Wednesday, January 30, 2013


Nguyên nhân thất bại của chiến dịch “thỉnh nguyện thư”

Category: , Tag:
03/09/2012 07:59 am
Nguyên nhân thất bại của chiến dịch “thỉnh nguyện thư”
Thất bại là mẹ thành công. Nhưng để thành công, tối thiểu cũng phải biết được nguyên nhân của thất bại. Theo ý hướng đó, chúng tôi xin đóng góp bằng cách nêu ra những nguyên nhân thất bại của chiến dịch mà chúng tôi thấy được để xin tham khảo, và cũng xin diễn đàn ta nên đóng góp trong tinh thần xây dựng vì mục đích tối hậu là hạnh phúc của đồng bào và nền độc lập, tự chủ, phú cường, dân chủ, tự do của Việt Nam.
Có lẽ, nguyên nhân căn bản của sự thất bại trong chiến dịch “thỉnh nguyện thư” là chúng ta không hiểu thế nào là nhân quyền, dân chủ và tự do. Cụ thể hơn, đó là không hiểu được thế nào là sự khác biệt giữa chiêu bài và thực chất của vấn đề nhân quyền, dân chủ và tự do.
Chiêu bài nhân quyền, dân chủ và tự do chỉ là những từ ngữ trống rỗng, mang tinh hình thức, được dùng như những khẩu hiệu để lừa bịp một thành phần dân chúng kém hiểu biết chạy theo nhằm phục vụ cho những lợi ích riêng của các thế lực núp sau chiêu bài và rất khó nhận biết. Trong khi đó, thực chất của nhân quyền, dân chủ và tự do lại do chính trình độ dân trí của chính xã hội đó (hay của chính đất nước đó) quyết định. Tại sao ? Bởi lẽ đơn giản và rất dễ hiểu : Có thể nào một xã hội (hay một đất nước) còn nghèo, còn đói và tất nhiên là còn dốt mà có được nhân quyền, dân chủ và tự do thực sự không ? Trong một xã hội, dân nghèo, đói và tất nhiên là dốt có biết thế nào là nhân quyền, dân chủ và tự do để xử dụng quyền của mình không ? và họ có cần biết đến những thứ quyền đó không khi mà toàn thời gian hầu như chỉ lo ưu tiên giải quyết vấn đề nghèo và đói ? Cũng dễ hiểu như : Xã hội của 300 triệu người cùng đinh Dalit sống với khoảng 1 USD/ngày; một xã hội nghèo đói như thế tất nhiên sẽ dốt, có thể nào có nhân quyền, dân chủ và tự do thực sự như những tầng lớp trên trong đất nước Ấn Độ không, mặc dù đã hơn 60 năm gọi là sống trong chế độ dân chủ tự do Ấn Độ ?
Đơn giản là vậy : nghèo, đói, dốt chính là dân trí thấp. Dân trí thấp thì trình độ nhân quyền, dân chủ và tự do cũng thấp.Cho nên, thực chất của nhân quyền, dân chủ và tự do của một đất nước là do chính trình độ dân trí của chính đất nước đó quyết định, hoàn toàn không thể do một ngoại bang nào đó ban cho. Vậy thì, chiến dịch đi khẩn cầu một quốc gia ngoại bang ban cho đất nước mình các giá trị nhân quyền, dân chủ và tự do tự nó đã là một sai lầm nên thất bại là điều dễ thấy trước và chẳng có gì ngạc nhiên.
Trước khi đoàn người chủ trương chiến dịch thỉnh nguyện vào tòa Bạch Ốc đệ đạt thỉnh cầu, đã có nhiều cảnh báo về sự bất cập của nó.
Chính chúng tôi, ngày Fe 29 2012, đã từng nhắn gởi cảnh báo qua trung gian những thảo luận với GS Nguyễn Thái Sơn, cố vấn khoa học và ngoại giao Viện Địa Chính Trị Paris :
Xin hỏi “GS chiến lược gia”, chính quyền Mỹ (gồm hành pháp lẫn lập pháp) có biết gì về tình trạng nhân quyền và dân chủ ở VN không ? – Câu trả lời là, chắc chắn họ biết và biết rất rõ, biết hơn cộng đồng người Việt hải ngoại nhiều; họ có thống kê, phân tích và phúc trình; có phải không ông “GS chiến lược gia” ?
Biết một cách khoa học như thế, không phải chỉ biết bằng thứ cảm tính vu vơ, không phải chờ đến “thỉnh nguyện thư của người hải ngoại” mới biết, tất nhiên những gì cần làm đối với nhân quyền và dân chủ ở VN họ đều đã làm rồi và làm trong khuôn khổ phù hợp với quyền lợi, có phải không ông “GS chiến lược gia” ?
Saturday, Mar 3 2012 - Thanh Huynh < hthanhtha2000@yahoo.com> viết :
Nếu đúng như Ông viết thì MỸ đã cho rằng VN CÓ NHÂN QUYỀN, nên việc ký THỈNH NGUYỆN THƯ do hai ông Trúc Hồ và Nguyễn Đình Thắng là:
-- chuyện "tào lao" vì gõ cái cửa đã mở.

Lu Giang <lugiang2003@yahoo.com>, Saturday, Mar 03 2012, trong khảo luận công phu “Bầu cử bằng tiền” cho biết yếu tố tài chánh đã làm chủ chính quyền :
. 21.11.1933, Tổng Thống Franklin Roosevelt đã viết:
“Sự thật của vấn đề, như bạn đã biết, là yếu tố tài chánh trong các trung tâm rộng lớn đã làm chủ chính quyền của nước Mỹ kể từ thời Andrew Jackson."
. Do đó, người Việt muốn gây ảnh hưởng chính trị trên đất nước này, không thể không biết đến phương thức bầu cử bằng tiền và vận động hậu trường bằng tiền.
(Xin tham khảo Attach file “Bầu cử bằng tiền”)

Fe 28, 2012 – Khách-Quan <khachquan_tran@yahoo.com> viết :
Nhìn vào các sự kiện nổi dậy của “Mùa Xuân Ả Rập” còn mới toanh, hỏi : Mùa xuân gì, có hoa thơm trái ngọt không ? Dân chủ & nhân quyền gì, có đến không, hay vẫn là mù khơi ? Giàu sang phú quý có đến không với người dân (Lybya, Ai Cập, Iraq, …), hay đói nghèo vẫn dai dẳng đeo bám ?
- Không, tất thảy đều không có ! không đến !
Như vậy, đã rõ ràng là :
- Dân Chủ, Nhân Quyền, Bảo Vệ Người Dân, … chỉ là những CHIÊU BÀI. Thực chất núp dưới chiêu bài chính là vì QUYỀN LỢI !
Lu Giang <lugiang2003@yahoo.com>, February 24, 2012, nói về chiêu bài nhân quyền trong bài viết “Ba Tiến Sĩ cãi về Biển Đông” :
Mới đây, Việt Nam cũng tỏ ý muốn mua võ khí của Mỹ (radar, hỏa tiển tầm ngắn và tầm trung), nhưng trong cuộc gặp gỡ tại Hà Nội hôm 2.2.2012 vừa qua, Trợ Lý Ngoại Giao Hoa Kỳ là ông Kurt Campbell nói rằng để quan hệ Mỹ - Việt tiến thêm một bước nữa, Hà Nội cần có “cải thiện đáng kể về nhân quyền”.Cải thiện về nhân quyền” ở đây có nghĩa Hà Nội phải tách ra xa Bắc Kinh hơn và đứng gần về phía Mỹ hơn. Nhân quyền chỉ là chiêu bài. Điều kiện này chắc chắn Hà Nội không chấp nhận, vì không muốn rơi vào thân phận của Ngô Đình Diệm, Mubarak hay Gaddafi.
(Xin xem Attach file “Ba Tiến Sĩ cãi về Biển Đông”)
Nhữ Đình Hùng <ndhung@orange.fr>, Fe 21, 2012, trong bản tin 11 ngàn quân khủng bố sẵn sàng xâm chiếm Syria; cũng nêu ra chiêu bài trong nhân quyền, dân chủ và tự do để can thiệp vào nội tình Syria :
Các thú nhận của các sỹ quan người Thổ Nhĩ Kỳ, bị bắt ở Syrie,trong tuần qua,cho thấy Tel-Aviv đã dính líu,trong phong trào nổi dậy được hướng dẫn bởi các toán vũ trang trong nước này,để lật đổ chế độ của Bachar al-Assad.(nghĩa là có bàn tay ngoại bang can thiệp vào vấn đề phong trào nổi dậy vì dân chủ tự do ở Syria)
(Xin xem thêm Attach File “11 ngàn quân khủng bố sẵn sàng xâm chiếm Syria”)
Kim Âu (Chính Nghĩa <chinh.nghia@rocketmail.com>), March 2 và 3, 2012, đã có bài viết dài “Ma đầu vào tòa Bạch Ốc” với những phân tích lịch sử cay đắng và những điều tiên tri chính xác về thất bại của chiến dịch “thỉnh nguyện người Mỹ” (Xin xem thêm Attach File “Ma đầu vào tòa Bạch Ốc”)
Đặc biệt, chỉ rõ những tính cách ấu trĩ không biết đến sự khác biệt giữa chiêu bài và thực chất, ông Kim Âu đã tiên đoán và chứng minh :
. Thiên hạ mê cuồng cứ tưởng White House sẽ mở rộng cửa đón các thành viên của đài Sinh Bắc Tử Nam vào diễn hát bội. Obama và Michelle sẽ đứng khép nép XIN GẶP phái đoàn (đúng như anh hề ngu dốt Nam Lộc bốc láo).
Sau đó Trúc Hồ và các em sẽ đàn ca nhún nhảy hát mấy bài dưới sự điều khiển của MC Nam Lộc và tất nhiên những nghệ sĩ TNT sẽ được Obama và Michelle hôn tay kính cẩn cám ơn.
Ôi! Cái ảo ảnh làm nức lòng bọn háo danh ấy “nàm rì” mà có thật.

. Phiếu ít, Tiền Không - Một tấc đến trời :
Theo Census 2010 dân số Việt Nam cư ngụ trên đất nước Hoa Kỳ được 1,548,449 người áng chừng 0,5% tổng dân số, đứng hàng thứ tư trong các cộng đồng Á Châu sau Philippine, Ấn Độ và Trung Hoa. Trong khi sức mạnh chính trị của các cộng đồng tỷ lệ thuận với số phiếu và tiền nhưng tỷ lệ công dân gốc Việt tham gia đi bầu thấp, số tiền công dân gốc Việt ủng hộ, đóng góp cho quỹ tranh cử bằng zero thử hỏi lấy gì mà mơ tưởng chuyện thay đổi chính sách của Hoa Kỳ.
……Vận động hành lang là TIỀN và PHIẾU. Không có gì free. Vận động bằng nước bọt thì chắc chắn nhận được nhiều lời hứa suông.

.……Hí hửng với con số đạt được Nguyễn ĐìnhThắng to mồm quảng cáo đây là chiến dịch lịch sử tác động đến vận mạng dân tộc !!?!!
Vận mạng dân tộc Việt Nam phải nhờ đến tổng thống Hoa Kỳ quyết định hộ ư ?
Lịch sử chúng ta có những cái tên từng nhờ ngoại bang quyết định hộ vận mạng của dân tộc được lưu xú vạn niên như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống.Vong bản và nô lệ đến thế là cùng cực.

. Người Việt Quốc Gia Lưu Vong hẳn chưa quên thời Đệ Nhị Cộng Hòa Việt Nam, sau khi tổ chức xúi giục bọn tay sai khố xanh, khố đỏ đảo chính, giết chết tổng thống dân cử Ngô Đình Diệm đẩy toàn Việt Nam Cộng Hòa vào tình trạng rối loạn. Ngày 8 tháng 3 năm 1965 sư đoàn 9 Thủy Quân Lục Chiến Viễn Chinh Hoa Kỳ “tự nguyện” đột ngột đổ bộ lên bờ biển Đà Nẵng, “tự nguyện” nhận làm Đồng Minh Chống Cộng chứ chính quyền Việt Nam Cộng Hòa không hề gửi “thỉnh nguyện thư” nào nhờ Hoa Kỳ giúp đỡ.
Ba năm sau đó, 1968, Hoa Kỳ ép VNCH ngồi vào bàn hội nghị ở Paris. Sau năm năm thương thảo đến năm 1973 Hoa Kỳ ép VNCH ký vào bản án tử hình.
Khi đã thủ đắc quyền lợi sau trò ngoại giao bóng bàn, năm 1974 Hoa Kỳ bật đèn xanh cho TC đánh chiếm Hoàng Sa và năm 1975 quyết định bỏ mặc Việt Nam cho Quốc Tế Cộng Sản làm thịt.
Kết quả, một đám Người Việt Quốc Gia triều đình tay sai cũ bị đánh bật gốc khỏi quê hương, không còn mảnh đất dung thân hoảng hốt tháo chạy, hớt hãi, tơi tả, đến Hoa Kỳ rồi nhục nhã, câm nín cúi đầu nghe lời xua đuổi, miệt thị của ông đương kim phó tổng thống Joseph Biden…
Vong quốc nô! Máu lệ chưa khô! Đã vội quên bài học lịch sử đắt giá là Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ đã bán đứng cả thể chế và dân tộc ta.

On Fri, 10/21/11, Lu Giang <lugiang2003@yahoo.com> viết về sử dụng chiêu bài trong khảo luận “Lịch sử lại tái diễn!
“Bảo vệ ngưởi dân” chỉ là chiêu bài
. Theo Nghị quyết 1973 của HĐBA được thông qua ngày 17.3.2011, mục điêu chính của việc cấm vận và tấn công Libya là để “bảo vệ người dân Libya” (to protect the Libyan population), nhưng chẳng ai tin như vậy.
. Congo được các chuyên viên LHQ mô tả là “Địa ngục trần gian”: Phụ nữ và các bé gái bị cưỡng bức. Đàn ông bị tàn sát. Nạn dân bị giết bằng dao rựa và gậy gộc. Khoảng 800.000 người Tutsi và Hutu ôn hoà đã bị các phần tử Hutu cực đoan sát hại chỉ trong hơn 100 ngày. Tổng số người bị giết được ước luợng khoảng 2 triệu. Tại sao lúc đó LHQ, Hoa Kỳ và các nước thuộc khối NATO không can thiệp để “bảo vệ người dân”?
. Cuộc nội chiến Nam–Bắc ở Sudan tàn phá nền nông nghiệp của nước này khiến khoảng 300.000 người chết đói, hàng chục ngàn người bị giết và trên 3 triệu người phải bỏ nước ra đi.
. Khi cuộc tranh chấp bộ tộc diễn ra ở vùng Darfur, phía tây Sudan, Tổng Thống Bashir đã đàn áp thẳng tay làm khoảng 200.000 người bị thiệt mạng. Số người chết đói, chết vì bệnh tật rất cao. Số dân tỵ nạn lên đến hàng triệu người. Tổng Thống Bashir đã bị Tòa Án Hình Sự Quốc Tế truy tố về tội diệt chủng, tội ác đối với nhân loại và tội ác chiến tranh, và đã ra trát bắt giam, nhưng Liên Hiệp Phi Châu (gồm 15 nước) phản đối lệnh bắt giam này. Nay nước Sudan được chia làm đôi. Tại sao lúc đó LHQ, Hoa Kỳ và các nước thuộc khối NATO không can thiệp để “bảo vệ người dân”?
. Các cuộc nổi loạn ở Somalia đã đặt đất nước này vào tình trạng vô chính phủ kéo dài 18 năm với hàng chục ngàn người bị giết hại, trên 3 triệu người phải bỏ nước ra đi. Tại sao LHQ, Hoa Kỳ và các nước thuộc khối NATO không can thiệp để “bảo vệ người dân”?
(Xin xem thêm Attach file “Lịch sử lại tái diễn”)

On Fri, 10/21/11, Lu Giang <lugiang2003@yahoo.com> viết trong bài khảo luận Cuộc chiến với SỰ THẬT” về sử dụngtay sai và chiêu bài bảo vệ tự do dân chủ để làm chủ nước VN :
1). ngày 20.8.1954, Hội Đồng Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ đã họp mật và đưa ra Nghị Quyết số NSC 5429/3 gồm một số điểm chính như sau: "Pháp phải trao trả hoàn toàn độc lập (kể cả quyền rút lui khỏi Liên Hiệp Pháp) cho Việt Nam và ủng hộ một chính phủ bản xứ mạnh. Diệm phải mở rộng căn bản chính phủ, bầu cử quốc hội, soạn thảo hiến pháp và truất phế Bảo Đại một cách hợp pháp.
2). Ngày 26.9.1955, Thủ Tướng Ngô Đình Diệm thông báo cho Đại Sứ (Mỹ) Reinhardt biết sẽ tổ chức trưng cầu dân ý để truất phế Bảo Đại vào ngày 23.10.1955.
3). Tướng Lansdale đã nói rất rõ :
“Đảng Cần Lao không phải là ý kiến của nhà Ngô; “trước tiên nó được đề xướng bởi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ” để loại bỏ cộng sản ra khỏi đất nước.”
(The CLP was not their idea; it "was originally promoted by the U.S. State Department" to rid the country of communists).
[United States-Vietnam Relations, 1945 – 1967, Book 11, tr. 1 – 12.]
4). Những thành phần Cần Lao nồng cốt được ông Diệm tin cậy như Trần Thiện Khiêm, Nguyễn Văn Thiệu, Tôn Thất Đính, Lê Văn Nghiêm, Đỗ Mậu... đã bị CIA mua chuộc, biến thành “bọn ác ôn côn đồ đáng nguyền rủa” (cụm từ của Tổng Thống Johnson), làm đảo chánh lật đổ và giết ông Diệm
(Xin xem thêm Attach File “Cuộc chiến với sự thật”)
Và còn rất nhiều cảnh báo khác nữa từ ddpghh@yahoo.com , dr.thanh101@gmai.com, gopgionews@yahoo.com, ....
Nếu hiểu biết và tỉnh táo, thất bại là điều có thể thấy trước và dễ thấy. Nhưng thất bại là mẹ của thành công chỉ và chỉ khi nào có dũng cảm nhìn nhận sự thật. Những sự thật đều qui về chỗ : hiểu được thế nào là sự khác biệt giữa chiêu bài và thực chất của vấn đề nhân quyền, dân chủ và tự do.
Tiếc thay, sau thất bại của chiến dịch, một số người vẩn còn mơ hồ và tự an ủi bằng những hành động tự tố cáo sự ấu trĩ của mình và của cộng đồng :
. Nhà báo Nguyễn Tường Thược ở New Jersey "hăm doạ" chúng ta sẽ cho chính quyền Hoa Kỳ biết sức mạnh cuả 130 ngàn chữ ký
Buồn cười thật, sức mạnh gì ? ở đâu ra mà có khi mà không tiền, không trí tuệ như các ông Lữ Giang và Kim Âu đã chỉ rõ.
. Thiển nghĩ nếu từ trước đến nay, khi bác sĩ Nguyễn Đan Quế bị bắt ở VN, cá nhân hay tập thể bác sĩ ở hải ngoại lên tiếng tranh đấu, vận động, ký thỉnh nguyện thư hoặc khi nhà báo Điếu Cầy bị bắt thì giới nhà báo hải ngoại lên tiếng, khi luật sư Cù Huy Hà Vũ hay Lê Thị Công Nhân bị CS cầm tù thì luật sư đoàn tranh đấu, khi hòa thượng Thích Quảng Độ hoặc linh mục Nguyễn Văn Lý bị đàn áp thì các vị lãnh đạo tinh thần hải ngoại không phân biệt tôn giáo đồng lòng kêu gọi dân chúng ký thỉnh nguyện thư như nhạc sĩ Trúc Hồ đối với nhạc sĩ Việt Khang v..v.. thì có lẽ CSVN đã không dám tiếp tục hống hách, ngang tàng, hiếp đáp dân lành và đàn áp dân oan như ở VN hiện nay! Không chừng chế độ có thể cũng đã bị sụp đổ rồi! (From: loc nguyen <namlocnguyen@yahoo.com>)
Lại mộng du, lại chưa tỉnh ngủ, lại còn chưa chịu hiểu hay trình độ khôngthể hiểu nổi những sự thật, nhất là những sự thật do ông Kim Âu nêu ra và dẫn chứng trong “Ma đầu vào tòa Bạch Ốc” ( NVQGTNCS hãy nhớ lấy những bài học lịch sử về những mối quan hệ của Hoa Kỳ với các “đồng minh tiểu quốc” để đừng đặt niềm tin không đúng chỗ.)

Ngảy 03/05/2012, MC Việt Dũng theo báo Cali Today :
. Với 100 ngàn chữ ký của người Việt Nam, họ tiếp đón chúng ta như vậy thì chúng tôi cho đó là sự vô lễ (Vỗ tay). Đó là lý do tại sao anh em chúng tôi rời khỏi phong họp như là một sự phản đối
Thứ hai, đây là mùa bầu cử mà chúng tôi tin rằng là 100 ngàn lá phiếu và còn cao hơn nữa, 150 ngàn, 170 ngàn, 200 ngàn, 300 ngàn, thì nếu Tổng Thống Obama không muốn nhận cái số phiếu đó, chúng ta sẽ đem số phiếu đó cho những người khác. (Vỗ Tay)
Vỗ tay ! ! ! Xin lỗi, phải chấm than nhiều như thế bởi vì “vỗ tay” đã chỉ ra một đám đông, một đám đông “tinh hoa” đại diện cho người Việt hải ngoại khắp 5 châu tụ tập về đạo đạt lời thỉnh cầu người Mỹ cho VN nhân quyền, dân chủ và tự do ! “Tinh hoa” mà còn ngây thơ đến nổi không hiểu rằng : Vận động hành lang là TIỀN và PHIẾU. Không có gì free. Vận động bằng nước bọt thì chắc chắn nhận được nhiều lời hứa suông.(Kim Âu)

Hay như hthanhtha2000@yahoo.com , March 6 2012, vừa diễu cợt vừa chua chát nói ra những sự thật :
"Tề Thiên" nhổ lông ót thổi phù để được 300.000 lá phiếu cho người khác (không phải cho Bác Ô) như có vị viết "sòng phẳng & công bằng, tôi đang cần anh & anh cũng đang cần tôi".
-- Vế thứ nhất hoàn toàn ĐÚNG: Tôi cần anh;
-- Vế thứ hai hòan tòan SAI vì đó là điều ẢO TƯỞNG.
Trong số hơn 130.000 người ký tên Thỉnh nguyện (# xin xỏ) thư đó chưa chắc đi bỏ phiếu được 10% !!! Còn tiền đóng góp gây quỉ cho ứng cử viên không biết được 1$ không? Nếu chịu bỏ tiền ủng hộ thì chắc chắn Ông Liên Thành đã có đủ 20.000$ để lập thủ tục "Truy tố tội ác Cộng sản" rồi.
Nếu muốn vế thứ hai đúng thì TẤT CẢ người Việt Quốc gia, trẻ già, trai gái, đàn ông đàn bà cùng rủ nhau lên tiểu bang ít người như ALASKA cư trú. Lúc đó sẽ có Thống đốc, 2 Thượng nghị sĩ liên bang, Dân biểu liên bang.....là người Việt thì ta có thể nói Bác Ô ĐANG CẦN TÔI !!!!

Có chỉ ra thêm cho nhiều đi nữa, nguyên nhân căn bản của sai lầm và thất bại của chiến dịch “thỉnh nguyện” và của mọi chiến dịch vân động khác vì nhân quyền, dân chủ và tự do cho VN cũng lại qui về vấn đề phải có trình độ và dũng cảm nhận ra sự khác biệt giữa chiêu bài và thực chất của vấn đề nhân quyền, dân chủ và tự do.
Xin đừng bị phỉnh gạt bởi chiêu bài. Xin hãy chú tâm vào thực chất.
Thực chất của nhân quyền, dân chủ và tự do của mọi xã hội nhỏ trong một đất nước quyết định bởi chính trình độ dân trí của từng xã hội đó.
Cũng vậy, thực chất của nhân quyền, dân chủ và tự do của đất nước Việt Nam được quyết định bởi chính trình độ dân trí của đất nước Việt Nam.
Chìa khóa là dân trí cao. Làm thế nào để nâng cao dân trí VN lại là vấn đề lớn, xin thỉnh ý quý vị cao nhân.
Khách-Quan.

6 tệp đính kèmTải xuống tất cả tệp đính kèm (nén cho )
1-Bầu cử bằng TiỀN.docx
1-Bầu cử bằng TiỀN.docx
21K Xem Tải xuống
2-Ba Tiến Sĩ cãi về Biển Đông.docx
2-Ba Tiến Sĩ cãi về Biển Đông.docx
20K Xem Tải xuống
3-11.000 quân khủng bố sẵn sàng xâm chiếm Syrie.docx
3-11.000 quân khủng bố sẵn sàng xâm chiếm Syrie.docx
14K Xem Tải xuống
4-MA ĐẦU VÀO TÒA BẠCH ỐC.docx
4-MA ĐẦU VÀO TÒA BẠCH ỐC.docx
58K Xem Tải xuống
5-Lịch sử lại tái diễn!.docx
5-Lịch sử lại tái diễn!.docx
22K Xem Tải xuống
6-Cuộc chiến với SỰ THẬT.docx
6-Cuộc chiến với SỰ THẬT.docx
25K Xem Tải xuống

No comments:

Post a Comment