Sunday, January 27, 2013


Chuyện dài về Cù Huy Hà Vũ: hổ phụ sao sinh quái tử?

Category: , Tag:
06/07/2010 09:38 am
Chuyện dài về Cù Huy Hà Vũ: hổphụ sao sinh quái tử?

Có thể nói Cù Huy Hà Vũ được sinh ra và lớn lên trong một điều kiện thuận lợi hiếm ai cóđược, cha ông ta – nhà thơ, nhà cách mạng nổi tiếng Cù Huy Cận có lẽ đến lúc chết vẫn không hiểu sao mình lại sinh ra một quái tử như thế. Anh ta chẳng thừa hưởng gen tích cực nào của cha ông, rặt toàn thấy những ý tưởng và việc làm bệnh hoạn.

Là cán bộ ngoại giao lâu năm, được du học trời tây liên miên, nhưng chưa thấy anh ta có một cống hiến nào đáng được ghi nhận trong lĩnh vực chuyên môn (nếu có dù bằng con kiến thì cả thế giới sẽ được biết ngay). Nếu bất cứ ai được hân hạnh tiếp xúc với con người này trong đời thường, sẽ thấy ngay sự lố bịch giữa hành xử và nghề nghiệp, chỉ giỏi nói ngang nói tàng, thần kinh chập cheng nên bị Bộ Ngoại giao kỷ luật. Giờ thì càng rỗi rãi, ôm máy tính, là cà khắp nơi để tìm việc…kiện.

Đi du học Pháp về với bằng Tiến sỹ Luật kinh tế nhưng không thể chuyển đổi thành luật sư???,đành núp váy vợ, trương lên tấm biển “Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ” to nhưtấm pano quảng cáo không biết để thị uy với ai nhưng rõ tấm biển đã khiến cho không ít người đi lân la dò hỏi về việc ông Hà Vũ có phải luật sư không, thậm chí có kẻ còn làm hẳn văn bản để chất vấn khiến Hội luật sư Hà Nội phải ra thông báo chính thức, ông CHHV không phải là …luật sư. Sau đó, ông Vũ luôn miệng tuyên bố sẽ kiện Hội luật sư Hà Nội vì cái thông báo “mất thể diện” trên, và không biết ông đã kiện chưa hay lại cũng chỉ tuyên bố để giải quyết khâu…oai!

Kéo lùi thời gian trước đây, CHHV luôn làm mọi cách để đánh nổi tiếng tăm bản thân. Có người thống kê, mỗi năm ít nhất ông ta phải tạo được một pha đình đám, sau đấy lại tịt ngòi đợi đến pha đình đám khác. Năm 2004, kiện Bộ trưởng Bộ VH-TT vì Bộtrưởng đã ra quyết định đưa một phần nhà 24 Điện Biên Phủ (nơi ở nhà thơ Xuân Diệu trước đây) thành Phòng lưu niệm Xuân Diệu, nếu với đạo lý con cháu thìđáng lý ông Vũ sẽ thấy đó làm điều vinh hạnh cho gia đình và cá nhân mới phải, nhưng trước cái “Lợi” quá lớn nên con người như Vũ sao có thể từ bỏ được, nên ông ta cho rằng làm như thế là láo, vì ông là người thừa kế duy nhất của Xuân Diệu (ông Xuân Diệu không có con, nhận CHHV là con nuôi), mọi tài sản, đồ đạc của Xuân Diệu đều thuộc về ông ta. Cũng vì vụ này mà ông Cù Huy Cận đã uất đến mức, già lọm khọm vẫn vác đơn đi kiện con ruột của mình. Đến nay, sau khi cụ Cù Huy Cận qua đời, đây vẫn là nơi tranh chấp trong chính giữa những người trong gia đình ông CHHV, dẫn đến sự việc hy hữu: cưỡng chế phá tường rào xây dựng trái phép và hoàn nguyên trạng thái cũ đã được ông Vũ và đồng đội la hét, bịađặt ngang ngược với chính quyền.
- Năm 2005, Ông Vũ đâm đơn kiện UBND Thừa Thiên - Huế vì dự án đồi Vọng cảnh. Vụ này hồi ấy tốn không ít giấy mực của báo chí.
- Năm 2006, ông Vũ tự ra ứng cứ Bộ trưởng Bộ Văn hóa (có lẽ ông vẫn cay cú vụ năm 2004), đương nhiên “không thành công cũng thành nhân”, bị Thủ tướng từ chối vì “đã có quy hoạch từ trước”, nhưng ít ra ông cũng được báo chí cả trong và ngoài nước thích thú phỏng vấn. Quyết không nản, không ít lần ông vẫn tuyên bố, sẽ có ngày ông ngồi vào ghế đó.
- Năm 2007, ông Vũ kiện Album Chát với Mozart của Mỹ Linh là vi phạm bản quyền của Mzart, Schubert và các cụ khác.
Ngoài đời, ai có lỡ làm mất lòng ông là bị ông dọa kiện luôn. Thậm chí, giữa phiên tòa xử vụtranh chấp bản quyền giữa hai nhà Kiều học, khi phe mình bị tòa xử thua, đứng giữa phòng xử với đông đảo nhà báo, nhà văn, Hà Vũ tuyên bố “sẽ xem xét và kiện Hội đồng xét xử hôm nay ra tòa”. Thật hết biết!

Từ năm 2009, bậpđược vào mấy ông Bauxite Việt nam – một diễn đàn mà chỉ cần có mác Kỹ sư, Tiến sỹ, nhà giáo,…viết bài đả phá chính quyền đều được kết nạp vào hàng ngũ trí thức của Bauxite Việt nam. Đường lối hoạt động giàu tính “phản biện” của trang mạng này quả rất hợp gu với CHHV, do vậy mà từ đó đến nay, CHHV được được mùa đi kiện, kiện tới tận…Thủ tướng, cùng với đó là vô số sáng kiến mà phần lớn là sản phẩm của tư tưởng bệnh hoạn hiếm có. Đáng kể, phải đề cập đến mấy sáng kiến sau:

- Đề xuất truy tặng liệt sỹ và ghi công cho những người lính Việt Nam cộng hòa bị Hải quân Trung quốc giết khi chiếm đảo của ta. Không hiểu căn cứ của việc phong tặng này nằm ở đâu, vận dụng ở văn bản pháp lý nào đây? Những người lính Việt Nam cộng hòa kia họ chiến đấu vì ai, bảo vệ chế độ nào, ai trả lương cho họ, …giờ truy tặng liệt sỹ cho họ,ngang hàng với các liệt sỹ của ta thì phản ứng của người dân, cựu quân nhân, thương binh…trong nước sẽ thế nào? Ông Vũ chắc cóc cần quan tâm những vấn đề đó, chỉ cần nêu ra, xảo biện để thu phục lực lượng chống Cộng hải ngoại ủng hộmình trong …tương lai là được.

- Kiến nghị Quốc hội không tổ chức dân quân, tự vệ biển với những lập luận, mới nghe tưởng rất xuôi tai, như việc thành lập dân quân, tự vệ biển là “một sự thoái thác nghĩa vụ bảo vệ tính mạng của nhân dân”, trái với Hiến pháp, “dễ trở thành ngòi nổcho chiến tranh xâm lược”, “làm mất uy tín quân đội”. Trên thực tế, tiểu xảo của CHHV chỉ lừa một số người ít am hiểu bởi sự trích dẫn một chiều, bỏ qua cácđiều dẫn khác trong Hiến pháp, văn bản luật liên quan trong đó khẳng định nền quốc phòng của ta là nền quốc phòng nhân dân, toàn dân đều có nghĩa vụ bảo vệTổ quốc . Trên đất liền có dân quân, thanh niên tự vệ, thanh niên xung kích, tập huấn quân sự cho thanh niên sinh viên,… thì trên biển tại sao không? Trong khi Trung Quốc ngang ngược cấm đánh cá trên Biển Đông, chấp hành lệnh đó khác nào thừa nhận chủ quyền của chúng? Chiến đấu với Hải quân của chúng trong bối cảnh này khác nào trứng chọi đá? Hơn nữa va chạm dân sự rất dễ được quốc tế bảo vệ, là cớ ta đấu tranh trên mặt trận ngoại giao, tố cáo địch, còn nếu giương giương quân đội ra, dễ có xung đột, mà khi đó mới chính là “ngòi nổ” chiến tranh, khi đó ta có chắc phần thắng hay lại tạo cớ cho chúng chiếm nốt các đảo còn lại? Nếu ngư dân mình trên biển có bị thiệt thòi khi bị TQ bắt chẹt thì Nhà nước, nhân dân có thể hỗ trợ, bù đắp tổn thất cho họ, đó là đối sách cực kỳlinh hoạt, khôn khéo của Nhà nước Việt Nam. Chính ông Trương Nhân Tuấn, một Việt kiều đối lập còn phải lên tiếng phê phán ý tưởng bệnh hoạn này của CHHV và nhận xét rất xác đáng về ông ta “Tôi thấy Tiến sỹ CHHV đã đóng vai đối lập khá xuất sắc, nhân danh bảo vệ môi trường Việt Nam kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong vụ khai thác bô-xít. Tôi hy vọng sẽ đọc TS CHHV một sách lược (không bệnh hoạn và) hữu hiệu khác nhằm bảo vệ chủ quyền biển và đảo. Đây là việcđương nhiên của phe đối lập. Khi phe mình chống (hay chê) một chính sách của nhà cầm quyền thì mình phải có một chính sách (mà mình nghĩ là) hữu hiệu hơn”(Trương Nhân Tuấn-Góp ý với Tiến sĩ CHHV về bản kiến nghị 7 điểm).

- Gần đây, CHHV còn kiến nghị giữ nguyên quyết định thi hành án tử hình bằng cách “xử bắn” đối với tội phạm “Phản bội Tổ quốc”. Đọc cái mào đầu, mào đuôi của văn bản này đủbiết CHHV và phe cánh của ông ta đang muốn nhắm án “xử bắn” cho ai rồi. Nhưng cũng phải kể đến Blogger Võ Khánh Linh viết bài lên án CHHV xuyên tạc ngày 30/4, phản bội lợi ích dân tộc cũng bị ông ta kết án “Phản bội tổ quốc” và tuyên sẽ …xử bắn!!!

Không biết tớiđây, CHHV còn ý tưởng quái thai, dị dạng nào nữa và lại tiếp tục được mấy ông già Bauxite âm ương vỗ tay tán thưởng nữa đây?
Trọng Tâm

No comments:

Post a Comment