Sunday, January 27, 2013


Thư gửi blogger Mẹ Nấm,

Category: Quan điểm, Tag: Đời sống,Khác
04/20/2010 03:46 pm
Thư gửi blogger Mẹ Nấm,

Gần đây, cư dân mạng xôn xao về vụ hacker diễn đàn X-café trưng các thành viên cốt cán lên một trang riêng cho thiên hạ tha hồ bình phẩm tối ngày không hết chuyện. Thật không ngờ, trong bảng vàng này cũng có tên blogger Mẹ Nấm – người khá nổi sau vụ in áo có logo phản đối Bauxite, Trung Quốc xâm chiếm biển đảo. Khá sốc, vì chị luôn tự khẳng định mình là người yêu nước thực tâm, hóa ra có quan hệ dây mơ dây má gắn kết với X-cà và Việt Tân – nơi mà tập hợp những nhóm người không đội trời chung với cộng sản, chỉ nhằm nhe gây dựng lực lượng, xuống đường lật đổ chế độ.

Trong bài “Chưa phải là entry cuối cùng” của chị mới đây trên blog, được quảng bá rầm rộ, biện minh cho những gì bị hacker phơi bày, cùng với tuyên bố chính thức công khai, sẽ “yêu nước” trở lại. Đúng là bọn hacker này dã man quá, nó đã đẩy chị phải ra khỏi bức màn chị đang cất công vun vén lâu nay. Tuy nhiên cái sự trả lời của chị sao mà lấp liếm, quanh co, rối rắm vậy?

- Chị vẫn chưa dám thừa nhận bút danh “Kim Châm” mà chị đang dùng viết hàng loạt bài theo đơnđặt hàng của Việt Tân? Tại sao chị phải che đậy “lòng yêu nước” của mình vậy, dù khi đã bị phơi bày cả rồi? Hay lòng yêu nước của chị không được vô tư, chính nghĩa nên phải che đậy, thụt thò? Nếu nói là sợ công an gây khó dễ, nhưng nay bị hacker bệ hết cả trên mạng rồi thì còn chi phải giấu diếm? So với những bài viết với bút danh Kim Châm ca ngợi TKTT, LTCN, PTN lên cỡ những “nhà dân chủ”trong nước phải hổ thẹn thì có kệch cỡm với những khuất tất ở chị? Hay có lẽ chị đang chuyển sang phương thức “yêu nước” là phải “bí mật”, chờ thời, kín đáo nhưmột thành viên Việt Tân chính hiệu?

- Những quà tặng của Việt Tân câu kéo chị, như hỗ trợ lũ lụt, máy laptop trị giá 600 USD, giải thưởng của đài Chân trời mới và giải thưởng Hellman/Hammet tới đây nữa, chị lờtịt? Chị chỉ dám đưa ra một câu chung chung, Việt tân cũng như “những đảng khác, những nhóm người khác” vì thấy nhiều người bạn của mình “sợ hãi” khi nóiđến Việt Tân và còn chua thêm dòng nhắn nhe “Nguyên tắc phản đòn của một cuộc chơi là càng bưng bít, càng tạo ra chứng cứ giả để bôi xấu đối phương thì càng dễ đẩy người đọc đến gần phía đối phương hơn mà thôi”, có nghĩa là do công an hay bọn hacker kia đã vô tìnhđẩy chỉ đến với Việt Tân? Thật nực cười cho lòng yêu nước mà chẳng dám vô tưcủa chị! Chót bị gắn bó với Việt Tân nên giờ thật khó ăn khó nói quá chừng.

Tôi đã lang thang trên nhiều diễn đàn, nhiều trang mạng của những nhóm người Việt ở hải ngoại, trong nước, tổ chức nọ kia, tôi chưa thấy ai bảo mình không yêu nước cả,giống như chị, ai cũng cho rằng mình đang làm những việc nọ kia vì yêu dân tộc,đất nước. Bản thân Lý Tống và những kẻ dám cướp máy bay, đặt bom ĐSQ Việt nam ởnước ngoài, được ca ngợi như những anh hùng yêu nước, bọn cơ hội và những kẻ vì chút danh lợi khoác cho mình danh nghĩa “ chiến sỹ dân chủ” cũng đòi yêu nướcđể mòng chấm mút chút xương máu của đồng bào, mong ngày loạn lạc, ly tán để được “lãnh đạo dân tộc”.

Tôi cũng cho là mình yêu nước và tôi căm ghét những kẻ cơ hội, những kẻchỉ muốn đất nước rơi vào cảnh nồi da xáo thịt để đục nước thả câu. Nếu tôi là những hacker trên, sau bài viết lấp liếm này của chị sẽ phơi bày tất những gì họ có được về chị trên X-cà và Việt tân, cho thiên hạ thưởng ngoãm “Lòng yêu nước thực tâm” của chị luôn, thì hẳn không biết chị sẽ xử xự thế nào đây?

Blogger Võ Khánh Linh
Thông tin về MẹNấm bị hacker phơi trên http://x-cafevn-db.info

Mẹ Nấm
Tên thật: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
Nickname: Mẹ Nấm
Bút danh: Mẹ Nấm, Kim Châm.
Ngày sinh: 18/07/1979
Email: nhumotloichiatay09@gmail.com (Emailđang sử dụng)
Địa chỉ: 24 T21 Đặng Tất, Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa
Phone: (58) 3 534 187
Diđộng: 0905140835
IP Address: 217.172.182.26 ( Germany Proxier)
Blog: menam0.multiply.com

MẹNấm tên thật là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, có lẽ trong số các blogger “bất đồng chính kiến” với chính quyền cộng sản, chị là người thực sự có tâm với đất nước nhất. Chúng tôi không nói nhiều về cuộc sống riêng tư cũng như các hoạtđộng của chị trước đây, vì các thông tin này đã tồn tại nhiều trên internet. Chúng tôi chỉ trình bày các thông tin về những hoạt động gần đây và hiện tại của chị. Hi vọng các thông tin này có thể thức tỉnh chị chọn cách thể hiện lòng yêu nước phù hợp và an toàn hơn với cá nhân và gia đình.
Nhắc lại chuyện cũ, trước ngày lễ “quốc khánh” 2009, chị cùng các blogger khác phát động phong trào làm và phát tán các áo, mũ có khẩu hiệu chống dự án bauxite và khẳng định chủ quyền các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Theo chúng tôi, để bày tỏ chính kiến của mình có rất nhiều cách, không nhất thiết phải tập trung “biểu tình” kiểu như thế. Theo thiển ý của chúng tôi, nếu chỉ biểu tình trước lãnh sự, đại sứ quán “Tàu khựa” hoặc chỉ cần mặc áo, đội mũ có khẩu hiệu “Hoàng Sa, Trường Sa” mà bọn “Tùng của” trả lại các quần đảo mà chúng đã dùng vũ lực chiếm đoạt cho chúng ta thì có lẽ, toàn dân Việt Nam sẽ ủng hộ chứ không phải chỉ một nhóm người của chị. Cũng vì lý do này, mà chị đã bị an ninh cộng sản làm khó dễ suốt một tuần từ ngày 02/09 năm rồi.
Vấnđề, làm sao cộng sản có thể biết rõ ràng các hoạt động của chị cũng nhưBùi Thanh Hiếu, Đoan Trang, Lê Minh Phát,…? Sau khi chị buộc phải “đau xót”dừng viết blog Mẹ Nấm, chị đã làm gì? Đây cũng là lý do mà chúng tôi phải đưa chị lên trang tin này để hi vọng có thể thức tỉnh chị đừng để những thế lực khác lợi dụng với mưu đồ riêng của họ.
Theo xác minh của chúng tôi, đứng đằng sau các đợt phát áo chống dự án bauxite, khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa và các đợt biểu tình chống“Tàu khựa” là “Đảng Việt Tân”. Lợi dụng sự yêu nước, vị tha của chị Như Quỳnh, bằng những lời ngon tiếng ngọt, một số “Đảng viên” phụ trách “Vụ Quốc Nội” của Việt Tân đã lân la làm quen với chị, tâng bốc các bài viết bày tỏ chính kiến trên blog của chị và mời chị hợp tác. Việt Tân đã hỗ trợ tiền bạc cho gia đình chị trong đợt lũ quét qua miền trung vừa rồi và mua laptop gửi về cho chị đểtiện bề “tác nghiệp” cũng như hứa hẹn mang về cho chị giải “Hellman / Hammett 2010”.
Và với những “viên đạn bọc đường như thế”, sau khi dừng blog Mẹ Nấm, chị tiếp tục viết bài cho Việt Tân với bút danh “Kim Châm” với chức danh: “Phóng viên Radio Chân Trời Mới tại Hà Nội”. Các bạn có thể tìm các bài viết của chị trên website của “Đảng” này. Như đã viết trong kỳ trước, chúng tôi không nói nhiều về Việt Tân tại trang tin này mà “để dành” cho một trang tin khác về nội tình của các đảng phái chính trị Việt Nam.
Một số thông tin do các “Đảng viên” thuộc “Vụ Quốc Nội” Việt Tân cung cấp:


Email trong “Vụ NGON” của Việt Tân đang “bổ túc hồ sơ” cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vềgiải Hellman / Hammett 2010
Download hồ sơ Hellman / Hammett 2010 của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Hợp tác quốc tế để hỗ trợ Blogger Việt Nam ,
Blogger Mẹ Nấm là một thân hữu gần gụi của chúng ta. Gần đây MN gặp nhiều khó khăn vềphương tiện viết và gửi bài nên các ch/h Lê Ánh và Trần Đình Thọ tại ĐB Úc muốn gửi tặng MN một laptop mới. Hai ch/h có khả năng gửi laptop từ Úc về VN, giao tận tay MN nhưng không có khả năng mua và có nhờ tôi vận động làm sao có được 600 Mỹ Kim để mua 1 laptop mới tại Úc. Việc gửi, nếu không quen thuộc sẽ tốn khoảng 150 US $, các ch/h Ánh & Thọ lo ngoại giao để khỏi mất khoản tiền gửi này.
Việc vận động 600 US $đã thành tựu sau 10 hôm. ¼ là do đóng góp từ các Ch/h, còn lại là từ thân hữu, nhân sự chung góp đến từ 3 Châu Á, Âu và Úc. Đây là một tỷ lệ nên duy trì trong mọi vận động, không phải chỉ vì muốn tránh dồn gánh nặng tài chính vào khốiđảng viên VT, mà vì việc vận động ra bên ngoài cũng còn nhằm lôi cuốnđồng bào tham gia vào công cuộc đấu tranh. Điều tế nhị là cần giải thích cho các thân hữu yểm trợ này nhu cầu phải giữ kín đáo việc tặng Laptop, không để địch có cơ hội bôi đen các nhà dân chủ hoặc tìm cách tịch thu hay chiếm đoạt phương tiện này.
Với MN, xin ch/h Thọ và c/h Ánh tùy tiện, không nhất thiết phải thông báo danh sách các người yểm trợ, cần thiết chỉ là để MN cảm nhận được là món quà Laptop tượng trưng cho một sự hỗ trợ chính trị chứ không phải vì thuần túy cảm tình cá nhân hay lòng nghĩa hiệp của người Việt hải ngoại.
PVQ
Nguyên văn trao đổi của Việt Tân về vấn đề giúp đỡ “Mẹ Nấm”

No comments:

Post a Comment