Sunday, January 27, 2013


Dương Thu Hương: Ảo vọng nơi xứ người

Category: Bình luận, Tag: Đời sống,Khác
12/15/2010 03:38 pm


Lâu lắm rồi không nghe nữ văn sỹ một thời trên các diễn đàn chống Cộng nữa sau tuyên bố định cư ở Pháp quốc, chấm dứt cuộc chiến nửa đời chống Cộng để lo hưởng thụ nốt những năm ngăn ngủi còn lại của cuộc đời. Ấy vậy, mới đây lại được biết DTH sản xuất hẳn bài luận với tên kêu như chuông “Lột trần chế độ Cộng sản”, đọc thì ôi thôi, phải kiên nhẫn lắm, tự động viên đến mấy lần tôi mới đọc hết bài viết để xem DTH lột trần gì được Cộng sản.

Hóa ra ở đất nước dân chủ, tựdo thông tin ấy mà chẳng thể cải thiện được tí kiến thức thực tế nào của nữ văn sỹ cả. Khi xưa DTH kêu ở Việt Nam gò bó, bị Nhà nước cấm cản nên chẳng có tựdo, chẳng có vốn cho nghề văn, nhưng nay thì tôi e vốn viết văn của DTH thê thảm hơn nhiều. Dữ liệu bài viết để lột trần cộng sản như ước muốn của DTH chỉloanh quanh một vài sự vụ được báo chí trong nước nói nhan nhản, mà chắc chắn nơi xứ người bà cũng chẳng đọc đến đầu đến đũa mà chỉ nghe mót được vài câu rồi dùng kỹ xảo văn chương để biến tấu, suy diễn, bình phẩm. Có thể điểm qua một vài ví dụ:

- Đại lễ Thăng Longđang diễn ra thì miền Trung bị thiên tai lũ lụt thảm khốc, nhưng được bà biến tấu, so sánh, chụp cho chính quyền tội “quên” dân “Tiếng nhạc ầm ĩ trong ngày hội “Ngàn năm Thăng Long” hẳn đã át đi tiếng nức nở của trên năm mươi gia đình nạn nhân chết vì bão lụt ở miền Trung. Các quan chức Hà Nội không bỏ ra một nửa giây để tưởng niệm những kẻ xấu số. Họ quên. Cũng như họ đã từng quên những người dân đánh cá tỉnh Thanh bị giặc Tầu giết ngoài khơi, như họ quên các chiến sĩ đã bỏ mình trên biên giới vào cuộc chiến tranh năm 1979. . .….”. Chắc DTH nữ sỹ chưa kịp cập nhật hết thông tin khi Hà Nội phải hủy bỏ bắn pháo hóa để dành 5 tỉ đó quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ. Còn thời điểm lũ lụt ấy mà bà DTH dùng ngòi bút sắc sảo viết lấy vài bài đánh động lòng chắc ẩn của đồng bào Việt kiều nơi bà đang sống chia sẻ với đồng tộc nơi quê hương thì tốt biết mấy. Trong khi mọi công chức, người dân trong nước đều quyên góp đến 2 đợt, kiểu như trừ ít nhất 2 ngày lương, chưa kể các hội nhóm, phong trào tự nguyện khác, mọi nguồn lực đất nước, dân chúng đều hướng về miền Trung thì ở chốn Paris phồn thịnh ấy, sao chẳng thấy cái tên DTH quyên góp đồng xu nào. Tiếc cho lòng yêu

- Cái dữ liệu lột trần chế độ Cộng sản tiếp theo là nhằm bảo vệ mấy “nhà dân chủ” được nhóm người Việt lưu vong Trần Ngọc Thành giống như DTH mua chuộc được, đưa ra nước ngoài huấn luyện rồi đưa về nước, cấp cho chút tiền mong lật đổ chế độ bằng phương thức “bất bạo động” để ảo vọng về cách mạng nhung, cam quýt ở Việt Nam bị chính quyền đem ra xử. Quá tiếc rồi, bói mãi mới vớ được vài con tốt thí, chưa nên cơm cháo gì đã bị nhét vô rọ tù thì tiếc quá còn gì. Nhưng rút tỉa sự việc đểoánh sụp nền tảng giai cấp gì gì đó của Cộng sản chẳng được mấy lạng nào..thuyết phục người đọc cả!

- Tiếp đến là dữliệu mà được DTH ví như minh chứng hùng hồn chứng tỏ Cộng sản bán nước là tổchức ngày Đại lễ vào ngày Quốc khánh Trung Quốc. Cái này thì DTH lại đi nhai trầu đã nhả hết bã của mấy bậc “minh quân” hải ngoại suốt ngày vắt chán nghĩchiêu gì hay hay chụp cho mấy ông Đảng, Nhà nước chơi! Là nhà văn chẳng lẽ DTH không hiểu trong tín ngưỡng cả phương Đông và phương Tây là những ngày tứ quý luôn được xem là những ngày “đại hỷ”. Các ngày 8/8/2008, 9/9/2009 và nay ngày 10/10/2010, chẳng phải là ngày tứ quý sao? Hàng ngàn, hàng vạn đôi uyên ương, cùng nhiều sự kiện quan trọng của các quốc gia đều muốn chọn những ngày tứ quý này. Đặc biệt năm kỷ niệm 1000 năm lại vào đúng năm 2010 với số 10 tròn, đẹp,đầy đặn thì tội gì không chọn vào cái ngày 10/10/2010 cho sự kiện trọng đại nhất của đất nước kia chứ? Ai cũng biết, ngày 10/10/2010 mới là ngày chính của lễ hội khi màn diễu binh, đăng đàn, cờ hoa,…hoành tráng nhất, còn ngày 1/10/2010 chỉ là ngày khai mạc cho dịp lễ hội thôi. Ước mơ cho sự may mắn, “mưa thuận gió hòa” không phải là tín ngưỡng, là mơ ước ngàn đời của người dân nước Việt từ thủa lập quốc hay sao?

- Đến vụ khai thác Bauxite cũng là bán nước, chắc DTH cũng nghe mót từ mấy anh bạn ở Pháp nên chẳng biết được rằng bauxite do TKV chủ đầu tư, còn đối tác thì chỉ có một phần là Trung Quốc tham gia, còn vấn nạn người lao động Trung Quốc ở Việt Nam thì trải khắp đất nước chứ riêng gì Tây Nguyên, vấn đề các học giả trong nước quan tâm là vấn đề môi trường và hiệu quả kinh tế của dự án mới là chính kia, còn vài trăm công nhân Trung Quốc đóng ở Tây Nguyên có thể “thịt được dê nhà” thì xem như DTH cũng có trí tưởng tượng tài ba! Có lẽ điểm sáng tạo nhất trong ý này là bà ca tụng cho việc phát kiến câu nói “dẫn hổ về thịt dê nhà” có thểthay thế được châm ngôn bao đời của các cụ là “cõng rắn cắn gà nhà” thì cũngđáng ghi nhận!

- Một vài cái lột trần khác mà bà hóng hớt được kiểu như ông Thứ trưởng BCA nói câu “phản biện là phản động”, Bộ Chính trị cấm không cho phổ biến tin hoa quả Trung Quốc tẩm phormaldehyde hay công an tạo tai nạn để hại mấy anh dân chủ cuội (DTH khi xưa cũng thường xuyên tấu công an gây tai nạn kẹt chết bà ta, ấy mà mấy chục năm bà vẫn sống sờ sờ, lại đi Tây như đi chợ, lên diễn đàn tố cộng chán, đi máy bay lượn ra vào vô tư trước khi định cư ở Pháp. Chán Công an Việt Nam thiệt!) thì cũng xem như bà giàu trí tưởng tượng, thiết nghĩ mấy nhà dân chủ trong nước vẫn còn phải đi xách dép cho DTH nữ sỹ trong tài dựng chuyện. Li kỳ (hay thần kinh có vấn đề) khi bà tin vào chuyện Bộ trưởng BQP Trung Quốc điều tra dư luận nhân dân và công bố 90% dân chúng ủng hộ tán công Việt Nam. Trung Quốc có tham vọngđiên cuồng với ta nhưng chính giới Trung Quốc không ngu gì tuyên bố ra mồm đểcả thế giới nghe và hiểu dân Trung Quốc gấu như vậy đâu!

Chẳng muốn bàn tiếp tới nội dung li kỳ được DTH ba hoa, nhưng chỉ đọc bài viết cũng đủ thấy lôgic, tư duy, lập luận tự đốp nhau. Trên thì tấu Bộ Chính trị bán nước, dâng đất bán biển,…dưới thì thổi tin cả dân Trung Quốc đồng lòng đánh Việt vì “cứng đàu cứng cổ”nhất bán đảo Đông Dương thì e bà ta đã tự vả vào mồm mình. Khi xưa một mình Gorbachev đã đánh sụp chính thể, tan tành Liên Xô, Đông Âu, nay cả Bộ Chính trịViệt nam chẳng làm được cơm cháo gì sất khiến Trung Quốc phải nhọc công mang hỏa pháo đánh Việt Nam cho cả thế giới tẩy chay cho ư?

Trong đúng giai đoan cam go này sao DTH luôn tự vỗ ngực yêu nước không múa bút, vạch trần mưu đồ bá chủ của Trung Quốc để tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế thì tốt biết mấy, chỉchăm chăm kêu gọi quân đội lật đổ chính thể thôi (chắc là thất vọng mấy nhà dân chủ trong nước chỉ lo làm tiền và oánh nhau thì đến mùa quýt cũng chẳng lậtđược Cộng sản). Bao người dân trong nước không tiếc di sản dòng tộc, hiến chođất nước những chứng tích lịch sử để đấu tranh về ngoại giao, chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Chính phủ vừa qua đã khai thác tốt vai trò năm Chủ tịch ASEAN để tranh thủ các nước trong khu vực và các cường quốc trên thếgiới lên tiếng bảo vệ Việt Nam đấu với cái lưỡi bò, Mỹ mở hướng cho Việt Nam phát triển hạt nhân qua dự án điện, Úc, Ấn giúp quân sự, Nhật giúp tài chính…Cả đất nươc chung vai cùng chính quyền lo bảo vệ sự độc lập bên cạnh anh láng giếng to lớn, còn DTH lại đang sống nhung lụa ở xứ người, đang hưởng thụ thành quả bao năm chiến đấu với chính quyền Cộng sản nên nay được Pháp quốc cưu mang,đỡ đần nhưng lâu lâu chắc lại bị nhắc nhở nên phải cố xì một bài để lấy lòng những người cưu mang, âu không có gì là lạ.

Tiếc cho một con người có chút tài nhưng lại thiếu tâm!
VKL

No comments:

Post a Comment