Sunday, January 27, 2013


Nguyễn Trung Lĩnh - chính trị gia siêu cuội

Category: Bình luận, Tag: Đời sống,Khác
11/01/2010 09:53 am
Nguyễn Trung Lĩnh - chính trịgia siêu cuội

Tất nhiên ai cũng biết đã là chính trị gia thì phải biết cuội, chứ thật thà mà đi làm chính trị cũng khó. Nhưng cuội thì cũng phải biết giữ chút liêm sỉ cho mình, chứ cuội trơ trẽn, rơnhư ông Người chân chính-Nguyễn Trung Lĩnh thì khó tin là có thật!

Trong blog Người chân chính, người ta mới thấy bài “Những chặng đường của tôi” dài khủng khiếp về tiểu sửmột con người, tôi chả kiên trì để đọc hết nổi mà chỉ thấy mấy câu nghe đã thấy trối rồi: “Từbé tôi đã tự biết mình có suy nghĩ và ước muốn khác người bình thường xung quanh. Suốt ngày từ sáng đến tối tôi luôn chạy nhảy và nói rất nhiều, vì cho rằng mình có nhiều ý kiến hay cần tuyên truyền cho người xung quanh và có nhiều tham vọng không thoả mãn với những gì mình đã đạt được. Tôi hầu như không bao giờ ngủ trưa vì nghĩ rằng mình cần phải làm việc rất nhiều. Tôi còn nhớ khi Cụ Hồ mất dân chúng khóc sướt mướt. Từ khi 4-5 tuổi tôi đã rất thích nghe thời sự từ Đài Tiếng Nói Việt Nam, Đài BBC, Đài Hoa Kỳ và Đài Trung Quốc cùng các Anh của tôi từ chiếc Radio National cũ của Nhật bản do Bố tôi gửi về từ chiến trường trong Miền Nam. Cũng qua chiếc Radio này vào tháng 12.1976 tôi đã ngồi một mình suốt cả buổi sáng đểnghe Ông Lê Duẩn đọc Báo Cáo Chính Trị tại Đại hội 4 của ĐCSVN”. Càng đọc sẽ càng thấy PR cuội của anh này lố hết chỗ nói. Cuối bài viết là những PR nhận định “khách quan” về Người chân chính “Đây là một Genius, một thiên tài”. “Một Hồ Chí Minh mới của Việt Nam ”., “Nền chính trị của Việt Nam sẽ diễn biến theo tư tưởng của Anh Nguyễn Trung Lĩnh”….Hết bàn nổi!

Nguyễn Trung Lĩnh đưa ra một ý tưởng rất hay về “lực lượng đối lập” của anh là “Tất cả mọi người dân Việt Nam còn lại trong nước và ngoài nước, các cán bộ Công chức nhà nước, các sĩ quan Quân đội và Công an, kể cả sĩ quan cấp tướng, các cụ về hưu không còn chức vụ và quyền hạn gì, kể cả các cụ lão thành cách mạng thì đều thuộc vào phe đối lập- tổng số 87 triệu người”. Không tưởng!!!

Thế nên không lạ khi Lĩnh tựphong cho các bậc lão thành cách mạng đầy uy tín mà chắc Lĩnh chỉ biết tên trên mạng Internet và báo đài, biến thành lãnh đạo cái phong trào mà Linh luôn tựhuyễn mình sẽ là lãnh tụ kiệt xuất “Việc mấy anh em chúng tôi tấn phong lúc đầu các Vị Lão tướng rất có uy tín với nhân dân trong nước và quốc tế như Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Thượng Tướng Nguyễn Nam Khánh làm các bậc lãnh đạo tối cao của Lực lượng; sau đó đưa thêm Đại tướng VNCH Nguyễn Khánh, PTT Nguyễn Cao Kỳ và Cựu sỹ quan cao cấp VNCH Võ Đại Tôn cũng chỉ là dự kiến tạm thời. Với ýđịnh xin ý kiến mọi Người Việt Nam trong và ngoài nước cùng với ý kiến của các Cụ được giới thiệu, rồi sẽ có nhiều người giới thiệu thêm người khác nữa. Dựa trên rất nhiều ý kiến chúng tôi sẽ đưa ra danh sách các Vị lão thành lãnh đạo tối cao của Lực lượng khi công khai chính thức LLĐL tại Việt Nam . Chúng tôi cho rằng để có sựhòa thuận giữa mọi Người Việt Nam, không kể quá khứ chính trị, thì việc các Cụlão thành nhất trí với nhau là rất quan trọng.”(1)

Chẳng hiểu các vị có tên trong danh sách lãnh đạo phe đối lập có biết hay đồng tình việc Lĩnh đã đưa tên các vị lên thành “lãnh đạo tối cao” của tổ chức “Lực lượng đối lập” của ông ta không? Cuội hết chỗ nói.

Để lừa được người này, người nọ tham gia vào tổ chức của mình, Lĩnh cũng bày ra đủ mánh khóe được ông Trần Văn Huy tường lại trên Thông Luận với đủ lời bình phẩm mà người thường chỉ còn nước rúc đầu vào nhà mà trốn “Đầu năm 2006 anh ta liên lạc với Tâp Hợp Dân chủ Đa Nguyên và mời anh Nguyễn Gia Kiểng làm cố vấn cho anh ta trong "Nhóm Người Việt Nam Yêu Nước". Anh ta trình bày hội này như là bước đầu để hình thành một mặt trận dân chủ lấy dự án chính trị Thành Công Thế Kỷ 21của Tập Hợp dân chủ Đa Nguyên làm cương lĩnh (Định cướp công của người ta theo kiểu dụ dỗ con trẻ đây!). Anh ta cũng gửi kèm một lời kêu gọi thành lập một liên minh dân chủ. Lời kêu gọi này rất dài và luộm thuộm. Đây rất có thể là "thư vận động" mà theo bản cáo trạng ông Trương Minh Nguyệt đã trao cho ông Nguyễn Văn Ngọc.

Nguyễn Trung Lĩnh cũng kể tên một số gương mặt dân chủtrong nước mà anh ta nói là đã nhận lời làm cố vấn cho hội của anh ta. Một sốthân hữu tại Mỹ từ trước đến nay chưa tham gia một tổ chức chính tri nào cũng liên lạc với chúng tôi và cho biết đã liên lạc với Nguyễn Trung Lĩnh, có ngườiđã nhận lời vào ban đại diện của "Hội Người Việt Nam Yêu Nước". Chúng tôi tìm hiểu thêm thì tất cả các vị mà Nguyễn Trung Lĩnh nói là đã nhận lời làm cố vấn cho anh ta đều cải chính; các thân hữu ở Hà Nội đều cùng một nhận định: Nguyễn Trung Lĩnh có bệnh hoang tưởng, không có khả năng gì nhưng lại nuôi mộng làm vĩ nhân, hoặc làm việc cho công an, hoặc bị công an lợi dụng, nhưng đàng nào cũng nguy hiểm, không nên giao thiệp là hơn; anh em bên Tiệp thì cho hay là Nguyễn Trung Lĩnh đã gây thất vọng cho nhiều người, đặc biệt về quan hệ tiền bạc.”(2)

Cùng chung thắc mắc nhưNguyễn Văn Huy và Trả lời những thắc mắc của Đỗ Nam Hải, Nguyễn Hà Tịnh, về những vấn đề rất đáng nghi vấn của Nguyễn Trung Lĩnh(3), nhưng anh ta trả lời theo kiểu qua loa, cho có, bởi không thể thanh minh được.


Sau bài phỏng vấn trên đài RFA, Lĩnh bị chính những người từng tham gia Nhóm người Việt Nam yêu nước ởVườn rau ông Behn phản hồi trên đài RFA (4), mặc dù họ đã dành diễn đàn này cho Lĩnh minh oan nhưng Lĩnh lờ luôn chẳng dám vào. Vì vậy có ông Xuân Văn nào đó lại thắc mắc sau thời gian chờ mãi chắc thấy Lĩnh đáp câu hỏi trên RFA có ảnh hưởng trực tiếp tới danh dự, thể diện của siêu cuội “Sau khi có bản tin : Nguyễn Trung Lĩnh...Ông là ai," trên VN Exodus ( Trong Link: Bạn đọc viết ngày 11.3.07) chúng tôi cứ đợi ông Lĩnh lên tiếng giải thích về những ý kiến nhận xét và đánh gía tổ chức nhóm người VN. yêu nước do ông đứng đầu nhưng vẫn không thấy ông lên tiếng..
Chẳng lẽ ông Lĩnh chưa đọc bài đó trong khi ông vẫn luôn gửi bài tới trang báo điện tử này ?..hay là ông Lĩnh coi đó chỉ là những chuyện vặt khôngđáng quan tâm ?..Chúng tôi nghĩ rằng một khi đã có những vấn đề chưa minh bạch thì những bên liên quan cũng nên làm cho sáng tỏ để tránh lãng phí thời gian phải tìm hiểu của bạn đọc và đó cũng là thể hiện thái độ tôn trọng bạn đọc.
..”(5) nhưng rồi ông ta vẫn lờ tịt luôn. Không biết mặt ông này dày đến cỡ nào



Và sau đó bị Trần Minh bình phẩm trong bài “Nguyễn Trung Lĩnh – Những chiến tích đóng góp cho phong trào dân chủ”(6) thì anh này cay cú đáp trả nghe rất “chân chính” “Bác bỏ những vu cáo sai sư thật”, nhưng nào có bác bỏ được gì ngoài việc lấy ông luật sư giời ơi bên Mỹ nói tôi thế này thế nọ để “minh oan” nhưng cũng không dám đả động đến chính “những người làm rau” đã vạch mặt ông ta. Đọc bài bác bỏ vu cáo này của ông Lĩnh thì chỉ thấy ông ta rất giỏi lươn lẹo, khoác lác, nói hươu nói vượn để giải thích lòng vòng, trên mây trên gió chứ chẳng bác bỏ được “vu cáo” nào cho ra hồn, nghe xuôi tai cả.

Thấy thật lạ, sao vẫn có người bị ông ta phỉnh phờ, tham gia mấy cái tổ chức ma do anh ta vẽ lên rồi bịhốt vô tù, còn anh ta vẫn tiếp tục ở ngoài ba hoa, khoác lác, giăng lưới bắt mồi. Đúng là ly kỳ!
__________________

[1] Nguyễn Trung Lĩnh trảlời giáo sư Nguyễn Phúc Liên http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:oMnnVV0cY24J:my.opera.com/ThanhNienQuocNoi/blog/show.dml/17813072+%22Nguy%E1%BB%85n+Trung+L%C4%A9nh%22,+d%C3%A2n+ch%E1%BB%A7,&cd=2&hl=vi&ct=clnk&gl=vn
2 “Hai vụ án thô bạo đáng lưu ý” của Nguyễn Văn Huy trên Thông Luận (http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=3522
3 Nguyễn Trung Lĩnh Trả lời những thắc mắc của Đỗ Nam Hải, Nguyễn Hà Tịnh http://nhanquyenchovn.blogspot.com/2010/02/trao-oi-giua-ks-nguyen-trung-linh-va-ks.html

4 http://www.vietnamexodus.org/vne/modules.php?name=News&file=print&sid=1479

5 Mấy lời góp ý với Nguyễn Trung Lĩnh http://www.vietnamexodus.org/vne/modules.php?name=News&file=article&sid=1615

6 Nguyễn Trung Lĩnh– Những chiến tích đóng góp cho phong trào dân chủ http://baotoquoc.com/2010/04/15/nguy%E1%BB%85n-trung-linh-va-nh%E1%BB%AFng-%E2%80%9Cchi%E1%BA%BFn-tich%E2%80%9D-dong-gop-cho-phong-trao-dan-ch%E1%BB%A7/

No comments:

Post a Comment