thực với Chúa của cô ta.

Miệng thì ra rả mạt sát dân Việt Nam không ra thể thống gì, bôi nhọ lãnh tụ - thần tượng của dân tộc, nhưng lại giảgiọng đạo đức “kính yêu cha dượng” như cha đẻ! Giá cô ta lấy linh hồn vị giáo sư đáng kính Hoàng Phương ra thề độc là thực lòng kính trọng ông thì tôi may ra tin, chứ lấy Chúa của cô ta ra thề thì tôi không tin được lấy 1%. Thử hỏi những ai từng quen biết với Giáo sưHoàng Phương mà không biết ngay mẹ con Công Nhân đã đối xử với ông nhưthế nào? Ông thực là người đàn ông vĩ đại khi yêu thương bà Lệ (mẹNhân) đã cưu mang luôn 3 đứa trẻ thơ dại, nuôi nấng, dạy dỗ con riêng của vợ như con đẻ. Thế nhưng chỉ vì người vợ không chung thủy, rước bồ về ngự ngay trên giường ông bà vẫn nằm nên ông ngăn nhà, dứt tình. Dù thế nào thì ông cũng quá vĩ đại khi vẫn để mẹ con Công Nhân 1/2 căn hộ (trị giá bạc tỷ giữa thủ đô), nhưng thử hỏi khi ông nằm thoi thóp căn hộ bên cạnh có được bát cháo loãng của mẹ con cô hay chịu sự rẻ rúng, đơn độc đến nghiệt ngã?.

Còn đây là bình luận của một số bạn đọc trên diễn đàn X-café về bài trò chuyện trên của Công Nhân, trong đó có một thành viên phê phán “chân thực” quá nên đã bị Ban điều hành diễn đàn này xóa nickname vĩnh viễn luôn, chứng tỏ sự “dân chủ” trên đất sống của Công Nhân chỉ là các diễn đàn chống Cộng điên cuồng– nơi mà cô Công Nhân này ca ngợi lời nói vị Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu của họ để minh chứng vị Chủ tịch Hồ Chí Minh là “đại bịp”:
Độc Cô Cầu Bại
o
Xem Hồ Sơ
o
View Forum Posts
o
Nhắn Tin Riêng
o
Add as Contact

Độc Cô Cầu Bại is offline

Thành viên chính thức
Độc Cô Cầu Bại is on a distinguished road


Tham gia ngày
Sep 2010
Địa điểm
Cezch
Bài viết
31

Trích
Gerben viết:
Cô ấy trò chuyện như thếnày đây
Thể hiện cái TÔI một cách thô thiển:

...Giá mà mỗi phường ở cái đất nước Việt Nam này có 1 con Công Nhân thì chẳng nhà tù nào chứa nổi, mà có khi nước mình bằng Singapore rồi cũng nên.” Thề có Chúa là họ đã nói như thế, còn tôi thì trong lòng sung sướng (thầm kín) và thích thú vì nghe cứ như là mình được khen vậy ! ! !

Ăn nói chua ngoa nhằm thỏa mãn sự bực dọc cá nhân:

Công an thậm chỉ đã nhấc bổng tôi lên khỏi mặt đất để đem tôi đi sau khi đã khoái chí ngắm nghía (qua camera theo dõi) vẻ mặt thích thú rạng rỡ của tôi khi lần đầu tiên đi nước ngoài trong suốt quá trình làm thủ tục tại sân bay. Rất tiếc là niềm vui của họ không được trọn vẹn vì tôi đã chuẩn bị cho sự “bị hỏng việc” của mình!

Cục Nghe trộm và Nhìn trộm (tức Cục Kỹ thuật khoa học hình sự) không biết, nên phi đội khủng bố A42 không có mặt để thể hiện quyền lực bất tận và sự sáng suốt vô độ của họ.

Phán xét, làm mất mặt, miệt thị, lăng mạ hoặc dạy đời người hỏi:

Câu hỏi của bạn thật là kỳ cục, nhưng tôi vẫn có thể trả lời vì nó vẫn chưa phải là kỳ cục lắm.

Khi đọc câu hỏi của anh tôi có cảm giác mình đang làm một bài thi viết với một ông giáo khó tính, tự tin (Cũng tốt !) nhưng cũng không phải là quá ư tài giỏi hay thú vị.

Nhưng nếu tôi không nhầm thì anh vẫn ở trong đoàn người kia…….Ok, vậy thì khi nào anh cảm thấy mình đã hội đủ các tiêu chuẩn xứng đáng …….thì báo cho tôi với nhé…

Tôi không biết kẻ nào và động cơ đê hèn gì mà chúng lại nhồi sọ anh một sự dối trá trắng trợn như vậy.

Một lần nữa lại lấy làm tiếc mà nói rằng anh là một thấy giáo không những tồi mà là rất tồi. Vì anh đã tồi ngay cả với chính mình thì lấy đâu ra anh tốt với tôi cho được.

Ngoài ra tôi cũng muốn lưu ý anh về các khái niệm


Dùng từ ngữ hạ đằng miệt thị người khác:

“gã lùn Bắc Hàn”

…. 2 tay vòng ôm trước ngực, mắt nhắm nghiền, cái đầu hói lắc lư làm ve tóc xoăn chạy xung quanh đầu rung lên như chó bông, một răng sún, một răng bọc vàng, đều ở hàng tiền đạo

Có thật LTCN có đức tính này hay không với những gì cô ta đã “đáp trả vào mặt” người hỏi như nêu trên:

Khiêm nhường khiến ta biết rằng người khác cũng tài giỏi không kém gì ta thậm chí hơn ta, vậy thì trước hết phải lắng nghe tiếng nói khác biệt với tất cả sựbình tĩnh, thậm chí là tôn trọng, còn nghe xong mà cảm thấy không đồng ý thì nó lại là câu chuyện khác.


Kết luận: "Giá mà mỗi phường ở cái đất nước Việt Nam này có một cô Công Nhân thì chẳng nhà thương đ... nào chứa nổi, và là một thảm họa”

Cô Nhân không có một chút phẩm chất cần thiết của người làm chính trị, mà gần với dân kẻ chợ, ăn nói ngọa ngôn.

Trước đây, nghe những bài ca tụng Nhân, thấy Nhân cũng "đáng nể".Nhưng nay nghe Nhân trực tiếp thể hiện thì thấy thất vọng (theo ngôn ngữ của Nhân là "tắt điện" toàn phần).
Cũng cần cảm ơn Cà phò đã tạo nên cuộc "trò chuyện" này để hiểu vềNhân. Có lẽ các yếu tố tạo nên xu hướng tư duy và hành động của Nhân có sự góp sức đáng kể của đặc điểm tâm lý cá nhân như khí chất nóng nảy, tính đố kỵ, thiếu khả năng kiềm chế, không khiêm tốn - điều tối kỵ với người làm chính trị ngoại giao. Chẳng có người làm chính trị nào mà lại dùng lối ăn nói hạ đẳng như Nhân cả.

Thật kinh khủng

P/S: nhiều khả năng thớt này sẽ bị ném vào sọt rác hoặc chỗ "vắng như chùa bà đanh"

Ông này nhận xét quá đúng rồi. Về quan điểm chính trị thì thôi không bàn vì cuộc đấu tranh về ý thức hệ không bao giờ chấm dứt, mọi người đều có quyền nêu chính kiến của mình, kể cả quan điểm chưa đúng hay khác biệt.
Nhưng mà về thái độ, kỹ năng giao tiếp như chị LTCN thì chán thật đấy. Tôi thấy người ra câu hỏi đúng là người đối lập với chị CN về tư tưởng, nhưng người ta hỏi cũng rất lịch sự, nhã nhặn. Nếu thấy khác biệt thì dùng lý lẽ mà thuyết phục hoặc bác bỏ, chứ không nên phủ đầu người ta, hạ thấp người ta, xúc phạm người ta như thế. Đi làm chính trị như thế thì không ổn rồi, quần chúng ai người ta theo. Như bên đông âu đây, chính trị gia đi vận động tranh cử mà nói năng không cẩn thận là bị tẩy chay ngay, chứ đừng nói đến chuyện nói năng tục tĩu như chị CN này. CN chửi chính quyền CS thì còn tạm chấp nhận được vì cũng nhiều người nói như thế rồi, nhưng mà trong trò chuyện với thành viên X cà dưới sự quan sát của bao nhiêu con mắt thì không nên nói năng kiểu đó, rất là phản cảm.
Nói vui chứ, nếu chị Nhân này xin bán hàng thuê cho sạp hàng của tôi không công, tôi cũng chẳng dám nhận, mất hết khách.
Vài lời góp ý chân thành

Tôi nghĩ bài viết cứ để ở đây cũng thích hợp, đó là một bài học trong kỹ năng hoạt động chính trị đáng được bàn thảo trong mục chính trị xã hội “


08-10-2010 11:36 PM #42
khoahocchanchinh
o Xem Hồ Sơ
o View Forum Posts
o Nhắn Tin Riêng
o Add as Contact
Thành viên chính thức
Tham gia ngày
Jun 2010
Bài viết
21
Chào chị LTCN
Phải thừa nhận rằng lý luận của chị sắc bén, tôi cảm phục chị vì chị có lý tưởng và chị sẵn sàng dấn thân vì lý tưởng của mình. Tuy nhiên, bài viết của chị thể hiện những quan điểm sau mà tôi rất lo ngại cho chị sẽ thất bại trên con đường chính trị của chị

+ Thái độ hằn học, thù hằn: tôi thông cảm vì những oan trái, đau đớn về thể xác và tinh thần mà chị mắc phải, nhưng chị cũng phải hiểu rằng khi chị xác định là dấn thân thì chị cũng đã lường trước những điều này vì vậy khi phải chịu thì chị nên chấp nhận một cách bình thản thì tốt hơn.

+ Chống cộng cực đoan: bản thân chị luôn hô hào rằng chị vì dân chủ, tự do vì nhân dân blah blah, nhưng chị lại rất vui mừng hớn hở biểu lộ một cảm xúc không cần che giấu rằng chị rất ghét chế độ cộng sản, chị vui mừng nếu có một phong trào nổi dậy đạp đổ chế độ hiện nay mà chắc chắn một phong trào như thế nếu xảy ra thì máu và nước mắt là không nhỏ, như vậy nguyên nhân chủ yếu là chị vì nhân dân hay chị vì thù ghét chế độ?

+ Chị bảo rằng "dân tộc Việt nam là một dân tộc có nhiều sai lầm và thấp kém đến nỗi để đi theo một thứ chủ nghĩa ngoại lai", vậy thì chị trảlời sao khi chị cũng đang tôn thờ một tôn giáo mà tôi cũng cho là ngoại lai?

+ Chống lung tung: trong đoạn trên, chị viết về những người công an như những tên không có tính người và tàn ác. Có phải như vậy không chị? Chị là luật sưchắc chị cũng biết rõ rằng công an hay cảnh sát là công cụ của chính quyền đểbảo vệ chính quyền chứ họ không phải là công cụ của người dân, vì vậy nếu chịcó bị họ làm khó dễ thì tôi thấy họ làm như vậy là đúng mực, và tôi nghĩ rằng họ đã đối xử với chị nhân bản hơn rất nhiều so với công cụ của chế độ cũ. Nói tóm ý này, công an không phải là đối tượng để chị phải chống mà sử dụng những từ ngữ văn chương mà tôi cho là xúc phạm người khác.

+ Thù ghét hiện tại đến nỗi phủ nhận cả quá khứ: đó là phủ nhận công lao của ông Hồ. Dù rằng chế độ hiện nay nó trở nên tồi tệ thì chị cũng phải hiểu rằng,đó không phải là lỗi trực tiếp của ông Hồ khi mà ông Hồ đã mất trước khi thống nhất đất nước, và từ đó đến nay là gần 40 năm rồi. Chị chửi rủa chế độ hiện tại rồi quay sang bới móc về ông Hồ mà chị không hiểu rằng, công lao của ông Hồ đối với dân tộc này là quá lớn để có thể phủ nhận được. Chị có biết rằng, ông Hồ đã, đang (và tôi nghĩ là sẽ) vẫn chiếm một tình cảm to lớn trong số đông cộngđồng trong nước hay không? Nếu chị cho rằng chị vì dân vì nước thì ông Hồ không phải như vậy sao? Tôi cho rằng đây chính là một nguyên nhân lớn mà chị sẽ không bao giờ có thể thu phục được nhân tâm trong nước đâu.

Tôi phục chị, tôi cũng biết chế độ hiện nay nhiều bất công và đầy tham nhũng, nhưng tôi sẽ không bao giờ đứng trong hàng ngũ mà có những con người lãnh đạo như chị vì tôi nhìn thấy trong đó là sự hận thù. Tôi không bao giờ ủng hộ những con người có ý định đưa đất nước đến một cuộc máu chảy đầu rơi dù rằng họ mang danh cách mạng hoặc giải phóng quyền con người đi chăng nữa
Xin chào chị 

No comments:

Post a Comment